Tản mạn cái sự chạy,chỉnh,sửa các loại xe của người VN ta

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
3,706
Động cơ
12 Mã lực


Em lại phải tản mạn với mợ là trong số 10.000 người chết vì TNGT có bao nhiêu người chết do tai nạn xe máy và bao nhiêu người chết vì tai nạn ô tô? Nói chung tai nạn ô tô chỉ một vụ xe khách thôi cũng hơn tai nạn xe máy gấp nhiều lần L-) Còn các vụ tai nạn xe máy hầu như là toàn liên quan đến ô tô và rượu bia là chính chứ ko liên quan gì mấy đến xi nhan và gương mợ ạ..Còn catalog của hãng thì ko cần đọc cũng biết và cái gì ko biết thì sẽ có thợ sửa xe biết hộ rồi ạ :D Chủ yếu tính mạng người đi xe máy phụ thuộc vào các hung thần đường phố thôi mợ ạ :-|

Vì thế em mới viết:"...Nên đôi khi chỉ vì 1 bất cẩn nhỏ như cái xinhan lại đóng góp vào biết bao tai nạn nặng,nhẹ xảy ra trên khắp non sông gấm vóc VN này!!!..."Còn chi tiết là bao nhiêu vì...vì...vì...thì em không tìm hiểu sâu cho lắm.
Hi hi hi
 

evscooter

Xe buýt
Biển số
OF-84316
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
574
Động cơ
8 Mã lực
Nơi ở
ha noi
Đây nữa ạ:

