[Funland] Tất tần tật về Quy định Nồng độ cồn 0% khi điều khiển phương tiện.

poiuy

Xì hơi lốp
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,622
Động cơ
720,756 Mã lực
Em có chiêu là mời bạn bè đến nhà nhậu, thèng nào uống nhiều chết ráng chịu, còn em thì 😁👍trưa ngày một, chiều ngày 2 là được 2 lần rồi, chưa thấy thèng nào chết cả.Chắc lễ nên CA họ nghỉ.
cũng thế thôi vì thay cho việc bỏ tiền ra gọi taxi đi uống thì phải bỏ tiền ra làm đồ ăn để mời bạn đến nhà
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
3,108
Động cơ
354,958 Mã lực
Tôi là người gần như không rượu bia, nhưng tôi không đồng tình với qui định nồng độ 0%, các nhà khoa học đã nghiên cứu là đưa ra kết luận là ở một ngưỡng nào đó thì nồng độ cồn không ảnh hưởng gì. Một số cụ nói là ta áp dụng chặt thế này là để giảm tủ lệ tai nạn giao thông, thế tôi hỏi các nước họ áp dụng ngưỡng cho phép thì tỷ lệ tai nạn giao thông có cao hơn nước mình không? Ở ta đã có thống kê nào cho thấy những người có nồng độ cồn (trong mức cho phép như ở nước khác) gây tai nạn giao thông là bao nhiêu %? Hay là cái luật này nó để phục vụ lợi ích cho một nhóm người nào đó?
Trước đây ta cũng áp dụng mức nồng độ tối thiểu, sao không triển khai thật tốt cái đó đi đã (áp dụng chặt như bây giờ hoặc hơn nữa) xem thế nào.
Chán mớ đời!
 

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,934
Động cơ
354,393 Mã lực
Tôi là người gần như không rượu bia, nhưng tôi không đồng tình với qui định nồng độ 0%, các nhà khoa học đã nghiên cứu là đưa ra kết luận là ở một ngưỡng nào đó thì nồng độ cồn không ảnh hưởng gì. Một số cụ nói là ta áp dụng chặt thế này là để giảm tủ lệ tai nạn giao thông, thế tôi hỏi các nước họ áp dụng ngưỡng cho phép thì tỷ lệ tai nạn giao thông có cao hơn nước mình không? Ở ta đã có thống kê nào cho thấy những người có nồng độ cồn (trong mức cho phép như ở nước khác) gây tai nạn giao thông là bao nhiêu %? Hay là cái luật này nó để phục vụ lợi ích cho một nhóm người nào đó?
Trước đây ta cũng áp dụng mức nồng độ tối thiểu, sao không triển khai thật tốt cái đó đi đã (áp dụng chặt như bây giờ hoặc hơn nữa) xem thế nào.
Chán mớ đời!
Vâng cụ. Ko phải tự nhiên hầu hết các nc trên thế giới có mức tối thiểu. Trc ta cũng áp dụng như vậy. Ko hiểu mấy a xd nghị định nghĩ j đem áp mức tuyệt đối ntn.

Bản thân e là ngừoi uống dc. Nhưng lại ghét uống. Uống ko thấy ngon. Nếu dc chọn thà e chọn nc cam, nc ngọt còn hơn uống cồn vào ngừoi. Nhưng cs đâu phải ai cũng như m. Rượu cũng là 1 thú vui. Ko phải tự nhiên nó có trong đời sống cả ngàn năm rồi
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,854
Động cơ
62,387 Mã lực
Cái ngõ bé tý nhà mình đâm ra công viên, 2 quán 2 đầu công viên, tối 11h vẫn hò dzô ta. Nghĩ cũng sợ văn hoá nhậu của ta thật.
Zô zô ầm ĩ ảnh hưởng đến dân cư xung quanh là gây mất trật tự công cộng rồi. Sau này phải làm chặt, yêu cầu vào ngồi trong nhà có cách âm như krok ấy, hú hét thoải mái.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,272
Động cơ
372,372 Mã lực
Tuổi
59
Thực ra lái xe không nên uống rượu dù ít. Nhưng uồng một chai bia trước 2 giờ đi, em nghĩ chấp nhận đươc, vì nó là nước giải khát.

