[Funland] Tâm sự tuổi 40 và khoảng trống việc làm, làm việc

kopok

Xe buýt
Biển số
OF-861057
Ngày cấp bằng
9/6/24
Số km
971
Động cơ
30,948 Mã lực
Tuổi
29
Vẫn làm được cụ ạ, vẫn có khả năng cạnh tranh với China tốt, nhưng cá nhân em thấy, người Việt mình kỹ năng làm việc nhóm (cộng tác với nhau) rất kém, đã vậy ít khi chịu nhường nhịn. Không hợp tác thì không chống nổi China hùng mạnh đâu !

Em đang cộng tác với 2 bạn nữa, 1 bạn như ý cụ nói ở trên, chỉ thạo thị trường, 1 bạn chỉ thạo kỹ thuật, em chỉ là người kết nối 2 bạn đó lại, chứ em chả thạo cái gì. Em tìm được 2 bạn này sau khi đã không thể cộng tác với rất nhiều người, kể cả họ hàng anh em thân thiết. Và tới giờ cũng chỉ có 2 người này chịu mạo hiểm startup với em thôi !
Em thấy có 1 mặt hàng không bao giờ sợ hàng tào, đó là thuốc/thực phẩm chức năng
 

Over40

Xe tải
Biển số
OF-863425
Ngày cấp bằng
12/7/24
Số km
349
Động cơ
9,924 Mã lực
Em thấy có 1 mặt hàng không bao giờ sợ hàng tào, đó là thuốc/thực phẩm chức năng
Mảng này làm tốt lợi nhuận khá ổn nhưng cẩn thận giấy tờ, giấy phép nếu chạy trên sàn TMĐT hay các kênh MXH.

Đợt trước em cũng hỗ trợ một số bên nhưng sau em thấy giấy phép không rõ ràng nên không hợp tác sâu và lâu được. Giấy tờ, công bố, chất lượng đảm bảo thì anh em yên tâm làm
 

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,272
Động cơ
683,465 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em vẫn trung thành với freelancer và tư vấn cụ ạ. Đợt này sếp cũ của em bên nhà nước có khả năng vẫn làm Tổng sau khi sáp nhập hai đơn vị ở 2 Bộ vào làm 1 gọi em về "mần việc" cùng sếp Tổng nhưng em đang lười quen tự do nên đắn đo.

Chúc cụ có thành tựu với lựa chọn của cụ và em đợi chia sẻ của cụ!
Chào các cụ. Bỗng thấy cái thớt này nổi lên em nhớ ra là cụ chủ thớt có hẹn em quay lại đây, nên em chia sẻ 1 chút.
Sau khi nghỉ việc thì em quyết định chỉ apply vào bên A thôi, do em làm bên B quá lâu rồi nên muốn thử môi trường bên A xem sao. Bên A thì có 3 nhóm:
- Cty có yếu tố nước ngoài
- Cty có yếu tố nhà nước
- Cty tư nhân
Ở độ tuổi gần 5 xịch cũng khó thật các cụ à. Em làm ngành IT, ở mảng cũng ko đến nỗi ế trên thị trường mà phỏng vấn cũng hơn chục chỗ.
- Cty nước ngoài : tạch toàn tập, lý do chính là tiếng Anh nói không đạt yêu cầu, lý do phụ là kinh nghiệm trong ngành cụ thể lại ít. IT cũng dăm bảy loại IT, IT cho sản xuất ko hợp với bank, IT cho bank chưa chắc hợp với sản xuất nên em bị từ chối toàn bộ :))
- Cty có yếu tố nhà nước : với năng lực về IT của em thì công việc chuyên môn tại các cty này ko thành vấn đề. Vấn đề là họ không tuyển ông U50 làm chuyên môn trong khi em lại không có kinh nghiệm quản lý trong môi trường nhà nước hay bên A nói chung - em làm bên B cũng làm quản lý nhưng đi đánh dự án, kiểu quản lý nó khác với bên A rất nhiều.
- Cty tư nhân khác : chỗ này là cửa sáng hơn, cơ mà cái vị trí em tìm kiếm toàn tuyển trong HCMC mới đau 🤕 em đã chốt với vợ là nếu đc nhận thì em vào trước lập căn cứ, chờ đến hè thì đưa cả nhà vào. Nói mãi vợ cũng ok, có điều nhà tuyển dụng thì không ok :)) họ biết em ở HN cái là đổi thái độ liền.

