Tăng xăng hay giảm xăng?

K_Grab

Xe tải
Biển số
OF-579359
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
342
Động cơ
840 Mã lực
Tuổi
41
Em mới sắm quả này để theo dõi động cơ. Để ý thấy trời nắng chạy máy yếu và IAT lên tới 75oC. Trước em nghĩ do điều hòa, nhưng xem lại thấy xăng toàn giảm âm.

Các cụ cho hỏi Mirage 2015 MT Thái IAT nó nằm chỗ nào để em xử nó ạ :D





 

BepXinh

Xe máy
Biển số
OF-660206
Ngày cấp bằng
25/5/19
Số km
76
Động cơ
19 Mã lực
em ủn mông cho cụ chứ em cũng ko biết nó ở chỗ nào
 
Biển số
OF-583118
Ngày cấp bằng
4/8/18
Số km
467
Động cơ
525,717 Mã lực
Em chưa bốn bánh lên em chịu. Ủn cụ nào thông thái món này
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
5,237
Động cơ
10,397 Mã lực
Em mới sắm quả này để theo dõi động cơ. Để ý thấy trời nắng chạy máy yếu và IAT lên tới 75oC. Trước em nghĩ do điều hòa, nhưng xem lại thấy xăng toàn giảm âm.

Các cụ cho hỏi Mirage 2015 MT Thái IAT nó nằm chỗ nào để em xử nó ạ :D





Chỗ bôi đỏ không hiểu ý cụ thớt là gì??
 

K_Grab

Xe tải
Biển số
OF-579359
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
342
Động cơ
840 Mã lực
Tuổi
41
em ủn mông cho cụ chứ em cũng ko biết nó ở chỗ nào
Em đã in cuốn service manual của xe em, Mirage 2014 của cụ nào trên diễn đàn post link nhưng đen cái nó lại là bản US. Ở bản US thì IAT tích hợp với MAF cắm ngay sau hộp lọc gió. Ở bản Thái thì cái lỗ ấy trống trơn và bị bịt :D



Em chưa bốn bánh lên em chịu. Ủn cụ nào thông thái món này
2b giờ cũng FI giống 4b mà cụ. Khác là hình như hầu hết chuẩn OBD1. Điển hình như Honda Lead đếm nháy led để đọc lỗi. Em cũng thấy có bộ cám đọc lõi Honda lead nhưng em chưa nghiên cứu.

Chỗ bôi đỏ không hiểu ý cụ thớt là gì??
Có hai thông số hiển thị lượng hiệu chỉnh xăng phun (đoán là so với lượng chuẩn ECU đã tính) Một cái là dài hạn, chắc đo cỡ 1 phút. Một cái có lẽ đo từng stroke vì nó lên xuống rất nhanh.

Hai thông số này em theo dõi đều thường xuyên âm. Chứng tỏ ECU căn cứ vào các thông số đo đều quyết định bớt xăng đi. Kết quả là hỗn hợp cháy nghèo xăng, máy yếu.

Ý cụ ấy là tốn xăng hơn.
Vâng, kết quả là như thế, nhưng do ECU bớt tỷ lệ xăng, máy yếu, phải đạp ga sâu hơn, kết quả tổng cộng lại tốn xăng hơn.

 

K_Grab

Xe tải
Biển số
OF-579359
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
342
Động cơ
840 Mã lực
Tuổi
41
Mấy hôm nay em đã theo dõi và thử nghiệm, tạm tự tin kết luận rằng IAT quá cao trong điều kiện nắng nóng, không khí ẩm, xe nhỏ, quá tải ... như điều kiện anh em taxi HN thực là quá tệ.

Hiện nay anh em vẫn đối phó bằng cách khá nguy hiểm là giật khóa cabo mở hé. Tương lai, em mong có cụ nào khởi động phong trào chế miệng hút gió ngoài cabo giống các cụ bán tải offroad vẫn làm.

Tham khảo thông tin tiếng anh, được biết từ lâu hiệp hội ô tô Mỹ đã khuyển cáo SAEJ1349 nội dung tính lại công suất máy trong các điều kiện khí hậu vận hành khác nhau. Thậm chí trên mạng có khá nhiều app và applet cho phép tự tính lại công suất theo SAEJ1349.

Em đã nhập thử, kết quả công suất ở đk thời tiết như HN giảm tới mấy chục % so với điều kiện chuẩn.

Em tin là các hãng xe nhất định có quan tâm tới việc điều chỉnh tính toán lượng xăng phun trong ECU tùy theo đk sử dụng ở Tokyo, Bangkoc hay Hà nội... tuy nhiên, họ sẽ không thể làm hết từ nhà máy vì không thể nào chắc con xe nào sẽ bán đi đâu.

Như vậy, vai trò của service của các gara địa phương và các Đại lý là rất quan trọng, nhưng em không biết thực tế các gara có làm không?

Ví dụ đơn giản là xóa thông số đã learned để ghi lại khi ECU tự learn sau khi bảo dưỡng, thay sensor, bướm gió ... không hiểu các gara và đại lý thực hiện thế nào?

Em đợi các cụ vẫn remap ECU và độ công suất vào chỉ bảo ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top