[Funland] Tất cả về dao làm bếp

bat_kha_tu_nghi

Xe điện
Biển số
OF-345567
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
2,552
Động cơ
314,972 Mã lực
Đá khác thì ăn thép tốt hơn. Nhưng nếu mài blue mà cả buổi sáng ko sắc thì cụ nên xem lại cách mài trước khi mua đá. Mài naniwa 1000/3000 nó trơ nhưng nếu vệ sinh qua lớp mặt thì vẫn mài được. Con dao sắc bị cùn thì mài tầm 10” là sắc thôi. Em dùng cục đó suốt, giờ vẫn dùng mặt 3000 để mài hoàn thiện. Còn đá độ nhám thấp chủ yếu dùng mài phá, mẻ lưỡi, hạ góc dao ..... cụ cứ tập với cục 1000/3000. Khi nào ok thì đổi đá vì mấy cục khác ăn thép lắm. Mài không chắc tay thì chỗ sắc chỗ không, lưỡi không đều....
Chuẩn, viên này nó chỉ trơ bề mặt chút, khi nào mài cảm giác khó chịu dùng ráp 1000 đánh nhẹ qua rồi mài lại ngon, chỉ là cảm giác không sướng, chứ còn mài nó vẫn ok. Chỉ là xài hàng xịn rồi thì khó chịu với nó thôi.
Cứ như cụ đừng mua Shapton về chứ như em lỡ mua Shapton rồi nên quay sang hắt hủi nó.
Nhờ các cụ tư vấn cho e 1 bộ đá mài để dùng cho dao bếp với ạ.
E trước có mua đá 1000/3000 Naniwa ở shop Katana mà mài chán. Mài Shun kai blue steel 2 mất nguyên buổi sáng
20200531_224941.png
Cụ mài mất nguyên buổi sáng thì nên xem lại cách mài ạ. Lâu lắm chỉ 30 phút, còn không em chỉ 5 phút cắt giấy.!

Có cách nào phân biệt Naniwa Việt và Nhật ko b.
Mình thì tính nâng dần từ 600 1.000 3.000
600 không cần cho dao gia đình, trừ phi dao cụ bị mẻ! Mà dùng gia đình ít mẻ lắm.

Hôm qua em mài con dao chặt cho cty em. Nếu ko có viên 600 thì chắc là mất 2h mới xong. Hạ mép kiêm lấy góc mà mất 20p. Mài hòan thiện 15p nữa
Cụ lấy đá 1000 ra để hạ mép dao chặt thì em cũng khâm phục ạ! Dao chặt inox thì được chứ dao thép nhíp loại to chút chặt được cả xương ống thì chắc hạ mép hết cả viên đá.
Gặp mấy em này cụ mang máy ra chà cho nhanh, sau đó khôi phục sau!
 

bat_kha_tu_nghi

Xe điện
Biển số
OF-345567
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
2,552
Động cơ
314,972 Mã lực
Khoe các cụ cái nghiệp đá của em!
Em mới lấy sáng nay, vừa trên tay. Viên này độ mịn 5000. Góc dưới là mầu hơi đậm, trông như mẻ thôi nhưng không phải.
Hàng của http://www.innsotech.com.vn/. Giá 1,5tr
Nói chung là ok, chỉ có cái hộp tím trông hơi nữ tính!

À mà em không thích cái hộp này lắm, muốn làm cái đế bằng gỗ, không biết dán đá vào đế thì dùng keo gì để hông ảnh hưởng đá các cụ nhỉ?
Cảm ơn các cụ

1590981077967.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,804
Động cơ
423,012 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Khoe các cụ cái nghiệp đá của em!
Em mới lấy sáng nay, vừa trên tay. Viên này độ mịn 5000. Góc dưới là mầu hơi đậm, trông như mẻ thôi nhưng không phải.
Hàng của http://www.innsotech.com.vn/. Giá 1,5tr
Nói chung là ok, chỉ có cái hộp tím trông hơi nữ tính!

