[Funland] Tài xế Grab chỉ còn được chia 4.500đ đến 6.800đ/km

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,729
Động cơ
201,683 Mã lực
Sao grab không mua xe điện mà có chính sách miễn phí sạc giao cho ae graber như 1 hãng nào đó nhỉ?
Tỷ phú nước ngoài người ta không tranh việc của taxi, xe ôm. Người ta chỉ thu xèng thôi, sạch sẽ và gọn gàng không cần phải mua xe tay phải bán cho tay trái rồi thuê tài xế đóng BHXH lằng nhằng quá.
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
7,781
Động cơ
829,942 Mã lực
Lái thuê cho gấu, cơm 3 bữa, quần áo mặc cả ngày, chả có xu nào 😢
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
14,885
Động cơ
571,174 Mã lực
Sao grab không mua xe điện mà có chính sách miễn phí sạc giao cho ae graber như 1 hãng nào đó nhỉ?
Thực tế là em gọi xe grab khá khó nếu gần giờ đi làm, ơn giời là em vẫn có anh em lx đi đón thi thoảng em vivu xe máy còn lượn lờ cafe chứ k căng phết. Xe thì vẫn ken kín đường mà giờ gọi khó hơn.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,461
Động cơ
486,052 Mã lực
TÀI XẾ GRAB CHỈ CÒN ĐƯỢC CHIA 4.500Đ - 6.800Đ/KM??? Có thật không?

Mấy hôm nay mình có dịp đi Grab và trò chuyện với anh em tài xế, mới biết giờ họ chỉ còn được chia 4.500đ – 6.800đ/km, đã bao gồm luôn tiền mua xe, tiền xăng, tiền bảo dưỡng, khấu hao… và cả tiền công của họ.

Các chuyến gần nhất của mình:

Chuyến 1:
9km + 2km đi đón → 120k (giờ cao điểm)
Tài xế nhận 75.000đ → 6.800đ/km

Chuyến 2:
3km + 1km đi đón → 44k
Tài xế nhận 26.000đ → 6.500đ/km

Chuyến 3:
5km + 1km đi đón → 48k
Tài xế nhận 28.000đ → 4.660đ/km

Chuyến 4:
3km + 1km đi đón → 56k (giờ cao điểm)
Tài xế nhận 35.000đ → 8.750đ/km

Với mức thu nhập này, Xe thuê thì bỏ nghề gần hết. Còn ai lỡ vay tiền mua xe thì ráng chạy cầm chừng, vì nghỉ là nợ nó dí.

Mọi người đi Grab nếu được thì nên tips thêm cho anh em nhé. Nhất là tài xế chạy xe máy xăng không hybrid.

Cre: Facebook
Ai bảo k mua xe điện
Ai bảo k chạy cho xanh
Dạo này em có gọi grab thì gọi tk, bo thêm 5-10k cho ae
Sao grab không mua xe điện mà có chính sách miễn phí sạc giao cho ae graber như 1 hãng nào đó nhỉ?
Grab xem ra khó trụ nổi với Xanh SM.
Nếu không nuôi sự cạnh tranh (lành mạnh và hợp lý) thì một luc nào đó, người tiêu dùng sẽ chịu sự độc quyền mà không có cửa để cựa

Em thì ko muốn đi xe taxi điện vì hàng ghế 2 rất chật, chân thượng lên cao vì cục pin. Vf3 thì ko biết, vf5 đi nhiều, vf6 thi thoảng đi, vẫn chật ạ

nói khách quan thì Kia Morning đẩy hết ghế lên vẫn rộng chỗ để chân hơn vf6… vì chân được thả tự nhiên và sàn xe thấp

em nói với tư cách người dùng của tất cả các hãng, Be, Grab, Xanh
 

BachBeo

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-3366
Ngày cấp bằng
13/2/07
Số km
23,924
Động cơ
318,459 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tuyendungvieclam.net
Nếu không nuôi sự cạnh tranh (lành mạnh và hợp lý) thì một luc nào đó, người tiêu dùng sẽ chịu sự độc quyền mà không có cửa để cựa

Em thì ko muốn đi xe taxi điện vì hàng ghế 2 rất chật, chân thượng lên cao vì cục pin. Vf3 thì ko biết, vf5 đi nhiều, vf6 thi thoảng đi, vẫn chật ạ

nói khách quan thì Kia Morning đẩy hết ghế lên vẫn rộng chỗ để chân hơn vf6… vì chân được thả tự nhiên và sàn xe thấp

em nói với tư cách người dùng của tất cả các hãng, Be, Grab, Xanh
Cụ nói thế nào đi xe ve34 cả vf5 hàng ghế sau rộng hơn moring nhiều
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,461
Động cơ
486,052 Mã lực
Cụ nói thế nào đi xe ve34 cả vf5 hàng ghế sau rộng hơn moring nhiều
Vf6 còn chật nữa là vf5 ạ
Cái chính là khoảng cách sàn xe và ghế quá ngắn do cấu tạo xe

