[Funland] Tất tần tật về Quy định Nồng độ cồn 0% khi điều khiển phương tiện.

duc khanh

Xe tải
Biển số
OF-345911
Ngày cấp bằng
8/12/14
Số km
374
Động cơ
273,218 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái 0,000! kể cả uống hôm trước, tốt nhất là không uống các bác à. Em chiều hôm qua đi QL5 đoạn Hải Dương cũng gặp chốt thổi, thổi chưa đủ, các chú bắt thổi lại, cái phiễu bốc mùi khắm lặm.
E về nhà mà vẫn cảm thấy sợ, thế này các a ngày nào cũng vác cái máy đo phiễu đấy đi thì bao bệnh tật, ae lái xe lây nhiễm hết ai là người chịu. Và mình có yêu cầu dùng cái thổi ống 1 lần được không các cụ?
 

Kienmeo2011

Xe đạp
Biển số
OF-833246
Ngày cấp bằng
4/5/23
Số km
16
Động cơ
689 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Trong cái xã hội này thì tôi post bài này chỉ là chia sẻ cá nhân. Và tôi biết xã hội này nhiều người như tôi,k phải (bợm nhậu) . Nhưng nền văn hóa làng xã nó như vậy. Luật như vậy,thì để trọn vẹn cá nhân tôi đi xe đạp và nếu ( đen) như các bác ofer vẫn nói thì cũng bị phạt,hay tổn hại ở mức thấp nhất. Và vẫn giữ được tình cảm họ hàng,bạn bè.
Tuy nhiên thì tôi cũng mong nhiều bác nói đạo đức,thượng tôn pháp luật,hay tiền nhiều ...nên nghĩ,và còm khi không cơ cồn trong hơi thở hoặc trong máu.
Chúc bác kỳ lễ vui vẻ,bình an.
Tôi rất đồng ý với bác ạ. Nói chung xã hội mỗi người 1 góc nhìn, thượng tôn pháp luật được thì tốt quá rồi. Tuy nhiên pháp luật cũng nên phù hợp với mỗi giai đoạn phát triển của kinh tế, xã hội, văn hóa của đất nước. Ở giai đoạn này thì nên để 1 ngưỡng dưới phù hợp (có căn cứ khoa học) và tăng mức phạt tiền ở mức trên, thậm trí xử lý hình sự, với lái xe kinh doanh vận tải thì mức 0. như vậy sẽ hài hòa lợi ích của các bên : từ người quản lý đến người dân và doanh nghiệp liên quan đến kinh doanh ăn uống, sx đồ uống (các doanh nghiệp này cũng đóng thuế và tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động). xin đưa ra 1 góc nhìn riêng của cá nhân thôi :
- năm 2018 (trước khi có NĐ 100, trước coivd) : số người chết do TNGT là 8,071. tỉ lệ liên quan đến đồ uống có cồn là 36%. tạm tính 2,908 người chết liên quan đến đồ uống có cồn
- năm 2018 cả nước có hơn 114,000 người chết vì ung thư, cao gấp 39 lần số người chết vì TNGT liên quan đồ uống có cồn.
- năm 2018, số người chết vì tai nạn lao động là 1,039 người.
- Ai cũng biết sử dụng rượu bia nhiều có hại cho SK (có thể cũng gây ra ung thư). Nhưng sử dụng hợp lý thì cũng có lợi cho SK.
- Nhiều bác cho rằng rượu bia có hại cho SK. nhưng thực phẩm, cho dù là bổ béo, mà ăn nhiều cũng có hại không kém rượu bia. rất nhiều loại bệnh mỡ máu, cao huyết áp, tiểu đường, gút ... liên quan đến thực phẩm
- nguyên nhân số ca ung thư tăng hàng năm là do đâu ? ô nhiễm không khí, nguồn nước, thực phẩm. thậm trí ngta vì lợi nhuận còn bỏ hóa chất vào thực phẩm để đầu độc đồng bào. vậy nguồn lực (cả con người, tài chính, truyền thông) phân bổ để bảo vệ môi trường, đấu tranh chống thực phẩm bẩn là bao nhiêu, như thế nào, không thấy xuất hiện nhiều trên báo ? một năm phạt bao nhiêu nhà máy xả thải trái phép ra môi trường ? phạt, bắt đi tù bao nhiêu người sản xuất, kinh doanh thực phẩm bẩn ? mà thổi nồng độ cồn thì xuất hiện dày đặc trên báo chí ? nào là hóa trang mật phục ngay gần quán nhậu như bắt gián điệp, nào là gọi người bị thổi cồn là "Ma Men" dù nhiều người trong số đó chỉ hơn ngưỡng 0 một chút. Sao không ai gọi những người trực tiếp và gián tiếp đưa thực phẩm bẩn ra thị trường là "kẻ giết người" ? Tôi nghĩ nên nhìn mọi việc ở góc độ phù hợp, phân bổ nguồn lực xã hội phù hợp cho nhiều mục đích, chứ không nên làm quá lên như cái vụ thổi cồn này.
- nói chung chúng ta đều trưởng thành, tùy sức, tùy lượng, tùy hoàn cảnh, ai uống được đến đâu thì uống. ai muốn từ chối thì cứ từ chối, không cần phải bảo là nhờ có cái 100 thì mới có cớ từ chối.
- Tôi thì không nhậu nhiều, luật ra rồi thì phải chấp hành, đi nhậu thường về nhà cất xe rồi bắt grap đi. nhưng cái ngưỡng 0 này thực sự nó như cái gì đó lơ lửng trên đầu. Đồng ý đã uống thì không lái, nhưng không lái là bao nhiêu lâu ? ai giám chắc 1 lúc nào đó lại không đến lượt mình bị dính dù đã rất cẩn thận rồi. Buổi trưa chủ nhật uống 1 lon, đi ngủ hơn 2 tiếng, chiều đưa đón con đi học hoặc đi thăm họ hàng, liệu có chắc thổi sẽ hết không. haizz. và còn nhiều trường hợp nữa. mặc dù mình đã rất hạn chế chỉ rồi chỉ dám 1 lon bia thôi.
Tôi không làm việc gì liên quan đến kinh doanh, sx đồ uống. tôi không cổ súy nhậu nhẹt. tôi chỉ muốn đưa ra 1 góc nhìn của 1 cá nhân muốn chia sẻ với các cụ thôi ạ.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,436
Động cơ
134,683 Mã lực
Tôi rất đồng ý với bác ạ. Nói chung xã hội mỗi người 1 góc nhìn, thượng tôn pháp luật được thì tốt quá rồi. Tuy nhiên pháp luật cũng nên phù hợp với mỗi giai đoạn phát triển của kinh tế, xã hội, văn hóa của đất nước. Ở giai đoạn này thì nên để 1 ngưỡng dưới phù hợp (có căn cứ khoa học) và tăng mức phạt tiền ở mức trên, thậm trí xử lý hình sự, với lái xe kinh doanh vận tải thì mức 0. như vậy sẽ hài hòa lợi ích của các bên : từ người quản lý đến người dân và doanh nghiệp liên quan đến kinh doanh ăn uống, sx đồ uống (các doanh nghiệp này cũng đóng thuế và tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động). xin đưa ra 1 góc nhìn riêng của cá nhân thôi :
- năm 2018 (trước khi có NĐ 100, trước coivd) : số người chết do TNGT là 8,071. tỉ lệ liên quan đến đồ uống có cồn là 36%. tạm tính 2,908 người chết liên quan đến đồ uống có cồn
- năm 2018 cả nước có hơn 114,000 người chết vì ung thư, cao gấp 39 lần số người chết vì TNGT liên quan đồ uống có cồn.
- năm 2018, số người chết vì tai nạn lao động là 1,039 người.
- Ai cũng biết sử dụng rượu bia nhiều có hại cho SK (có thể cũng gây ra ung thư). Nhưng sử dụng hợp lý thì cũng có lợi cho SK.
- Nhiều bác cho rằng rượu bia có hại cho SK. nhưng thực phẩm, cho dù là bổ béo, mà ăn nhiều cũng có hại không kém rượu bia. rất nhiều loại bệnh mỡ máu, cao huyết áp, tiểu đường, gút ... liên quan đến thực phẩm