Kết quả:
Cuối cùng em cũng tìm được bến đỗ mới sau 4 tháng lông bông. Em vào 1 vị trí quản lý, mà đúng là quản lý bên A nó khoai và khác với bên B 1 trời 1 vực thật. Cũng may là em vẫn được dùng ít chuyên môn để đóng góp cho tổ chức. Hôm nay là vừa hết 2 tháng thử việc và sếp có vẻ hài lòng về công việc của em nên chắc sẽ tạm ổn tiếp trong 2 năm tới. Lương bằng 1 nửa chỗ cũ =))) lậu thì ko biết thế nào.

Em nhận thấy là p.vấn online thì cơ hội đi tiếp của em sau lần p.v đầu tiên là = 0 luôn. Trong khi các cty mà em đến trực tiếp thì luôn được đi ít nhất thêm 1 vòng p.vấn nữa. Có lẽ đó cũng là 1 yếu tố các cụ nên cân nhắc khi nhận lời p.vấn.

Chúc các cụ đang tìm kiếm cơ hội mới có nhiều may mắn, các cụ cứ kiên trì, tận dụng các mối quen biết để tìm thêm là cơ hội phù hợp sẽ tới. Đừng nản lòng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,640
Động cơ
3,741,534 Mã lực
Chào các cụ. Bỗng thấy cái thớt này nổi lên em nhớ ra là cụ chủ thớt có hẹn em quay lại đây, nên em chia sẻ 1 chút.
Sau khi nghỉ việc thì em quyết định chỉ apply vào bên A thôi, do em làm bên B quá lâu rồi nên muốn thử môi trường bên A xem sao. Bên A thì có 3 nhóm:
- Cty có yếu tố nước ngoài
- Cty có yếu tố nhà nước
- Cty tư nhân
Ở độ tuổi gần 5 xịch cũng khó thật các cụ à. Em làm ngành IT, ở mảng cũng ko đến nỗi ế trên thị trường mà phỏng vấn cũng hơn chục chỗ.
- Cty nước ngoài : tạch toàn tập, lý do chính là tiếng Anh nói không đạt yêu cầu, lý do phụ là kinh nghiệm trong ngành cụ thể lại ít. IT cũng dăm bảy loại IT, IT cho sản xuất ko hợp với bank, IT cho bank chưa chắc hợp với sản xuất nên em bị từ chối toàn bộ :))
- Cty có yếu tố nhà nước : với năng lực về IT của em thì công việc chuyên môn tại các cty này ko thành vấn đề. Vấn đề là họ không tuyển ông U50 làm chuyên môn trong khi em lại không có kinh nghiệm quản lý trong môi trường nhà nước hay bên A nói chung - em làm bên B cũng làm quản lý nhưng đi đánh dự án, kiểu quản lý nó khác với bên A rất nhiều.
- Cty tư nhân khác : chỗ này là cửa sáng hơn, cơ mà cái vị trí em tìm kiếm toàn tuyển trong HCMC mới đau 🤕 em đã chốt với vợ là nếu đc nhận thì em vào trước lập căn cứ, chờ đến hè thì đưa cả nhà vào. Nói mãi vợ cũng ok, có điều nhà tuyển dụng thì không ok :)) họ biết em ở HN cái là đổi thái độ liền.