nên ngồi như ngồi hàng ghế 3 xe Phò Tủn ấy ạ. Đầu gối bị thượng nghêch lên

cơ mà chị em nào váy ngắn thì tài xế nhìn gương hậu no con mắt…
 

dragon2

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-10288
Ngày cấp bằng
27/9/07
Số km
737
Động cơ
650,553 Mã lực
mưa gió gọi G7 ô kê, không bị tính phí thời tiết :D
Đợt hay phải gọi xe em toàn chơi món này: mưa thì gọi G7, không mưa gọi xe công nghệ
g7 em gọi toàn gặp xe nát,morning hoặc i10
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,634
Động cơ
1,258,122 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
g7 em gọi toàn gặp xe nát,morning hoặc i10
thời em hay gọi xe cũng 2018 2019, đợt đó morning i10 vẫn còn mới. Sau đợt covid em mua xe, nên giờ cũng chả gọi xe mấy, chỉ gọi 2 bánh để đi nhậu thôi. Hôm trước em gặp G7 chạy cả Mazda6, Sonata 2014 :))
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,461
Động cơ
486,052 Mã lực
Nhân tiện đánh giá khoảng rộng của ghế hành khách, là người hàng tháng chắc đi 12-15 loại xe khac nhau, em xin bình bầu như sau:
Từ bé tới lớn:

Fadil bé nhất, rất bí chật, thấy xe này đón em cancel ngay
Kia Morning rộng hơn chút, nếu đi trên 4km em cancel
Vf34 Vf5: để chân tù hơn cả Morning vì: ghế trước không có khoảng trống gầm nên giày tông thẳng vào lưng ghế và sàn xe cao nên thế ngồi bị ghêch lên
Vios: các cụ chăc ngạc nhiên nhưng đúng đấy, xe này trần thấp, khoảng để chân chỉ hơn Moỏning. Được cái không gian xe rộng hơn
I10: đúng là xe thiết kế cho dịch vụ. Xe gọn nhưng lòng xe rộng, để chân hàng 2 còn hơn Vios
Accent, tất nhiên là hơn i10
MG5: xe này rộng gần bằng nhà vô địch sau đây…

rộng nhất là City. Cùng là hạng B nhưng ko xe nào đuọc như City cả.

còn một xe mà đi taxi thích nhất là Sunny, dòng Nissan này rộng mênh mông, còn hơn ối xe hạng C như Corolla hay Mazda3. Mỗi tội rất it xe nên hiếm khi em gặp. Thấy có xe là em đi ngay.

em cũng thấy lạ khi xe điện bán được nhiều vậy, với những bất tiện về không gian trong xe

hay là người Việt mình vẫn chỉ cao tầm 1m65 trung bình nhỉ…
 
Chỉnh sửa cuối:

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,461
Động cơ
486,052 Mã lực

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,634
Động cơ
1,258,122 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhân tiện đánh giá khoảng rộng của ghế hành khách, là người hàng tháng chắc đi 12-15 loại xe khac nhau, em xin bình bầu như sau:
Từ bé tới lớn:

Fadil bé nhất, rất bí chật, thấy xe này đón em cancel ngay
Kia Morning rộng hơn chút, nếu đi trên 4km em cancel
Vf34 Vf5: để chân tù hơn cả Morning vì: ghế trước không có khoảng trống gầm nên giày tông thẳng vào lưng ghế và sàn xe cao nên thế ngồi bị ghêch lên
Vios: các cụ chăc ngạc nhiên nhưng đúng đấy, xe này trần thấp, khoảng để chân chỉ hơn Moỏning. Được cái không gian xe rộng hơn
I10: đúng là xe thiết kế cho dịch vụ. Xe gọn nhưng lòng xe rộng, để chân hàng 2 còn hơn Vios
Accent, tất nhiên là hơn i10
MG5: xe này rộng gần bằng nhà vô địch sau đây…

rộng nhất là City. Cùng là hạng B nhưng ko xe nào đuọc như City cả.

còn một xe mà đi taxi thích nhất là Sunny, dòng Nissan này rộng mênh mông, còn hơn ối xe hạng C như Corolla hay Mazda3. Mỗi tội rất it xe nên hiếm khi em gặp. Thấy có xe là em đi ngay.

em cũng thấy lạ khi xe điện bán được nhiều vậy, với những bất tiện về không gian trong xe

hay là người Việt mình vẫn chỉ cao tầm 1m65 trung bình nhỉ…
chắc là vì xe điện lợi chi phí cho bác tài nên được ưu tiên, lợi chi phí cho bác tài nên khách đi xe cũng lợi tiền thuê xe --> đẹp cả đôi đường.
 