- nguyên nhân số ca ung thư tăng hàng năm là do đâu ? ô nhiễm không khí, nguồn nước, thực phẩm. thậm trí ngta vì lợi nhuận còn bỏ hóa chất vào thực phẩm để đầu độc đồng bào. vậy nguồn lực (cả con người, tài chính, truyền thông) phân bổ để bảo vệ môi trường, đấu tranh chống thực phẩm bẩn là bao nhiêu, như thế nào, không thấy xuất hiện nhiều trên báo ? một năm phạt bao nhiêu nhà máy xả thải trái phép ra môi trường ? phạt, bắt đi tù bao nhiêu người sản xuất, kinh doanh thực phẩm bẩn ? mà thổi nồng độ cồn thì xuất hiện dày đặc trên báo chí ? nào là hóa trang mật phục ngay gần quán nhậu như bắt gián điệp, nào là gọi người bị thổi cồn là "Ma Men" dù nhiều người trong số đó chỉ hơn ngưỡng 0 một chút. Sao không ai gọi những người trực tiếp và gián tiếp đưa thực phẩm bẩn ra thị trường là "kẻ giết người" ? Tôi nghĩ nên nhìn mọi việc ở góc độ phù hợp, phân bổ nguồn lực xã hội phù hợp cho nhiều mục đích, chứ không nên làm quá lên như cái vụ thổi cồn này.
- nói chung chúng ta đều trưởng thành, tùy sức, tùy lượng, tùy hoàn cảnh, ai uống được đến đâu thì uống. ai muốn từ chối thì cứ từ chối, không cần phải bảo là nhờ có cái 100 thì mới có cớ từ chối.
- Tôi thì không nhậu nhiều, luật ra rồi thì phải chấp hành, đi nhậu thường về nhà cất xe rồi bắt grap đi. nhưng cái ngưỡng 0 này thực sự nó như cái gì đó lơ lửng trên đầu. Đồng ý đã uống thì không lái, nhưng không lái là bao nhiêu lâu ? ai giám chắc 1 lúc nào đó lại không đến lượt mình bị dính dù đã rất cẩn thận rồi. Buổi trưa chủ nhật uống 1 lon, đi ngủ hơn 2 tiếng, chiều đưa đón con đi học hoặc đi thăm họ hàng, liệu có chắc thổi sẽ hết không. haizz. và còn nhiều trường hợp nữa. mặc dù mình đã rất hạn chế chỉ rồi chỉ dám 1 lon bia thôi.
Tôi không làm việc gì liên quan đến kinh doanh, sx đồ uống. tôi không cổ súy nhậu nhẹt. tôi chỉ muốn đưa ra 1 góc nhìn của 1 cá nhân muốn chia sẻ với các cụ thôi ạ.
Tôi mong rằng có nhiều người nhìn nhận vấn đề sát thực tế như bác. Chứ không phải nhiều người nói cho sướng,cho sang...thậm chí có khi vừa uống vừa gõ phím như đúng rồi vậy. Có những con người như thế nên càng ngày diễn đàn này càng mất đi tính xây dựng.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,436
Động cơ
134,683 Mã lực
Cái 0,000! kể cả uống hôm trước, tốt nhất là không uống các bác à. Em chiều hôm qua đi QL5 đoạn Hải Dương cũng gặp chốt thổi, thổi chưa đủ, các chú bắt thổi lại, cái phiễu bốc mùi khắm lặm.
E về nhà mà vẫn cảm thấy sợ, thế này các a ngày nào cũng vác cái máy đo phiễu đấy đi thì bao bệnh tật, ae lái xe lây nhiễm hết ai là người chịu. Và mình có yêu cầu dùng cái thổi ống 1 lần được không các cụ?
Cái này yêu cầu đc mà. Nhưng là trước nó là cái ( ống) còn giờ nó là cái ( phễu).
Cơ mà giờ dùng cái (phễu) thì k biết có thay đc hay không. Nhưng tôi chắc 1 điều là khả năng lọt lưới bằng không. Bảo sao từ ngày dùng phễu, nhiều bác uống từ hôm trước dù là 1,2lon bia,hôm sau vẫn 0.000abc mg/l.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,279
Động cơ
372,274 Mã lực
Tuổi
59
Tôi mong rằng có nhiều người nhìn nhận vấn đề sát thực tế như bác. Chứ không phải nhiều người nói cho sướng,cho sang...thậm chí có khi vừa uống vừa gõ phím như đúng rồi vậy. Có những con người như thế nên càng ngày diễn đàn này càng mất đi tính xây dựng.
Em dạng ít uống. Nhưng bú một chai bia xong, nhỡ có việc cần, việc quan trọng cần phải đi oto là quên đi. À các nhà giàu bẩu gọi taxi, dm say éo đâu, giàu chóa đâu mà mở mồm là kêu taxi hiccc.
 

