- Biển số
- OF-192732
- Ngày cấp bằng
- 6/5/13
- Số km
- 5,699
- Động cơ
- 536,575 Mã lực
thế thì cứ mua xe mới đập hộp cho lành các cụ nhỉ?
Tính riêng họ nội tộc nhà em thì 100 mâm.tính cả nội ngoại thì 500 mâm vẫn thừa người cụ ạ.Kéo hết cả họ ra thế này thì thóc đâu Thần Lòng ơi
Thông tư thông chung thông đủ thứ ghi rõ ràng là cái lệ phí đăng ký và cấp biển = lệ phí đăng ký + cấp biển = 20 triệu mà cụ. Vậy thì tháng nữa thôi vẫn chả phải mất 20 triệu + tiền công giữ biển còn gì?Tại vì câc cụ ấy không chịu đọc và hiểu là 20 củ ấy là phí đăng ký chứ không phải là tiền biển. Cứ tự gọi sai bản chất sự việc thì làm gì mà chẳng cãi nhau.
Cũng ko hẳn vậy. Nhà em lái xe từ 2005, đã sở hữu qua nhiều đời xe. Cách đây 3 năm có xe công ty nên đã bán đi cả 2 xe, hết năm nay công ty ko hỗ trợ xe nữa nên em đang tính cuối năm nay sẽ mua 02 xe cho 2 vợ chồng. Do chưa sở hữu biển định danh nên sẽ phải bấm biển mới. Vậy không thể nhìn vào biển mới mà bảo là tài mới được, đúng ko bácĐịnh danh biển số khiến chúng ta phải thay đổi cách "nhìn nhận" về biển số xe cá nhân:
- Xưa: Nhìn biển đoán biết xe mới/cũ.
- Nay: Nhìn biển số đoán tài mới/cũ.
Mua trước hay mua sau chỉ khác nhau ở cái biển số. Nếu cụ thích cái biển số của chủ cũ thì mua trước, muốn có biển khác thì mua sau.các cụ cho e hỏi. vậy giờ e ở Hà Nội đang tính mua xe cũ ( chưa mua bao giờ ) thì nên mua và sang tên trước 15/8 hay là đợi sau 15/8.
e ko quan trọng biển. mà sợ tốn thêm tiền ấy cụMua trước hay mua sau chỉ khác nhau ở cái biển số. Nếu cụ thích cái biển số của chủ cũ thì mua trước, muốn có biển khác thì mua sau.
Bảo hộ tài sản là răng cụ hè? Cụ khai sáng thêm với ạ.Trước bạ là ghi sổ tức là nó bảo hộ quyền tài sản của cụ. Vậy nó phải đánh theo giá trị chứ không phải là thao tác làm việc nhiều hay ít. Bảo hộ cái xe 1 tỏi nó phải khác cái xe 100 củ chứ? Một dạng thuế tài sản.
Thì tài sản ghi tên cụ, ai muốn sử dụng phải được cụ đồng ý. Không có ghi nhận tên cụ thì nó lấy mất của cụ thì cụ chẳng có căn cứ mà đòi. Còn đòi được hay không là câu chuyện khác.Bảo hộ tài sản là răng cụ hè? Cụ khai sáng thêm với ạ.
Không có thay đổi nào về luật phí, lệ phí, thuế thì tiền vẫn thế. Còn tiêu cực phí có tăng hay không thì không rõ.e ko quan trọng biển. mà sợ tốn thêm tiền ấy cụ
Em thấy chả liên quan, bằng chứng là cụ bốc biển xấu mà đổi xe liên tọi thế là làm ăn ác chiến hơn nhiều người rồi.Ko phải tâm linh các cụ ạ, nhưng nhà e bốc biển đen cực cả vợ lẫn chồng.Thế mới thấy có những người đen mãi nhưng có những người đỏ mãi
Con xe đầu tiên biển 2270, dịch là mãi mãi thất bại ko ngóc đầu lên đc. Tiếp theo là con Ford biển 49.1.53 , đi đc gần năm bán. Rồi e mua xe bán tải bốc được đuôi 4549, vừa mua ô a sang phánịch nôm na chết đói năm 45 rồi chết hẳn , là chết hẳn chết nghẻo k ngóc đầu lên được đâu e, cay k tả được. Tưởng con vợ e thế nào, nó cấm e đi bấm biển với chê bai tay thối. Rồi đợt mấy tháng trước nó mua con Madza tự tay bốc , ăn ngay quả đít 49. E cười trong lòng k dám nói, an ủi nó quan trọng gì cái biển số , đầy thằng biển tam hoa tứ quý tù tội , tai nạn chết người.