Kết quả: cuối cùng em cũng tìm được bến đỗ mới sau 4 tháng lông bông. Em vào 1 vị trí quản lý, mà đúng là quản lý bên A nó khoai và khác với bên B 1 trời 1 vực thật. Cũng may là em vẫn được dùng ít chuyên môn để đóng góp cho tổ chức. Hôm nay là vừa hết 2 tháng thử việc và sếp có vẻ hài lòng về công việc của em nên chắc sẽ tạm ổn tiếp trong 2 năm tới. Lương bằng 1 nửa chỗ cũ =))) lậu thì ko biết thế nào.

Chúc các cụ đang tìm kiếm cơ hội mới có nhiều may mắn, các cụ cứ kiên trì, tận dụng các mối quen biết để tìm thêm là cơ hội phù hợp sẽ tới. Đừng nản lòng.
Chúc mừng bác nhé. Em kết 3 từ cuối của bác.
Hãy cứ khát khao, Hãy cứ dại khờ.
Stay Hungry, Stay Foolish
 

Over40

Xe tải
Biển số
OF-863425
Ngày cấp bằng
12/7/24
Số km
349
Động cơ
9,924 Mã lực
Chào các cụ. Bỗng thấy cái thớt này nổi lên em nhớ ra là cụ chủ thớt có hẹn em quay lại đây, nên em chia sẻ 1 chút.
Sau khi nghỉ việc thì em quyết định chỉ apply vào bên A thôi, do em làm bên B quá lâu rồi nên muốn thử môi trường bên A xem sao. Bên A thì có 3 nhóm:
- Cty có yếu tố nước ngoài
- Cty có yếu tố nhà nước
- Cty tư nhân
Ở độ tuổi gần 5 xịch cũng khó thật các cụ à. Em làm ngành IT, ở mảng cũng ko đến nỗi ế trên thị trường mà phỏng vấn cũng hơn chục chỗ.
- Cty nước ngoài : tạch toàn tập, lý do chính là tiếng Anh nói không đạt yêu cầu, lý do phụ là kinh nghiệm trong ngành cụ thể lại ít. IT cũng dăm bảy loại IT, IT cho sản xuất ko hợp với bank, IT cho bank chưa chắc hợp với sản xuất nên em bị từ chối toàn bộ :))
- Cty có yếu tố nhà nước : với năng lực về IT của em thì công việc chuyên môn tại các cty này ko thành vấn đề. Vấn đề là họ không tuyển ông U50 làm chuyên môn trong khi em lại không có kinh nghiệm quản lý trong môi trường nhà nước hay bên A nói chung - em làm bên B cũng làm quản lý nhưng đi đánh dự án, kiểu quản lý nó khác với bên A rất nhiều.
- Cty tư nhân khác : chỗ này là cửa sáng hơn, cơ mà cái vị trí em tìm kiếm toàn tuyển trong HCMC mới đau 🤕 em đã chốt với vợ là nếu đc nhận thì em vào trước lập căn cứ, chờ đến hè thì đưa cả nhà vào. Nói mãi vợ cũng ok, có điều nhà tuyển dụng thì không ok :)) họ biết em ở HN cái là đổi thái độ liền.

Kết quả: cuối cùng em cũng tìm được bến đỗ mới sau 4 tháng lông bông. Em vào 1 vị trí quản lý, mà đúng là quản lý bên A nó khoai và khác với bên B 1 trời 1 vực thật. Cũng may là em vẫn được dùng ít chuyên môn để đóng góp cho tổ chức. Hôm nay là vừa hết 2 tháng thử việc và sếp có vẻ hài lòng về công việc của em nên chắc sẽ tạm ổn tiếp trong 2 năm tới. Lương bằng 1 nửa chỗ cũ =))) lậu thì ko biết thế nào.

