[Funland] Tất tần tật về Quy định Nồng độ cồn 0% khi điều khiển phương tiện.

alceste

Xe container
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
5,086
Động cơ
325,777 Mã lực
Về cơ bản các thống kê ở VN không chính xác đâu, kể cả các thống kê bởi các công ty/tổ chức nước ngoài uy tín mà thuê người VN thực hiện. Cách chính xác hơn với số ca TNGT là cụ chủ thread phi vào Bạch Mai, Việt Đức với Chợ Rẫy hỏi bác sĩ. Chứ số liệu của bên xxx công bố ra hay báo lên trên còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố :D.
Họ dựa vào cả nguồn giấy chứng tử nữa Trang.
Thật ra nếu làm việc với cơ quan thống kê thì thì thì thấy họ cũng không thiếu công cụ đâu, chỉ có điều cái thằng nắm số liệu thì không phải là cái thằng công bố, và rất nhiều khi báo chí chính là những thằng trích dẫn các nguồn sai, hoặc đưa ra một cái số liệu thu, hoặc dựa vào một cái báo cáo chưa được làm sạch.
 

Ba Ngơ

Xích lô
Biển số
OF-99999
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
38,664
Động cơ
7,445,779 Mã lực
Nơi ở
𝕷𝖆̀𝖓𝖌 𝖁𝖚̃ Đ𝖆̣𝖎
Con lợn này nhẽ 1 mình cụ anh xơi hết cái thủ với 4 đùi ấy nhỉ :D :D

heheh
Không, con lợn đen này gần 30kg đấy. Và muốn ăn được nhiều thì tránh đùi với đầu nhá chú ;)
 

alceste

Xe container
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
5,086
Động cơ
325,777 Mã lực
Thế theo cụ nguyên nhân chính của tỷ lệ TNGT cao là gì ạ?

Và sao các LL chức năng không tập trung làm gắt với các nguyên nhân đó? Hay không bật chế độ "ĐỪNG GỌI NGƯỜI QUEN" với các nguyên nhân gây TNGT khác?
Tỉ lệ tai nạn giao thông cao có rất nhiều nguyên nhân, một là không biết luật, hai là có bằng nhưng mà vẫn đi theo kiểu ngáo, hoặc trẻ trâu, hoặc Tao ngồi trên luật.
Đơn giản thôi, bác cứ tư vấn với mình bao nhiêu lần bác đi ra đường, mà chuyển làn không có tín hiệu báo trước, không lấn làn, đè vạch, không vượt phải, vượt khi ko cho phép, không tạt đầu, không rẽ non, không giành đường, v.v Và cách để có thể hạn chế xuống mức thấp nhất đấy là xử lý tất cả các nguyên nhân, trong đó rượu bia cũng là một nguyên nhân. Không có nghĩa là cảnh sát giao thông họ chỉ sử dụng mỗi biện pháp thông qua kiểm soát nồng độ cồn, mà họ không sử dụng các biện pháp khác. Chính là tỉa từng nguyên nhân gốc rễ mà thôi.
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
7,025
Động cơ
464,873 Mã lực
Nhiều khi đọc báo cáo ở ta cứ cười khùng khục một mình, kkk
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,156
Động cơ
2,085,120 Mã lực
Nói trước cho các cụ mợ đỡ mắng => em thuộc đội NÁT! Và em không ủng hộ việc kiểm soát nồng độ cồn ở ngưỡng 0% đối với người tham gia giao thông, mà cần có một tỷ lệ tối thiểu nào đó!


Em thử lọc lại thông tin tình hình tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ năm 2023 - so với năm 2022, tức là sau một thời gian dài nâng cao nhận thức người tham gia giao thông, cũng như thắt chặt kiểm soát nồng độ cồn!

4 ngày nghỉ lễ 2.9 năm nay, so với 4 ngàu nghỉ lễ 2.9 năm 2022 thì số vụ tai nạn giao thông toàn quốc tăng cả về số vụ, số người chết, người bị thương. Nguyên nhân các vụ tai nạn được đánh giá là do ý thức một số người dân tham gia giao thông vẫn còn hạn chế, vi phạm các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

= = =

Năm 2023 => Theo Cục CSGT, từ ngày 1 đến 4.9, toàn quốc xảy ra vụ 127 tai nạn giao thông, làm chết 76 người, bị thương 95 người.

