- Biển số
- OF-808783
- Ngày cấp bằng
- 17/3/22
- Số km
- 1,964
- Động cơ
- 68,282 Mã lực
- Tuổi
- 45
Séc được ví như Paris ở Đông Âu mà cụ. Bia ngon, Gái đẹp...chơi bời được NN cho phép chứ không phải thậm thụt như ở VN.Séc cảnh đẹp thật, cháu đi 1 lần mà nhớ mãi.
Séc được ví như Paris ở Đông Âu mà cụ. Bia ngon, Gái đẹp...chơi bời được NN cho phép chứ không phải thậm thụt như ở VN.Séc cảnh đẹp thật, cháu đi 1 lần mà nhớ mãi.
Cụ ngon, em còn chưa biết Sếch hehe.Séc cảnh đẹp thật, cháu đi 1 lần mà nhớ mãi.
Thật ra thì nhiều lúc căng thẳng trong công việc hay trong cuộc sống thì được viết, được chém gió trong đây là một cách giúp em thư giãn.Cụ Hô nên đi sâu vào quần chúng thôi, như Sếch giờ có gì hót, thắng cảnh, dân Sếch nghĩ gì về thế giới, về ch. Âu - Á, tóm lại là góc nhìn người Âu qua cách hỏi người Á ấy cụ.
Hấp dẫn thực tế hơn êtô cụ ạ, vì VN có cần etô Âu đâu, đắt bỏ cụ ra ý, dù tốt thật kkk.
KS Séc phát triển thì sao hả cụ? Cuối cùng Skoda là tài sản của ai? Khác gì người làm thuê cho Samsung tự hào Samsung là công ty VN, kỹ sư VN phát triển sản phẩm không? Xe bây giờ toàn share ruột, xe Skoda toàn dùng khung gầm VW, động cơ VW, hệ thống treo VW, kỹ sư Séc phát triển cái gì vậy cụ? Ghế hay vô lăng?Cụ có ở EU không mà lại nhận định như vậy. Xe Škoda do kỹ sư Séc thiết kế và phát triển, công nhân Séc sản xuất, thuế đóng cho nhà nước Séc, người Séc có thu nhập từ việc bán xe khắp thế giới. Người dân Séc được đi và sinh sống gần như khắp trên thế giới mà không hề có rào cản nào. Chẳng nhẽ như vậy là nô dịch?
Cụ cứ quan trọng hoá vấn đề. Ai quan tâm đến đóng topic đâu, chẳng qua mọi người thấy cụ hô đáng yêu như cô gái trăng tròn đang yêu vậy, nên bắt chuyện thôi.E nói rồi, Anh càng trả lời ta càng dai rồi 02 người bị band nick sau đó người ấy đưa nick mới vào, chục cái nick văn phong chỉ có một, thôi thông cảm cũng vì miếng cơm manh áo!
P/S Em đang thấy có dấu hiệu tung tin nhằm mục đích đóng topic rồi, đúng bài ghê hợ hợ!
Chỗ nào thế cụ? Em đi qua Séc vài lần, thấy cảnh Séc rất tiêu chuẩn châu Âu, bình thường thôi.Séc cảnh đẹp thật, cháu đi 1 lần mà nhớ mãi.
Cụ nghĩ sao mà lại so sánh Samsung Việt Nam với Škoda của Séc vậyKS Séc phát triển thì sao hả cụ? Cuối cùng Skoda là tài sản của ai? Khác gì người làm thuê cho Samsung tự hào Samsung là công ty VN, kỹ sư VN phát triển sản phẩm không? Xe bây giờ toàn share ruột, xe Skoda toàn dùng khung gầm VW, động cơ VW, hệ thống treo VW, kỹ sư Séc phát triển cái gì vậy cụ? Ghế hay vô lăng?

Cháu loanh quanh Praha thôi. Đối với cháu thế là đẹp lắm rồi hi hiChỗ nào thế cụ? Em đi qua Séc vài lần, thấy cảnh Séc rất tiêu chuẩn châu Âu, bình thường thôi.
Có vùng Alps của Áo em thấy đẹp thật.
Em thấy cụ thế là nhiệt tình và trách nhiệm lắm rồi. Giúp người thì cũng cần phải trong khả năng của mình, chứ giúp người khác mà ảnh hưởng đến mình thì k nên chút nào.Mấy hôm nay em đang gặp một vấn đề khá tế nhị trong công việc mà chưa tìm được hướng giải quyết cho ổn thoả.