buicongchuc

Tháo bánh
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
28,222
Động cơ
946,960 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Tôi rất đồng ý với bác ạ. Nói chung xã hội mỗi người 1 góc nhìn, thượng tôn pháp luật được thì tốt quá rồi. Tuy nhiên pháp luật cũng nên phù hợp với mỗi giai đoạn phát triển của kinh tế, xã hội, văn hóa của đất nước. Ở giai đoạn này thì nên để 1 ngưỡng dưới phù hợp (có căn cứ khoa học) và tăng mức phạt tiền ở mức trên, thậm trí xử lý hình sự, với lái xe kinh doanh vận tải thì mức 0. như vậy sẽ hài hòa lợi ích của các bên : từ người quản lý đến người dân và doanh nghiệp liên quan đến kinh doanh ăn uống, sx đồ uống (các doanh nghiệp này cũng đóng thuế và tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động). xin đưa ra 1 góc nhìn riêng của cá nhân thôi :
- năm 2018 (trước khi có NĐ 100, trước coivd) : số người chết do TNGT là 8,071. tỉ lệ liên quan đến đồ uống có cồn là 36%. tạm tính 2,908 người chết liên quan đến đồ uống có cồn
- năm 2018 cả nước có hơn 114,000 người chết vì ung thư, cao gấp 39 lần số người chết vì TNGT liên quan đồ uống có cồn.
- năm 2018, số người chết vì tai nạn lao động là 1,039 người.
- Ai cũng biết sử dụng rượu bia nhiều có hại cho SK (có thể cũng gây ra ung thư). Nhưng sử dụng hợp lý thì cũng có lợi cho SK.
- Nhiều bác cho rằng rượu bia có hại cho SK. nhưng thực phẩm, cho dù là bổ béo, mà ăn nhiều cũng có hại không kém rượu bia. rất nhiều loại bệnh mỡ máu, cao huyết áp, tiểu đường, gút ... liên quan đến thực phẩm
- nguyên nhân số ca ung thư tăng hàng năm là do đâu ? ô nhiễm không khí, nguồn nước, thực phẩm. thậm trí ngta vì lợi nhuận còn bỏ hóa chất vào thực phẩm để đầu độc đồng bào. vậy nguồn lực (cả con người, tài chính, truyền thông) phân bổ để bảo vệ môi trường, đấu tranh chống thực phẩm bẩn là bao nhiêu, như thế nào, không thấy xuất hiện nhiều trên báo ? một năm phạt bao nhiêu nhà máy xả thải trái phép ra môi trường ? phạt, bắt đi tù bao nhiêu người sản xuất, kinh doanh thực phẩm bẩn ? mà thổi nồng độ cồn thì xuất hiện dày đặc trên báo chí ? nào là hóa trang mật phục ngay gần quán nhậu như bắt gián điệp, nào là gọi người bị thổi cồn là "Ma Men" dù nhiều người trong số đó chỉ hơn ngưỡng 0 một chút. Sao không ai gọi những người trực tiếp và gián tiếp đưa thực phẩm bẩn ra thị trường là "kẻ giết người" ? Tôi nghĩ nên nhìn mọi việc ở góc độ phù hợp, phân bổ nguồn lực xã hội phù hợp cho nhiều mục đích, chứ không nên làm quá lên như cái vụ thổi cồn này.
- nói chung chúng ta đều trưởng thành, tùy sức, tùy lượng, tùy hoàn cảnh, ai uống được đến đâu thì uống. ai muốn từ chối thì cứ từ chối, không cần phải bảo là nhờ có cái 100 thì mới có cớ từ chối.
- Tôi thì không nhậu nhiều, luật ra rồi thì phải chấp hành, đi nhậu thường về nhà cất xe rồi bắt grap đi. nhưng cái ngưỡng 0 này thực sự nó như cái gì đó lơ lửng trên đầu. Đồng ý đã uống thì không lái, nhưng không lái là bao nhiêu lâu ? ai giám chắc 1 lúc nào đó lại không đến lượt mình bị dính dù đã rất cẩn thận rồi. Buổi trưa chủ nhật uống 1 lon, đi ngủ hơn 2 tiếng, chiều đưa đón con đi học hoặc đi thăm họ hàng, liệu có chắc thổi sẽ hết không. haizz. và còn nhiều trường hợp nữa. mặc dù mình đã rất hạn chế chỉ rồi chỉ dám 1 lon bia thôi.
Tôi không làm việc gì liên quan đến kinh doanh, sx đồ uống. tôi không cổ súy nhậu nhẹt. tôi chỉ muốn đưa ra 1 góc nhìn của 1 cá nhân muốn chia sẻ với các cụ thôi ạ.
Cụ viết dài nhưng em đọc chả sót chữ nào. Vậy nên em cho là con số 0.0000 % là kết quả của nhóm lợi ích và 9 em xinh đẹp nắm tóc đánh nhau.
 