Đứt ngón chân vì miếng cản bô xe máy
Dừng ngã tư, vừa chạm vào mép bô chiếc Air Blade đang chạy bên cạnh, bà Phượng thấy chân rát và bị ướt. Chưa kịp nhìn xuống, một người đi đường đã la toáng: “Bác ơi, dừng lại mau, chân bác chảy máu quá nhiều rồi kìa”.
Vội tấp xe vào lề đường, kiểm tra vết thương, bà Phượng thấy ngón chân mình bị đứt một vết dài khoảng 6 cm, máu tuôn xối xả không thể cầm được. Chủ nhân của chiếc Air Blade theo quán tính kiểm tra lại chiếc xe của mình thì thấy, mép dưới miếng cản nhiệt ở bô xe vẫn còn nguyên vết máu.
Tại phòng khám quốc tế Columbia quận 1, TP HCM, gần nơi xảy ra tai nạn, rửa vết thương, các bác sĩ cho biết vết “chém” quá sâu đã khiến nạn nhân bị đứt gân ngón chân.
Vị trí gây tai nạn. Ảnh: Thiên Chương. Bà Phượng cho biết, cú va chạm rất nhẹ, gần như chỉ sượt qua. “Mép miếng cản nhiệt bô quá sắc. Sắc đến độ tôi không có cảm giác chân mình bị đứt cho đến khi nhìn lại vết thương”, bà Phượng nói.
Đưa bố đến phòng cấp cứu Bệnh viện quận 1, cũng là nạn nhân của tấm cản nhiệt trên bô xe Air Blade, anh Hòa ở quận 4, TP HCM cho biết, bố anh thậm chí bị khứa đứt cả 3 ngón chân, phải khâu gần 20 mũi.
“Tôi chở bố đi cùng chiều với chiếc Air Blade, đến ngã tư chiếc xe trờ lên khoảng trống bên cạnh chạm nhẹ vào chân bố tôi, thế mà vết thương lại quá nặng. Tôi và chủ xe cố tìm hiểu dụng cụ 'gây án' và phát hiện, đấy chính là tấm cản nhiệt bằng inox”, anh Hòa kể.
Không bị tai nạn trên phố, nhóm rửa xe máy trên đường Võ Văn Tần, quận 3, cho hay, một đồng nghiệp mới vào nghề của các anh từng bị “thanh gươm” này cắt một đường ngọt ngào vào cả 4 ngón tay khi dùng giẻ lau.
“Đúng là sắc như dao, chỉ cần chạm nhẹ là đứt ngay. Một người bạn trong nhóm cố tình thử lại cũng đã bị đứt tay đấy”, một nhân viên rửa xe cho biết.
Tai nạn tưởng chừng hy hữu, tuy nhiên khi VnExpress.net tìm hiểu tại khoa cấp cứu của một số bệnh viện ở TP HCM, các bác sĩ cho biết có khi mỗi ngày vài ca bệnh vào khâu vết thương. Thủ phạm đều do tấm cản nhiệt inox xe Air Blade.
"Vết thương thường thấy nhất ở các ngón chân, thường là ngón thứ hai và thứ ba. Không ít trẻ bị cắt đứt cả gân chân. Nhiều người lớn dù đã mang giày vẫn bị cắt đứt”, một bác sĩ ở phòng tiểu phẫu, Bệnh viện quận 1 cho hay.
Trong khi xe Air Blade nguyên thủy chỉ có tấm cản nhiệt bằng nhựa, thì nhiều người chơi xe gắn máy thích gắn thêm tấm cản nhiệt bằng inox để làm điệu. Tại TP HCM, tấm cản nhiệt inox gắn ngoài bô xe và nhiều phụ tùng gắn thêm trên xe máy (mang tính trang trí) được các cơ sở tư nhân sản xuất và bán khá nhiều ở khu vực Nguyễn Chí Thanh, quận 10, quận 11. Giá mỗi tấm chừng vài chục nghìn đến hàng trăm nghìn đồng, tùy theo độ inox dày hay mỏng.
Nói về nguyên nhân gây thương tích của tấm cản nhiệt inox, anh Tuấn - chủ một cửa hàng chuyên kinh doanh “đồ chơi” xe máy cho hay, không chỉ riêng tấm cản cho xe Air Blade, mà các tấm cản inox của các xe khác cũng có thể gây đứt chân tay.
“Thứ nhất, bô xe là phần nhô ra bên ngoài nên dễ bị va chạm. Thứ hai, mép tấm cản inox không được nhà sản xuất gò mài cho hết sắc trước khi xuất xưởng”, anh Tuấn nói.
Để tránh xảy ra tai nạn, theo anh Tuấn, nhà sản xuất nên nghiêng lại phần mép của tấm cản bô, còn người tiêu dùng thì nên chọn mua những tấm cản có độ dày hơn. Riêng người đi đường, không có cách nào khác ngoài việc cẩn thận khép chân vào khi thấy “sát thủ”.
Với những người chẳng may bị thương vì tấm chắn inox, để tránh nhiễm trùng, các bác sĩ khuyên nạn nhân cần đến bệnh viện để được khử trùng; đồng thời nên đi tiêm ngừa uốn ván.
http://vnexpress.net/gl/doi-song/2010/01/3ba17fe7/
Em tính là nên nghiêm cấm sử dụng loại bảo vệ này,bảo vệ chẳng thấy đâu chỉ thấy hại người thui,đọc xong bài viết mà sợ quá.thật tội nghiệp...
 

evscooter

Xe buýt
Biển số
OF-84316
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
574
Động cơ
8 Mã lực
Nơi ở
ha noi
Em thấy tất cả thật kinh khủng, em hứa mai đi 2b sẽ cẩn thận hơn,sợ quá đúng là "nhanh vài phút chậm cả đời" em sẽ luôn nhắc nhở mình câu này,chúc tất cả mọi người luôn lái xe an toàn và may mắn.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
8,984
Động cơ
24 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Em lại tản mạn tí.

