- Biển số
- OF-727286
- Ngày cấp bằng
- 28/4/20
- Số km
- 7,849
- Động cơ
- 838,112 Mã lực
Em hóng "tâm sự tuổi 50 và khoảng trống trong việc làm-làm việc". 


Vâng, ở góc độ nào đó em không tiện để bạn bè đối tác biết, có cái khó riêng.Cái này em cũng thế, em chỉ nhờ họ tìm đối tác để hợp tác hoặc vị trí cộng tác viên thôi chứ không nhờ họ tìm việc fulltime vì dù sao mình vẫn kiểu tự trọng vì ngày xưa học không dốt. Hic
Làm freelancer thì cụ cần khai thác mạng lưới quan hệ bạn bè đối tác và liên tục mở rộng cụ ah, cần làm nhân hiệu cá nhân nữa.Em đang start up trên nền kiến thức của em, chính xác là tìm việc kiểu freelancer, CTV tự do nhưng chưa tìm ra cách thức để khớp lệnh hiệu quả dù đầu vào đầu ra đều có sẵn.
Học các khoá dạy làm giàu của các KOL tiktok đi cụFreelancer của em vẫn ổn, chỉ là em thấy nó không bền vững lâu dài, chạy theo sự vụ chứ không tổng thể. Thu nhập của em mảng freelancer mấy năm nay vẫn ổn.
Em làm thị trường nước ngoài ạ, qua upwork và fiverr thì không được vì em là kiểu trung gian kết nối giữa khách hàng nước ngoài và những người không biết tiếng Anh trong nước. Nói một cách nào đó em đang hơi giống cụ, em phụ trách marketing kiêm bán hàng kiêm quản lý kĩ thuật, dịch thuật cho dự án.Làm freelancer thì cụ cần khai thác mạng lưới quan hệ bạn bè đối tác và liên tục mở rộng cụ ah, cần làm nhân hiệu cá nhân nữa.
Chính xác ngành của cụ: Còn thở là còntentCứ chiến đấu thôi cụ, còn job là còn thở![]()
Nên bỏ qua các khoá này, em không khuyến khích các cụ tham gia. Em cũng không dám mở lớp hay dạy gì vì em đi học đi làm chưa ổn, giờ vẫn đi tìm việc cụ ạ.Học các khoá dạy làm giàu của các KOL tiktok đi cụ
Từ 15tr-200tr mỗi khoá
Học đến khi nào giàu thì lên đây mở lớp dạy lại
Đấy, làm giàu không khó.
Tuỳ mô hình DN mà MKT có nhiệm vụ, chỉ tiêu khác nhau nàng ơi. Với 1 sản phẩm/dịch vụ mới toanh thì ông MKT nhiệm vụ nặng nề nhất tuy nhiên nếu ông Sales làm phân phối/bán hàng lởm thì MKT hay đến mấy cũng fail. Túm lại MKT & Sales như tay phải và tay trái vậy í, thi thoảng vả nhau 1 tí nhưng 1 trong hai què cụt thì DN khó mà khoẻ đcEm hem có chuyên môn mảng Mar lắm nhưng em thấy, đối với KH cá nhân, dịch vụ mass thì marketing lead, mar tác động nhiều tới doanh thu và tăng trưởng hơn, còn sales chủ yếu làm phân phối và quản lý kênh bán. Với KH doanh nghiệp thì sales lead, chịu trách nhiệm nhiều hơn về doanh thu, tăng trưởng. Còn đương nhiên hai ông này đều có share KPI về vụ này, chỉ là tỉ lệ 70:30 hay 30:70 thôi (hoặc 60:40).
Em chém nhẹ tí, có gì sai xin các đại ca chỉ giáo ạ![]()
Tuổi 40 tìm việc quả là rất khó thật.Quả là rất khó cho tuổi trên 40. Mình còn phỏng vấn OK hết rồi, lương, mức đóng BH, thời gian bắt đầu làm việc cũng thống nhất rồi mà vẫn không thành. Có lẽ cái tuổi và kinh nghiệm lại chính là ràto cản.