Chúc các cụ đang tìm kiếm cơ hội mới có nhiều may mắn, các cụ cứ kiên trì, tận dụng các mối quen biết để tìm thêm là cơ hội phù hợp sẽ tới. Đừng nản lòng.
Cám ơn cụ đã nhớ cái hẹn để quay trở lại chia sẻ❣

Chúc cụ vững bước trên hành trình mới 👍
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,181
Động cơ
358,065 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Marketing của chủ thớt chắc giống mấy tay 35-40t chạy quảng cáo bán khóa học promt AI ra hình ảnh, ra video nhan nhản trên Facebook
Chứ lĩnh vực của cụ phải người thật việc thật, ekip chụp ảnh, quay phim
Em giống số đông. Ra đơn thì tính tiếp, không thì goodbye my love. Không cần mấy vị làm láo báo cáo hay.

Gần nhất em cũng mới ký SEO với đối tác, sau vài vòng đàm phán, lên top thì trả xèng, trả cao hơn 30% so với giá đề xuất. Kết quả rất viên mãn cho cả 2 bên.

Thời đại khó khăn chồng chất khó khăn, ghế ít đít nhiều như bây giờ thì doanh nghiệp có cơ hội chọn kết quả làm tiêu chí đo lường người lao động :)
 

Over40

Xe tải
Biển số
OF-863425
Ngày cấp bằng
12/7/24
Số km
349
Động cơ
9,924 Mã lực
Em giống số đông. Ra đơn thì tính tiếp, không thì goodbye my love. Không cần mấy vị làm láo báo cáo hay.

Gần nhất em cũng mới ký SEO với đối tác, sau vài vòng đàm phán, lên top thì trả xèng, trả cao hơn 30% so với giá đề xuất. Kết quả rất viên mãn cho cả 2 bên.

Thời đại khó khăn chồng chất khó khăn, ghế ít đít nhiều như bây giờ thì doanh nghiệp có cơ hội chọn kết quả làm tiêu chí đo lường người lao động :)
Cách làm của cụ khá phổ biến hiện nay với các đơn vị có doanh thu dựa trên marketing, đặc biệt là online/digital marketing. Có vẻ cụ gặp một số đơn vị báo cáo hay nên mới nói vậy :D

Doanh nghiệp nào cũng lấy tiêu chí hiệu quả, lấy số làm thước đo.

Còn mỗi công ty/doanh nghiệp có góc nhìn, quan điểm, quy mô, loại hình kinh doanh khác nhau nên em không bình luận về mảng và cách làm của cụ.

Em cũng có mảng kinh doanh riêng và em vẫn đi tư vấn khi có job phù hợp. Quan điểm của em là doanh nghiệp chọn người lao động thì người lao động cũng có quyền chọn doanh nghiệp, đó là quan hệ win - win. Ghế hay đít thì tuỳ trường hợp, có nơi ghế nhiều mà tuyển mãi không được đít phù hợp với ghế mà :D

Chúc cụ thành công và tìm được đít phù hợp.

Thớt của em chỉ là chia sẻ về xu hướng và trải nghiệm của em khi đi gửi CV ở độ tuổi O40 để có câu chuyện trao đổi trên OF gần 1 năm qua.
 
Chỉnh sửa cuối:

Over40

Xe tải
Biển số
OF-863425
Ngày cấp bằng
12/7/24
Số km
349
Động cơ
9,924 Mã lực
Có cụ nào ở đây chạy Xanh Car or Xanh Flatform ko ợ.
Cháu nếu thất nghiệp sẽ chạy Xanh kiếm cơm.
Ko biết kiếm đc cơm cháo gì ko ạ
Tiến sĩ học Oxford và Thanh Hoa danh giá cũng làm shipoer, miễn có tiền hợp pháp thì làm thôi cụ ơi.

IMG_0741.jpeg
 

Over40

Xe tải
Biển số
OF-863425
Ngày cấp bằng
12/7/24
Số km
349
Động cơ
9,924 Mã lực
Vụ này VTV cũng đang đưa đẩy

IMG_0742.jpeg
 

Over40

Xe tải
Biển số
OF-863425
Ngày cấp bằng
12/7/24
Số km
349
Động cơ
9,924 Mã lực
Sốc vì biên chế cũng không ổn định.