Em đọc mà hãi:Thế giới rúng động khi nước Nhật trải qua siêu động đất,chết & mất tích ngoài 20.000 người...
Ấy thế mà là cái đinh gì so với VN:Hàng năm tai nạn giao thông ở VN cướp đi sinh mạng của trên 10.000 con người!!!(Cái này em đọc trên báo,sai các bác bỏ quá cho nhá)

Đau lòng không các cụ???
Mợ/cụ suy nghĩ ngắn y như thằng viết báo lá cải này, ở nhật người ta rúng động vì 20,000 người chết trong cùng một thời điểm, ở tập trung trong một khu vực nhỏ, còn tai nạn giao thông 10,000 người chết rải trên khắp đất nước và trải đều trong một năm. Người ta rúng động còn vì tại nạn giao thông là cái chủ quan, có thể nói "biết thế" nhưng thiên tai là cái vô định, tiếng việt gọi là "trời kêu ai nấy dạ" không tránh thoát được . . . .

Mợ/cụ cố suy nghĩ để hiểu được sự khác nhau đó, hiểu ví sao thế giới rung động, hiểu không nối thì đi 4r khác chơi đi đừng ở đây nói nhảm nhí. Thế giới chắc không có tai nạn giao thông, chỉ Việt nam có ?? Đức văn minh thế mà tai nạn dồn toa một lúc hàng trăm cái ô tô, nhìn còn không ra hình dáng gì nữa cơ . . .

Nhạt
 
Chỉnh sửa cuối:

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
8,984
Động cơ
24 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
một xã hội hay một cộng đồng là một sự tổng hòa mọi mặt yếu tố chứa đựng trong xã hội đó, các yếu tố (bao gồm tất cả mọi sự văn minh, lịch sự, đĩ điếm, khốn nạn, khôn vặt, anh dũng, kiên cường . . . ) hình thành nên một xã hội như những viên gạch xây thành ngôi nhà chứ không phải ngược lại. Xã hội Việt Nam hình thành bởi những người Việt nam với đặc điểm chung là vô tô chức, ngu dốt, đểu cáng . . . chỉ một số rất rất ít là văn minh thông tuệ như chủ thớt, dù có thế nào thì đó là xã hội Việt Nam

Khi ca ngợi đất nước thanh bình, văn hóa sâu lắng, con người đôn hậu .... thì cũng chấp nhận luôn sự vô tổ chức, hỗn loạn đặc trưng của nó đi, không nên cứ ngồi mà bới bèo ra bọ, trung bình độ 2 ngày lại thấy trên quán cafe này một thớt chê bai bản thân và dân tộc .. ô hô . Đất nước văn mình như Nhật hay Tây phương thì đường sá sạch sẽ, mở mồm là say thạn you, nhưng con cái lớn là bỏ bố mẹ đi lập thân như giống gà vịt, cha già mẹ yếu cô đơn buồn bã, quyền trẻ em bên Đức lớn tới mức nếu nhỡ tay đánh con là Police tới còng tay ra đồn luôn (cậu ruột em nhé, không phải bịa) . . cái đó thì người Việt lại không thích. Vậy là không có đâu hoàn hảo theo ý cả, phải lựa chọn được cái lọ thì mất cái chai thôi

:o3
 
Chỉnh sửa cuối:

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
3,706
Động cơ
12 Mã lực
Mợ/cụ suy nghĩ ngắn y như thằng viết báo lá cải này, ở nhật người ta rúng động vì 20,000 người chết trong cùng một thời điểm, ở tập trung trong một khu vực nhỏ, còn tai nạn giao thông 10,000 người chết rải trên khắp đất nước và trải đều trong một năm. Người ta rúng động còn vì tại nạn giao thông là cái chủ quan, có thể nói "biết thế" nhưng thiên tai là cái vô định, tiếng việt gọi là "trời kêu ai nấy dạ" không tránh thoát được . . . .

Mợ/cụ cố suy nghĩ để hiểu được sự khác nhau đó, hiểu ví sao thế giới rung động, hiểu không nối thì đi 4r khác chơi đi đừng ở đây nói nhảm nhí. Thế giới chắc không có tai nạn giao thông, chỉ Việt nam có ?? Đức văn minh thế mà tai nạn dồn toa một lúc hàng trăm cái ô tô, nhìn còn không ra hình dáng gì nữa cơ . . .