Chuyện là bác quản lý trước đây giờ xin vào lại nhà máy làm. Vì cuối năm nên nhà máy không nhận công nhân qua công ty môi giới nữa, mà bác ấy thì không muốn ký trực tiếp với nhà máy. Vì lý do đó, nên em đã giúp bác ấy tìm lại hồ sơ cấp certificate lái xe nâng, bởi nhà máy đang thiếu vị trí này, nên họ sẽ đặc cách để nhận bác ấy vào làm.
Đúng là sau khi thi lại được bằng lái xe nâng, thì bác ấy được nhận vào làm việc. Nhưng vị trí đó làm được ít giờ (ngày chỉ có 8 tiếng, tuần lại làm có 5 buổi), mà bác ấy đang cần làm nhiều giờ nhất có thể. Nên tụi em bố trí bác ấy sang làm ở chuyền sản xuất (chỉ làm ca sáng, 12 tiếng mỗi ngày, làm cả tuần không nghỉ ngày nào). Bác ấy làm từ đó tới giờ ở vị trí này khá ổn.
Nhưng mới đây, một xưởng của nhà máy rất cần vị trí lái xe nâng (vì mấy công nhân Ukraina ở vị trí này về nghỉ ăn Tết, không thay nhau tăng ca được), nên ban lãnh đạo yêu cầu bác ấy chuyển về lái xe nâng theo đúng mục đích xin vào ban đầu. Bác ấy thật sự không muốn làm việc ở vị trí đó vì có tuổi và vì liên quan tới sức khỏe (hoá chất sản xuất), nên từ chối. Phía nhà máy thì đánh tiếng nếu bác ấy không chấp nhận lái xe nâng thì sẽ cho nghỉ việc. Bác ấy thì cũng rắn, nếu bắt buộc như vậy thì bác ấy cũng xin nghỉ và tìm việc khác.
Em thật sự không muốn liên quan tới việc này, nhưng có một số vấn đề vẫn dính dáng tới em. Em chưa biết phải giải quyết sao cho phù hợp, tại em vừa muốn giúp đỡ bác ấy, vừa cũng không muốn mọi người nghĩ rằng em không nhiệt tình hỗ trợ và giúp đỡ bác ấy. Đúng là khó nghĩ.
Skoda giờ là của Đức rồi chứ có phải của Sec nữa đâu nhỉ??Cụ chắc không hiểu so sánh là như thế nào ạEm đâu có so sánh năm 1989 với năm 2022 mà em so sánh Czechia và các nước Đông Âu cũ. Cụ cứ thử xem xã hội Czechia thua kém bao nhiêu nước thuộc khối Đông Âu cũ thì hiểu.
Việc Anh rời EU không thể phủ định được sự hữu ích của khối Schengen. Nếu cụ sinh sống ở EU, cụ sẽ hiểu được sự tiện lợi của điều này.
Còn về riêng xe Škoda thì cụ yên tâm, xe của hãng giờ chạy đầy ở các nước Châu Âu, ở Trung Quốc, Ấn Độ và Nga, nên cụ không phải lo cho nền công nghiệp của Séc ạ.
Mà Séc cũng khá vinh dự vì được Việt Nam chọn là đối tác trong lĩnh vực quốc phòng đấy ạ. Bà bộ trưởng quốc phòng Séc vừa sang thăm Việt Nam để nâng cao mối quan hệ này ạ.
Cụ Hô làm trong nhà máy và vai quản lý thì đúng ra phải làm đúng luật lao động bên Séc. Hay bên đó luật dễ nhỉ? Lái xe nâng là nghề nguy hiểm, sao lại cho phép làm nhiều giờ đến vậy? Ngoài ra ở rất rất nhiều bài viết trước đây thấy lao động nước ngoài (trong đó có người Việt mình) được làm quá giờ trong nhà máy rất nhiều, tất nhiên là vì kiếm tiền. Nhưng ở vai quản lý và có kiến thức thì nên tư vấn cho người lao động làm việc hợp lý tuân thủ Luật lao động và giữ sức khỏe. Đấy là sự khác biệt rất lớn ( khi thấy thông tin này) giữa Đức và Séc dù là cùng trong EU.Em thấy cụ thế là nhiệt tình và trách nhiệm lắm rồi. Giúp người thì cũng cần phải trong khả năng của mình, chứ giúp người khác mà ảnh hưởng đến mình thì k nên chút nào.
