[Funland] Tài xế Việt 'bán mạng' khi đổ đèo bằng xe đi phố

Nongdantb

Xe tăng
Biển số
OF-420141
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
1,471
Động cơ
240,780 Mã lực
Vấn đề nằm ở kỹ năng của người lái xe.
Còn nếu nói như báo thì trên vùng cao họ toàn đi SUV, CUV thôi.
 

otothanglong

Xe container
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
5,362
Động cơ
513,465 Mã lực
Tài xế Việt 'bán mạng' khi đổ đèo bằng xe đi phố

Những mẫu xe nhỏ gầm cao, thân hẹp, trọng tâm cao chỉ phù hợp đi phố, nếu dùng đổ đèo với tốc độ cao rất dễ mất lái hoặc lật.

Bài viết phân tích, làm đồ họa chi tiết và có tâm. Giọng đọc của MC cũng khá trầm ấm.


Kinh nghiệm cho các cụ sắp đi đường đèo, xem để tránh rút kinh nghiệm.

Tuy nhiên cho em hỏi (do tò mò): Một số xe mẫu nhỏ, thân hẹp, gầm cao: Thì nhà sản xuất có khuyến cáo là chỉ nên đi phố? hay là người mua tự tìm hiểu, và sử dụng theo kinh nghiệm của mình.
Nhìn lăn như viên gạch sợ thật
 

shikamaru huhuhu

Xe đạp
Biển số
OF-880331
Ngày cấp bằng
2/5/25
Số km
35
Động cơ
1,968 Mã lực
Tuổi
34
Đọc dòng này mà cụ kêu đi ngon lành cành đào thì tôi chịu, chứ tôi là tối đếch có ngu mà đặt tính mạng của tôi, vợ con tôi vào trường hợp này cho dù tỉ lệ xảy ra của nó chỉ 1%.
Vì sao lại là khắc tinh. Vf3 thân ngắn chân lại dài và mỏng :)) Đi lốp zin tiết diện nhỏ độ bám đường mức 3/10 điểm khi đường ướt. Thậm chí vệt nước tưới lốp của xe tải nhỡ đi vào khúc cua thôi là văng trượt mất lái luôn.
Xe xăng e đi đoạn này nhẹ nhàng 8-90km/h nhưng với vf3 như này chỉ đc 30-35km/h vì đi hơn nhỡ có phanh sâu tí mà trượt giằng mất lái xoay xe luôn
Cần gì phải xem đâu xa ?!
Trên đây có cụ fly đã vượt đèo Pha Đin & đi Tây Bắc bằng Vf3 ngon lành cành đào.
Người thật việc thật:
Cần gì phải xem đâu xa ?!
Trên đây có cụ fly đã vượt đèo Pha Đin & đi Tây Bắc bằng Vf3 ngon lành cành đào.
Người thật việc thật:
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
12,769
Động cơ
913,821 Mã lực
Đọc dòng này mà cụ kêu đi ngon lành cành đào thì tôi chịu, chứ tôi là tối đếch có ngu mà đặt tính mạng của tôi, vợ con tôi vào trường hợp này cho dù tỉ lệ xảy ra của nó chỉ 1%.
Cụ bẻ hành bẻ tỏi thế, cụ đã đọc hết các bài chưa, cụ ý tuy nói thế nhưng vẫn đi đường đèo mấy lần rồi đó !
Và, trong bài cụ ý có nói ở Tp Sơn La rất nhiều Vf3 làm taxi nhé !
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
8,397
Động cơ
750,408 Mã lực
Đọc dòng này mà cụ kêu đi ngon lành cành đào thì tôi chịu, chứ tôi là tối đếch có ngu mà đặt tính mạng của tôi, vợ con tôi vào trường hợp này cho dù tỉ lệ xảy ra của nó chỉ 1%.
Nhà chỉ có con xe máy tàu đểu thì mượn được nó chả ngon lành cành đào. Tỷ lệ 1% là quá cao đấy!
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
9,298
Động cơ
389,301 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Mai có bài xe 2 bánh phân khối lớn dừng lại dễ đổ hơn, do trọng lượng nặng. :D
 

đội mũ_ lái xe

Tầu Hỏa
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
40,648
Động cơ
1,432,070 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Tài xế Việt 'bán mạng' khi đổ đèo bằng xe đi phố

Những mẫu xe nhỏ gầm cao, thân hẹp, trọng tâm cao chỉ phù hợp đi phố, nếu dùng đổ đèo với tốc độ cao rất dễ mất lái hoặc lật.

Bài viết phân tích, làm đồ họa chi tiết và có tâm. Giọng đọc của MC cũng khá trầm ấm.


Kinh nghiệm cho các cụ sắp đi đường đèo, xem để tránh rút kinh nghiệm.

Tuy nhiên cho em hỏi (do tò mò): Một số xe mẫu nhỏ, thân hẹp, gầm cao: Thì nhà sản xuất có khuyến cáo là chỉ nên đi phố? hay là người mua tự tìm hiểu, và sử dụng theo kinh nghiệm của mình.
Xem clip thì lỗi do tài xế, lái non/lái ẩu
 

