[Funland] Tại sao ....?????

tridaulau

Xe tăng
Biển số
OF-320828
Ngày cấp bằng
23/5/14
Số km
1,018
Động cơ
300,004 Mã lực
Mở to ra thì nhìn trên trạm quốc tế iss cho nó dc rõ chứ cụ
Không thì lấy đâu ra hình ảnh hà nội thủ đô đậm đà bản sắc với bạn bè quốc tế
Và thêm ĐẬM một số thứ khác nữa
 

A Nok

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-794498
Ngày cấp bằng
23/10/21
Số km
546
Động cơ
1,290 Mã lực
Bởi vì nếu mở rộng thì chỉ có 1 chỗ để để kiếm ăn dự án, vẽ thêm cái nữa thì lại thêm khu vực kiếm ăn nữa, hơn nưã mở rộng thì miếng bánh ăn đc lại teo lại...nên phải thuê Hoạ sỹ vẽ các dự án để kiếm cái bỏ vào mồm...mỗi tỉnh 1-2 sân bay, giống như trước, mỗi tỉnh 1 cảng biển ý...còn DA có khả thi ko hay có mang lại lợi ích ko thì.....ko cần biết.
Hay như Thằng Q nó cũng vẽ ra 1 tỉnh 1 Sân Gôn, cho bọn sáng cắp ô đi, chiều chơi gôn ký tá để lùa gà...
"Ko vẽ ra lấy gì mà ăn" câu này ở ta nó Kinh điển rồi.
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,538
Động cơ
437,706 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
thủ đô của các nước giàu cũng nhiều sb mà, có đk thì mỗi hướng nên có 1 sb sẽ thuận tiện cho việc di chuyển của người dân :)
 

cò dất

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806252
Ngày cấp bằng
2/3/22
Số km
598
Động cơ
16,423 Mã lực
Tuổi
56
cũng còn khướt mới ra cái sân bay này . nhưng trước mắt là giá đất sẽ tăng lên ầm ầm . đây là lợi ích quá rõ còn dì lữa
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,259
Động cơ
678,613 Mã lực
Tại sao không mở rộng SB Nội Bài hiện tại lên gấp 5 lần mà phải tìm vị trí ở phía nam HN xây SB mới , vùng đất phía nam HN chủ yếu đồng trũng, nền đất yếu không thể bằng nền đất bán sơn địa như khu vực Sóc Sơn được ...Các cụ thông não giúp em !
Cụ thử tính xem chỉ mở rộng so với xây mới ở hẳn 1 chỗ khác nó lòng vòng & tốn kém hơn bnhieu lần là biết tại sao lại thích xây mới, dù cho mở rộng nội bài dễ như ăn kẹo chứ ko hạn hẹp quỹ đất như TSNhat.
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,163
Động cơ
132,289 Mã lực
Tại sao không mở rộng SB Nội Bài hiện tại lên gấp 5 lần mà phải tìm vị trí ở phía nam HN xây SB mới , vùng đất phía nam HN chủ yếu đồng trũng, nền đất yếu không thể bằng nền đất bán sơn địa như khu vực Sóc Sơn được ...Các cụ thông não giúp em !
Làm mới thì mới có tiền
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,163
Động cơ
132,289 Mã lực
Sân bay quốc tế không có nghĩa là chỉ bay quốc tế, nó vẫn có các tuyến quốc nội.
HN rộng lớn như vậy có 2 sân bay dân sự là đúng rồi. Ngày trước tầm nhìn ngắn, năng lực không có thì làm nhỏ, giờ làm lớn chơi lớn thôi.
Mịa thằng Hồng Kong nó có 1 sân bay mà 1p nó lại có 1 chuyến cất, hạ cánh. Trong khi NB không biết là bn phút có 1 chuyến.
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,163
Động cơ
132,289 Mã lực
Bởi vì nếu mở rộng thì chỉ có 1 chỗ để để kiếm ăn dự án, vẽ thêm cái nữa thì lại thêm khu vực kiếm ăn nữa, hơn nưã mở rộng thì miếng bánh ăn đc lại teo lại...nên phải thuê Hoạ sỹ vẽ các dự án để kiếm cái bỏ vào mồm...mỗi tỉnh 1-2 sân bay, giống như trước, mỗi tỉnh 1 cảng biển ý...còn DA có khả thi ko hay có mang lại lợi ích ko thì.....ko cần biết.
Hay như Thằng Q nó cũng vẽ ra 1 tỉnh 1 Sân Gôn, cho bọn sáng cắp ô đi, chiều chơi gôn ký tá để lùa gà...
"Ko vẽ ra lấy gì mà ăn" câu này ở ta nó Kinh điển rồi.
Có đền bù gpmb thì mới có tiền chứ. Giờ toàn cạp đất ăn thôi mà.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,340
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18
Nội bài đã chia 2 sân bay riêng là quốc tế và nội địa. Và quốc tế mới đưa vào khai thác đc vài năm, sao lúc xây ko tính luôn đủ công suất, đất cũng quanh vẫn rộng chứ có phải thiếu đâu. Cùng một hạ tầng vâng chuyển gt về nội đô làm cái đường tàu về nội đô chuyên chở cả khách nội địa lẫn quốc tế trên cùng một tuyến có phải kinh tế ko. Giờ đẻ ra thêm sân bay quốc tế cách xa tít. Vậy bay quốc tế về muốn bay nội địa về tỉnh nào đó, lại phải di chuyển quá xa, rất bất tiện.
Không phải bác ạ.
Sân bay mới chỉ để trung chuyển cuốc tế.
Cạnh tranh với những Singapore, Bangkok, HongKong và Kul.
Công suất tầm cỡ khoảng 120-130 triệu khách hàng năm.
Đấy, tầm nhìn 2045 nó phải như thế.

