- Biển số
- OF-748374
- Ngày cấp bằng
- 1/4/20
- Số km
- 2,884
- Động cơ
- 116,783 Mã lực
Em ủng hộ 100% đề xuất
Thường đi làm ca về muộn thì hôm sau cũng đi làm muộn. Phét vừa thôi.Đi làm về nó háo nước thèm 1-2 lon cho ăn cơm ngon ý cụ. Với lại là em ví dụ thế để nói lên cái bất cập của luật khi người muốn tuân thủ quy định của luật cũng ko rõ là mình đang tuân thủ hay ko?
Việc máy đo chỉ đo đến 0.00 có được nêu trong văn bản nào ko cụ? Nếu ko được quy định bằng văn bản, chỉ là thực tế hiện trạng thiết bị thì dẫn đến việc tất cả những ai uống qua đêm, sáng còn 0.009 sẽ ko vi phạm, nhưng tháng sau CSGT được trang bị máy đo được 0.000 thì những vi phạm phạt rất nặng. Luật quy định thế nào mà để cùng 1 hành vi, lúc thì ko vi phạm, lúc khác lại thành vi phạm, khác nhau 1 trời 1 vực như vậy thì vi phạm nguyên tắc xây dựng luật.Các cụ tranh luận hăng quá, em góp vui một chút.
Cụ green1711 , số 0 ở đây không tuyệt đối mà nó là số 0.00 - điều này rất quan trọng, cụ đã nhầm lẫn hoặc không hiểu phép đo, dụng cụ đo. Với dụng cụ đo nồng độ cồn hiện nay như em biết là thể hiện 2 số sau dấu phẩy 0.00, điều này có nghĩa là khi nồng độ cồn trong hơi thở của cụ là dưới 0.0049 thì máy vẫn hiển thị là 0.00 cụ ạ, nó hề tuyệt đối. Chỉ khi nồng độ cồn trong hơi thở của cụ lớn hơn hoặc bằng 0.005 thì máy sẽ hiển thị là 0.01 (đây là quy tắc làm tròn theo em được học).
Cụ Hự. Tương tự như trên không tồn tại con số 0.00001 hay 0.001 trên thiết bị đo mà lực lượng csgt sử dụng cụ ạ. Cả 2 số trên máy đều hiển thị là 0.00 trừ khi cụ mở rộng màn hình hoặc thay dụng cụ đo cho họ. Nên cụ cứ yên tâm tham gia gt nếu trong hơi thở của cụ có nồng độ như trên.
Em đã nói là em lấy ví dụ chứ ko phải kể chuyện của em. Còn trong XH đi làm thường xuyên mà tối 11h về, sáng 8h phải đi làm tiếp chắc cũng có với những trường hợp cs vất vả cụ à. Còn trong ví dụ minh hoạ thì ko cứ sáng 8h phải đi đã là đi làm. Đưa con đi học chẳng hạn, xong lại về ngủ tiếp. Ý em là Luật 0% đang đẩy cái khó tuân thủ cho người dân. Ý chính muốn nêu qua ví dụ là như vậy, ví dụ chỉ là tiểu tiết.Thường đi làm ca về muộn thì hôm sau cũng đi làm muộn. Phét vừa thôi.
Còn phải đi làm sớm mà vẫn nốc thì chẩ oan tí nào.
Vâng, em thấy còm của cụ rất dài và vui.Việc máy đo chỉ đo đến 0.00 có được nêu trong văn bản nào ko cụ? Nếu ko được quy định bằng văn bản, chỉ là thực tế hiện trạng thiết bị thì dẫn đến việc tất cả những ai uống qua đêm, sáng còn 0.009 sẽ ko vi phạm, nhưng tháng sau CSGT được trang bị máy đo được 0.000 thì những vi phạm phạt rất nặng. Luật quy định thế nào mà để cùng 1 hành vi, lúc thì ko vi phạm, lúc khác lại thành vi phạm, khác nhau 1 trời 1 vực như vậy thì vi phạm nguyên tắc xây dựng luật.
Thứ hai là cụ dùng thực trạng máy CSGT chỉ đo được 0.00 thôi là chính cụ đang giải thích cho việc đang áp dụng vùng xanh "kỹ thuật" 0.009 đấy.
Ngoài vùng xanh "kỹ thuật" còn có vùng xanh "sai số" mà chẳng hề được tính đến khi làm luật. Nó là sự hên xui tuỳ theo lúc đó máy sai tăng lên hay giảm đi mà thành vi phạm hay ko vi phạm. Ví dụ sai số của máy là +/- 0.005. Lái xe sau đêm ngủ thực tế còn 0.005:
- Máy ko có sai số. Dưới 0.00 máy chịu. Ko vi phạm.
- Máy sai số chiều giảm. Ko vi phạm.
- Máy sai số chiều tăng lên. 0.005+0.005=0.01. Vi phạm.