Nhạt
Không hiểu cao ý của cụ là như nào???Đọc vài lần mà không hiểu cụ viết như trên là muốn nói lên điều gì!!!
Em thì học ít nên nhìn nó cận:Chỉ hiểu rằng hàng năm,hàng năm đấy,người VN ta chết vì tai nạn giao thông quá nhiều,nhiều đến kinh hoàng(Vào báo nào cũng tai nạn giao thông thảm khốc...)nên lập ra cái thớt này nói xa,nói gần xóm 2b chúng ta chạy,chỉnh,sửa 2b sao cho nó an toàn(Mà hình như người VN ta sử dụng 2b chiếm ngoài 90% phương tiện giao thông cơ đấy)góp được phần nào hay phần đấy cho cái số liệu người chết vì tai nạn giao thông nó giảm.
Ngu ý của em chỉ có thế,bác vào đọc không thích thì chém thoải mái,em không quan tâm!!!
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
3,706
Động cơ
12 Mã lực
một xã hội hay một cộng đồng là một sự tổng hòa mọi mặt yếu tố chứa đựng trong xã hội đó, các yếu tố (bao gồm tất cả mọi sự văn minh, lịch sự, đĩ điếm, khốn nạn, khôn vặt, anh dũng, kiên cường . . . ) hình thành nên một xã hội như những viên gạch xây thành ngôi nhà chứ không phải ngược lại. Xã hội Việt Nam hình thành bởi những người Việt nam với đặc điểm chung là vô tô chức, ngu dốt, đểu cáng . . . chỉ một số rất rất ít là văn minh thông tuệ như chủ thớt, dù có thế nào thì đó là xã hội Việt Nam

Khi ca ngợi đất nước thanh bình, văn hóa sâu lắng, con người đôn hậu .... thì cũng chấp nhận luôn sự vô tổ chức, hỗn loạn đặc trưng của nó đi, không nên cứ ngồi mà bới bèo ra bọ, trung bình độ 2 ngày lại thấy trên quán cafe này một thớt chê bai bản thân và dân tộc .. ô hô . Đất nước văn mình như Nhật hay Tây phương thì đường sá sạch sẽ, mở mồm là say thạn you, nhưng con cái lớn là bỏ bố mẹ đi lập thân như giống gà vịt, cha già mẹ yếu cô đơn buồn bã, quyền trẻ em bên Đức lớn tới mức nếu nhỡ tay đánh con là Police tới còng tay ra đồn luôn (cậu ruột em nhé, không phải bịa) . . cái đó thì người Việt lại không thích. Vậy là không có đâu hoàn hảo theo ý cả, phải lựa chọn được cái lọ thì mất cái chai thôi

:o3
Dù không hiểu cao ý của cụ nhưng em cũng xin cám ơn cụ đã vào thớt do em lập bàn luận,mạn đàm ạ!!!
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
8,984
Động cơ
24 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Bác có biết tỉ lệ người chết vì tai nạn giao thông đường bộ của Việt Nam đứng thứ bao nhiêu trên thế giới không, hay chỉ nghe báo nói là king hoàng, rùng rợn
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
8,984
Động cơ
24 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Dù không hiểu cao ý của cụ nhưng em cũng xin cám ơn cụ đã vào thớt do em lập bàn luận,mạn đàm ạ!!!
ý kiến của em là cụ chỉ nghe hơi nồi chõ ngồi xa lông đọc báo mạng rồi phán như đúng rồi, xin thưa với cụ là tỉ lệ người chết/tai nạn giao thông đường bộ của Việt nam như sau

