Tăng xăng hay giảm xăng?

Thảo luận trong 'Độ công suất' bắt đầu bởi K_Grab, 11/9/19.

  1. 11/9/19 lúc 15:35 #1
    K_Grab
    K_Grab Xe tải
    Biển số:
    OF-579359
    Ngày cấp bằng:
    16/7/18
    Số km:
    282
    Động cơ OF:
    39 mã lực
    Mã lực:
    39
    Em mới sắm quả này để theo dõi động cơ. Để ý thấy trời nắng chạy máy yếu và IAT lên tới 75oC. Trước em nghĩ do điều hòa, nhưng xem lại thấy xăng toàn giảm âm.

    Các cụ cho hỏi Mirage 2015 MT Thái IAT nó nằm chỗ nào để em xử nó ạ :D


    [​IMG]


    [​IMG]
     
  2. 14/9/19 lúc 09:21 #2
    BepXinh
    BepXinh Xe máy
    Biển số:
    OF-660206
    Ngày cấp bằng:
    25/5/19
    Số km:
    80
    Động cơ OF:
    57 mã lực
    Mã lực:
    57
    em ủn mông cho cụ chứ em cũng ko biết nó ở chỗ nào
     
  3. 14/9/19 lúc 09:23 #3
    caylocvungtrobong
    Biển số:
    OF-583118
    Ngày cấp bằng:
    4/8/18
    Số km:
    385
    Động cơ OF:
    204 mã lực
    Mã lực:
    204
    Em chưa bốn bánh lên em chịu. Ủn cụ nào thông thái món này
     
  4. 14/9/19 lúc 09:59 #4
    vietpq75hanes
    vietpq75hanes Xe điện
    Biển số:
    OF-25818
    Ngày cấp bằng:
    15/12/08
    Số km:
    4,593
    Động cơ OF:
    2,715 mã lực
    Mã lực:
    2,715
    Chỗ bôi đỏ không hiểu ý cụ thớt là gì??
     
  5. 15/9/19 lúc 10:51 #5
    hoangncibm
    hoangncibm Xe máy
    Biển số:
    OF-674290
    Ngày cấp bằng:
    18/6/19
    Số km:
    67
    Ý cụ ấy là tốn xăng hơn.
     
  6. 16/9/19 lúc 10:15 #6
    K_Grab
    K_Grab Xe tải
    Biển số:
    OF-579359
    Ngày cấp bằng:
    16/7/18
    Số km:
    282
    Động cơ OF:
    39 mã lực
    Mã lực:
    39
    Em đã in cuốn service manual của xe em, Mirage 2014 của cụ nào trên diễn đàn post link nhưng đen cái nó lại là bản US. Ở bản US thì IAT tích hợp với MAF cắm ngay sau hộp lọc gió. Ở bản Thái thì cái lỗ ấy trống trơn và bị bịt :D



    2b giờ cũng FI giống 4b mà cụ. Khác là hình như hầu hết chuẩn OBD1. Điển hình như Honda Lead đếm nháy led để đọc lỗi. Em cũng thấy có bộ cám đọc lõi Honda lead nhưng em chưa nghiên cứu.

    Có hai thông số hiển thị lượng hiệu chỉnh xăng phun (đoán là so với lượng chuẩn ECU đã tính) Một cái là dài hạn, chắc đo cỡ 1 phút. Một cái có lẽ đo từng stroke vì nó lên xuống rất nhanh.

    Hai thông số này em theo dõi đều thường xuyên âm. Chứng tỏ ECU căn cứ vào các thông số đo đều quyết định bớt xăng đi. Kết quả là hỗn hợp cháy nghèo xăng, máy yếu.

    Vâng, kết quả là như thế, nhưng do ECU bớt tỷ lệ xăng, máy yếu, phải đạp ga sâu hơn, kết quả tổng cộng lại tốn xăng hơn.

    [​IMG]
     
  7. 16/9/19 lúc 10:40 #7
    K_Grab
    K_Grab Xe tải
    Biển số:
    OF-579359
    Ngày cấp bằng:
    16/7/18
    Số km:
    282
    Động cơ OF:
    39 mã lực
    Mã lực:
    39
    Mấy hôm nay em đã theo dõi và thử nghiệm, tạm tự tin kết luận rằng IAT quá cao trong điều kiện nắng nóng, không khí ẩm, xe nhỏ, quá tải ... như điều kiện anh em taxi HN thực là quá tệ.

    Hiện nay anh em vẫn đối phó bằng cách khá nguy hiểm là giật khóa cabo mở hé. Tương lai, em mong có cụ nào khởi động phong trào chế miệng hút gió ngoài cabo giống các cụ bán tải offroad vẫn làm.

    Tham khảo thông tin tiếng anh, được biết từ lâu hiệp hội ô tô Mỹ đã khuyển cáo SAEJ1349 nội dung tính lại công suất máy trong các điều kiện khí hậu vận hành khác nhau. Thậm chí trên mạng có khá nhiều app và applet cho phép tự tính lại công suất theo SAEJ1349.

    Em đã nhập thử, kết quả công suất ở đk thời tiết như HN giảm tới mấy chục % so với điều kiện chuẩn.

    Em tin là các hãng xe nhất định có quan tâm tới việc điều chỉnh tính toán lượng xăng phun trong ECU tùy theo đk sử dụng ở Tokyo, Bangkoc hay Hà nội... tuy nhiên, họ sẽ không thể làm hết từ nhà máy vì không thể nào chắc con xe nào sẽ bán đi đâu.

    Như vậy, vai trò của service của các gara địa phương và các Đại lý là rất quan trọng, nhưng em không biết thực tế các gara có làm không?

    Ví dụ đơn giản là xóa thông số đã learned để ghi lại khi ECU tự learn sau khi bảo dưỡng, thay sensor, bướm gió ... không hiểu các gara và đại lý thực hiện thế nào?

    Em đợi các cụ vẫn remap ECU và độ công suất vào chỉ bảo ạ.
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)