[Funland] Tâm sự tuổi 40 và khoảng trống việc làm, làm việc

NBQNBQ

Xe máy
Biển số
OF-561317
Ngày cấp bằng
28/3/18
Số km
94
Động cơ
151,110 Mã lực
Cháu 2 năm nữa bước vào U40 như CCCM công việc ổn định nhưng lương đủ sống dư chút đỉnh, đang có ý định tìm hiểu đầu tư tài chính dạng tích góp hàng tháng số tiền nhàn rỗi nhưng chưa tìm ra kênh thích hợp.
 

Over40

Xe tải
Biển số
OF-863425
Ngày cấp bằng
12/7/24
Số km
356
Động cơ
9,997 Mã lực
Tầm 20 năm làm công chức giờ bị động phải ra ngoài thì chậm chạp lắm các cụ ạ !
Công chức làm lâu ra ngoài thấy rất khác. Chỗ cũ của em khi 2 Bộ sát nhập, có cả vị trí đương kim Phó tổng biên tập 1 tạp chí của Bộ sau sát nhập phải chấp nhận làm Biên tập viên của đơn vị mới. Còn nhiều cụ/mợ sau khi sát nhập phải chấp nhận lùi vị trí chứ nghỉ thì còn căng hơn.
 
Biển số
OF-862062
Ngày cấp bằng
24/6/24
Số km
251
Động cơ
2,271 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hành tinh Xayza
Em vừa phải giải thể 2 startup vì nhiều lý do. Em tham gia lập rồi và vừa phải đóng chứ không phải chưa. Do cũng mệt mỏi vận hành không hiệu quả nên mới quyết định đi làm thuê lại nhưng ngoảnh đi ngoảnh lại thời gian trôi qua, thấy việc ứng tuyển các vị trí phù hợp không hề dễ dàng
Cụ có nét giống e
E tháng nữa là 36t, cũng 2 lần ra làm riêng, 1 lần toang nặng, 1 lần thì dừng do nhu cầu thị trường thay đổi.
E cũng đang cố gắng giữ tinh thần lạc quan nhất có thể.
E quan niệm rằng cuộc sống vốn là chuỗi các trải nghiệm. Thất nghiệm cũng là 1 loại trải nghiệm trong số đó.
Thêm nữa e tin vào câu nói: Trước khi ông trời giao cho ai 1 nhiệm vụ quan trọng, người sẽ tìm cách thử thách bản lĩnh của người đó trước, vượt qua r ng mới yên tâm trao nhiệm vụ.
 

FECO_X3

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-557258
Ngày cấp bằng
8/3/18
Số km
462
Động cơ
652,165 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.fecox3.com
Cụ có nét giống e
E tháng nữa là 36t, cũng 2 lần ra làm riêng, 1 lần toang nặng, 1 lần thì dừng do nhu cầu thị trường thay đổi.
E cũng đang cố gắng giữ tinh thần lạc quan nhất có thể.
E quan niệm rằng cuộc sống vốn là chuỗi các trải nghiệm. Thất nghiệm cũng là 1 loại trải nghiệm trong số đó.
Thêm nữa e tin vào câu nói: Trước khi ông trời giao cho ai 1 nhiệm vụ quan trọng, người sẽ tìm cách thử thách bản lĩnh của người đó trước, vượt qua r ng mới yên tâm trao nhiệm vụ.
Bác khá giống e, e thì 3 lần ra làm riêng, dính 2 vào đợt dịch covid 2019 và 2021 22. Trước đó từng làm chuyên gia, quản lý ... lương cũng khá cao. Nhưng cũng quyết nghỉ để làm riêng, nói có thể xa xôi nhưng cũng muốn làm gì đó đóng góp cho xh nhiều hơn.
Còn làm riêng Rất nhiều trải nghiệm... tất cả cho ta trưởng thành nhiều hơn. Trải qua vô vàn trải nghiệm thất bại, gặp đủ thành phần xh. Nhưng tất cả đều là thử thách
 
