[Funland] Tất tần tật về Quy định Nồng độ cồn 0% khi điều khiển phương tiện.

giahoi

Xe tải
Biển số
OF-49735
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
210
Động cơ
457,479 Mã lực
Em nói thẳng là luật vớ vẩn và không dựa trên bằng chứng y tế.
Luật này thỏa mãn việc phòng chống tác hại bia rượu chứ không phải vì an toàn giao thông.
Luật này đưa ra thì công an nhàn, dễ phạt, dễ ăn tiền hơn kiểu cũ.
Mà rộng ra thì nhiều qui định khác cũng thếm nhưng đen cái là bản thân nhiều cụ ở đây cũng ủng hộ nên em chả buồn nói vì khác quan điểm.\
VD. 0.05 là say, nếu đo chuẩn thì dưới 0.05 không sao, trên 0.05 phạt thật nặng thì ngày xưa các cụ bảo là uống là say bla bla nên cấm uống, cái khẩu hiệu uống rượu bia không lái xe cũng là khẩu hiệu duy tâm.
VD khác về luật: Thông xe cầu Vĩnh Tuy 2 - VnExpress
Vụ tốc độ 30-40 rất không ổn, vì nếu qui định 60 thì các cụ đi nhanh không bị phạt, khó đi, đường tắc thì mới đi chậm, còn đã qui định thế này thì đi rất ức chế, nhưng xem comments thì nhiều người lấy cái sai này để sửa cái sai khác, (đi ẩu nên muốn tránh tai nạn cần đi chậm) dân trí ấy thì quan trí đấy thôi.
 

phuongmit

Xe ngựa
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
25,456
Động cơ
3,250,749 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
đó là thực tế khó khăn trong công tác đấu tranh với người sử dụng nồng độ cồn gây tai nạn rời khỏi hiện trường. Hiện tại họ gây tai nạn xong để lại phương tiện và rời khỏi hiện trường là hoàn toàn đúng quy định của pháp luật, cơ quan chức năng không thể có mặt ngay lập tức ở đó để đo nồng độ cồn cụ ạ.
hôm nào e sẽ hỏi đội xử lý tai nạn xem những vụ nghiêm trọng, nếu có cồn thì sẽ khoanh vùng xử lý ra sao với tình huống cụ nêu
 

cn39c2001

Xe tăng
Biển số
OF-102580
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,094
Động cơ
395,578 Mã lực
Nhìn lại thì cái thống kê của BCA thật là .... Đưa số thống kê của năm 2019_2021_2022 mà bỏ qua năm 2020. Không biết có phải do số liệu thống kê năm 2020 cao hơn hẳn năm 2019 không nữa? :D :D

Rồi số liệu thống kê năm 2021 thấp hơn bất thường so với năm 2022 - loanh quanh chỉ cỡ 50-60%. Trong khi báo Nhân dân đưa một con số cao hơn so với năm 2022.
Chắc cụ nhìn biểu đồ bị nhầm lẫn chỗ nào đó, chứ năm 2020 giảm so với 2019 cả 3 tiêu chí đấy.
Năm 2022 với 2021 tương đương về số vụ, người chết tăng 600, bị thương giảm 200
Nhưng cái kiểu làm thống kê giai đoạn 19-22 mà lại bỏ năm 2020 là ngớ ngẩn rồi, không chấp nhận được
 

minhlp

Xe tải
Biển số
OF-107719
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
458
Động cơ
389,181 Mã lực
gớm lại đổi cho quê, e cũng quê mà chả thấy ai ép bao giờ =)) có khi các ông trước đây thích uống xong gáy quá nên giờ bị mã hồi thôi
Vâng, thế cụ muốn sao ạ.
Em không phải dân uống rượu, không thích uống, và hiện đang ủng hộ vụ 0% ạ.
Các cụ cứ cười lăn cười lộn thoải mái, miễn là đừng có uống rượu rồi lái xe ạ.
 