- đứng thứ 108/192 nước
- 15,5 người chết / 100,000 dân
- còn ngon hơn nhiều nước, ngay Hàn Quốc là thần tượng của Việt Nam mà đứng tận thứ 92 với 17,7 người chết/100,000 dân

nguồn: http://www.worldlifeexpectancy.com/cause-of-death/road-traffic-accidents/by-country/
 

ttn2009

Xe tải
Biển số
OF-48173
Ngày cấp bằng
7/10/09
Số km
317
Động cơ
7 Mã lực
Tai nạn ở việt nam cũng khó tránh khỏi nhưng hạn chế được bác ơi, chủ yếu là do ý thức người dân còn kém. tai nại thường là, nhậu say sỉn, lạng lách, mấy thằng choai choai chạy ẩu đụng người ta.....nay sài gòn còn nạn bão đêm nữa, nên mạnh tay hơn với tụi nó, vì tụi bão nảy đa phần là thành phần bất hảo kém ý thức, cũng chính các thành phần này là mối đe dọa cho bà con tham gia giao thông, nên bắt nó đi lao động không công ở các mỏ đá hầm than, phục vụ cho đất nước,
 

sutuvang

Xe tải
Biển số
OF-81455
Ngày cấp bằng
30/12/10
Số km
377
Động cơ
6 Mã lực
đúng là lắp gương dễ quan sát nhưng đi đường ở nước ngoài thì tốt hơn,chứ ở hà nội đất chật người đông đến gửi cái xe còn để sát 1cm nữa là,chứ mấy ông bà cứ đi xe máy ở hà nội là lăm lăm nhìn gương có ngày bị nó đâm cho tòe mỏ,đi vào ngõ thì quệt linh tinh,gửi xe thì vướng víu,đúng là lợi bất cập hại,chứ nếu để gương mà hợp lý thì chả ai người ta tháo ra làm cái gì,mà lại đa số là tháo chứ,chỉ có số ít để gương như mấy ông bà già toàn để soi gương là chính chứ chả thấy nhìn đường gì cả!cụ theo số ít mới là lạ ý
 

slaz8

Xe cút kít
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
19,778
Động cơ
764,157 Mã lực
thớt này bắt đầu nóng ròi. cháu mạn phép bẩm với các cụ rằng chỉ ở VN của chúng ta mới thế thôi ợ, cả ý thức lẫn thiết bị đều lởm khởm nói ra thì liên đới hết nên không ai giám nói thôi
mà độ xe mà đạt tiêu chuẩn thì tốt nhưng chúng ta lại làm ngược lại, Ngay cả xe mới tinh có thiết kế hẳn hoi mà còn lỗi nữa là, (các cụ cứ đi xe ga chính hãng của cái hãng H mờ xem nếu phnh mà không trượt bánh mới là lạ, nhất là các mợ chân yếu tay mềm, đáng lẽ lốp phải có độ ma sát cao hơn ) ở đây cháu không cho rằng là các kỹ sư thiếu hiểu biết mà cố tình lờ đi sự an toàn của ngừi tiu dùng vì lợi nhuận và "lót tay" cháu dự thế
 

Stent

Xe điện
Biển số
OF-83161
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,049
Động cơ
1,706 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào lạnh
thớt này bắt đầu nóng ròi. cháu mạn phép bẩm với các cụ rằng chỉ ở VN của chúng ta mới thế thôi ợ, cả ý thức lẫn thiết bị đều lởm khởm nói ra thì liên đới hết nên không ai giám nói thôi
mà độ xe mà đạt tiêu chuẩn thì tốt nhưng chúng ta lại làm ngược lại, Ngay cả xe mới tinh có thiết kế hẳn hoi mà còn lỗi nữa là, (các cụ cứ đi xe ga chính hãng của cái hãng H mờ xem nếu phnh mà không trượt bánh mới là lạ, nhất là các mợ chân yếu tay mềm, đáng lẽ lốp phải có độ ma sát cao hơn ) ở đây cháu không cho rằng là các kỹ sư thiếu hiểu biết mà cố tình lờ đi sự an toàn của ngừi tiu dùng vì lợi nhuận và "lót tay" cháu dự thế
Lốp họ làm là tiêu chuẩn rồi đấy ạ, chỉ có cái mặt đường của mình là không tiêu chuẩn thôi (nguyên vật liệu làm đường bị bớt xén gần hết) và đất cát rác rưởi đầy trên mặt đường, bảo sao mà khi phanh không trượt mới lạ =))
 

