[Funland] Tất tần tật về Quy định Nồng độ cồn 0% khi điều khiển phương tiện.

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
26,367
Động cơ
728,955 Mã lực
Em nghĩ là tùy cái máy :D
Chứ nhớ năm ngoái năm kia gì đấy có cái vụ một bác bị thổi lên số, rồi kêu vợ rồi cả con còn nhỏ ra thổi cũng lên số, rồi đòi anh pikachu thổi cũng lên số luôn. Hồi đó câu chuyện này cũng được các cụ ở đây chém um xùm.
Những chuyện kiểu vậy nó chỉ xảy ra vào lúc mới ban đầu, giống như tình trạng bấm biển số bây giờ. Ở mình mỗi khi có thay đổi trong bất kỳ cái gì thì đều có tình trạng đó. Không lạ.
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,853
Động cơ
332,944 Mã lực
Xe máy chạy láo nhất thì lại chưa bị phạt nguội nên bao giờ định danh được biển số xe máy nữa thì mới giảm được được tai nạn.
cụ hơi bị nhầm! xe đạp là những ông chạy láo nhất đấy! e đạp xe từ những năm 2006 đến giờ, mà e đi rất sớm nhưng ng đi xe đạp ít bg trang bị đèn trc sau vs còi cảnh báo. Vượt đèn đỏ buổi sáng thì rất nhiều, chạy theo đoàn luôn. e chỉ solo ko theo đoàn nào cả, cũng ko đua bơi ăn thua làm gì gần 5 xịch rồi:P
vc riệu bia thì khó tránh khỏi, nên gọi txi cho lành.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
9,004
Động cơ
97,246 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Luật đưa ra là để điều chỉnh hành vi của con người, đành rằng mức 0 là phi lý nhưng cũng là một cách để ngăn chặn, điều chỉnh hành vi uống rượu xong lái xe. Khi thói quen hình thành, thì họ có lái hay không vẫn uống vậy.
Mức phạt cũ khá thấp nên tỷ lệ vi phạm cao, nhưng giơ tăng lên lập tức mọi người rén ngay, không phải vì 0 hay 0.2 mà là vì 35 củ và treo bằng 23 tháng. Thích thì vẫn uống nhưng sẽ sử dụng xe dịch vụ: bus, taxi…. Đó là tín hiệu tốt.

Nhiều nước để ngưỡng khá thấp 0.02 - 0.05, thực tế so với 0 cũng không khác nhiều, nhưng dân họ tuân thủ và k bàn nhiều đến con số.
Cái này là đánh lận.
- Tỷ lệ cồn trong người là con số định lượng đủ để xác định là tỉnh táo hay không. Con số đó trước đây là 0.25 tương tự hầu hết các nước khác, không phải là con số đặt ra tùy tiện mà nó căn cứ các tiêu chí y sinh. Nay phủi sạch trơn cho về 0.000 là sự tùy tiện thấy rõ.
- Mức phạt thấp (vài trăm ngàn) hay cao (vài chục triệu) chả liên quan đến tỷ lệ cồn cao (0.25) hay thấp (0.000).

Đúng nhất phải là:
- Giữ nguyên tỷ lệ cồn bắt đầu xác định là vi phạm như trước đây (0.25) để đảm bảo không lầm lẫn khi xử phạt (giữa người uống xong lái với những người tuân thủ, chẳng may có tí hơi do sử dụng nước hoa quả giải khát không ảnh hưởng đến sự tỉnh táo).
- Nâng cao mức phạt để răn đe (theo từng mức cồn), bắt đầu ngay từ khung 40tr + giữ bằng 2 năm khi vượt 0.25; trên 0.5 là 100tr + giữ bằng 5 năm; cho đến mức tịch thu phương tiện + cấm lái xe vĩnh viễn... thậm chí tù tươi.
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,989
Động cơ
-313,294 Mã lực
Vụ đó chỉ có cái thông tin bên xét nghiệm đưa ra gây xôn xao dư luận chứ nó có vai trò gì trong việc xử lý vụ việc đâu?
Cụ ngây thơ thật hay zả vờ thế, dư luận ko ì xèo thì phần sai nghiêng về ai?
 