Biển số
OF-744755
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
169
Động cơ
59,817 Mã lực
Vâng, thế cụ muốn sao ạ.
Em không phải dân uống rượu, không thích uống, và hiện đang ủng hộ vụ 0% ạ.
Các cụ cứ cười lăn cười lộn thoải mái, miễn là đừng có uống rượu rồi lái xe ạ.
đã uống rượu thì ko lái xe là chuẩn, mong phạt nặng nữa, còn cái quy định 0.00% kia quá dở hơi và ko đúng khoa học
 

toidangsay

Xe hơi
Biển số
OF-542802
Ngày cấp bằng
23/11/17
Số km
137
Động cơ
163,311 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
fb.com
Tôi nay chính thức bắt đầu được nghỉ lễ từ 13h chiều.
Anh em,bạn bè,họ hàng cứ gọi là râm ran,tin nhắn nổ liên tục,toàn lâu ngày,ai cũng cắm đầu cắm cổ đi làm,kiếm cơm. Được dăm ngày nghỉ ới nhau gặp gỡ...cơ mà gặp thì kiểu gì cũng dăm ly rượu,đôi ba cốc bia. Đi xe thì phạm luật,đen còn mất nhiều tiền...nhẽ gặp nhau nước trà xuông?
Còn mỗi biện pháp đi taxi,xe ôm. Vậy mà gọi xe không đc,có xe nhận thì....ngày lễ chạy k bấm đồng hồ nhá. Giá gấp rưỡi,và họ nói lễ mà... Chán tập 1.
Đặt grap,sau 20p thì cũng có xe nhận nhưng cước cũng tính gấp rưỡi.
Chán tập 2.
Gọi xe ôm truyền thống quen thì....miệng đầy mùi cồn.
Chán tập 3.
Tôi đang tính sửa con xế độp đi túc tắc vậy. Dù có bị phạt thì cũng nhẹ hơn đi xe gắn động cơ.
Chúc các bác kỳ nghỉ lễ an lành! Ăn,nhậu,đi lại sao cho khỏi rơi tiền.
Thanks all.
sao cụ k đi phương tiện công cộng nhỉ. m đi nhậu toàn dùng bus :D nên là quán nhậu phải tiện trạm bus là được
 
Biển số
OF-744755
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
169
Động cơ
59,817 Mã lực
Văn hoá tập tục bọn Á Đông có lẽ nên thay đổi chăng?
Chứ cái kiểu phải có tý bia rượu chúc tụng, cá nhân em thấy sao sao ý. Cũng may họ hàng, bạn bè, đối tác của em không có ông nào chơi kiểu “chén rượu là đầu câu chuyện”
cái j ko tốt thì nó sẽ tự đào thải thui :D ko phải bọn Á Đông nào nó dở hơi để rượu tồn tại hàng ngàn năm đc
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
7,017
Động cơ
1,176,843 Mã lực
Cứ uống rượu là không lái xe
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,944
Động cơ
31,202 Mã lực
Em nói thẳng là luật vớ vẩn và không dựa trên bằng chứng y tế.
Luật này thỏa mãn việc phòng chống tác hại bia rượu chứ không phải vì an toàn giao thông.
Luật này đưa ra thì công an nhàn, dễ phạt, dễ ăn tiền hơn kiểu cũ.
Mà rộng ra thì nhiều qui định khác cũng thếm nhưng đen cái là bản thân nhiều cụ ở đây cũng ủng hộ nên em chả buồn nói vì khác quan điểm.\
VD. 0.05 là say, nếu đo chuẩn thì dưới 0.05 không sao, trên 0.05 phạt thật nặng thì ngày xưa các cụ bảo là uống là say bla bla nên cấm uống, cái khẩu hiệu uống rượu bia không lái xe cũng là khẩu hiệu duy tâm.
VD khác về luật: Thông xe cầu Vĩnh Tuy 2 - VnExpress
Vụ tốc độ 30-40 rất không ổn, vì nếu qui định 60 thì các cụ đi nhanh không bị phạt, khó đi, đường tắc thì mới đi chậm, còn đã qui định thế này thì đi rất ức chế, nhưng xem comments thì nhiều người lấy cái sai này để sửa cái sai khác, (đi ẩu nên muốn tránh tai nạn cần đi chậm) dân trí ấy thì quan trí đấy thôi.
Ô, hóa ra là "... nhàn, dễ phạt, dễ ăn tiền hơn kiểu cũ" à bác.
Chết thật, thế mà anh em nó lại cứ kêu ca với tui, khó khăn lắm với chả vất vả lắm so với cái sự Kiểu cũ.