Năm 2022 => 104 vụ tai nạn giao thông, làm chết 55 người, bị thương 84 người.

Năm 2021 => từ 2 đến 5/9/2021, cả nước xảy ra 57 vụ TNGT, làm 24 người tử vong, 39 người bị thương.

Như vậy là chỉ có tăng, chứ không có giảm!


Tương tự thì Tình hình tai nạn giao thông năm 2022 có giảm, nhưng giảm so với năm ...2019 _ chứ so với năm 2021 cũng tăng

Năm 2022
cả nước xảy ra 11.450 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6.384 người, bị thương 7.804 người
. So với cùng kỳ năm 2019, giảm 6.205 vụ (-35,15%), giảm 1.245 người chết (-16,32%), giảm 5.841 người bị thương (-42,81%).

Năm 2021
toàn quốc xảy ra 11.495 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5.799 người, bị thương 8.018 người.



Như vậy tình hình TNGT, số người chết, bị thương từ TNGT giảm không đáng kể, thậm chí còn tăng trong các năm qua. Đặc biệt là sau khi các CQ chức năng tăng cường tuyên truyền và kiểm soát việc vi phạm nồng độ cồn của người tham gia giao thông!

Vậy cồn có phải là nguyên nhân quan trọng làm gia tăng TNGT? Mời CCCM thông thái cho ý kiến!


Tất nhiên, số liệu thống kê trên báo thì có thể không đúng vì các nguyên nhân: thống kê lởm khởm - đưa số báo cáo chạy theo thành tích & mục đích viết bài - nhà báo nói láo! Nhưng từ góc độ người dân, em cố gắng thu thập các thông tin từ những nguồn (được cho là) chính thức nhất có thể!

Ảnh chống trôi thôi ạ!

View attachment 8064449
Việc phạt nồng độ cồn 0% là ko hợp lý. Luật đưa ra cảm tính.
Việc tai nạn nhiều do luật ko nghiêm kiểu to đền bé, tuyên truyền ko đầy đủ
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,446
Động cơ
1,385,200 Mã lực
Tăng cường kiểm tra, giám sát thì số vụ TNGT sẽ giảm thôi cụ.
An toàn là ko rượu bia và nhậu nhẹt. Cái này cũng dở vì khả năng là thanh niên sẽ tìm đến thứ khác như ma túy hay có thể thứ khác nữa.
Ơ hay có cấm rượu đâu, cũng không cấm lãi xe, chỉ cấm uống rượu xong lái xe thôi.
Các nước bắc âu vốn nổi tiếng là ý thức, dân chủ nhưng hình phạt với uống rượu lái xe rất nghiêm, một số nước còn tịch thu xe sung công. Ngay như Hà Lan, rất thoáng vè Mại Dâm và Mai Thuý nhưng rất nghiêm với cồn lái xe.
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,559
Động cơ
1,833,071 Mã lực
Ơ hay có cấm rượu đâu, cũng không cấm lãi xe, chỉ cấm uống rượu xong lái xe thôi.
Các nước bắc âu vốn nổi tiếng là ý thức, dân chủ nhưng hình phạt với uống rượu lái xe rất nghiêm, một số nước còn tịch thu xe sung công. Ngay như Hà Lan, rất thoáng vè Mại Dâm và Mai Thuý nhưng rất nghiêm với cồn lái xe.
Họ ko để mức 0 cụ.
A nào quản lý dc thì phát triển và tiến bộ hơn. Cồn là thước đo phân biệt khả năng sáng tạo khá chuẩn.:D
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,446
Động cơ
1,385,200 Mã lực
Họ ko để mức 0 cụ.
A nào quản lý dc thì phát triển và tiến bộ hơn. Cồn là thước đo phân biệt khả năng sáng tạo khá chuẩn.:D
Thuỵ Sỹ để 0 cho lái mới, Hung, Séc cũng 0 như ta. Niger bên Châu Phi không cấm (no limit).
 