Nhùng nhằng thế này lẽ ra phải căn cứ góc độ y học để đưa ra 1 vùng xanh mà tới ngưỡng đó bất kì ai cũng ko bị ảnh hưởng đến khả năng lái xe:
- Ông nào bất cần uống xong nhảy lên lái bất chấp thì giờ ko vùng xanh vẫn uống, có vùng xanh vẫn uống.
- Ông nào dựa vào vùng xanh để uống tí trước khi lái thì vô ích vì vùng xanh nó quá bé. Hãn hữu ông bợm rượu nào chọn cách làm 1 ngụm nhỏ bia rượu cho đỡ vật rồi lên xe về nhà. Mà có ông nào thế thì ngưỡng vùng xanh là ngưỡng ko ảnh hưởng lái xe thì kệ ông ý thôi.
Thế thì đừng uống rồi lái xe . Grab thôi , đỡ mệtChưa thay đổi thì cũng hy vọng các anh áo vàng không thổi nồng độ cồn trước 9h sáng,... Tối hôm trước có vui vài chén, nhỡ sáng hôm sau lên đường lại bị bắt thổi thì đúng là hết thuốc
Đi du lịch dài ngày bằng xe nhà mình, đi nguyên một ngày di chuyển, tới tối mấy gia đình ngồi nhâm nhi bên nhau vài chén. Sáng hôm sau đè ra thổi nồng độ cồn, thế thì du lịch cái con khỉ gì nữa. Động viên phát triển du lịch mà chặn bắt đủ thứ,... đi du lịch như đi tu thì ở nhà cho đỡ tốn tiền.Thế thì đừng uống rồi lái xe . Grab thôi , đỡ mệt
Đúng vậy giả sử có tí cồn chả biết có phải từ bia rượu ko cũng ko đủ ảnh hưởng đến khả năng lái xe lại bị tăng án nặng hơn.Mình đọc báo vụ nữ sinh đâm vào nhà cổ ỏ Hàng Bạc, gây thiệt hại có thể trên 100 triệu và vì có cồn nên theo Luật có thể bị tù từ 3-10 năm, mức cồn của em ý là mức 2, nhưng giả sử em ý có mức cồn <0.05% theo Luật vẫn cứ tù 3-10 năm, thật là khắc nghiệt
Uống xong lái xe bị thổi chả oan đâu, chỉ là vài tiếng trôi qua rồi và đã tỉnh táo tàu nhưng hà hơi phát vẫn lên ấyThế thì đừng uống rồi lái xe . Grab thôi , đỡ mệt
Ví dụ nó cũng phải hợp lý.Em đã nói là em lấy ví dụ chứ ko phải kể chuyện của em. Còn trong XH đi làm thường xuyên mà tối 11h về, sáng 8h phải đi làm tiếp chắc cũng có với những trường hợp cs vất vả cụ à. Còn trong ví dụ minh hoạ thì ko cứ sáng 8h phải đi đã là đi làm. Đưa con đi học chẳng hạn, xong lại về ngủ tiếp. Ý em là Luật 0% đang đẩy cái khó tuân thủ cho người dân. Ý chính muốn nêu qua ví dụ là như vậy, ví dụ chỉ là tiểu tiết.
Thế à, lại lảng à bác?Sai số để tránh bị vi phạm, còn đã vi phạm thì không sai số, cụ đừng mang máy ra chém làm gì mất thời gian.
Đúng cụ ạ, ngay cả có thể do rượu hôm trước nhưng cồn trong máu ngày hôm sau chỉ 0.04% chẳng hạn, ở mức đó thấp hơn mức phạt ở hầu hết các nước, và mức đó không ảnh hưởng đến hành vi lái xe, nhưng nếu có TNGT nghiêm trọng xảy ra hoặc đơn giản húc vào đuôi xe sang làm thiệt hại > 100tr, theo Luật là ngồi từ 3-10 năm. (vì có cồn trong máu)Đúng vậy giả sử có tí cồn chả biết có phải từ bia rượu ko cũng ko đủ ảnh hưởng đến khả năng lái xe lại bị tăng án nặng hơn.
Đi du lịch dài ngày bằng xe nhà mình, đi nguyên một ngày di chuyển, tới tối mấy gia đình ngồi nhâm nhi bên nhau vài chén. Sáng hôm sau đè ra thổi nồng độ cồn, thế thì du lịch cái con khỉ gì nữa. Động viên phát triển du lịch mà chặn bắt đủ thứ,... đi du lịch như đi tu thì ở nhà cho đỡ tốn tiền.
Vậy thì tuân thủ thôi bác . Đã uống rượu bia vui vẻ thì ko lái . Kể cả hôm sau , vì sức khoẻ của chúng mình và những người xung quanhVừa có bài trên OFFB, nếu các anh CA mà ko ưu ái cho thổi đến 4 lần thì lại giữ bằng 1 năm. Người làm nghề lái xe, giữ bằng 1 năm coi như 1 năm thất nghiệp.
View attachment 8240850