tvson

Xe tăng
Biển số
OF-3766
Ngày cấp bằng
13/3/07
Số km
1,017
Động cơ
531,390 Mã lực
Cụ bẻ hành bẻ tỏi thế, cụ đã đọc hết các bài chưa, cụ ý tuy nói thế nhưng vẫn đi đường đèo mấy lần rồi đó !
Và, trong bài cụ ý có nói ở Tp Sơn La rất nhiều Vf3 làm taxi nhé !
Em cũng thấy Điện Biên nhiều VF3 nhé, trên đấy truyền thống đi xe gầm cao và bán tải vì chỉ ra khỏi đô thị là đèo dốc rồi. Thời 2005 em đi công tác Sơn La còn bị khuyến cáo là không đi xe gầm thấp chứ mưa to chút là khỏi về
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
12,769
Động cơ
913,821 Mã lực
Em cũng thấy Điện Biên nhiều VF3 nhé, trên đấy truyền thống đi xe gầm cao và bán tải vì chỉ ra khỏi đô thị là đèo dốc rồi. Thời 2005 em đi công tác Sơn La còn bị khuyến cáo là không đi xe gầm thấp chứ mưa to chút là khỏi về
Vầng, thế là bây giờ thực tiễn nó trả lời xe gầm thấp, thân ngắn vẫn đi đèo dốc như chuyện bình thường ở huyện phỏng cụ
 

đội mũ_ lái xe

Tầu Hỏa
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
40,648
Động cơ
1,432,070 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Cần gì phải xem đâu xa ?!
Trên đây có cụ fly đã vượt đèo Pha Đin & đi Tây Bắc bằng Vf3 ngon lành cành đào.
Người thật việc thật:
Em từng chạy Tam Đảo, Ba Vì, Ô Quy Hồ bằng morning, cứ chạy cẩn thận là qua hết
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
12,769
Động cơ
913,821 Mã lực

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
7,627
Động cơ
830,384 Mã lực
Lái non đổ tại xe nhỏ
Xe 2b cháu còn đổ đèo ầm ầm đây, 4b thì lại càng ok hơn
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,666
Động cơ
92,521 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Phò tủn mang danh hiệu "thánh lật" nhưng nó có phải thuộc nhóm "xe đi phố" đâu nhỉ??? :-?
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
4,076
Động cơ
2,036,649 Mã lực
VF3 năm nay bán hơn 31 ngàn chiếc đấy, còn 3 tháng cuối năm không khéo bán đc 40 ngàn chiếc ấy :D
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,130
Động cơ
1,029,141 Mã lực
Uaz lại khỏe cụ ơi :D
2 bánh càng OK nhé, có ông say bí tỷ còn đổ đèo bằng căng hải ầm ầm.
Gầm cao đi đường xấu tốt hơn xe gầm thấp. Vùng cao thì nhiều chỗ đường xấu hơn dưới xuôi.
Nhưng cũng "đổ đèo" mà lại chẳng giống nhau. Đi từ từ, rón rén thì đúng là xe nào cũng đi đươc đường đèo, còn đi nhanh hơn 1 chút thì gầm cao ít sợ ổ gà, nhưng gầm cao lênh khênh khó ổn định, xe ngắn dễ quay ngang, cũng sẽ không ổn định được bằng xe dài (trường xe).Cùng cao, cùng dài như nhau nhưng xe nào có trọng tâm cao hơn thì khả năng ổn đinh kém hơn. Khi vào cua mà khống chế tốc độ không tốt xe không ổn định dễ lật hoặc mất lái. Ngoài ra còn các tính năng để xe tự ổn định như xe 2 cầu ổn định tốt hơn xe 1 cầu kèm thêm các tính năng như Xdriver, 4Matik, Quatro, 4Motion tự điều chỉnh sức máy xuống bánh xe khi phát hiện lốp trượt giúp xe tự cân bằng cũng giúp đi an toàn hơn ở đường trơn trượt, đường đèo dốc ngoằn nghèo.
Những cái xe nhỏ nhỏ được xếp thành hạng xe đường phố (city car), nhưng nhiều người Việt không thích nên người bán thường tránh cái tên này. Thiết kế của chúng do không cần chạy nhanh nên họ bỏ qua mọi lý thuyết về cân bằng và khí động học, mà chỉ chú ý tối ưu hóa kích thước/thể tích hữu dụng. Chúng thường giống những cái hộp chuyển động được. Rất nhiều xe được bán khá tốt ở Nhật, nhưng không được đem về Việt Nam chắc do họ sợ không tìm được khách hàng. Về lĩnh vực này vĩnh phát giỏi hơn người Nhật rất nhiều!
 
Chỉnh sửa cuối:

haivina

Xe điện
Biển số
OF-7884
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
3,080
Động cơ
550,574 Mã lực
Tài xế Việt 'bán mạng' khi đổ đèo bằng xe đi phố

Những mẫu xe nhỏ gầm cao, thân hẹp, trọng tâm cao chỉ phù hợp đi phố, nếu dùng đổ đèo với tốc độ cao rất dễ mất lái hoặc lật.

Bài viết phân tích, làm đồ họa chi tiết và có tâm. Giọng đọc của MC cũng khá trầm ấm.


Kinh nghiệm cho các cụ sắp đi đường đèo, xem để tránh rút kinh nghiệm.

Tuy nhiên cho em hỏi (do tò mò): Một số xe mẫu nhỏ, thân hẹp, gầm cao: Thì nhà sản xuất có khuyến cáo là chỉ nên đi phố? hay là người mua tự tìm hiểu, và sử dụng theo kinh nghiệm của mình.
Báo viết linh tinh. Tai nạn do tài xế là chính chứ tại gì xe.
 

xe365

Xe tăng
Biển số
OF-820707
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
1,063
Động cơ
1,204,338 Mã lực
Chủ yếu do lái ẩu thôi ạ.
Non mà cẩn thận thì chả sao, già lại hay tự tin thái quá cũng toang
Xe gầm cao thì đi chậm lại, bảo lật cũng chả lật được. Nó chỉ có nguy cơ cao hơn xe gầm thấp thôi.
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
12,769
Động cơ
913,821 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top