Em tưởng phân phối bán hàng là việc chính của Marketing 5pTuỳ mô hình DN mà MKT có nhiệm vụ, chỉ tiêu khác nhau nàng ơi. Với 1 sản phẩm/dịch vụ mới toanh thì ông MKT nhiệm vụ nặng nề nhất tuy nhiên nếu ông Sales làm phân phối/bán hàng lởm thì MKT hay đến mấy cũng fail. Túm lại MKT & Sales như tay phải và tay trái vậy í, thi thoảng vả nhau 1 tí nhưng 1 trong hai què cụt thì DN khó mà khoẻ đc.
em ko còm tranh luận vì em chả ngành này chỉ hóng thôi nhé.Em và đối tác đang chạy ăn từng bữa nên không thong dong được, hicHôm qua em cũng nằm nghĩ thiếu 1 điều em muốn gửi gắm đến cụ chủ và 1 số cụ mợ khác đang khủng hoảng tuổi trung niên như sau ạ:
Già thì chưa hẳn, nhưng ở cái tuổi này thì chúng ta cũng qua vô vàn cái va đập của cuộc sống rồi. Cụ nào thuận lắm thì lại thấy nhàm, thấy chán rồi sức xuống rồi lục đục hôn nhân sau 15 năm, cụ nào trắc trở thì mệt mỏi, gối mỏi chân chùn mà cái bờ để neo lại nó vẫn tít ở đâu ấy. Có cụ thì đỉnh cao đã chinh phục rồi, cũng chán rồi mà xuống ko đành, ko được. Đời nó thật như cái tời mà, ko một ai vừa ý với hoàn cảnh của mình cả, trừ người biết bằng lòng.
Em thấy nhiều cụ giỏi, rất giỏi trong chuyên môn, trong nhìn nhận, đánh giá... Nhưng đời này ý các cụ ạ, học ngu khó hơn học khôn đấy, học nhường học nhịn khó hơn học tranh giành đấy. Chỉ khi nào chịu lùi lại thì mới nhìn thấy bản thân, làm việc j cũng phải biết mình như thế nào đã thì mới thành công được. Nhiều cụ hay cái là chỉ thấy mình ưu, thấy người và thời cuộc dở để rồi cả 1 đời làm nạn nhân, bất đắc chí. Cái đó là cái hành hạ nôi tâm mình ghê gớm nhất.
Biết người là trí, biết mình mới là minh các cụ ạ. Đến Gia Cát Lượng như vậy mà còn ko giúp được gì cho nhà Thục thì cái giỏi của chúng ta ko được ai đó nhìn nhận, trọng dụng có là j đâu, ko khai thác hết cũng có sao đâu. Đến đây em lại nhớ bác Trần Đăng Tuấn. Nếu ko vì mất danh mất lợi, mất chức mất quyền - thật ra là ko được như kỳ vọng chứ ko mất - thì bác ý đâu thể thấy cuộc đời có ý nghĩa như bây giờ, nhàn đầu như bây giờ, nếu bác ý lên cao nữa làm j có những pha đổ đèo, băng đồng trên con ngựa sắt thong dong như bây giờ.
Cho nên, em ko dám khuyên, chỉ là có đôi lời gửi gắm đến các cụ: trong họa có phúc, trong nghịch có thuận... và ngược lại. Cho nên đang ở khúc hẫng của cuộc đời này hãy khéo léo lùi lại, tìm niềm vui cho mình, cống hiến cho XH, GĐ ở một góc độ khác, ko nhất thiết là phải bằng chuyên môn mình giỏi. Chỉ cần hết lòng hết dạ, ko cần phải ai ghi nhận, hiểu rõ mình. Đời quẳng cho mình quả chanh thì đi pha thêm đường mà uống. Ấy là tùy duyên. Ấy là nhìn lại mình, nó thong thả, tự tại từ bên trong cccm ạ.
Tri thiên mệnh đừng đợi đến 50-60 vì chẳng ai biết ngày mai mình thế nào đâu phải không các cụ.
Sáng t7 cafe hơi dông dài, cũng ko rõ ý lắm, các cụ nhấm nháp tạm tạm!
Em chỉ nói ông nào đóng vai trò dẫn dắt thôi chứ cả tổ chức đều có liên quan gián tiếp hoặc trực tiếp tới kinh doanh mà. Và trực tiếp nhất là ông Mar và ông Sales nên thường hai ông đều có KPI về tăng trưởng doanh thu.Tuỳ mô hình DN mà MKT có nhiệm vụ, chỉ tiêu khác nhau nàng ơi. Với 1 sản phẩm/dịch vụ mới toanh thì ông MKT nhiệm vụ nặng nề nhất tuy nhiên nếu ông Sales làm phân phối/bán hàng lởm thì MKT hay đến mấy cũng fail. Túm lại MKT & Sales như tay phải và tay trái vậy í, thi thoảng vả nhau 1 tí nhưng 1 trong hai què cụt thì DN khó mà khoẻ đc.