Biển số
OF-862062
Ngày cấp bằng
24/6/24
Số km
251
Động cơ
2,271 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hành tinh Xayza
Bác khá giống e, e thì 3 lần ra làm riêng, dính 2 vào đợt dịch covid 2019 và 2021 22. Trước đó từng làm chuyên gia, quản lý ... lương cũng khá cao. Nhưng cũng quyết nghỉ để làm riêng, nói có thể xa xôi nhưng cũng muốn làm gì đó đóng góp cho xh nhiều hơn.
Còn làm riêng Rất nhiều trải nghiệm... tất cả cho ta trưởng thành nhiều hơn. Trải qua vô vàn trải nghiệm thất bại, gặp đủ thành phần xh. Nhưng tất cả đều là thử thách
Đ r cụ
Làm thuê thì nói thẳng là ko giàu đc
Ông nào may mắn thì lậu đc chút để riêng
Nhưng bù lại thì an toàn, cùng lắm bị đuổi việc
Làm riêng thì mình sẽ quản lý tổng thể, bao quát, mọi vấn đề, va vấp nhiều thứ mới lạ
Mỗi quyết định của mình sẽ nhìn thấy ngay kết quả, được tiền hay mất tiền biết luôn
Để mà thành công thì ngoài năng lực bản thân cũng phải gặp thời nữa
E xuất phát điểm cũng là dân kỹ thuật mảng điện tử, oto
 
Chỉnh sửa cuối:

wuchang116688

Đi bộ
Biển số
OF-891053
Ngày cấp bằng
10/8/25
Số km
5
Động cơ
32 Mã lực
Tuổi
45
Năm nay em thấy làm khó hơn nhiều. Ko biết ace có như em ko nữa ạ 😑
 

Over40

Xe tải
Biển số
OF-863425
Ngày cấp bằng
12/7/24
Số km
356
Động cơ
9,997 Mã lực
Năm nay em thấy làm khó hơn nhiều. Ko biết ace có như em ko nữa ạ 😑
E gặp nhiều bên đa số thấy khó hơn.

Mảng e thấy bạn bè, người quen, đối tác phất hơn là IT lĩnh vực blockchain; IT remote làm cho nước ngoài; thiết kế lắp đặt nội thất, đón xu thế hàng hoá của Tàu nhập bán trong nước; nghiên cứu thị trường Mỹ/Nhật => mở công ty tại VN => nhập Tàu => làm thương hiệu Việt để xuất.
 

Over40

Xe tải
Biển số
OF-863425
Ngày cấp bằng
12/7/24
Số km
356
Động cơ
9,997 Mã lực
Cụ có nét giống e
E tháng nữa là 36t, cũng 2 lần ra làm riêng, 1 lần toang nặng, 1 lần thì dừng do nhu cầu thị trường thay đổi.
E cũng đang cố gắng giữ tinh thần lạc quan nhất có thể.
E quan niệm rằng cuộc sống vốn là chuỗi các trải nghiệm. Thất nghiệm cũng là 1 loại trải nghiệm trong số đó.
Thêm nữa e tin vào câu nói: Trước khi ông trời giao cho ai 1 nhiệm vụ quan trọng, người sẽ tìm cách thử thách bản lĩnh của người đó trước, vượt qua r ng mới yên tâm trao nhiệm vụ.
Bác khá giống e, e thì 3 lần ra làm riêng, dính 2 vào đợt dịch covid 2019 và 2021 22. Trước đó từng làm chuyên gia, quản lý ... lương cũng khá cao. Nhưng cũng quyết nghỉ để làm riêng, nói có thể xa xôi nhưng cũng muốn làm gì đó đóng góp cho xh nhiều hơn.
Còn làm riêng Rất nhiều trải nghiệm... tất cả cho ta trưởng thành nhiều hơn. Trải qua vô vàn trải nghiệm thất bại, gặp đủ thành phần xh. Nhưng tất cả đều là thử thách
Em dính covid và 1 vụ cuối 2022 do cơ chế chính sách.