Nhưng chung quy lại , để mà nói nếu xếp hạng sưu tầm biển số xấu. Nhà e có số má vì chưa bao giờ bốc đc biển thường chứ k nói biển đẹp
Quĩ số có hạn, người khoẻ mấy rồi cũng chết già(sau năm năm thì gộp vào quĩ số chung)....độ vài chục năm nữa thì toàn biển người chết chứ còn gì?Và khi chủ sở hữu biển số chết thì làm thế nào các cụ nhỉ? Cụ nào dùng lại một cái biển từ một người đã mất nếu biết, thì cũng tâm tư phết nhỉ.
Em nghĩ là thế ạ, và cũng như đổi CMND -> CCCD thôi, cứ từ từ mà quét thì rồi vài năm sẽ hết việc sai này (thu đăng ký xe, thu biển thì bắt phải làm)Em có mấy câu hỏi ạ:
Chắc là em, cũng giống như nhiều cụ, bán xe mà mới chỉ làm hợp đồng công chứng ủy quyền, không làm mua bán. Và theo em hiểu, sau 15.8.2023, đối với các xe chưa sang tên, vẫn ở tên mình (em bán 3 cái đều UQCC và ngày đó em chịu khó sang tên đổi chủ từ chủ trước nên xe đều tên em) thì các biển đó giờ đều thuộc về mình hả các cụ? Còn cái xe em đang đi hiện giờ, cũng mua dạng UQCC, thì biển mình đang đi sẽ mãi thuộc về người khác à? Hihi, tréo ngoe phết các cụ nhẩy?
Dịch biển theo hướng tiêu cực thì cụ có đem biển 8888 ra dịch thì vẫn tiêu cực được thôi. 2270 mà dịch là mãi mãi thất bại thì thật khiên cưỡng. Vì từ "hai" có vần "ai" mà ép nó thành "mãi" thì thật nhảm nhí.Ko phải tâm linh các cụ ạ, nhưng nhà e bốc biển đen cực cả vợ lẫn chồng.Thế mới thấy có những người đen mãi nhưng có những người đỏ mãi
Con xe đầu tiên biển 2270, dịch là mãi mãi thất bại ko ngóc đầu lên đc. Tiếp theo là con Ford biển 49.1.53 , đi đc gần năm bán. Rồi e mua xe bán tải bốc được đuôi 4549, vừa mua ô a sang phánịch nôm na chết đói năm 45 rồi chết hẳn , là chết hẳn chết nghẻo k ngóc đầu lên được đâu e, cay k tả được. Tưởng con vợ e thế nào, nó cấm e đi bấm biển với chê bai tay thối. Rồi đợt mấy tháng trước nó mua con Madza tự tay bốc , ăn ngay quả đít 49. E cười trong lòng k dám nói, an ủi nó quan trọng gì cái biển số , đầy thằng biển tam hoa tứ quý tù tội , tai nạn chết người.
Nhưng chung quy lại , để mà nói nếu xếp hạng sưu tầm biển số xấu. Nhà e có số má vì chưa bao giờ bốc đc biển thường chứ k nói biển đẹp
Vụ này các nhà làm luật không tính hết các trường hợp rồi. Năng suất làm việc kém quáĐịnh danh hết cụ nhé!
Bán xe nộp biển, đk cho xxx. Mua xe thì cấp lại biển đó + đk mới.
Mà cụ nào biết cho e hỏi thêm.
Thế mua cái xe cũ giờ sang định danh mới, biển của chủ mới đính vào. Vấn đề cái tem đk nó vẫn là cái biển số xe cũ. Lại phải đi xin tem khác của ttdk mất $ mất thời gian nữa ah ????
Rất lắm vấn đề loằng ngoằng