Cảm ơn bác giải thích hộ nhé.
Để tôi nâng Năng suất định mức lên.
 

giahoi

Xe tải
Biển số
OF-49735
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
210
Động cơ
457,479 Mã lực
Ô, hóa ra là "... nhàn, dễ phạt, dễ ăn tiền hơn kiểu cũ" à bác.
Chết thật, thế mà anh em nó lại cứ kêu ca với tui, khó khăn lắm với chả vất vả lắm so với cái sự Kiểu cũ.

Cảm ơn bác giải thích hộ nhé.
Để tôi nâng Năng suất định mức lên.
KKK, cụ nâng năng suất định mức lên là nâng cái gì thế, nâng số vụ xử phạt, nâng số tiền phạt được thì đều khổ dân cả. Em chỉ cần cụ nâng số lượt kiểm tra lên là được, còn cho anh em 0.05 là được rồi
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,944
Động cơ
31,202 Mã lực
KKK, cụ nâng năng suất định mức lên là nâng cái gì thế, nâng số vụ xử phạt, nâng số tiền phạt được thì đều khổ dân cả. Em chỉ cần cụ nâng số lượt kiểm tra lên là được, còn cho anh em 0.05 là được rồi
Ơ, bác làm doanh nghiệp mà không biết Năng suất định mức là dì à?
Chết thật. :D

Êm vốn bản chất con buôn, chỉ quan tâm tiền mặt thôi ạ.
 

letrungthanh17

Xe tăng
Biển số
OF-110102
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,735
Động cơ
402,135 Mã lực
Dần cũng quen, mà cũng tốt cho mình và mọi người, mình không thể thay đổi được luật, cơ chế chính sách thì mình tự điều chỉnh.
 

LinhNguyễn

Xe tăng
Biển số
OF-296761
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
1,240
Động cơ
323,791 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Em cũng ít uống, có điều em thấy phạt nồng độ cồn ở mức trên 0 đúng là ko giải quyết được thì ta cấm tiệt.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,025
Động cơ
183,528 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói trước cho các cụ mợ đỡ mắng => em thuộc đội NÁT! Và em không ủng hộ việc kiểm soát nồng độ cồn ở ngưỡng 0% đối với người tham gia giao thông, mà cần có một tỷ lệ tối thiểu nào đó!


Em thử lọc lại thông tin tình hình tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ năm 2023 - so với năm 2022, tức là sau một thời gian dài nâng cao nhận thức người tham gia giao thông, cũng như thắt chặt kiểm soát nồng độ cồn!

4 ngày nghỉ lễ 2.9 năm nay, so với 4 ngàu nghỉ lễ 2.9 năm 2022 thì số vụ tai nạn giao thông toàn quốc tăng cả về số vụ, số người chết, người bị thương. Nguyên nhân các vụ tai nạn được đánh giá là do ý thức một số người dân tham gia giao thông vẫn còn hạn chế, vi phạm các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Tương tự thì Tình hình tai nạn giao thông năm 2022 có giảm, nhưng giảm so với năm ...2019 _ chứ so với năm 2021 cũng tăng

Năm 2022
cả nước xảy ra 11.450 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6.384 người, bị thương 7.804 người
. So với cùng kỳ năm 2019, giảm 6.205 vụ (-35,15%), giảm 1.245 người chết (-16,32%), giảm 5.841 người bị thương (-42,81%).

Năm 2021
toàn quốc xảy ra 11.495 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5.799 người, bị thương 8.018 người.



Như vậy tình hình TNGT, số người chết, bị thương từ TNGT giảm không đáng kể, thậm chí còn tăng trong các năm qua. Đặc biệt là sau khi các CQ chức năng tăng cường tuyên truyền và kiểm soát việc vi phạm nồng độ cồn của người tham gia giao thông!

Vậy cồn có phải là nguyên nhân quan trọng làm gia tăng TNGT? Mời CCCM thông thái cho ý kiến!