siuga

Xe tăng
Biển số
OF-62258
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
1,274
Động cơ
8 Mã lực
thớt này bắt đầu nóng ròi. cháu mạn phép bẩm với các cụ rằng chỉ ở VN của chúng ta mới thế thôi ợ, cả ý thức lẫn thiết bị đều lởm khởm nói ra thì liên đới hết nên không ai giám nói thôi
mà độ xe mà đạt tiêu chuẩn thì tốt nhưng chúng ta lại làm ngược lại, Ngay cả xe mới tinh có thiết kế hẳn hoi mà còn lỗi nữa là, (các cụ cứ đi xe ga chính hãng của cái hãng H mờ xem nếu phnh mà không trượt bánh mới là lạ, nhất là các mợ chân yếu tay mềm, đáng lẽ lốp phải có độ ma sát cao hơn ) ở đây cháu không cho rằng là các kỹ sư thiếu hiểu biết mà cố tình lờ đi sự an toàn của ngừi tiu dùng vì lợi nhuận và "lót tay" cháu dự thế
Sản phẩm sản xuất ra phải phù hợp với từng thị trường kụ ạ. Lốp như nào, kiểu dáng ra sao, khí động học thế nào đều phải phụ thuộc vào thị trường đó. Kụ đã bao giờ tự hỏi vì sao cùng là Honda SH nhưng xe nhập là lốp Dunlop, còn xe nội là IRC chưa??!! VÌ sao Lib nội bánh xe lại nhỏ hơn Lib nhập chưa, công tắc đèn và chân chống bên ko có trên xe nhập mà lại có trên xe nội chưa?..... Đó là để phù hợp với người tiêu dùng và thị trường đó thôi kụ ợ.

Còn vụ kụ nói đi xe ga mà trượt lốp e nghĩ là các kụ / mợ nào đó mới lên đời xe ga từ xe số thôi. Xe ga phanh cả 2 tay, nhiều kụ/ mợ quen đi xe số phanh mỗi tay phải đi " tèo" là đúng rồi. Chưa kể thiết kế phanh tổng trên phanh trái cho cả 2 bánh xe hầu như đc mặc định vào các mẫu xe ga của H.
 

kevin93

Xe tải
Biển số
OF-82677
Ngày cấp bằng
13/1/11
Số km
370
Động cơ
6 Mã lực
Nơi ở
Lạng Sơn
giờ mới để ý qả chắn nhiệt của AB, sợ quá
nhỡ đường đông ng ta vượt nó cứa vào chân thì ;((
 

YARIS 2010

Xe máy
Biển số
OF-54149
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
71
Động cơ
7 Mã lực
Nơi ở
ko chốn dung thân
kinh dị chưởng. khổ thân cháu bé phải chịu đau. ông hàng xóm nhà em đi airblade trắng suýt nữa thì mất ngón út . ốp bô của ABL sắc kinh khủng. ai đi ABL thì phải chú ý vậy
 

gacontaplaixe

Xe tải
Biển số
OF-83897
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
235
Động cơ
1,039 Mã lực
- Về ốp ống xả của AB hồi đầu mấy Head chỗ ẽm cũng bắt người mua xe phải mua kèm bộ option này như bọn Toy ấy sau này thấy tình trạng gây tai nạn nhiều và bị người mua xe chửi nhiều quá đành phải bỏ
- Về vấn đề gương chiếu hậu thì em có vài nhận xét thế này:
1-Đi trong phố như HN hay SG có gương chẳng có tác dụng gì vì khoảng cách các xe quá gần nhìn vào gương không phát hiện được chưa kể gương có điểm mù bắt buộc vẫn phải ngoái đầu khi đi chỗ đông người
2 - Đi ngoài quốc lộ hay cao tốc mà không có gương chiếu hậu thì đúng là có ngày bị cuốn vào gầm xe công
3 - Ngoài ra thì có vài xe thiết kế gương không hợp lý cái ví dụ điển hình là gương con Ex 2011 và mấy con Pi nhập. Xe của HDVN thiết kế gương hợp lý nhất và người ngồi xe cũng cảm thấy gương cân đối
- Vấn đề độ xe : Thực ra độ xe có hay có dở tuy nhiên độ xe phải được Poli chấp nhận ( cái này ai cũng biết khi cầm cái giấy đăng ký xe ) tuy nhiên dân độ nhà ta thường bỏ qua chính vì vậy bị lên án nhiều, thực ra bị lên án mỗi cái độ ống xả để dọa người đi đường
 