phuongmit

Xe ngựa
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
26,746
Động cơ
3,239,060 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em thì nên để một mức cồn cho phép, vì một số loại thuốc chữa bệnh, nước súc miệng, thậm chí thực phẩm có một lượng cồn nhất định, hơn nữa việc uống một lon bia tối hôm trước cũng có khả năng có cồn vào sáng hôm sau.

Chuyện phạt là một chuyện, còn gây tai nạn mà trong máu có cồn lại rất nghiêm trọng, ví dụ một người hàng ngày phải dùng thuốc (có cồn) < 0.0001%, nếu gây tai nạn thì rất khổ cho họ.
Uống 01 lon bia tối hôm trc mà có cồn vào sáng hôm sau thì nên nhanh chóng đi khám chuyên sâu gan, vì chắc nó hỏng rồi
 

Killer13

Xe tăng
Biển số
OF-302643
Ngày cấp bằng
23/12/13
Số km
1,787
Động cơ
333,137 Mã lực
Uống 01 lon bia tối hôm trc mà có cồn vào sáng hôm sau thì nên nhanh chóng đi khám chuyên sâu gan, vì chắc nó hỏng rồi
1 lon thì chắc là không còn nhưng 5 lon thì khả năng sáng mai dậy cầm xe đi làm mà bị thổi là vẫn dính đó cụ ơi.
 

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
3,326
Động cơ
105,747 Mã lực
Cái gét nhất là uống hôm trc mà hôm sau vẫn lên nồng độ các cụ ạ. Ranh giới giữa Cồn và Tỉnh táo điều khiển phương tiện nó nằm ở cái đoạn này :(
Bản chất của sự việc là cồn trong máu mới ảnh hưởng tới việc lái xe, chứ ko phải trong hơi thở. Ví dụ ngậm rượu xúc họng, rồi thở vào máy thì nó lên, nhưng trong máu ko có!!!
Ti diên xác suất rất cao là nếu trong hơi thở có cồn, thì trong dạ dày có cồn, và trong máu khả năng cũng có. Do vậy ng ta dùng máy để xác định nghi vấn, rồi xét nghiệm để khẳng định. Nhưng nếu áp vào thực tế thì ko khả thi, nên ng ta dùng máy để khẳng định, tức thay cmn đổi về mặt bản chất!!! Khoan chưa nói về nồng độ cồn bao nhiêu trong máu ảnh hưởng tới việc lái xe. Ví dụ ở đức và áo thì uống 1 cốc bia vẫn lái bt. Nên suy ra rủi ro tai nạn do lái xe là đến từ việc khác, cồn chỉ lá chất xúc tác làm tăng các tỷ lưej rủi ro vốn có sẵn đấy thôi.
Lạm bàn tý thôi, nhưng ko giải quyết dc gì đâu.
Uống htrc, hsau biêng biêng nhưng có khi cồn vẫn trong máu, nhưng thở ko ra, còn ăn mấy cái món có cồn, thì cồn chưa vào máu, nhưng có trong hơi thở rồi, chả ảnh hưởng j tới giao thông, nhu2ng ảnh hưởng tới nguồn thu nhập của ai đó.
 