Mấy ngày vừa qua e cũng có xem mạng bên Sec thấy có một nhà máy tên là Atex có mấy ông quản lý và cô Phương quản lý ở đó đang bị bóc phốt trên mạng vì ăn chặn của công nhân. Nghĩ mà đắng lòng🥲. Cũng là người Việt Nam xa xứ mà “chát”.
So sánh Samsung không giống lắm! Ok!Cụ nghĩ sao mà lại so sánh Samsung Việt Nam với Škoda của Séc vậy
Các hãng đa quốc gia giờ đều là tài sản của các cổ đông. Hãng Škoda vẫn phát triển và sản xuất trên nền tảng của Séc, người dân Séc. Bản thân các nhà máy em đang làm về lĩnh vực phụ trợ ngành công nghiệp xe hơi tại Séc cũng đều do người Séc và công nhân đã quốc gia sản xuất. Thuế và các dịch vụ đi kèm thì đều đóng góp cho nhà nước Séc, mọi người dân đều được lợi.
Vậy theo cụ, như thế là sai ạ.
Nền tảng của Séc ở đây là gì thế cụ, nền đất hay nền bê tông?Cụ nghĩ sao mà lại so sánh Samsung Việt Nam với Škoda của Séc vậy
Các hãng đa quốc gia giờ đều là tài sản của các cổ đông. Hãng Škoda vẫn phát triển và sản xuất trên nền tảng của Séc, người dân Séc. Bản thân các nhà máy em đang làm về lĩnh vực phụ trợ ngành công nghiệp xe hơi tại Séc cũng đều do người Séc và công nhân đã quốc gia sản xuất. Thuế và các dịch vụ đi kèm thì đều đóng góp cho nhà nước Séc, mọi người dân đều được lợi.
Vậy theo cụ, như thế là sai ạ.
Việc lách luật lao động là thuộc bên công ty môi giới việc làm. Bản thân người lao động được bảo vệ bởi luật lao động. Nhưng đa số người Việt Nam mình luôn không tuân thủ quy tắc này, mặc dù người lao động Ukraina, Moldova, Romania, Hungary, hay Kolombia vẫn chấp hành nghiêm chỉnh. Với những người lao động Việt Nam trong nhà máy có nhiều dạng.Cụ Hô làm trong nhà máy và vai quản lý thì đúng ra phải làm đúng luật lao động bên Séc. Hay bên đó luật dễ nhỉ? Lái xe nâng là nghề nguy hiểm, sao lại cho phép làm nhiều giờ đến vậy? Ngoài ra ở rất rất nhiều bài viết trước đây thấy lao động nước ngoài (trong đó có người Việt mình) được làm quá giờ trong nhà máy rất nhiều, tất nhiên là vì kiếm tiền. Nhưng ở vai quản lý và có kiến thức thì nên tư vấn cho người lao động làm việc hợp lý tuân thủ Luật lao động và giữ sức khỏe. Đấy là sự khác biệt rất lớn ( khi thấy thông tin này) giữa Đức và Séc dù là cùng trong EU.
Cháu loanh quanh Praha thôi. Đối với cháu thế là đẹp lắm rồi hi hi
Nền tảng ở đây là công việc làm của người dân, sự ổn định của xã hội. Nếu năm 1990 Škoda không được VW hay Renault nhảy vào tiếp quản thì nó cũng sẽ lụi bại ngay sau đó. Hiện tại, nhìn tổng thể, đất nước và người dân Séc đã phát triển hơn khá nhiều nước Đông Âu cùng thời điểm xuất phát. Như vậy thì không phải là nền tảng thì là gì ạ?Nền tảng của Séc ở đây là gì thế cụ, nền đất hay nền bê tông?
Em vừa xem báo thì thấy đăng một số ảnh vùng bị tuyết rơi dầy, nơi gia đình cụ bogia đang sinh sống. Khu vực Plzeň thì vẫn ít tuyết hơn các vùng núi cao tại Séc.![]()
![]()
Cảnh mùa thu ở Brno CH Sec đây cụ. Chỉ là 1 góc thôi chứ còn nhiều cảnh đẹp.