chuotdong

Xe container
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
5,129
Động cơ
580,401 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhiều thứ không tăng nhiều, nghĩa là giảm rồi, không chỉ vấn đề tai nạn giao thông đâu
 

xitruman

Xe tăng
Biển số
OF-161003
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
1,162
Động cơ
376,354 Mã lực
Em là em ủng hộ bỏ bia rượu, phá mấy nhà máy bia rượu mới lị nước giải khát đi.
Chứ cứ nhìn thấy là em lại muốn rủ ae nhậu. Haizz
 

minhlp

Xe tải
Biển số
OF-107719
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
459
Động cơ
388,537 Mã lực
Vấn đề là nếu có ngưỡng thì cũng chả có điểm dừng. Thà cứ 0 ít ra về quê còn có cớ từ chối là em/cháu lái xe. Chứ có ngưỡng thì sẽ uống 1-2 chén rồi xin thôi, lúc đó mấy ông ở quê lại giở cái giọng “chú yên tâm, 2 chén của chú vẫn chưa quá đâu, rượu này chính tay tao ngâm nên chuẩn lắm, mày chưa quá đâu, làm chén nữa đi”. Mà có chén 3 kiểu gì chả có chén 4, rồi lại khích nhau “thôi uống đi, nay ngày lễ chúng nó đ’ đi làm đâu”
Cụ nói đúng ý em.
Ngày nghị định mới ra, em cũng như một số cụ trên này, nghĩ quy định thật "oái oăm", "dở hơi".
Nhưng giờ ngẫm lại, nếu muốn triệt để không uống rượu bia thì đúng là phải thế thật. Khi điều chỉnh lên một chút, rất dễ bị ép/dụ uống 1-2 chén. Mà ông nào cũng ép thì toi rồi. Tết đến chơi nhà ông A, uống 1 chén, tới nhà ông B, C, D thì có uống hay không? Không uống thì bảo mày khinh anh hơn thằng A, uống thì toi. Thế thà cứ cấm tiệt, khỏi uống với bất cứ ông nào là xong. Bố bảo không dám ép.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,436
Động cơ
134,683 Mã lực
Ít ra cũng khiến bác cười được. Chứ mà đọc xong bác sôi tiết lên thì nguy lắm. Thôi cứ vậy cho đời nó vui bác ạ.
Nhiều khi đọc báo cáo ở ta cứ cười khùng khục một mình, kkk
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,854
Động cơ
1,055,832 Mã lực
Cụ nói đúng ý em.
Ngày nghị định mới ra, em cũng như một số cụ trên này, nghĩ quy định thật "oái oăm", "dở hơi".
Nhưng giờ ngẫm lại, nếu muốn triệt để không uống rượu bia thì đúng là phải thế thật. Khi điều chỉnh lên một chút, rất dễ bị ép/dụ uống 1-2 chén. Mà ông nào cũng ép thì toi rồi. Tết đến chơi nhà ông A, uống 1 chén, tới nhà ông B, C, D thì có uống hay không? Không uống thì bảo mày khinh anh hơn thằng A, uống thì toi. Thế thà cứ cấm tiệt, khỏi uống với bất cứ ông nào là xong. Bố bảo không dám ép.
Cụ toàn chơi với mấy thành phần ép rượu nhau nhỉ.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,436
Động cơ
134,683 Mã lực
Việc phạt nồng độ cồn 0% là ko hợp lý. Luật đưa ra cảm tính.
Việc tai nạn nhiều do luật ko nghiêm kiểu to đền bé, tuyên truyền ko đầy đủ
Cái này tôi k nghĩ là tuyên truyền chưa đầy đủ. Nhà nhà,người mở miệng nói như vẹt là (uống xe không lái rượu).
100 xe thì 90 xe dán khẩu hiệu (có xe không được lái cồn). Cơ mà thực tế lại khác. Và dẫn đến tình trạng như thế này là mọi thứ nó khù khoằm....
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,805
Động cơ
716,723 Mã lực
Ai cũng biết cái mức 0% không dựa trên cơ sở gì cả, nhưng phản đối hay thắc mắc gì thì cũng vô ích.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,436
Động cơ
134,683 Mã lực
Em là em ủng hộ bỏ bia rượu, phá mấy nhà máy bia rượu mới lị nước giải khát đi.
Chứ cứ nhìn thấy là em lại muốn rủ ae nhậu. Haizz
Thế này thì nhiều tâm tư lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top