Nhimtiu

Xe cút kít
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
15,042
Động cơ
571,434 Mã lực
Đường xá tốt lên, Oto nhiều lên nên TNGT luôn luôn năm sau cao hơn năm trước.
Năm 2021 mới bị ảnh hưởng của covid thôi mợ - năm 2022 thì bình thường trở lại rồi!
Sau covid thì năm 22-23 mọi người mới dần bt trở lại và sang năm 23 thì mọi người đi lại di chuyển nhiều hơn do công ăn việc làm, đi chơi...vv kinh tế khá hơn chút so với thời covid nên đi lại nhiều hơn cộng nghỉ lễ dài ngày nên tai nạn gt tăng cao hơn. Về cơ bản thì số người chết tb về tn giao thông có giảm đi sau nghị định 100 em nghĩ vậy, trc đây chết tầm 25-28người/ngày. Theo thống kê nửa đầu năm 2023 mà chết hơn 2800 người thì cũng là thấp so với trước đây toàn 11-12k người cả năm.


 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
26,367
Động cơ
728,955 Mã lực
Bản chất của sự việc là cồn trong máu mới ảnh hưởng tới việc lái xe, chứ ko phải trong hơi thở. Ví dụ ngậm rượu xúc họng, rồi thở vào máy thì nó lên, nhưng trong máu ko có!!!
Ti diên xác suất rất cao là nếu trong hơi thở có cồn, thì trong dạ dày có cồn, và trong máu khả năng cũng có. Do vậy ng ta dùng máy để xác định nghi vấn, rồi xét nghiệm để khẳng định. Nhưng nếu áp vào thực tế thì ko khả thi, nên ng ta dùng máy để khẳng định, tức thay cmn đổi về mặt bản chất!!! Khoan chưa nói về nồng độ cồn bao nhiêu trong máu ảnh hưởng tới việc lái xe. Ví dụ ở đức và áo thì uống 1 cốc bia vẫn lái bt. Nên suy ra rủi ro tai nạn do lái xe là đến từ việc khác, cồn chỉ lá chất xúc tác làm tăng các tỷ lưej rủi ro vốn có sẵn đấy thôi.
Lạm bàn tý thôi, nhưng ko giải quyết dc gì đâu.
Uống htrc, hsau biêng biêng nhưng có khi cồn vẫn trong máu, nhưng thở ko ra, còn ăn mấy cái món có cồn, thì cồn chưa vào máu, nhưng có trong hơi thở rồi, chả ảnh hưởng j tới giao thông, nhu2ng ảnh hưởng tới nguồn thu nhập của ai đó.
Cồn trong hơi thở là từ máu mà ra (trong phổi), ngậm rượu súc họng thì thổi ngay có thể có nhưng sau 5-10 phút mà vẫn còn là phi lý.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,800
Động cơ
1,390,223 Mã lực
Sau covid thì năm 22-23 mọi người mới dần bt trở lại và sang năm 23 thì mọi người đi lại di chuyển nhiều hơn do công ăn việc làm, đi chơi...vv kinh tế khá hơn chút so với thời covid nên đi lại nhiều hơn cộng nghỉ lễ dài ngày nên tai nạn gt tăng cao hơn. Về cơ bản thì số người chết tb về tn giao thông có giảm đi sau nghị định 100 em nghĩ vậy, trc đây chết tầm 25-28người/ngày. Theo thống kê nửa đầu năm 2023 mà chết hơn 2800 người thì cũng là thấp so với trước đây toàn 11-12k người cả năm.


Giảm rất nhiều cụ ạh, đường xá tốt hơn, oto nhiều hơn nhưng số vụ tai nạn và người chết giảm như đây là tín hiệu tốt của các chính sách, luật về an toàn giao thông.
Trước đó nữa, từ 2015 trở đi mỗi năm tầm 10-12K người chết.

Note: nam 2021 5.8k, 2022 là 6.4k
 
Chỉnh sửa cuối:

Nhimtiu

Xe cút kít
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
15,042
Động cơ
571,434 Mã lực
Giảm rất nhiều cụ ạh, đường xá tốt hơn, oto nhiều hơn nhưng số vụ tai nạn và người chết giảm như đây là tín hiệu tốt của các chính sách, luật về an toàn giao thông.
Trước đó nữa, từ 2015 trở đi mỗi năm tầm 10-12K người chết.