Giờ cũng đã qua, cứ túc tắc vừa làm vừa học thêm cái mới, vừa chịu khó giao lưu thêm quan hệ.

Đợt này thú thật em gặp nhiều bên, trên 50% dự án em khuyên nên đóng hoặc stop vì càng làm càng không thấy sáng. Một số cụ cám ơn vì giúp họ cắt lỗ tốt, một số thì nói tiếc không nghe.
 
Biển số
OF-862062
Ngày cấp bằng
24/6/24
Số km
251
Động cơ
2,271 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hành tinh Xayza
nghiên cứu thị trường Mỹ/Nhật => mở công ty tại VN => nhập Tàu => làm thương hiệu Việt để xuất.
Hầu hết nhà máy, xưởng VN chỉ hoàn thiện 1 số ít công đoạn cuối. Còn gia công chính ở TQ.
Nhưng cũng khó trách
Ông nào mở xưởng mà ko có chống lưng là biết ngay.
Đủ các thể loại đến hành, vay thì ls cao
 

Over40

Xe tải
Biển số
OF-863425
Ngày cấp bằng
12/7/24
Số km
356
Động cơ
9,997 Mã lực
Hầu hết nhà máy, xưởng VN chỉ hoàn thiện 1 số ít công đoạn cuối. Còn gia công chính ở TQ.
Nhưng cũng khó trách
Ông nào mở xưởng mà ko có chống lưng là biết ngay.
Đủ các thể loại đến hành, vay thì ls cao
Đúng cụ ạ, nhập Tàu nó rẻ, nhanh, nhiều. Làm nhanh, đổi gu nhanh theo thị hiếu nên mở xưởng tự làm không kinh tế bằng.
 

ydhhvn

Xe buýt
Biển số
OF-782190
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
725
Động cơ
39,354 Mã lực
Cháu 2 năm nữa bước vào U40 như CCCM công việc ổn định nhưng lương đủ sống dư chút đỉnh, đang có ý định tìm hiểu đầu tư tài chính dạng tích góp hàng tháng số tiền nhàn rỗi nhưng chưa tìm ra kênh thích hợp.
Mua bds trả góp cụ ạ :)
 

ydhhvn

Xe buýt
Biển số
OF-782190
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
725
Động cơ
39,354 Mã lực
Vâng, nhiều cụ tuổi càng cao càng có lợi thế. Ông già em tuổi càng cao thì càng thể hiện năng lực sales hơn đứt bọn trẻ vì cụ là nghệ nhân, cụ chốt đơn làm bọn trẻ chạy theo dài.

Farmer thì vẫn có thể tự làm truyền thông, marketing, thậm chí ông bà già nhà em tự quay phim, tự chụp, gửi tư liệu thô cho các báo. Nhiều báo toàn gọi cho ông bà già em nhờ các cụ cầm iPhone ra quay và chụp rồi gửi qua iMessage cho phóng viên đăng bài/video. Còn vụ AI làm sao hiệu quả thì không nói ở đây được mợ ơi vì mỗi lĩnh vực/ngành nghề 1 kiểu khai thác.

Em ngưỡng mộ bạn của cụ quá. Đó là con số mơ ước của rất nhiều người.