Giờ công chức, viên chức cũng mất ổn định chứ không chắc chân tới lúc hưu.

O40 khéo nâng lên O45 hay O50 cho sát hơn.

1000001312.jpg

1000001313.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Đừng sợ

Xe hơi
Biển số
OF-310164
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
172
Động cơ
309,782 Mã lực
Cũng U50, mọi việc đang ổn, vào OF lại gặp thớt này, tự nhiên thấy chông chênh :(
 

FECO_X3

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-557258
Ngày cấp bằng
8/3/18
Số km
454
Động cơ
652,325 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.fecox3.com
Sốc vì biên chế cũng không ổn định.

Giờ công chức, viên chức cũng mất ổn định chứ không chắc chân tới lúc hưu.

O40 khéo nâng lên O45 hay O50 cho sát hơn.

1000001312.jpg

1000001313.jpg
2 đứa bạn e làm công chức, bme xin cho. Tưởng ổn định nào ngờ đợt rồi tinh giảm cũng out.
Làm e nhớ và rất thích câu" không bao h là quá muộn để trở thành người mà bạn muốn trở thành" - nguyên văn câu qoute tiếng anh. "It is never too late to be what you might have been" - George Eliot
 

Over40

Xe tải
Biển số
OF-863425
Ngày cấp bằng
12/7/24
Số km
349
Động cơ
9,924 Mã lực

PDlong

Xe điện
Biển số
OF-482555
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
3,120
Động cơ
196,847 Mã lực
Tuổi
33
Tuổi trung niên u40-50 mà có nhà sẵn rồi ; chục tỏi gửi bank là sống thoải mái cơ bản r đấy các cụ nhỉ ; túc tắc đi làm bảo vệ tháng 5-6 củ là đc ; cầu mong cho sức khỏe người thân bình an là xong
 

hoangha.nguyen

Xe tải
Biển số
OF-813317
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
404
Động cơ
7,600 Mã lực
U50 mà bị mất việc do sắp xếp, do cơ cấu lại đội hình là khá căng đấy. Tuổi này cũng rất khó để kiếm được một vị trí tương đương ở một cơ quan khác.
Khu nhà mình cũng có vài ông như vậy. Cứ nghĩ biên chế rồi thì an tâm ngồi đến khi nào cầm sổ hưu. Nhưng không ngờ bị mất việc trước tuổi. Giờ thấy làm đủ nghề.
- Có ông thì mở quán nước vỉa hè.
- Có ông mở xưởng làm đá, rồi tự sắm cái xe 3 bánh đi giao cho các quán bia, quán nước.
- Có ông thì nấu cơm giao cho mấy công ty, trường học ở gần nhà.
- Có ông làm chân giao hàng cho cửa hàng bán đồ điện nước.
- Có ông đi làm bảo vệ
Nói chung là đủ thứ nghề, miễn là có thu nhập. Ngày còn đi làm thì sáng nào cũng quần là áo lượt, rất bóng mượt. Sau khi nghỉ và đi làm tự do thì râu tóc bù xù, nhìn ông nào cũng hốc hác.
Lúc đói nên cũng đành dẹp bỏ cái sĩ diện, cái đạo nghề qua một bên để lo cho cái đạo mồm trước.
 

Over40

Xe tải
Biển số
OF-863425
Ngày cấp bằng
12/7/24
Số km
349
Động cơ
9,924 Mã lực
Cụ nói đúng, nếu đang làm doanh nghiệp hay ngoài Nhà nước thì còn đỡ hơn, mấy chục năm làm trong Nhà nước ra ngoài tầm 45-50 là bỡ ngỡ loay hoay.
 

Lai_xe_vui_ve

Xe máy
Biển số
OF-887636
Ngày cấp bằng
26/7/25
Số km
52
Động cơ
1,310 Mã lực
Tầm 20 năm làm công chức giờ bị động phải ra ngoài thì chậm chạp lắm các cụ ạ !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top