tranthanhhaist

Xe tăng
Biển số
OF-803756
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
1,265
Động cơ
144,179 Mã lực
Nếu không nuôi sự cạnh tranh (lành mạnh và hợp lý) thì một luc nào đó, người tiêu dùng sẽ chịu sự độc quyền mà không có cửa để cựa

Em thì ko muốn đi xe taxi điện vì hàng ghế 2 rất chật, chân thượng lên cao vì cục pin. Vf3 thì ko biết, vf5 đi nhiều, vf6 thi thoảng đi, vẫn chật ạ

nói khách quan thì Kia Morning đẩy hết ghế lên vẫn rộng chỗ để chân hơn vf6… vì chân được thả tự nhiên và sàn xe thấp

em nói với tư cách người dùng của tất cả các hãng, Be, Grab, Xanh
Nếu nuôi sự cạnh tranh theo cách thông thường thì tất cả các công ty non trẻ của Việt Nam k thể đấu lại các tập đoàn lâu đời mạnh vốn của nước ngoài, họ sẳn sàng lỗ chục năm để đánh gục tất cả và dành độc quyền. Grab Việt Nam là một điển hình khi tới giờ họ đã lỗ rất nhiều năm tại VN, tất nhiên là hợp lệ nhưng chắc chắn phần lớn là trợ giá dưới rất nhiều hình thức, chưa kể chuyển giá trốn thuế. Em ủng hộ bất kỳ công ty Việt Nam nào có thể phá thể độc tôn nước ngoài, nếu chênh lệch 10-20% em đều có thể ủng hộ, nhiều nữa thì phải cân nhắc thôi.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,461
Động cơ
486,052 Mã lực
Nếu nuôi sự cạnh tranh theo cách thông thường thì tất cả các công ty non trẻ của Việt Nam k thể đấu lại các tập đoàn lâu đời mạnh vốn của nước ngoài, họ sẳn sàng lỗ chục năm để đánh gục tất cả và dành độc quyền. Grab Việt Nam là một điển hình khi tới giờ họ đã lỗ rất nhiều năm tại VN, tất nhiên là hợp lệ nhưng chắc chắn phần lớn là trợ giá dưới rất nhiều hình thức, chưa kể chuyển giá trốn thuế. Em ủng hộ bất kỳ công ty Việt Nam nào có thể phá thể độc tôn nước ngoài, nếu chênh lệch 10-20% em đều có thể ủng hộ, nhiều nữa thì phải cân nhắc thôi.
Grab cung cấp cả hệ sinh thái đặt chỗ đặt ăn uống
Be có hệ sinh thái tương tự cộng thêm giúp việc

Cần duy trì thế kiềng 3 chân này thì thị trường mới bền vững chống độc quyền (telecom với VT, mobi, vinaphone là minh chứng)

TQ ko chỉ có 1 hãng xe nội. Họ cổ động cho cả B y d, x ia o mi, g e e ly…
 
Chỉnh sửa cuối:

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,461
Động cơ
486,052 Mã lực
chắc là vì xe điện lợi chi phí cho bác tài nên được ưu tiên, lợi chi phí cho bác tài nên khách đi xe cũng lợi tiền thuê xe --> đẹp cả đôi đường.
Dạ em dùng xe trên một quãng đường thì Xanh luôn đắt hơn Grab và Be ạ
Xe ko sẵn lắm
Tài xế thì nhiều ng ngố đường ko biết đi toàn hỏi khách
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,461
Động cơ
486,052 Mã lực
Screenshot_20251118_090145_Xanh SM.jpg


Em đi grab hết 95k ạ
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,461
Động cơ
486,052 Mã lực
Nếu nuôi sự cạnh tranh theo cách thông thường thì tất cả các công ty non trẻ của Việt Nam k thể đấu lại các tập đoàn lâu đời mạnh vốn của nước ngoài, họ sẳn sàng lỗ chục năm để đánh gục tất cả và dành độc quyền. Grab Việt Nam là một điển hình khi tới giờ họ đã lỗ rất nhiều năm tại VN, tất nhiên là hợp lệ nhưng chắc chắn phần lớn là trợ giá dưới rất nhiều hình thức, chưa kể chuyển giá trốn thuế. Em ủng hộ bất kỳ công ty Việt Nam nào có thể phá thể độc tôn nước ngoài, nếu chênh lệch 10-20% em đều có thể ủng hộ, nhiều nữa thì phải cân nhắc thôi.
Và giờ thì hãng ấy không còn non trẻ
Nhất thị trường rồi còn gì ạ

với phapluật cạnh tranh thì tỷ lệ thống lĩnh thị trường mới là thuoc đo việc cần bảo vệ người tiêu dùng và quan tâm tới không gian sinh tồn của các hãng nhỏ hơn hay không

tuổi tác không thành vấn đề ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top