Cứ nghĩ đang khát mà có một chai bia lạnh dốc ngược, ôi vừa được nó gãi cổ vừa hết khát hehe. Nhưng chai thứ 2 trở lên thì phải đập cho chừa hiccc.
 

Lãng Du

Xe tải
Biển số
OF-595
Ngày cấp bằng
2/7/06
Số km
432
Động cơ
988,736 Mã lực
các bác tham khảo. và nên tham khảo tính thời gian giải rượu cho phù hợp trước khi ôm vô lăng :)

 
Chỉnh sửa cuối:

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,442
Động cơ
1,385,127 Mã lực
Tôi là người gần như không rượu bia, nhưng tôi không đồng tình với qui định nồng độ 0%, các nhà khoa học đã nghiên cứu là đưa ra kết luận là ở một ngưỡng nào đó thì nồng độ cồn không ảnh hưởng gì. Một số cụ nói là ta áp dụng chặt thế này là để giảm tủ lệ tai nạn giao thông, thế tôi hỏi các nước họ áp dụng ngưỡng cho phép thì tỷ lệ tai nạn giao thông có cao hơn nước mình không? Ở ta đã có thống kê nào cho thấy những người có nồng độ cồn (trong mức cho phép như ở nước khác) gây tai nạn giao thông là bao nhiêu %? Hay là cái luật này nó để phục vụ lợi ích cho một nhóm người nào đó?
Trước đây ta cũng áp dụng mức nồng độ tối thiểu, sao không triển khai thật tốt cái đó đi đã (áp dụng chặt như bây giờ hoặc hơn nữa) xem thế nào.
Chán mớ đời!
Cảm ơn những dòng tâm sự của cụ , với cái quy định mới của nhà nước,đôi khi em thấy mình tuyệt vọng. Cá nhân em thấy rất ít người đồng tình với quy định mới,thay đổi để có lợi cho xã hội,sao mà khó khăn đến thế. Có con người là đạo đức, là chỉnh chu, từ thằng khùng đến anh hùng,đôi lúc ra đường nơm nớp lo sợ mất cả tháng lương hay không có xe đi làm, lấy gì nuôi vợ con ?chỉ vì trót uống có một chút xíu beer mà có uống 10 lần như thế cũng chưa chắc say .Đi đám giỗ,đi đám cưới, đi đầy tháng,đi nhà mới,đi vui vẻ bạn bè.... lúc nào cũng phải tính toán đi bằng gì,đi đường nào cho an toàn vi taxi đi về là tiền ăn sáng cả tuần. Thôi, buồn lắm, không nói nữa , đi tu đi cho xong việc 😁🤪😆😝
Có ai cấm cụ uống đâu, chỉ cấm uống rượu lái xe thôi mà. Tuân thủ nó nằm ở cái ý thức.
Tôi cùng nhóm bạn lang thang vùng Tây Úc, có gặp mấy bác tài chở gia súc. Ấn tượng đầu tiên ở họ là sự tuân thủ, trong thời gian chạy xe họ không đụng đến rượu bia (vì tại một số bang áp mức Zero BAC), mặc dù đường ở đây rất vắng, thưa người những vân tuân thủ, sau khi giao hàng họ có 2 ngày xả hơi khi đó họ mới nhậu, nhậu sâu luôn, nhậu xong 2 ngày k đụng tới xe.
Ấn tượng thứ 2 là khi họ ăn uống dọc đường, rất đàng hoàng, ghế ghấp,bàn gấp, ăn - cafe và nghỉ ngơi (cảm giác như họ đi phượt vậy), không giống như mấy bác tài xứ ta: nhếch nhác.
Quay trở lại vấn đề 0.0 ở ta em lại thấy hay , để mấy bợm khỏi tặc lưỡi (chặn từ trong trứng nước): để 0.2-0.3 sẽ tặc lưỡi 1 lon/ly không sao đâu, mình uống tốt nên dưới ngưỡng, rồi bạn bè lại kích vào thoải mái đi còn lâu mới tới… thế là …
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,456
Động cơ
38,122 Mã lực
Có ai cấm cụ uống đâu, chỉ cấm uống rượu lái xe thôi mà. Tuân thủ nó nằm ở cái ý thức.
Tôi cùng nhóm bạn lang thang vùng Tây Úc, có gặp mấy bác tài chở gia súc. Ấn tượng đầu tiên ở họ là sự tuân thủ, trong thời gian chạy xe họ không đụng đến rượu bia (vì tại một số bang áp mức Zero BAC), mặc dù đường ở đây rất vắng, thưa người những vân tuân thủ, sau khi giao hàng họ có 2 ngày xả hơi khi đó họ mới nhậu, nhậu sâu luôn, nhậu xong 2 ngày k đụng tới xe.
Ấn tượng thứ 2 là khi họ ăn uống dọc đường, rất đàng hoàng, ghế ghấp,bàn gấp, ăn - cafe và nghỉ ngơi (cảm giác như họ đi phượt vậy), không giống như mấy bác tài xứ ta: nhếch nhác.
