Bắt đầu từ hôm nay, các trạm xăng bán nguyên liệu hoá thạch như xăng và dầu diesel, cùng một số loại được gọi là nhiên liệu thay thế, sẽ phải bắt buộc hiển thị bảng so sánh chi phí nhiên liệu tiêu thụ cho quãng đường 100 km. Tức là ngoài bảng niêm yết giá nhiên liệu, khoảng cách tới các quầy xăng khác, người tiêu dùng cũng được thông tin về mức chi phí tiêu thụ của dòng xe mình đang đi theo đánh giá 6 tháng 1 lần.
LPG (khí hóa lỏng), CNG (khí nén tự nhiên) và điện để sạc ô tô điện được coi là nhiên liệu thay thế cho những nhiên liệu hoá thạc.
Bảng này được Bộ Công Thương (MPO) công bố trên trang web của mình và sẽ được cập nhật hai lần một năm. Các trạm bán xăng dầu phải thực hiện nghĩa vụ niêm yết bảng mới ở nơi công cộng, dễ tiếp cận trước ngày 15 tháng 10 và thay đổi số liệu mới vào ngày 15 tháng 4 năm sau. Mục đích của biện pháp này, dựa trên chỉ thị của EU, là mang lại cho người sử dụng cơ hội cân nhắc chuyển từ ô tô chạy bằng nhiên liệu hóa thạch sang các loại xe dẫn động bằng nhiên liệu thay thế tiết kiệm hơn.
Mức tiêu thụ được xác định theo loại xe bán chạy nhất trong danh mục nhất định trong sáu tháng qua, đại diện của MPO ông Marek Vošahlík thông báo trên truyền thông.
Chi phí nhiên liệu được liệt kê riêng cho từng loại xe. Ví dụ, từ bảng được công bố hiện tại, chẳng hạn như khi sử dụng Škoda Octavia, người lái xe sẽ phải chi từ 236,38 korun đến 249,04 korun cho xăng và tầm 167,23 korun cho động cơ diesel, với quãng đường 100 km. Nếu anh ta lái xe chạy bằng LPG, thì anh ta sẽ phải trả từ 134,48 korun tới 142,28 korun, trong trường hợp xe sử dụng nhiên liệu CNG thì chi phí từ 250,36 korun tới 264,02 korun, và đối với xe chạy bằng điện thì mức chi phí từ 87,00 korun tới 92,40 korun.
Các quầy bán nhiên liệu ở Séc được phép niêm yết giá bán nhiên liệu dưới mức giá trần do nhà nước đặt ra. Hiện tại thì tập đoàn bán lẻ xăng dầu của Séc là hãng ONO Tank có mức giá bán lẻ rẻ nhất trên thị trường.
P/S: em nghĩ EU ra luật này để những người chạy xe cân nhắc tài chính để chuyển sang sử dụng xe chạy bằng năng lượng điện.
LPG (khí hóa lỏng), CNG (khí nén tự nhiên) và điện để sạc ô tô điện được coi là nhiên liệu thay thế cho những nhiên liệu hoá thạc.
Bảng này được Bộ Công Thương (MPO) công bố trên trang web của mình và sẽ được cập nhật hai lần một năm. Các trạm bán xăng dầu phải thực hiện nghĩa vụ niêm yết bảng mới ở nơi công cộng, dễ tiếp cận trước ngày 15 tháng 10 và thay đổi số liệu mới vào ngày 15 tháng 4 năm sau. Mục đích của biện pháp này, dựa trên chỉ thị của EU, là mang lại cho người sử dụng cơ hội cân nhắc chuyển từ ô tô chạy bằng nhiên liệu hóa thạch sang các loại xe dẫn động bằng nhiên liệu thay thế tiết kiệm hơn.
Mức tiêu thụ được xác định theo loại xe bán chạy nhất trong danh mục nhất định trong sáu tháng qua, đại diện của MPO ông Marek Vošahlík thông báo trên truyền thông.
Chi phí nhiên liệu được liệt kê riêng cho từng loại xe. Ví dụ, từ bảng được công bố hiện tại, chẳng hạn như khi sử dụng Škoda Octavia, người lái xe sẽ phải chi từ 236,38 korun đến 249,04 korun cho xăng và tầm 167,23 korun cho động cơ diesel, với quãng đường 100 km. Nếu anh ta lái xe chạy bằng LPG, thì anh ta sẽ phải trả từ 134,48 korun tới 142,28 korun, trong trường hợp xe sử dụng nhiên liệu CNG thì chi phí từ 250,36 korun tới 264,02 korun, và đối với xe chạy bằng điện thì mức chi phí từ 87,00 korun tới 92,40 korun.
Các quầy bán nhiên liệu ở Séc được phép niêm yết giá bán nhiên liệu dưới mức giá trần do nhà nước đặt ra. Hiện tại thì tập đoàn bán lẻ xăng dầu của Séc là hãng ONO Tank có mức giá bán lẻ rẻ nhất trên thị trường.
P/S: em nghĩ EU ra luật này để những người chạy xe cân nhắc tài chính để chuyển sang sử dụng xe chạy bằng năng lượng điện.
. Nên nhớ là năm 2021 Nga cấp cho EU hơn 40% nhu cầu gas, giờ có làm đủ mọi trò thì may ra thay được tầm 10-15%, chỗ còn lại thiếu thì chịu.