[Thảo luận] Táo dân phải luyện kungfu rồi!!!

rockyvnn

Xe buýt
Biển số
OF-89873
Ngày cấp bằng
27/3/11
Số km
537
Động cơ
410,880 Mã lực
VTC - 2 giờ trước

Bảo vệ cột biển phân làn, đẩy mối nguy sang dân

(VTC News) - Để bảo vệ các cột biển báo phân làn, và cảnh báo người đi đường, Hà Nội đã cho lắp đặt thêm các khối dải phân cách cứng ngay phía trước cột.

0 bình chọn
Sau gần 1 tháng Hà Nội chính thức tổ chức phân làn, tách dòng phương tiện, đã xảy ra rất nhiều trường hợp người điều khiển phương tiện gặp tai nạn do đâm phải cột biển báo, dải phân cách phân làn.

Đẩy nguy hiểm sang dân?

Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội, sau hơn 3 tuần thực hiện tách làn, đã xảy ra rất nhiều vụ va chạm vào biển báo, dải phân cách phân làn do người điều khiển thiếu quan sát, đi nhanh khiến 40 biển báo bị xoay lệch, hư hỏng 23 cột, gãy phải trồng lại 138 cột… Đặc biệt có 4 Thanh tra giao thông làm công tác hướng dẫn tách làn cũng bị xe máy va quệt.


Các hộp phân cách mới được lắp đặt ngay phía trước cột báo phân làn.
Trước thực trạng trên, ngày 14/10, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã yêu cầu Sở GTVT cần nghiên cứu kỹ nguyên nhân các vụ tai nạn, vì không loại trừ vị trí cắm biển chưa phù hợp.
Ngay sau đấy, Sở GTVT đã có ngay biện pháp để ứng phó lại tình trạng va chạm với cột biển báo phân làn, bằng cách lắp đặt thêm hộp dải phân cách có sơn phản quan đặt phía trước các cột biển báo, vừa để cảnh báo người đi đường, vừa để bảo vệ các cột biển báo không để xe va quệt phải.

“Đặt những chiếc hộp phân cách trước các cột như thế này rất nguy hiểm với người đi đường. Trước đây người đi xe máy khi có va quệt phải cột cũng chỉ sợ ngã xuống đường nguy hiểm, còn đập người vào cột biển báo cũng ít nguy hiểm hơn.

Giờ người ta đặt thêm chiếc hộp thế này, người đi xe máy không chỉ đối mặt với nguy cơ ngã ra đường, chẳng may đập đầu, người vào những cạnh của hộp phân cách đấy cũng rất nguy hiểm, vì cạnh của những chiếc hộp này rất sắc, chỉ cần va quệt nhẹ đã xây xước”, bác Hoàng Thị Hoa, bán hàng trên phố Xã Đàn chỉ chúng tôi xem những chiếc hộp phân cách vừa mới được lắp thêm.

Theo quan sát của PV, những chiếc hộp vừa mới được đem ra đặt có chiều cao khoảng 50cm, dài gần 1m, có sơn phản quang, tuy nhiên cạnh của hộp này rất vuông và sắc, được cố định chặt vào chân cột và mặt đường. Nên không chỉ xe máy, mà ô tô nếu có va chạm phải cũng rất nguy hiểm.


Cạnh của những chiếc hộp này rất vuông và sắc, rất nguy hiểm với người đi đường khi có va chạm phải.
Hiện nay, tất cả các cột biển báo phân làn trên tuyến Xã Đàn – Đại Cồ Việt – Trần Khát Chân đều được đặt một hộp dải phân cách chắn ngay trước cột. Các tuyến khác như Phố Huế - Hàng Bài, Giải Phóng cũng có một số ví trí có lắp đặt loại hộp này.
Ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội lý giải, việc cắm các biển báo cứng giữa đường là biện pháp cuối cùng, vì trước đây các giải pháp phân làn bằng vạch vôi đều không phát huy tác dụng.