Lý thuyết và thực tế luôn khác nhau cụ ơi. MKT chỉ xây dựng chiến lược thôi chứ phân phối phải do Sales, MKT làm luôn phần này thì đâu cần Sales nữaEm tưởng phân phối bán hàng là việc chính của Marketing 5p
. Có DN vẫn làm mô hình M&S chung 1 team mà k tách riêng đấy ạ.Cụ viết hay quá, em hiểu nhưng không diễn giải được như cụ.Hôm qua em cũng nằm nghĩ thiếu 1 điều em muốn gửi gắm đến cụ chủ và 1 số cụ mợ khác đang khủng hoảng tuổi trung niên như sau ạ:
Già thì chưa hẳn, nhưng ở cái tuổi này thì chúng ta cũng qua vô vàn cái va đập của cuộc sống rồi. Cụ nào thuận lắm thì lại thấy nhàm, thấy chán rồi sức xuống rồi lục đục hôn nhân sau 15 năm, cụ nào trắc trở thì mệt mỏi, gối mỏi chân chùn mà cái bờ để neo lại nó vẫn tít ở đâu ấy. Có cụ thì đỉnh cao đã chinh phục rồi, cũng chán rồi mà xuống ko đành, ko được. Đời nó thật như cái tời mà, ko một ai vừa ý với hoàn cảnh của mình cả, trừ người biết bằng lòng.
Em thấy nhiều cụ giỏi, rất giỏi trong chuyên môn, trong nhìn nhận, đánh giá... Nhưng đời này ý các cụ ạ, học ngu khó hơn học khôn đấy, học nhường học nhịn khó hơn học tranh giành đấy. Chỉ khi nào chịu lùi lại thì mới nhìn thấy bản thân, làm việc j cũng phải biết mình như thế nào đã thì mới thành công được. Nhiều cụ hay cái là chỉ thấy mình ưu, thấy người và thời cuộc dở để rồi cả 1 đời làm nạn nhân, bất đắc chí. Cái đó là cái hành hạ nôi tâm mình ghê gớm nhất.
Biết người là trí, biết mình mới là minh các cụ ạ. Đến Gia Cát Lượng như vậy mà còn ko giúp được gì cho nhà Thục thì cái giỏi của chúng ta ko được ai đó nhìn nhận, trọng dụng có là j đâu, ko khai thác hết cũng có sao đâu. Đến đây em lại nhớ bác Trần Đăng Tuấn. Nếu ko vì mất danh mất lợi, mất chức mất quyền - thật ra là ko được như kỳ vọng chứ ko mất - thì bác ý đâu thể thấy cuộc đời có ý nghĩa như bây giờ, nhàn đầu như bây giờ, nếu bác ý lên cao nữa làm j có những pha đổ đèo, băng đồng trên con ngựa sắt thong dong như bây giờ.
Cho nên, em ko dám khuyên, chỉ là có đôi lời gửi gắm đến các cụ: trong họa có phúc, trong nghịch có thuận... và ngược lại. Cho nên đang ở khúc hẫng của cuộc đời này hãy khéo léo lùi lại, tìm niềm vui cho mình, cống hiến cho XH, GĐ ở một góc độ khác, ko nhất thiết là phải bằng chuyên môn mình giỏi. Chỉ cần hết lòng hết dạ, ko cần phải ai ghi nhận, hiểu rõ mình. Đời quẳng cho mình quả chanh thì đi pha thêm đường mà uống. Ấy là tùy duyên. Ấy là nhìn lại mình, nó thong thả, tự tại từ bên trong cccm ạ.
Tri thiên mệnh đừng đợi đến 50-60 vì chẳng ai biết ngày mai mình thế nào đâu phải không các cụ.
Sáng t7 cafe hơi dông dài, cũng ko rõ ý lắm, các cụ nhấm nháp tạm tạm!
Thế của cụ đang như vậy thì cứ theo thôi. Hoặc có khi nào cụ lật ngược vấn đề, thử phản biện lại là hay tại mình ko thong dong nên mới phải chạy từng bữa chưa nhỉEm và đối tác đang chạy ăn từng bữa nên không thong dong được, hic
Cám ơn mợ, bọn em đang làm kĩ thuật quen rồi, giờ không doanh nghiệp nào tuyển nên khởi nghiệp bán thân, tiết kiệm chi phí buộc phải kiêm hết tất cả các công việc mợ ơi.Lý thuyết và thực tế luôn khác nhau cụ ơi. MKT chỉ xây dựng chiến lược thôi chứ phân phối phải do Sales, MKT làm luôn phần này thì đâu cần Sales nữa. Có DN vẫn làm mô hình M&S chung 1 team mà k tách riêng đấy ạ.