Quay trở lại vấn đề 0.0 ở ta em lại thấy hay , để mấy bợm khỏi tặc lưỡi (chặn từ trong trứng nước): để 0.2-0.3 sẽ tặc lưỡi 1 lon/ly không sao đâu, mình uống tốt nên dưới ngưỡng, rồi bạn bè lại kích vào thoải mái đi còn lâu mới tới… thế là …
Sự tuân thủ nó nằm ở cái Biểu phí bác ạ: uống riệu = xử bắn, thì ai dám uống, khi đã có vài ca làm mẫu.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,442
Động cơ
1,385,127 Mã lực
Sự tuân thủ nó nằm ở cái Biểu phí bác ạ: uống riệu = xử bắn, thì ai dám uống, khi đã có vài ca làm mẫu.
Vâng bên đó luật căng lắm, phạt rất nặng, tài còn phải học một lớp về đạo đức lái xe, một số bang xe bị lắp thiết bị thổi nồng độ, thổi không nhảy số mới nổ máy đc.
Vi phạm lần thứ 2-3 sẽ năng gấp mấy lần, thậm trí ngồi tù, lái thuê có thể thất nghiệp vì chả ai dám nhận….
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,456
Động cơ
38,122 Mã lực
Vâng bên đó luật căng lắm, phạt rất nặng, tài còn phải học một lớp về đạo đức lái xe, một số bang xe bị lắp thiết bị thổi nồng độ, thổi không nhảy số mới nổ máy đc.
Vi phạm lần thứ 2-3 sẽ năng gấp mays lần, thận trí ngồi tù, lái thuê có thể thất nghiệp vì chả ai dám nhận….
Ngồi tù + Thất nghiệp + ...: Cuối cùng thì vẫn là tiền mặt mà bác.
Cứ chém nặng tay là ổn, kể cả chém kiểu 50/50.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,272
Động cơ
372,372 Mã lực
Tuổi
59
Vâng bên đó luật căng lắm, phạt rất nặng, tài còn phải học một lớp về đạo đức lái xe, một số bang xe bị lắp thiết bị thổi nồng độ, thổi không nhảy số mới nổ máy đc.
Vi phạm lần thứ 2-3 sẽ năng gấp mays lần, thận trí ngồi tù, lái thuê có thể thất nghiệp vì chả ai dám nhận….
Tây có căng có móp, Ta cũng như vại.
Cũng như cụ và em thích khác nhau. Thật đấy.
Hay cụ thích giống nhau, em đảm bảo nhiều người không thích đâu hehe.
Vd em nghe nói, khi lx muốn rẽ phải 3 món nhìn gương, xi nhan, ngoái cổ nhìn ra sau. Thiếu một món là không được.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,442
Động cơ
1,385,127 Mã lực
Tây có căng có móp, Ta cũng như vại.
Cũng như cụ và em thích khác nhau. Thật đấy.
Hay cụ thích giống nhau, em đảm bảo nhiều người không thích đâu hehe.
Vd em nghe nói, khi lx muốn rẽ phải 3 món nhìn gương, xi nhan, ngoái cổ nhìn ra sau. Thiếu một món là không được.
Nói gì thì nói cứ mạnh tay, phạt nặng ắt sẽ thuân thủ, từ ngày có anh 100 và mức 0.0 nhiều cụ ngán luôn, kêu vẫn kêu nhưng đếch dám uống.
Giờ tăng thêm mấy lần, công thêm món thi lại lý thuyết sau khi hết thời hạn giam bằng, hình sự nếu vi phạm mức nguy hiểm… đảm bảo ngoan ngay; thân lừa ưa nặng.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,456
Động cơ
38,122 Mã lực
Tây có căng có móp, Ta cũng như vại.
Cũng như cụ và em thích khác nhau. Thật đấy.
Hay cụ thích giống nhau, em đảm bảo nhiều người không thích đâu hehe.
Vd em nghe nói, khi lx muốn rẽ phải 3 món nhìn gương, xi nhan, ngoái cổ nhìn ra sau. Thiếu một món là không được.
Đúng là rẽ cần 3 món, giờ tôi vẫn đi như thế bác ạ. Đủ 3 món luôn.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,456
Động cơ
38,122 Mã lực
Nói gì thì nói cứ mạnh tay, phạt nặng ắt sẽ thuân thủ, từ ngày có anh 100 và mức 0.0 nhiều cụ ngán luôn, kêu vẫn kêu nhưng đếch dám uống.
Giờ tăng thêm mấy lần, công thêm món thi lại lý thuyết sau khi hết thời hạn giam bằng, hình sự nếu vi phạm mức nguy hiểm… đảm bảo ngoan ngay; thân lừa ưa nặng.
Ta chém 135 củ là đủ bác ạ.
50/50 hay thậm chí 30/70, vẫn còn đủ 35 củ như bây giờ.