“Các lần phân làn những năm trước đây do Tổ chức Jaica (Nhật Bản) tài trợ, họ từng đặt biển báo treo trên trời và kẻ vạch ở dưới đất, nhưng nhiều người vẫn ‘vô tình’ không thấy. Bây giờ cắm trước mặt thế này, người ta còn không nhìn, thì treo trên trời với vẽ dưới đất sao nhìn được", ông Tân đưa ra kinh nghiệm sau những lần thí điểm phân làn thất bại trước đó.

Vì vậy, ông Tân khẳng định: “Không có cách nào khác là cưỡng bức người tham gia giao thông. Lâu dần sẽ quen”.



Chúng được cố định chặt vào chân cột và mặt đường.
70% đường HN không đủ điều kiện phân làn
Tuy UBND Hà Nội đã có chỉ đạo Sở GTVT nghiên cứu phân làn trên tất cả các tuyến phố, tuy nhiên có một thực tế, nhiều tuyến đường của Hà Nội chưa đủ tiêu chuẩn kỹ thuật để có thể tách dòng phương tiện.

Theo tiêu chí lựa chọn các tuyến đường phân làn giao thông được Sở GTVT đưa ra, các tuyến phân làn phải có đủ điều kiện về hạ tầng, ý thức của người dân tương đối cao; những tuyến phố có mặt cắt ngang mỗi chiều tối thiểu 10m trở lên; khoảng cách giữa các nút giao tối thiểu trên 300m...

Tuy nhiên, theo thống kê của Sở GTVT, hiện tại Hà Nội có gần 8.500km đường giao thông, đường trong đô thị ngắn và hẹp, mặt cắt ngang dưới 11m (chiếm 70%).

Như vậy, xét theo tiêu chí mà Sở đưa ra để thực hiện phân làn, thì có 70% tuyến đường có mặt cắt ngang mỗi chiều không đủ tối thiểu (trên10m) để thực hiện phân làn.

Ông Tân cho biết, hiện Hà Nội chỉ có hai tuyến là Pháp Vân - Cầu Giẽ và Đại lộ Thăng Long là đủ tiêu chuẩn để phân làn.

Lê Việt

Em thấy táo dân có 2 cách để bảo toàn tính mạng: 1 là học kungfu khi nào ngã đập đầu vào cục bê tông cũng không hề hấn. 2 là nhân dân đóng góp mua...ghế sofa đệm, trước mỗi cục ta lại để 1 cái ghế, ngã vào...ghế êm ngồi nghỉ lấy bình tĩnh rồi...tiếp tục hành trình mạo hiểm. Các cụ thấy được không ạ?!
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,378
Động cơ
572,092 Mã lực
Vớ vẩn, đáng nhẽ cắm mấy cây chông nhọn xung quanh biển báo, đảm bảo bố ông 2B nào dám đâm, mà đâm vào cũng chẳng dám hó hé (vì ngỏm củ tỏi òi thì hó hé vào đâu) :'(
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
5,730
Động cơ
533,171 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
Cách cột 2m, rải ít đinh là xong, mấy chú táo GTCC thì cho mang kèm thêm bộ đồ nghề vá xe, đằng nào cũng bắt các chú đứng đấy, 1 công 2 việc :P
 

seadogs

Xe tăng
Biển số
OF-109162
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
1,304
Động cơ
403,587 Mã lực
trên cột phân cách làm ít sắt nhọn chĩa thẳng ra xung quanh, dân đâm vào chết mấy người là sợ ngay, lần sau không tránh mới lạ. Dân bây giờ nhờn lắm, không dọa không được :))
 

acc_75

Xe điện
Biển số
OF-108292
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,092
Động cơ
341,093 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Đang tìm.
Làm hàng rào dây thép gai xung quanh cái cột cũng được .
 

My Mò

Xe điện
Biển số
OF-2054
Ngày cấp bằng
19/10/06
Số km
2,398
Động cơ
589,211 Mã lực
Nơi ở
Trển
Lại tốn tiền thêm của dân mà hiệu quả chả thấy đâu chỉ toàn thấy hậu quả
 

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
2,560
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
Đến đang đứng phân làn ... còn bị 2b chơi thẳng vào người đi viện kìa... Nên táng vào cột chính là kết quả của việc phóng quá nhanh thôi !
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
21,821
Động cơ
744,507 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
mấy chú PTV viêý cũng chả rõ ràng.

