- Biển số
- OF-120503
- Ngày cấp bằng
- 14/11/11
- Số km
- 7,027
- Động cơ
- 465,134 Mã lực
Nhiều khi đọc báo cáo ở ta cứ cười khùng khục một mình, kkk
Việc phạt nồng độ cồn 0% là ko hợp lý. Luật đưa ra cảm tính.Nói trước cho các cụ mợ đỡ mắng => em thuộc đội NÁT! Và em không ủng hộ việc kiểm soát nồng độ cồn ở ngưỡng 0% đối với người tham gia giao thông, mà cần có một tỷ lệ tối thiểu nào đó!
Em thử lọc lại thông tin tình hình tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ năm 2023 - so với năm 2022, tức là sau một thời gian dài nâng cao nhận thức người tham gia giao thông, cũng như thắt chặt kiểm soát nồng độ cồn!
4 ngày nghỉ lễ 2.9 năm nay, so với 4 ngàu nghỉ lễ 2.9 năm 2022 thì số vụ tai nạn giao thông toàn quốc tăng cả về số vụ, số người chết, người bị thương. Nguyên nhân các vụ tai nạn được đánh giá là do ý thức một số người dân tham gia giao thông vẫn còn hạn chế, vi phạm các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông.
= = =
Năm 2023 => Theo Cục CSGT, từ ngày 1 đến 4.9, toàn quốc xảy ra vụ 127 tai nạn giao thông, làm chết 76 người, bị thương 95 người.
![]()
76 người thiệt mạng do tai nạn giao thông trong 4 ngày nghỉ lễ
Theo Cục CSGT, từ ngày 1 đến 4.9, toàn quốc xảy ra vụ 127 tai nạn giao thông, làm chết 76 người, bị thương 95 người. Trong đó, đường bộ xảy ra 125 vụ tai nạn giao thông, làm chết 73 người, bị thương 95 người; Đường sắt xảy ra 2 vụ, làm chết 3 người.laodong.vn
Năm 2022 => 104 vụ tai nạn giao thông, làm chết 55 người, bị thương 84 người.
![]()
Thông tin về tình hình tai nạn giao thông trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm 2022.
Sở Tư phápbinhphuoc.gov.vn
Năm 2021 => từ 2 đến 5/9/2021, cả nước xảy ra 57 vụ TNGT, làm 24 người tử vong, 39 người bị thương.
![]()
24 người chết vì tai nạn giao thông trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
VOV.VN - Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/5 năm nay, (từ 2 đến 5/9/2021), cả nước xảy ra 57 vụ TNGT, làm 24 người tử vong, 39 người bị thương.vov.vn
Như vậy là chỉ có tăng, chứ không có giảm!
Tương tự thì Tình hình tai nạn giao thông năm 2022 có giảm, nhưng giảm so với năm ...2019 _ chứ so với năm 2021 cũng tăng
Năm 2022
cả nước xảy ra 11.450 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6.384 người, bị thương 7.804 người. So với cùng kỳ năm 2019, giảm 6.205 vụ (-35,15%), giảm 1.245 người chết (-16,32%), giảm 5.841 người bị thương (-42,81%).
![]()
Năm 2022: Tai nạn giao thông giảm cả 2 tiêu chí về số vụ và số người bị thương
Ngày 22/12, lực lượng cảnh sát giao thông tổ chức Hội nghị toàn quốc năm 2022. Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Long, lãnh đạo các Cục, vụ liên quan.baochinhphu.vn
Năm 2021
toàn quốc xảy ra 11.495 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5.799 người, bị thương 8.018 người.
![]()
Gần 5.800 người chết do tai nạn giao thông trong năm 2021
Năm 2021, toàn quốc xảy ra 11.495 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5.799 người, bị thương 8.018 người.nhandan.vn
Như vậy tình hình TNGT, số người chết, bị thương từ TNGT giảm không đáng kể, thậm chí còn tăng trong các năm qua. Đặc biệt là sau khi các CQ chức năng tăng cường tuyên truyền và kiểm soát việc vi phạm nồng độ cồn của người tham gia giao thông!
Vậy cồn có phải là nguyên nhân quan trọng làm gia tăng TNGT? Mời CCCM thông thái cho ý kiến!
Tất nhiên, số liệu thống kê trên báo thì có thể không đúng vì các nguyên nhân: thống kê lởm khởm - đưa số báo cáo chạy theo thành tích & mục đích viết bài - nhà báo nói láo! Nhưng từ góc độ người dân, em cố gắng thu thập các thông tin từ những nguồn (được cho là) chính thức nhất có thể!
Ảnh chống trôi thôi ạ!
View attachment 8064449
Ơ hay có cấm rượu đâu, cũng không cấm lãi xe, chỉ cấm uống rượu xong lái xe thôi.Tăng cường kiểm tra, giám sát thì số vụ TNGT sẽ giảm thôi cụ.
An toàn là ko rượu bia và nhậu nhẹt. Cái này cũng dở vì khả năng là thanh niên sẽ tìm đến thứ khác như ma túy hay có thể thứ khác nữa.
Họ ko để mức 0 cụ.Ơ hay có cấm rượu đâu, cũng không cấm lãi xe, chỉ cấm uống rượu xong lái xe thôi.
Các nước bắc âu vốn nổi tiếng là ý thức, dân chủ nhưng hình phạt với uống rượu lái xe rất nghiêm, một số nước còn tịch thu xe sung công. Ngay như Hà Lan, rất thoáng vè Mại Dâm và Mai Thuý nhưng rất nghiêm với cồn lái xe.