À mà em không thích cái hộp này lắm, muốn làm cái đế bằng gỗ, không biết dán đá vào đế thì dùng keo gì để hông ảnh hưởng đá các cụ nhỉ?
Cảm ơn các cụ

View attachment 4668567
Hinh như đây là bệnh của viên k0704. Nói chính xác là bệnh của cái hộp. Ở trong thì vừa ở ngoài thì lỏng. Viên này là viên tồn kho nên mầu nó bị như thế nhé. Nhưng đá này rất nhanh biến mầu, nếu lưu giữ ko cẩn thận mầu nó còn nhôm nhoam nữa cơ.
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,804
Động cơ
423,012 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Vâng

Vâng gia đình ít mẻ lắm ạ
Nhìn cây này em mới nhớ em có 1 cây y hệt ntn. Nó đang còn là btp, vân lồi lên. Em đã mài đi 1 chút rồi nghĩ lại, tính để nguyên vân lồi cho nó khác người. Con của em bị sứt mũi 1 phát sâu y như vết sứt này.
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,804
Động cơ
423,012 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Cụ lấy đá 1000 ra để hạ mép dao chặt thì em cũng khâm phục ạ! Dao chặt inox thì được chứ dao thép nhíp loại to chút chặt được cả xương ống thì chắc hạ mép hết cả viên đá.
Gặp mấy em này cụ mang máy ra chà cho nhanh, sau đó khôi phục sau!
Em lấy viên 600 ra mài mà. Lúc đầu mài viên A Chu, 5p thấy không ăn thua nên lấy viên thô ra. Chứ mài bằng 1k thì bay viên đá. Mà dao ta em mài đá ta thôi. Cho con này nhẩy lên đá Nhật đau tim lắm.
 

KnightRider

Xe buýt
Biển số
OF-541033
Ngày cấp bằng
11/11/17
Số km
515
Động cơ
168,781 Mã lực
Nơi ở
HCM
Chuẩn, viên này nó chỉ trơ bề mặt chút, khi nào mài cảm giác khó chịu dùng ráp 1000 đánh nhẹ qua rồi mài lại ngon, chỉ là cảm giác không sướng, chứ còn mài nó vẫn ok. Chỉ là xài hàng xịn rồi thì khó chịu với nó thôi.
Cứ như cụ đừng mua Shapton về chứ như em lỡ mua Shapton rồi nên quay sang hắt hủi nó.


Cụ mài mất nguyên buổi sáng thì nên xem lại cách mài ạ. Lâu lắm chỉ 30 phút, còn không em chỉ 5 phút cắt giấy.!



600 không cần cho dao gia đình, trừ phi dao cụ bị mẻ! Mà dùng gia đình ít mẻ lắm.



Cụ lấy đá 1000 ra để hạ mép dao chặt thì em cũng khâm phục ạ! Dao chặt inox thì được chứ dao thép nhíp loại to chút chặt được cả xương ống thì chắc hạ mép hết cả viên đá.
Gặp mấy em này cụ mang máy ra chà cho nhanh, sau đó khôi phục sau!
Nhìn cây này em mới nhớ em có 1 cây y hệt ntn. Nó đang còn là btp, vân lồi lên. Em đã mài đi 1 chút rồi nghĩ lại, tính để nguyên vân lồi cho nó khác người. Con của em bị sứt mũi 1 phát sâu y như vết sứt này.
Con này là chặt dừa đấy ạ, ông chú bảo tao thấy đầm tay chặt quả bé chắc ko sao
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,804
Động cơ
423,012 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Bạn tư vấn cho mình đá từ grit thấp tăng dần lên cao với. Dùng nấu ăn gia đình thông thường thì mài phá grit nên bắt đầu từ 300 hay 600 và tăng dần thế nào thì hợp lý vậy cụ.
Katana shop lớn vậy mà bán đá mài chán quá
Đừng trách shop bác nhé. Anh em ở đây nhiều người trải qua viên Naniwa Vn như cụ rồi. Lỗi của cụ là không biết tận dụng trí tuệ nhân loại. Nhất là mua ở shop Katana với giá cao hơn nhiều mua ở chỗ khác.
Bây giờ em vẫn giữ cục 1k/6k cùng loại với viên của cụ. Vẫn dùng bình thường cho 1 số loại dao. Nó không phải quá tệ. Lúc đầu tiên mới mài dao nhật, em mất 45p 1 con mới cắt được giấy đấy ạ. Càng mài càng cùn. Mài Ao 2 thì chỉ cần đến King là được. Cụ mua 1 viên 1k và 1 viên F1 hoặc F3 cho rẻ.
 