Quên, còn 1 đối thủ rất mạnh nữa là Nong Thanh e pọt ạ.
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,163
Động cơ
132,289 Mã lực
Giàu và sầm uất, mật độ cao như HK thì NB mới được thế. Đúng là sân bay Việt Nam tần xuất khai thác còn đủng đỉnh lắm, nhưng để cho tương lai thì phải tính xây thêm, mở rộng thôi.
E xin cụ. 1 cái khai thác còn o hết o hiệu quả thì đẻ ra để nuối báo cô và bắt dân đóng thuế è cổ à cụ. Mịa mấy thèng lờ đờ chỉ biết đớp là nhanh chứ có làm cái gì ra hồn.
 

kk2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-812715
Ngày cấp bằng
18/5/22
Số km
1,111
Động cơ
8,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tại sao không mở rộng SB Nội Bài hiện tại lên gấp 5 lần mà phải tìm vị trí ở phía nam HN xây SB mới , vùng đất phía nam HN chủ yếu đồng trũng, nền đất yếu không thể bằng nền đất bán sơn địa như khu vực Sóc Sơn được ...Các cụ thông não giúp em !
Phân chia lợi nhuận kẻo oánh nhau vỡ đầu, với phương châm "còn nó còn mình".
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,624
Động cơ
533,284 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
HN phải có 4 sân bay mới thuận lợi cho bà con các tỉnh, mở phía nam ko thì bà con ở mạn phía đông - tây đi lại vất lắm.
:D
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
8,494
Động cơ
229,142 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Mịa thằng Hồng Kong nó có 1 sân bay mà 1p nó lại có 1 chuyến cất, hạ cánh. Trong khi NB không biết là bn phút có 1 chuyến.
Khoảng cách đủ tiêu chuẩn an toàn cho 2 đường băng hoạt cùng lúc là 1000m. Trong khi 2 đường băng Nội Bài là 240m nên tuy 2 đường băng nhưng không khai thác hết được. Vì trong cùng 1 thời điểm chỉ q đường băng được sử dụng.
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,163
Động cơ
132,289 Mã lực
Khoảng cách đủ tiêu chuẩn an toàn cho 2 đường băng hoạt cùng lúc là 1000m. Trong khi 2 đường băng Nội Bài là 240m nên tuy 2 đường băng nhưng không khai thác hết được. Vì trong cùng 1 thời điểm chỉ q đường băng được sử dụng.
Cụ đo kc đg băng của thằng HK giúp e cái. E o biết nó là bn ạ! Thank cụ!
 

