Mấy hôm nay em đã theo dõi và thử nghiệm, tạm tự tin kết luận rằng IAT quá cao trong điều kiện nắng nóng, không khí ẩm, xe nhỏ, quá tải ... như điều kiện anh em taxi HN thực là quá tệ.
Hiện nay anh em vẫn đối phó bằng cách khá nguy hiểm là giật khóa cabo mở hé. Tương lai, em mong có cụ nào khởi động phong trào chế miệng hút gió ngoài cabo giống các cụ bán tải offroad vẫn làm.
Tham khảo thông tin tiếng anh, được biết từ lâu hiệp hội ô tô Mỹ đã khuyển cáo SAEJ1349 nội dung tính lại công suất máy trong các điều kiện khí hậu vận hành khác nhau. Thậm chí trên mạng có khá nhiều app và applet cho phép tự tính lại công suất theo SAEJ1349.
Em đã nhập thử, kết quả công suất ở đk thời tiết như HN giảm tới mấy chục % so với điều kiện chuẩn.
Em tin là các hãng xe nhất định có quan tâm tới việc điều chỉnh tính toán lượng xăng phun trong ECU tùy theo đk sử dụng ở Tokyo, Bangkoc hay Hà nội... tuy nhiên, họ sẽ không thể làm hết từ nhà máy vì không thể nào chắc con xe nào sẽ bán đi đâu.
Như vậy, vai trò của service của các gara địa phương và các Đại lý là rất quan trọng, nhưng em không biết thực tế các gara có làm không?
Ví dụ đơn giản là xóa thông số đã learned để ghi lại khi ECU tự learn sau khi bảo dưỡng, thay sensor, bướm gió ... không hiểu các gara và đại lý thực hiện thế nào?
Em đợi các cụ vẫn remap ECU và độ công suất vào chỉ bảo ạ.