Tất nhiên, số liệu thống kê trên báo thì có thể không đúng vì các nguyên nhân: thống kê lởm khởm - đưa số báo cáo chạy theo thành tích & mục đích viết bài - nhà báo nói láo! Nhưng từ góc độ người dân, em cố gắng thu thập các thông tin từ những nguồn (được cho là) chính thức nhất có thể!

Ảnh chống trôi thôi ạ!
Cụ thớt so sánh với số liệu năm 2022 với số liệu thời covid 2020, 2021 thì không khác nhiều là phải. Nếu so với số liệu thời trước covid, số vụ TNGT đã giảm đáng kể, trong khi số lượng xe ra đường thì lại tăng.

2022 11.450 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6.384 người, bị thương 7.804 người.
2019 17.626 vụ tai nạn giao thông, làm chết 7.624 người, bị thương 13.624 người.
2018 18.736 vụ tai nạn giao thông, làm chết 8.248 người, bị thương 14.802 người.
2017 19.798 vụ tai nạn giao thông, làm chết 8.089 người, bị thương 16.970 người.
2016 21.500 vụ tai nạn giao thông, làm chết 8.680 người, bị thương 19.200 người.

Càng quy định chặt chẽ, nghiêm khắc xử phạt vi phạm giao thông thì số vụ TNGT càng bớt đi là lẽ đương nhiên.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,446
Động cơ
134,551 Mã lực
sao cụ k đi phương tiện công cộng nhỉ. m đi nhậu toàn dùng bus :D nên là quán nhậu phải tiện trạm bus là được
Tôi không nhậu quán bác ạ. Tôi nói là gặp họ hàng,anh chị em và 1 vài người bạn,tại nhà họ. Có điểm đi buýt được nhưng buýt hạn chế là nghỉ sớm. Tôi quyết đi xe đạp thôi.
 

toidangsay

Xe hơi
Biển số
OF-542802
Ngày cấp bằng
23/11/17
Số km
137
Động cơ
163,311 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
fb.com
Tôi không nhậu quán bác ạ. Tôi nói là gặp họ hàng,anh chị em và 1 vài người bạn,tại nhà họ. Có điểm đi buýt được nhưng buýt hạn chế là nghỉ sớm. Tôi quyết đi xe đạp thôi.
hình như xe đạp cũng bị xích. nhưng mà nhậu xong đạp xe về đến nhà là hết hơi men luôn đó cụ. lãng phí c2h5 lắm
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,446
Động cơ
134,551 Mã lực
hình như xe đạp cũng bị xích. nhưng mà nhậu xong đạp xe về đến nhà là hết hơi men luôn đó cụ. lãng phí c2h5 lắm
Tôi không ham hố vụ bia rượu lắm. Nếu phải uống thì chỉ là xã giao thôi, đi xe đạp nếu có nộp phạt nó cũng nhẹ. Tôi cứ xác định vậy cho nhẹ đầu.
 

MB62s

Xe đạp
Biển số
OF-838540
Ngày cấp bằng
11/8/23
Số km
16
Động cơ
63 Mã lực
Tuổi
33
E thì bình thường với chính sách này. Nhưng đúng là gắt quá, bản thân e là 1 ng nghiện bia (nghe hơi xấu hổ chút) + dân sale. 30/30 ngày e uống, dù ăn cơm nhà cũng phải 2 lon bia mới ngon miệng :( Mà gắt là thổi cả trưa (mặc dù e phải nói tửu lượng khá tốt so với mặt bằng chung), tối htrc ăn cơm cũng uống 2 lon bia, ko có bước scan qua xem ng dân có bt ko. Kết quả 8tr + giam bằng :(
 

toidangsay

Xe hơi
Biển số
OF-542802
Ngày cấp bằng
23/11/17
Số km
137
Động cơ
163,311 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
fb.com
Tôi không ham hố vụ bia rượu lắm. Nếu phải uống thì chỉ là xã giao thôi, đi xe đạp nếu có nộp phạt nó cũng nhẹ. Tôi cứ xác định vậy cho nhẹ đầu.
à nói vui thôi chứ e nhà ở ngoại thành đi nhậu là xác định bus luôn. may cái có chuyến cuối từ nội thành về lúc 10h30 nên cũng dư dả thời gian
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top