viet7500

Xe buýt
Biển số
OF-367244
Ngày cấp bằng
18/5/15
Số km
652
Động cơ
247,765 Mã lực
Sân bay mới ở phía Nam HN là khu vực nào vậy, các cụ thôn não E phát ạ?
 

Quakhoang

Xe buýt
Biển số
OF-799220
Ngày cấp bằng
3/12/21
Số km
886
Động cơ
30,634 Mã lực
Tuổi
31
Ồ, bác không biết tại sao ư? Tại vì tầm nhìn xa trông rộng của giới chức khắp thế giới bác ạ. Thế họ mới làm leader được, không đã chỉ là staff như bác mà thôi. Để tôi nói với bác điều này:


Năm 2024 ở châu Âu sẽ bắt đầu vận hành taxi bay và với sự phát triển của công nghệ 4.0 + nhờ sự giúp đỡ của tổ hợp nghiên cứu và sản xuất pin xe điện 100k ha ở miền Trung chỗ các bác giúp đỡ thế giới thì taxi bay và taxi điện bay sẽ tràn ngập chỉ trong thời gian ngắn, chỗ các bác cũng vậy-người dân giờ đã ở trong những ngôi nhà cả triệu $ là rất bình thường, còn ở trong những căn hộ $250k thì chỉ là tầm culi, đi khắp nơi đâu đâu người dân cũng nói đến tiền tỷ....Vậy tiền trong dân còn quá nhiều và không loại trừ chỉ năm 2027 chỗ các bác có thể tràn ngập xe bay.

Vậy nên bất kỳ một quốc gia nào nếu đứng ngoài cuộc chơi taxi bay thì sẽ lạc hậu và không theo kịp xu thế thời đại....nếu muốn theo kịp thế giới thì việc chuẩn bị hạ tầng cho taxi bay là rất cần thiết. Và việc đầu tiên là phải có bến đỗ (airport) khắp mọi nơi phải không nào? Xong từ đó mới quy hoạch thêm các tuyến tầu điện trên cao....buýt BRT từ sân bay về các khu trung tâm.

Đó chính là vision - tầm nhìn quản lý và tầm nhìn của leader. Nếu chỉ nhìn như bác thì vài năm nữa các bác sẽ lại cãi nhau như vụ chậm trễ mua vaccine mNRa để tạo miễn dịch cộng đồng vậy..."đấy chơi cả năm không mua, giờ làm sao miễn dịch cộng đồng đây?"...."Đấy làm cả 5 năm không xây sân bay, giờ hạ tầng quá tải xe bay..." thì lúc đó làm thế nào?

Tất nhiên tôi hoàn toàn tôn trọng chủ ý của bác cho dù thực tế bác nhìn không qua ngọn cỏ. Chắc chắn rồi.
 
  • Vodka
Reactions: GLN

Karestine

Xe máy
Biển số
OF-70267
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
76
Động cơ
428,594 Mã lực
Nơi ở
Kim Liên
Website
www.maikha.vn
Ví dụ e đang ở Hàn Quốc chơi, tự nhiên có việc đột xuất phải về HCM, mà đen cái vé về HCM hết rồi, bắt buộc phải về HN rồi bay từ HN vào HCM. Bình thường đi mấy bước từ ga quốc tế đến ga nội địa, giờ xây thêm cái sân bay tự nhiên đi xa hơn, mất thời gian hơn, tốn kém hơn. Sao ko có tầm nhìn 100 năm xây hẳn cái Nội Bài to vật vã từ đầu đi nhỉ ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top