Note: nam 2021 5.8k, 2022 là 6.4k
Vâng vì em nghĩ hầu hết cccm kiểu gì chat có người nhà hay họ hàng thân quen liên quan tới tngt. Giảm đc xuống thế là tốt cụ ạ.
 

Loriver4u

Xe tải
Biển số
OF-626800
Ngày cấp bằng
25/3/19
Số km
278
Động cơ
117,860 Mã lực
cụ chắc chưa học môn đo lường, sai số ở đại học. Những ai đã học cái này đọc cái luật nó khó chịu

Sent from Other Universe via OTOFUN
Các cụ không làm về thiết bị đo với cả kiểm định, hiệu chuẩn thiết bị đo bao giờ toàn ngồi gõ phím bốc phét.
Đúng là thiết bị đo sẽ có sai số, nhưng họ tính cả vào khi kiểm chuẩn rồi. Ngoài ra các thiết bị đo có một thông số khác là độ nhạy. Dưới ngưỡng độ nhạy không bao giờ nó ngóc từ 0 lên >0 trên màn hình hiển thị được. Chắc chắn nếu cụ không có cồn trong hơi thở thì sẽ không bao giờ lên.
Còn mấy cụ kêu ăn hoa quả, hay sữa chua nếp cẩm cũng lên là chén quá nhiều hoặc chưa ăn bao giờ mà cứ ngồi nghĩ. Em đã từng 2 lần uống 1 lon bia xong ngồi uống trà đá 1h sau đi gặp thổi không lên. Còn sữa chua nếp cẩm thì có mà chén 5 hũ cũng chẳng lên được, vì cái sữa chua nếp cẩm ở hàng hay siêu thị hay bán chỉ là sữa chua + nếp cẩm được nấu (chứ không phải lên men), còn sữa chưa + rượu nếp (hạt gạo lên men nhẹ) là loại khác.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,686
Động cơ
993,737 Mã lực
E ủng hộ việc có ngưỡng dưới nồng độ cồn. Nhiều hôm uống từ trưa hôm trước, nghỉ ngơi chán chê, sáng hôm sau thổi chắc vẫn lên mặc dù rất tỉnh táo rồi :D
 

bimbimzinzin

Xe tăng
Biển số
OF-54180
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
1,336
Động cơ
460,372 Mã lực
Uống 01 lon bia tối hôm trc mà có cồn vào sáng hôm sau thì nên nhanh chóng đi khám chuyên sâu gan, vì chắc nó hỏng rồi
Gan yếu không liên quan đến chủ đề đang thảo luận cụ ạ, luật pháp cần xem xét áp dụng cho nhiều thành phần chứ không chỉ áp dụng cho người khỏe mạnh (bản thân cụ khỏe mạnh và nếu uống 1 lon bia vào tối muộn, có có đảm bảo xét nghiệm máu vào sáng hôm sau = 0% cồn?).

Ngay cả nước Mỹ, có lần em xem mức áp dụng phạt nồng độ cồn (tùy theo bang), nhưng đa phần nó nhỏ < 0.2 thì phải.
 