VMLand

Xe hơi
Biển số
OF-42406
Ngày cấp bằng
5/8/09
Số km
172
Động cơ
7 Mã lực
Em thấy mợ tản mản hơi nhiều về những vấn đề thuộc về sở thích và niềm đam mê của rất nhiều người đấy ợ :| Theo ý mợ thì là xe mua về chỉ việc đi ko nên độ thêm gì cho mệt phải ko ạ? :-?? Thế thì các hãng độ xe, cửa hàng độ xe họ chết đói hết à :-| Em thề với mợ là các ông thiết kế cho các loại xe chưa chắc đã tính toán chính xác mức độ an toàn cho xe mình chạy đâu mợ ạ..VD như là cái xe nouvo LX của yamaha ấy..Không hiểu các ông ý mất bao nhiêu thời gian để thiết kế xe mà xuất xưởng ra đôi lốp ko còn lốp nào trơn hơn, đi trời mưa tránh xòe hơi bị khó L-) Còn về chuyện lắp gương theo ý mợ nói ý..Tùy theo sở thích của mỗi người thôi..Em thấy lắp vào chả có tác dụng gì cả :-< Chỉ thấy vướng và khó điều khiển hơn thôi..E đi mấy xe có gương không thể nào căn chính xác được khoảng cách giữa xe mình và xe bên cạnh để tránh vì nhiều xe họ thiết kế gương lòi hẳn ra hai bên của xe..Em thấy thế là nguy hiểm hơn là ko lắp vì bây giờ ra đường rất nhiều thanh niên chạy ẩu, lạng lách đến ghê, tự nhiên xe mình mà tròi hai gương ra có khi lại mang họa vào thân :-< Với cả vì những người đi xe có gương nên bao nhiêu lần em gửi xe vào bãi toàn bị oan gia mấy vết xước ở đầu xe đấy ợ..Bực ko tả nổi x-(
Em có vài lời chia sẻ với mợ :-bd
Để gương chiếu hậu mà sang đường không thèm nhìn hoặc xinhan xong rẽ luôn cũng bằng thừa. Từ ngày đi xe máy e chưa bao giờ để gương nhưng chưa bao giờ bị va quệt khi sang đường cả. Cái chính là sự tập trung và ý thức tham gia giao thông thôi. Ngày trước ở dưới HN e trọ ở Đê Tô Hoàng trong ngõ có đoạn cua hẹp vuông góc luôn, trong trường hợp này thì cái gương chiếu hậu thành của nợ.
^:)^ ^:)^ ^:)^ ^:)^ ^:)^
chán chả định nói, dưng thấy phát biểu hùng hồn quá, ngứa tay ...
đỏ: đúng
xanh: như đỏ ở dưới [-X

Chuyện khổ lắm, biết rồi, nói mãi

Dưng mà có nói còn hơn không, dưng mà nói thôi có làm không mới là vấn đề

Các bạn cứ chê xe buýt, taxi... nhưng bản thân các bạn có thực hiện việc tham gia giao thông cho đúng luật không? chỉ một việc đơn giản như thế này thôi: các bạn có dừng khi đèn đỏ bật lên vào lúc 12h đêm, khi mà chiều kia chẳng có bóng người nào không?