Nhưng như thế thì Hiệu quả thấp lắm.
 

cdcn

Xe điện
Biển số
OF-202474
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
3,084
Động cơ
15,072 Mã lực
Có ai cấm cụ uống đâu, chỉ cấm uống rượu lái xe thôi mà. Tuân thủ nó nằm ở cái ý thức.
Tôi cùng nhóm bạn lang thang vùng Tây Úc, có gặp mấy bác tài chở gia súc. Ấn tượng đầu tiên ở họ là sự tuân thủ, trong thời gian chạy xe họ không đụng đến rượu bia (vì tại một số bang áp mức Zero BAC), mặc dù đường ở đây rất vắng, thưa người những vân tuân thủ, sau khi giao hàng họ có 2 ngày xả hơi khi đó họ mới nhậu, nhậu sâu luôn, nhậu xong 2 ngày k đụng tới xe.
Ấn tượng thứ 2 là khi họ ăn uống dọc đường, rất đàng hoàng, ghế ghấp,bàn gấp, ăn - cafe và nghỉ ngơi (cảm giác như họ đi phượt vậy), không giống như mấy bác tài xứ ta: nhếch nhác.
Quay trở lại vấn đề 0.0 ở ta em lại thấy hay , để mấy bợm khỏi tặc lưỡi (chặn từ trong trứng nước): để 0.2-0.3 sẽ tặc lưỡi 1 lon/ly không sao đâu, mình uống tốt nên dưới ngưỡng, rồi bạn bè lại kích vào thoải mái đi còn lâu mới tới… thế là …
Bác nói rất mâu thuẫn, lúc trên thì “tuân thủ nó nằm ở ý thức”, đến cuối thì lại “bạn bè kích thích…”, chắc lúc đó mất ý thức hay sao?
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
3,108
Động cơ
354,958 Mã lực
Ah, trước hết thông tin để bác rõ là, các đồng chí Áo vàng đáng kính xứ ta tuyệt đối của dân do dân vì dân, phục vụ hết lòng, sẵn sàng hy sinh cả tính mạng mình.
Ví dụ thì nhiều lắm ạ.