hieudie

Xe hơi
Biển số
OF-564536
Ngày cấp bằng
16/4/18
Số km
198
Động cơ
145,871 Mã lực
Em thấy các chốt bây giờ chuyển sang vợt xe máy, nhất là đoạn đường có các quán nhậu, chứ đi ê tô lỗi nặng quá không ai dám đùa với luật đâu.
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
7,464
Động cơ
1,968,625 Mã lực
Chỗ em đợt ngày nghỉ 2/9 này có mấy chốt thổi nồng độ cồn ngay gần khu vực các trường học là nơi tổ chức họp lớp nhiều nhất. Kết quả là gần trưa hôm 1/9 vợt được khối, nhưng đến chiều và mấy ngày sau thì không vợt được nữa vì đội họp lớp biết nên đã có ứng phó. KK.
 

Killer13

Xe tăng
Biển số
OF-302643
Ngày cấp bằng
23/12/13
Số km
1,788
Động cơ
332,751 Mã lực
Em hoàn toàn đồng tình với cụ chủ thớt, nên có ngưỡng nhất định dựa trên kết quả điều tra, khảo sát độ tỉnh táo, điều khiển hành vi của người dân sau khi sử dụng rượu bia. Nhiều hôm về quê giỗ, tối ngồi uống với các cụ mợ ở quê xong sáng mai dậy mặc dù tỉnh táo như thường vẫn không dám lái, phải nghỉ nốt đến trưa mới dám lái xe đi, thế là lỡ hết rất nhiều thời gian.
À, mà các cụ lái đường đừng có nói về quê ăn giỗ ăn cưới thì đừng có uống rượu bia nhé :D
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,698
Động cơ
367,915 Mã lực
Đụng đến luật là đụng đến lợi ích nhóm, đụng đến các âm mưu em 9, đen bị anh Mốc nào đang có tí akay cá nhân thì chả bít đường nào mà lần :))
Kiểu mấy thớt VIN cũng thế. Suy đoán, thuyết âm mưu mà theo hướng có lợi nâng bi cho Vin thì chả sao. Còn theo chiều ngược lại phát là khả năng dính thẻ cao lắm ;))
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,863
Động cơ
-315,552 Mã lực
Em thấy, chỉ uống một chai bia sau 2 giờ mà ra đường sợ lày sợ kia...như gặp cướp hehe, thì là phi tự nhiên, kìm hãm sự vận hành tự nhiên của cs. Vì say thế éo nào được.
Cs đầy thứ nguy hiểm, đáng lo hơn thế. Ra đường sợ thằng "ưu tiên" được đi láo đi lấn đường chèn người, xe chở quá tải phanh không nhạy. Soi là phải soi hội này.
Còn một chai bia thì tội tình gì cơ chứ hehe.
Tôi to phết, tội dở mồm bác ạ =))
 

buicongchuc

Tháo bánh
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
28,222
Động cơ
946,960 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Em thấy các chốt bây giờ chuyển sang vợt xe máy, nhất là đoạn đường có các quán nhậu, chứ đi ê tô lỗi nặng quá không ai dám đùa với luật đâu.
Em nọ đx đạp từ quán ra, gặp đội thổi kèn ở Đỗ Nhuận cũng được các anh nhắc nhở dù hôm đó có tạt vào quán gặp người quen - uống đúng 3 cốc để giải khát rồi đx về nhà còn tắm rửa, ăn cơm gấu nấu.
 

buicongchuc

Tháo bánh
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
28,222
Động cơ
946,960 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Em thấy, chỉ uống một chai bia sau 2 giờ mà ra đường sợ lày sợ kia...như gặp cướp hehe, thì là phi tự nhiên, kìm hãm sự vận hành tự nhiên của cs. Vì say thế éo nào được.
Cs đầy thứ nguy hiểm, đáng lo hơn thế. Ra đường sợ thằng "ưu tiên" được đi láo đi lấn đường chèn người, xe chở quá tải phanh không nhạy. Soi là phải soi hội này.
Còn một chai bia thì tội tình gì cơ chứ hehe.
Bao nhiêu năm nay bọn xe ben chở vật liệu rời gây rất nhiều thảm kịch về con người cũng như môi trường thì chúng nó làm ngơ.
 