Em không có kinh nghiệm với mảng BĐS, thuê/cho thuê và không hiểu thị trường, xu thế. Mảng phần mềm thì em có làm, cụ có thể chia sẻ rõ hơn phần mềm bên cụ về mảng gì không ạ?
Cụ có làm về mảng thời trang ko cụ, nghe cụ kể em cũng tò mò quá đi...
 

ydhhvn

Xe buýt
Biển số
OF-782190
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
725
Động cơ
39,354 Mã lực
Em 5 chục dồi, cũng tự tin là mình đã chín, chui vào mấy chục năm rồi em lại chui ra. Tưởng ngon ăn ai dè tình hình có vẻ ko trôi, mợ bảo em có cơ hội lại chui vào ko? Giờ em chỉ có một khát khao được đóng bảo hiểm mức max, nghĩ đến cảnh đi lĩnh lương hưu các cụ bên cạnh ố á mà thấy phêeeee o:-)
Cụ lại chui vào được mà, chỉ có cần có duyên, chứ có năng lực ko sợ gì ai luôn :)
 

porsche gt

Xe điện
Biển số
OF-32110
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
3,976
Động cơ
603,671 Mã lực
Nơi ở
HN
Cháu 2 năm nữa bước vào U40 như CCCM công việc ổn định nhưng lương đủ sống dư chút đỉnh, đang có ý định tìm hiểu đầu tư tài chính dạng tích góp hàng tháng số tiền nhàn rỗi nhưng chưa tìm ra kênh thích hợp.
Cc Smart cụ. Tiền cho thuê bù đắp 1 phần gốc lãi trả bank hàng tháng mà giá vốn nó cũng tăng
 

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,276
Động cơ
683,390 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cháu 2 năm nữa bước vào U40 như CCCM công việc ổn định nhưng lương đủ sống dư chút đỉnh, đang có ý định tìm hiểu đầu tư tài chính dạng tích góp hàng tháng số tiền nhàn rỗi nhưng chưa tìm ra kênh thích hợp.
Cụ vừa bỏ lỡ 1 cơ hội x3 tài sản từ TTCK rồi 😁 hy vọng vài năm nữa sẽ có một cơ hội tương tự cho cụ
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,784
Động cơ
29,565 Mã lực
Tuổi việc ở Việt nam đến có 35…1 tư duy ngược đời. Cái tuổi 35-50 là chín nhất của 1 con người lại ko được trọng dụng
 

NBQNBQ

Xe máy
Biển số
OF-561317
Ngày cấp bằng
28/3/18
Số km
94
Động cơ
151,110 Mã lực
Cụ vừa bỏ lỡ 1 cơ hội x3 tài sản từ TTCK rồi 😁 hy vọng vài năm nữa sẽ có một cơ hội tương tự cho cụ
Chắc em nghiên cứu mã nào đó mua mỗi tháng 1 ít để dành làm của thôi cụ.
 

Over40

Xe tải
Biển số
OF-863425
Ngày cấp bằng
12/7/24
Số km
356
Động cơ
9,997 Mã lực
Tuổi việc ở Việt nam đến có 35…1 tư duy ngược đời. Cái tuổi 35-50 là chín nhất của 1 con người lại ko được trọng dụng
Em đi gặp nhiều cụ chủ tuyển dụng, trao đổi, tâm sự và cũng thông cảm cho chủ doanh nghiệp vì họ có lý của họ. Nôm na: già - trẻ - gái - trai - đực - cái... không quan trọng, quan trọng là phù hợp thì ngay cả LGBT họ cũng tuyển nếu có giá trị thực cho người tuyển.

Mình chín hay tái thì phải học cách thích nghi với bối cảnh mới hiện tại.
 

Khongdanhvong

Xe container
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,606
Động cơ
338,607 Mã lực
Công chức làm lâu ra ngoài thấy rất khác. Chỗ cũ của em khi 2 Bộ sát nhập, có cả vị trí đương kim Phó tổng biên tập 1 tạp chí của Bộ sau sát nhập phải chấp nhận làm Biên tập viên của đơn vị mới. Còn nhiều cụ/mợ sau khi sát nhập phải chấp nhận lùi vị trí chứ nghỉ thì còn căng hơn.
Công chức tùy chỗ, có những nơi công chức ra ngoài toàn làm quản lý.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top