Belat Missan

Xe điện
Biển số
OF-779823
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
2,449
Động cơ
483 Mã lực
Các cụ không làm về thiết bị đo với cả kiểm định, hiệu chuẩn thiết bị đo bao giờ toàn ngồi gõ phím bốc phét.
Đúng là thiết bị đo sẽ có sai số, nhưng họ tính cả vào khi kiểm chuẩn rồi. Ngoài ra các thiết bị đo có một thông số khác là độ nhạy. Dưới ngưỡng độ nhạy không bao giờ nó ngóc từ 0 lên >0 trên màn hình hiển thị được. Chắc chắn nếu cụ không có cồn trong hơi thở thì sẽ không bao giờ lên.
Còn mấy cụ kêu ăn hoa quả, hay sữa chua nếp cẩm cũng lên là chén quá nhiều hoặc chưa ăn bao giờ mà cứ ngồi nghĩ. Em đã từng 2 lần uống 1 lon bia xong ngồi uống trà đá 1h sau đi gặp thổi không lên. Còn sữa chua nếp cẩm thì có mà chén 5 hũ cũng chẳng lên được, vì cái sữa chua nếp cẩm ở hàng hay siêu thị hay bán chỉ là sữa chua + nếp cẩm được nấu (chứ không phải lên men), còn sữa chưa + rượu nếp (hạt gạo lên men nhẹ) là loại khác.
Cụ thử quẹt xe rồi ra viện test máu xem. :D
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
12,561
Động cơ
410,700 Mã lực
Em thì nghĩ thế này.
Qui định và pháp luật dù hay hay dở cũng đều áp dụng chung. Ai ủng hộ thì không đề cập thêm. Ai phản đối thì cứ tự do chọn cách mà mình cho là phù hợp. Nếu pháp luật có can thiệp điều chỉnh thì cũng vui lòng vì cách ấy mình đã tự lựa chọn theo nguyện vọng cá nhân cơ mà?.
Cụ thế: hiện nay qui định là 0% vậy ta cứ100% đê..nếu bị phạt thì ta cứ nộp bởi việc này ta đã biết trc, có bất ngờ đâu? Cần gì phải thuyết phục ai làm giống mình?
 

Belat Missan

Xe điện
Biển số
OF-779823
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
2,449
Động cơ
483 Mã lực
Em thì nghĩ thế này.
Qui định và pháp luật dù hay hay dở cũng đều áp dụng chung. Ai ủng hộ thì không đề cập thêm. Ai phản đối thì cứ tự do chọn cách mà mình cho là phù hợp. Nếu pháp luật có can thiệp điều chỉnh thì cũng vui lòng vì cách ấy mình đã tự lựa chọn theo nguyện vọng cá nhân cơ mà?.
Cụ thế: hiện nay qui định là 0% vậy ta cứ100% đê..nếu bị phạt thì ta cứ nộp bởi việc này ta đã biết trc, có bất ngờ đâu? Cần gì phải thuyết phục ai làm giống mình?
Còn những trường hợp không biết cụ?
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
29,548
Động cơ
951,667 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Bản chất của sự việc là cồn trong máu mới ảnh hưởng tới việc lái xe, chứ ko phải trong hơi thở. Ví dụ ngậm rượu xúc họng, rồi thở vào máy thì nó lên, nhưng trong máu ko có!!!
Ti diên xác suất rất cao là nếu trong hơi thở có cồn, thì trong dạ dày có cồn, và trong máu khả năng cũng có. Do vậy ng ta dùng máy để xác định nghi vấn, rồi xét nghiệm để khẳng định. Nhưng nếu áp vào thực tế thì ko khả thi, nên ng ta dùng máy để khẳng định, tức thay cmn đổi về mặt bản chất!!! Khoan chưa nói về nồng độ cồn bao nhiêu trong máu ảnh hưởng tới việc lái xe. Ví dụ ở đức và áo thì uống 1 cốc bia vẫn lái bt. Nên suy ra rủi ro tai nạn do lái xe là đến từ việc khác, cồn chỉ lá chất xúc tác làm tăng các tỷ lưej rủi ro vốn có sẵn đấy thôi.
Lạm bàn tý thôi, nhưng ko giải quyết dc gì đâu.
Uống htrc, hsau biêng biêng nhưng có khi cồn vẫn trong máu, nhưng thở ko ra, còn ăn mấy cái món có cồn, thì cồn chưa vào máu, nhưng có trong hơi thở rồi, chả ảnh hưởng j tới giao thông, nhu2ng ảnh hưởng tới nguồn thu nhập của ai đó.
Bắt nhầm hơn bỏ sót, một sự ưu việt của C.Đ :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top