KnightRider

Xe buýt
Biển số
OF-541033
Ngày cấp bằng
11/11/17
Số km
515
Động cơ
168,781 Mã lực
Nơi ở
HCM
Đừng trách shop bác nhé. Anh em ở đây nhiều người trải qua viên Naniwa Vn như cụ rồi. Lỗi của cụ là không biết tận dụng trí tuệ nhân loại. Nhất là mua ở shop Katana với giá cao hơn nhiều mua ở chỗ khác.
Bây giờ em vẫn giữ cục 1k/6k cùng loại với viên của cụ. Vẫn dùng bình thường cho 1 số loại dao. Nó không phải quá tệ. Lúc đầu tiên mới mài dao nhật, em mất 45p 1 con mới cắt được giấy đấy ạ. Càng mài càng cùn. Mài Ao 2 thì chỉ cần đến King là được. Cụ mua 1 viên 1k và 1 viên F1 hoặc F3 cho rẻ.
Chỉ trách nhà máy ko hướng dẫn kỹ cho các shop, đá này là loại ko nung - mài dao từ 56 HRC đổ xuống là hợp. Bão kai các cụ chơi toàn thép cứng mài cục đó thì lâu là phải :D
 

Vô lăng ngang

Xe tăng
Biển số
OF-502501
Ngày cấp bằng
3/4/17
Số km
1,955
Động cơ
205,003 Mã lực
Chỉ trách nhà máy ko hướng dẫn kỹ cho các shop, đá này là loại ko nung - mài dao từ 56 HRC đổ xuống là hợp. Bão kai các cụ chơi toàn thép cứng mài cục đó thì lâu là phải :D
Chuẩn rồi cụ, một đặc điểm nữa của Naniwa nói chung là đá có vẻ mịn hơn so với thông số. Ví dụ như cục #1000 của Naniwa cảm giác nó mịn và cho ra bề mặt mài bóng tương đương cỡ #1500 của King. Có thể các hãng có tiêu chuẩn về độ mịn khác nhau chăng?
Em thấy như Shapton là đưa thông số rõ ràng nhất, viên #1000 thì in luôn cỡ hạt mài 14.7 micron.
 

Hong Phong bv

Xe tăng
Biển số
OF-693298
Ngày cấp bằng
2/8/19
Số km
1,808
Động cơ
211,682 Mã lực
Tuổi
43
Chuẩn rồi cụ, một đặc điểm nữa của Naniwa nói chung là đá có vẻ mịn hơn so với thông số. Ví dụ như cục #1000 của Naniwa cảm giác nó mịn và cho ra bề mặt mài bóng tương đương cỡ #1500 của King. Có thể các hãng có tiêu chuẩn về độ mịn khác nhau chăng?
Em thấy như Shapton là đưa thông số rõ ràng nhất, viên #1000 thì in luôn cỡ hạt mài 14.7 micron.
Shapton 1000 mài nhẹ tay thôi cụ ạ kẻo hại lưỡi đấy. Cỡ as nhà cụ nó xem nhẹ
 

Tử Anh Trần

Xe hơi
Biển số
OF-387620
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
141
Động cơ
240,704 Mã lực

Hàng này có ổn không các cụ hay lại fake. Ổn thì em làm vài chiếc về cho người quen gọt hoa quả
 

Vô lăng ngang

Xe tăng
Biển số
OF-502501
Ngày cấp bằng
3/4/17
Số km
1,955
Động cơ
205,003 Mã lực

Hàng này có ổn không các cụ hay lại fake. Ổn thì em làm vài chiếc về cho người quen gọt hoa quả
Nhìn mấy cái cán nhựa tái sinh vẫn sót ba via được bó bằng sợi chun săm xe thế kia thì em đoán chất lượng nó thua xa dao Kiwi.
Bỏ qua đi cụ, thà rằng họ dập chữ made in Phù Lỗ hoặc Sơn Đông thì còn thương được. Hàng giả này thì tránh xa thôi!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top