khongcoviec

Xe buýt
Biển số
OF-150411
Ngày cấp bằng
25/7/12
Số km
597
Động cơ
362,131 Mã lực
Có cụ nào có cái ảnh màn hình của ống thổi không ạ, e muốn xem nhỏ nhất của nó là 0.01 hay 0.001. Cái thông dụng bán trên thị trường là 0.02
 

buicongchuc

Tháo bánh
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
28,222
Động cơ
946,960 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội

buicongchuc

Tháo bánh
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
28,222
Động cơ
946,960 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Tôi là người gần như không rượu bia, nhưng tôi không đồng tình với qui định nồng độ 0%, các nhà khoa học đã nghiên cứu là đưa ra kết luận là ở một ngưỡng nào đó thì nồng độ cồn không ảnh hưởng gì. Một số cụ nói là ta áp dụng chặt thế này là để giảm tủ lệ tai nạn giao thông, thế tôi hỏi các nước họ áp dụng ngưỡng cho phép thì tỷ lệ tai nạn giao thông có cao hơn nước mình không? Ở ta đã có thống kê nào cho thấy những người có nồng độ cồn (trong mức cho phép như ở nước khác) gây tai nạn giao thông là bao nhiêu %? Hay là cái luật này nó để phục vụ lợi ích cho một nhóm người nào đó?
Trước đây ta cũng áp dụng mức nồng độ tối thiểu, sao không triển khai thật tốt cái đó đi đã (áp dụng chặt như bây giờ hoặc hơn nữa) xem thế nào.
Chán mớ đời!
Như trước thì nhóm xxx khó kiếm, và để đè đầu nhóm sxkd rượu bia thì cần con số 0.00 này.
 

6997

Xì hơi lốp
Biển số
OF-97440
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
5,849
Động cơ
470,858 Mã lực
Nói trước cho các cụ mợ đỡ mắng => em thuộc đội NÁT! Và em không ủng hộ việc kiểm soát nồng độ cồn ở ngưỡng 0% đối với người tham gia giao thông, mà cần có một tỷ lệ tối thiểu nào đó!


Em thử lọc lại thông tin tình hình tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ năm 2023 - so với năm 2022, tức là sau một thời gian dài nâng cao nhận thức người tham gia giao thông, cũng như thắt chặt kiểm soát nồng độ cồn!

4 ngày nghỉ lễ 2.9 năm nay, so với 4 ngàu nghỉ lễ 2.9 năm 2022 thì số vụ tai nạn giao thông toàn quốc tăng cả về số vụ, số người chết, người bị thương. Nguyên nhân các vụ tai nạn được đánh giá là do ý thức một số người dân tham gia giao thông vẫn còn hạn chế, vi phạm các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

= = =

Năm 2023 => Theo Cục CSGT, từ ngày 1 đến 4.9, toàn quốc xảy ra vụ 127 tai nạn giao thông, làm chết 76 người, bị thương 95 người.

Năm 2022 => 104 vụ tai nạn giao thông, làm chết 55 người, bị thương 84 người.

Năm 2021 => từ 2 đến 5/9/2021, cả nước xảy ra 57 vụ TNGT, làm 24 người tử vong, 39 người bị thương.

Như vậy là chỉ có tăng, chứ không có giảm!


Tương tự thì Tình hình tai nạn giao thông năm 2022 có giảm, nhưng giảm so với năm ...2019 _ chứ so với năm 2021 cũng tăng

Năm 2022
cả nước xảy ra 11.450 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6.384 người, bị thương 7.804 người
. So với cùng kỳ năm 2019, giảm 6.205 vụ (-35,15%), giảm 1.245 người chết (-16,32%), giảm 5.841 người bị thương (-42,81%).

Năm 2021
toàn quốc xảy ra 11.495 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5.799 người, bị thương 8.018 người.



Như vậy tình hình TNGT, số người chết, bị thương từ TNGT giảm không đáng kể, thậm chí còn tăng trong các năm qua. Đặc biệt là sau khi các CQ chức năng tăng cường tuyên truyền và kiểm soát việc vi phạm nồng độ cồn của người tham gia giao thông!

Vậy cồn có phải là nguyên nhân quan trọng làm gia tăng TNGT? Mời CCCM thông thái cho ý kiến!


Tất nhiên, số liệu thống kê trên báo thì có thể không đúng vì các nguyên nhân: thống kê lởm khởm - đưa số báo cáo chạy theo thành tích & mục đích viết bài - nhà báo nói láo! Nhưng từ góc độ người dân, em cố gắng thu thập các thông tin từ những nguồn (được cho là) chính thức nhất có thể!

Ảnh chống trôi thôi ạ!

1693902063838.jpeg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top