Để so sánh thì cái vụ cồn, bên Đức chẳng hạn, họ làm thế này:
Họ nghiên cứu, so sánh và đưa ra quyết định:
+ Cho phép cồn đến mức 0.8 promile, độ 1 lít bia - mà không bị phạt. Họ chấp nhận rủi ro là, sẽ có 1 tỷ lệ thấp, đủ thấp, với vài chú thực tế đã say xỉn, nhưng vẫn được lái xe.
+ Từ 0.8 promile đến 1.2 promile gì đó: Mức phạt lũy kế tăng rất nhanh. Họ chấp nhận thực tế là, nhiều chú vẫn lái đủ tốt, với mức cồn này. Tôi cũng thuộc dạng này.
Nhưng vẫn phạt để cảnh tỉnh và hạn chế mức tệ hơn.
+ Từ 1.2 promile trở lên: Mức này được coi là Say xỉn, sẽ bị phạt cực nặng, và họ chấp nhận 1 tỷ lệ đủ thấp, là vài lái xe, tuy rằng nhiều cồn, nhưng chưa say đến thế.

Hiện tại thì mức ban đầu 0.8 đã được hạ còn 0.5 promile.
Và, họ luôn thử máu để phạt.
Chi phí thử máu do Nhà nước chịu, nếu dưới ngưỡng phạt.
E ủng hộ mạnh luật thổi nồng độ. Cứ phạt thật mạnh vào thì dần dần mới bỏ hẳn đc thói quen uống rồi lái xe. Như ông chồng e giờ xác định uống thì 1 là từ sáng để xe ở nhà đi taxi - xe ôm - tàu điện đi làm, 2 là đi xe đi làm thì thuê ng lái chở mình về. Chấp nhận thôi các cụ ạ. E thấy rất văn minh. Và ng sợ bia rượu như ông chồng e luôn có lý do để từ chối uống “còn fai lái xe”. Cực tuyệt vời
Đúng như có 1 tay tây lông nói VN là nước lạ kỳ, nước phát triển, nước đang phát triển, còn ta là nước…không chịu phát triển…haha…thật vi riệu..
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,442
Động cơ
1,385,127 Mã lực
Ta chém 135 củ là đủ bác ạ.
50/50 hay thậm chí 30/70, vẫn còn đủ 35 củ như bây giờ.

Nhưng như thế thì Hiệu quả thấp lắm.
Tuần rồi ông anh đồng nghiệp đi họp lớp, mất 20 củ để không phải thổi, sau cũng không dám chạy phải gọi em ra hỗ trợ (nhà em gần đó). Thế mà vẫn kêu may là bọn nó cầm tiền, và giá hời, kể cả 40 củ vẫn phải nôn không thì treo bằng 2 năm vợ nó cắt chim.
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
3,135
Động cơ
443,297 Mã lực
Nó vô lý ở chỗ 0% đó. Tỉnh táo, thở ra không có mùi. Nên mới tự tin ưỡn ngực vào thổi.
Giờ nên bán thiết bị đo có kiểm định để ai uống có thể tự test và bảo vệ mình với kiểu đo của csgt.

Nhiều lúc uống có 1 lon bia trưa mà chiều tối đi vẫn sợ.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,442
Động cơ
1,385,127 Mã lực
Bác nói rất mâu thuẫn, lúc trên thì “tuân thủ nó nằm ở ý thức”, đến cuối thì lại “bạn bè kích thích…”, chắc lúc đó mất ý thức hay sao?
2 vế đó có liên quan gì đâu cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top