1. mấy cái cục đấy bằng nhựa, bên trong đổ nước chứ có phải bê tông đâu.

2. Đi thiếu quan sát, lơ đễnh thì đâm vào đâu mà chả nguy hiểm.

3. Nói chung là ý thức ko bằng con ruồi.:D
 

TrongNghia

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-88972
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
579
Động cơ
600,133 Mã lực
Chắc đang áp dụng chính sách mà một cụ nào đó đã hiến kế trên diễn đàn này là làm sao diệt bớt dân đi còn khoảng 10% so với bây giờ là đường thông, hè thoáng ngay [-O<
 

Dogia

Xe điện
Biển số
OF-1901
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
3,151
Động cơ
599,530 Mã lực
Tuổi
53
đúng là cứ phải cưỡng bức lâu lâu mới quen được, chứ bây giờ các cụ mợ đi ẩu lắm, đi sai còn phang lại cả người đi đúng cơ nên nếu chẳng may có phang vào cột cọc gì đó thì tự chịu thôi kêu giề
 

Dungha

Xe điện
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
4,478
Động cơ
10,562 Mã lực
Sao không đào cái bẫy, kèm bàn chông ở ngay trước cột biển báo nhỉ . Thằng nào muốn phá cột của ông là sập ngay.
 

hdx

Xe điện
Biển số
OF-90706
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
2,430
Động cơ
217,710 Mã lực
Làm cái cảm biến như cái cảm biến lùi của ôtô, khi có cụ nào muốn lao vào thì kêu tò tí te lên.
 

Coltplus2008

Xe điện
Biển số
OF-24189
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,382
Động cơ
515,888 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Phóng nhanh, không nhìn đường, đâm vào cột lại còn kêu ca giề. Nếu đó không phải là cái cột mà là một xe đạp học sinh đang dắt qua đường thì ai chịu ? Hay lại dựng xe rồi bỏ chạy?

Em ủng hộ kiểu cưỡng bức này. Nói mãi không nghe thì dùng quân sự là chuẩn.
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
7,691
Động cơ
502,454 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Đúng là bó tay với mấy thằng GTCC, giờ nó đẩy hết sang cho dân chịu. Thà nó lấy lốp xe cũ treo vào cột rồi sơn phản quang lên lốp có phải hay hơn không, vừa tận dụng được lốp bỏ đi vừa để làm lớp đệm dân đâm vào đỡ hỏng người, hỏng cột, hỏng xe.
 

porcupine

Xe hơi
Biển số
OF-923
Ngày cấp bằng
26/7/06
Số km
123
Động cơ
577,327 Mã lực
Tuổi
49
Em thấy cái này cũng hạy đấy chứ. Đi đường phải tập trung thôi, không thì có Kungfu giời cũng tèo.
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,162 Mã lực
Làm cái này thì còn nguy hiểm hơn là để cọc không vì cái ụ này thấy, khuất tầm nhìn.
Con lạy các ông GTCC thủ đô ạh, các ông sáng suốt quá cơ. Có phải các công đan thực hiện chính sách diệt dân cho đường thông hè thoáng không?
 

acc_75

Xe điện
Biển số
OF-108292
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,092
Động cơ
341,093 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Đang tìm.
Phóng nhanh, không nhìn đường, đâm vào cột lại còn kêu ca giề. Nếu đó không phải là cái cột mà là một xe đạp học sinh đang dắt qua đường thì ai chịu ? Hay lại dựng xe rồi bỏ chạy?

Em ủng hộ kiểu cưỡng bức này. Nói mãi không nghe thì dùng quân sự là chuẩn.
Thế cụ học lái xe 4b khi dừng khẩn cấp phải bật đèn để làm cái giề ???
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top