Thuỵ Sỹ để 0 cho lái mới, Hung, Séc cũng 0 như ta. Niger bên Châu Phi không cấm (no limit).Họ ko để mức 0 cụ.
A nào quản lý dc thì phát triển và tiến bộ hơn. Cồn là thước đo phân biệt khả năng sáng tạo khá chuẩn.![]()
Thụy Sỹ thì cụ nhầm rồi.Thuỵ Sỹ để 0 cho lái mới, Hung, Séc cũng 0 như ta. Niger bên Châu Phi không cấm (no limit).

Mời cụ:Thụy Sỹ thì cụ nhầm rồi.![]()
Cụ phải đọc chi tiết chứ cái tổng hợp đấy chưa đủ đâu.Mời cụ:
Zero cho lái mới dưới 3 năm kinh nghiệm.![]()

Cụ nói đúng ý em.Vấn đề là nếu có ngưỡng thì cũng chả có điểm dừng. Thà cứ 0 ít ra về quê còn có cớ từ chối là em/cháu lái xe. Chứ có ngưỡng thì sẽ uống 1-2 chén rồi xin thôi, lúc đó mấy ông ở quê lại giở cái giọng “chú yên tâm, 2 chén của chú vẫn chưa quá đâu, rượu này chính tay tao ngâm nên chuẩn lắm, mày chưa quá đâu, làm chén nữa đi”. Mà có chén 3 kiểu gì chả có chén 4, rồi lại khích nhau “thôi uống đi, nay ngày lễ chúng nó đ’ đi làm đâu”
Nhiều khi đọc báo cáo ở ta cứ cười khùng khục một mình, kkk
Cụ toàn chơi với mấy thành phần ép rượu nhau nhỉ.Cụ nói đúng ý em.
Ngày nghị định mới ra, em cũng như một số cụ trên này, nghĩ quy định thật "oái oăm", "dở hơi".
Nhưng giờ ngẫm lại, nếu muốn triệt để không uống rượu bia thì đúng là phải thế thật. Khi điều chỉnh lên một chút, rất dễ bị ép/dụ uống 1-2 chén. Mà ông nào cũng ép thì toi rồi. Tết đến chơi nhà ông A, uống 1 chén, tới nhà ông B, C, D thì có uống hay không? Không uống thì bảo mày khinh anh hơn thằng A, uống thì toi. Thế thà cứ cấm tiệt, khỏi uống với bất cứ ông nào là xong. Bố bảo không dám ép.
Cái này tôi k nghĩ là tuyên truyền chưa đầy đủ. Nhà nhà,người mở miệng nói như vẹt là (uống xe không lái rượu).Việc phạt nồng độ cồn 0% là ko hợp lý. Luật đưa ra cảm tính.
Việc tai nạn nhiều do luật ko nghiêm kiểu to đền bé, tuyên truyền ko đầy đủ
Dạ, quê em nó thế cụ ạ, cụ thông cảm.Cụ toàn chơi với mấy thành phần ép rượu nhau nhỉ.
Thế này thì nhiều tâm tư lắm.Em là em ủng hộ bỏ bia rượu, phá mấy nhà máy bia rượu mới lị nước giải khát đi.
Chứ cứ nhìn thấy là em lại muốn rủ ae nhậu. Haizz
Nãy em còm xong giờ mới lội lại thớt, thấy ý em giống ý cụ quá. Đúng là chỉ có ngưỡng 0 tuyệt đối mới hạn chế được tình trạng ép nhau 1-2 chén.Vấn đề là cái đứa ép rượu và cái ông thích rượu thì luôn cho rằng tao/nó chưa uống tới ngưỡng.
Không đặt mức không, thì đi chúc Tết nhà nào cũng bảo uống nhà nó 1 chén mà không uống nhà tao, mày khinh người à hoặc/và đến đây uống có 1 chén thì sao vượt ngưỡng được mà không biết nhà nào cũng 1 chén thì bay chả có gì lạ.
Cái này tôi k nghĩ là tuyên truyền chưa đầy đủ. Nhà nhà,người mở miệng nói như vẹt là (uống xe không lái rượu).
100 xe thì 90 xe dán khẩu hiệu (có xe không được lái cồn). Cơ mà thực tế lại khác. Và dẫn đến tình trạng như thế này là mọi thứ nó khù khoằm....
[/QUOTE
Ý e ko phải tuyên truyền rượu mà thực thi luật pháp về an toàn giao thông ko chuẩn. Chỉ mục đích kiềm tiền.
Đợt này ra đg ít gặp áo vàng nhưng tình hình giao thông vẫn vậy.