Tự chúng ta phải thật nghiêm chỉnh chấp hành đúng luật để nếu không làm gương cho những (loại con) người đang phóng ào ào ngoài đường, thì cũng làm gương cho các cháu học sinh phổ thông cơ sở (lứa tuổi chưa bị vấy bẩn vì những hành vi xấu). Có thế xã hội mới từ từ văn minh được (cho đến khi nào người dân nhìn mấy thằng đi sai luật như nhìn sinh vật lạ thì tôi đảm bảo rằng chả có ai đi sai luật hết)

Còn mấy chuyện các bạn ví dụ trên đây như lắp 2 gương dễ bị tai nạn hay đụng xe chỉ là bao biện thôi. Chắc phần đông các bạn có học luật giao thông và có thi lấy bằng. Trong luật giao thông có quy định khoảng cách an toàn giữa xe trước và xe sau cũng như các xe bên cạnh (giống như làn đường đối với các xe 4 bánh) chỉ là các bạn không thực hiện hay quên thôi, còn mấy chỗ gửi xe thì đành phải tự bảo vệ mình thôi (cũng do ý thức kém mà ra) như đi cái xe cũ cũ xấu xấu thôi, chọn chỗ nào thật xa mà để...

Tóm lại là người Việt mình cứ thích bàn những chuyện lớn mà không bắt đầu bằng cách thực hiện các chuyện nhỏ. Khi chúng ta kêu gọi thì bản thân chúng ta NÊN THỰC HIỆN TRƯỚC ĐÃ

VÀI LỜI CÙNG CÁC BẠN, CÓ BỊ NÉM ĐÁ TÔI CŨNG CHỊU
 

simmer

Xe hơi
Biển số
OF-94636
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
114
Động cơ
5 Mã lực
^:)^ ^:)^ ^:)^ ^:)^ ^:)^
chán chả định nói, dưng thấy phát biểu hùng hồn quá, ngứa tay ...
đỏ: đúng
xanh: như đỏ ở dưới [-X
Em thấy các bác lắp gương đi trong phố thuộc dạng Bôn sê vích cực kỳ ạ :-?? Những gì em viết trên đây thuộc đa số những người tham gia giao thông bằng xe máy trong đô thị đấy kụ ạ (cực kỳ vướng và bất tiện khi vào trong ngõ ngách)..Còn đường trường thì nên lắp gương là đúng..Kụ nên suy xét theo hướng tích cực chứ dân mình vì sợ CSGT phạt mới lắp gương vào để chống chế thôi (tỉ dụ là rất nhiều bác lắp gương nhưng lại ngoặt vào trong hoặc chỉnh ko đúng tầm nhìn...Kụ kiểm chứng thì sẽ biết :-bd)
 
Chỉnh sửa cuối:

VMLand

Xe hơi
Biển số
OF-42406
Ngày cấp bằng
5/8/09
Số km
172
Động cơ
7 Mã lực


Em thấy các bác lắp gương đi trong phố thuộc dạng Bôn sê vích cực kỳ ạ :-?? Những gì em viết trên đây thuộc đa số những người tham gia giao thông bằng xe máy trong đô thị đấy kụ ạ (cực kỳ vướng và bất tiện khi vào trong ngõ ngách)..Còn đường trường thì nên lắp gương là đúng..Kụ nên suy xét theo hướng tích cực chứ dân mình vì sợ CSGT phạt mới lắp gương vào để chống chế thôi (tỉ dụ là rất nhiều bác lắp gương nhưng lại ngoặt vào trong hoặc chỉnh ko đúng tầm nhìn...Kụ kiểm chứng thì sẽ biết :-bd)
Tự nhiên mạng lag!
em ko biết cụ căn cứ vào đâu mà cho rằng ý kiến của cụ đại diện đa số những người lưu thông bằng xe máy? cụ cho rằng suy nghĩ vậy mới là tích cực thì ... ^:)^
riêng em, từ khi đi biết đi xe máy đến giờ, trừ trường hợp bất khả kháng (xe mượn chẳng hạn ...) em luôn sử dụng gương, ko có cứ phải lắc lư cái đầu, đến mệt
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top