[Funland] Tất tần tật về Quy định Nồng độ cồn 0% khi điều khiển phương tiện.

Diep1979

Xe điện
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
2,593
Động cơ
155,163 Mã lực
Giải quyết nhanh gọn bằng việc sửa luật thành 0.05 có phải đơn giản hơn không?
Sao cứ phải mất tiền, mất thời gian đi xn máu vậy? Mà xn vẫn có nồng độ cồn thì cũng vẫn là bình thường và vẫn toi như bình thường thôi.
Ko cụ, xét nghiệm ra loại gây cồn là loại gì
Cháu có xem youtube, p/v bác sỹ hồi trước cụ ạ
 

Minh Nguyen 12

Xe buýt
Biển số
OF-762040
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
624
Động cơ
108,690 Mã lực
Tivi, đài báo tuyên truyền thôi cụ
Họ nói luôn là nếu ko uống thì có thể yêu cầu CSGT đưa đi xét nghiệm máu
Có chắc chắn CSGT sẽ hỗ trợ đưa đi xét nghiệm máu khi có yêu cầu không cụ? Cẩn có quy định là vì thế cụ ạ.
 

vumanhkien

Xe buýt
Biển số
OF-431554
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
993
Động cơ
223,226 Mã lực
Nơi ở
Thái Buồn 17
Có hay chăng vẫn vì cái 85%. Hờ hờ.
 

The Tank

Xe điện
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
4,270
Động cơ
423,755 Mã lực
Đề nghị xét nghiệm máu nồng độ cồn các đại bểu! Ai có nđc = 0 thì mới đc bấm nút.
 

Hải Lê 38

Xe hơi
Biển số
OF-388796
Ngày cấp bằng
25/10/15
Số km
138
Động cơ
247,077 Mã lực
Tuổi
40
Các số liệu khoa học thế giới có hết rồi, chả liên quan gì lười vs chăm ở đây cả, trên thế giới cũng ko thiếu nước cấm tuyệt đối như VN.

Vấn đề ở đây VN là xứ "đặc thù", ý thức lươn khươn tùy tiện khôn lỏi của đại bộ phận nó ngấm vào máu rồi, ngay cái đập vào mắt như mũ bảo hiểm mà bọn chúng còn tìm mọi cách lách bằng hàng fake các kiểu nói gì đến 0 phẩy mấy phần trăm hơi thở thì bọn nát rượu sẽ còn vờ vĩnh tìm cách dựa vào đó để lách luật thế nào b-).
Dựa như nào bác chỉ em với?
 

Chienbinhbaoden

Xe buýt
Biển số
OF-706123
Ngày cấp bằng
31/10/19
Số km
507
Động cơ
120,662 Mã lực
Đến bây giờ thì em quen rồi, nên với tâm thế dân đen thì em ủng hộ tiếp!
Cấm như mấy cụ hồi giáo ấy nhỉ, nói chung vẫn còn nhiều rườm rà vụ ít cồn với vô tình ăn uống đồ có cồn
.
 

xuanhieu7292

Xe tải
Biển số
OF-844855
Ngày cấp bằng
11/12/23
Số km
459
Động cơ
4,672 Mã lực
Các số liệu khoa học thế giới có hết rồi, chả liên quan gì lười vs chăm ở đây cả, trên thế giới cũng ko thiếu nước cấm tuyệt đối như VN.

Vấn đề ở đây VN là xứ "đặc thù", ý thức lươn khươn tùy tiện khôn lỏi của đại bộ phận nó ngấm vào máu rồi, ngay cái đập vào mắt như mũ bảo hiểm mà bọn chúng còn tìm mọi cách lách bằng hàng fake các kiểu nói gì đến 0 phẩy mấy phần trăm hơi thở thì bọn nát rượu sẽ còn vờ vĩnh tìm cách dựa vào đó để lách luật thế nào b-).
Xin nguồn "số liệu khoa học" và "không thiếu nước" với bạn ơi, nói mồm thế? :))

Tôi thấy các cụ ủng hộ, giống anh lãnh đạn, đấy là dùng hoàn toàn ý chí chủ quan.
Chứ chưa thấy số liệu hay báo cáo khoa học nào. Toàn MÕM :))

Đây gửi cái hình cho rõ.
drinking-and-driving.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Chienbinhbaoden

Xe buýt
Biển số
OF-706123
Ngày cấp bằng
31/10/19
Số km
507
Động cơ
120,662 Mã lực
Xét về quyền lợi thì hiển nhiên UB này và bộ CA sẽ ủng hộ vì KPI của UB này sẽ ngon hơn, thu nhập của BCA cũng sẽ cao hơn, không lạ khi UB này nói như vậy.
Về lý thuyết thì mới đưa ra được rằng cồn nội sinh chưa có cơ sở khoa học, nhưng quên mất là về mặt lý thuyết thì khi nồng độ trên 0.05 thì mới ảnh hưởng an toàn khi điều khiến phương tiện và việc có sai số khi đo lường cũng như các biện pháp hạn chế những bất hợp lý này.
Các anh ấy là cứ phải toẹt đối 100% khá và giỏi. Bản thân cái máy đo nào cũng có dung sai mà mồm các anh ấy không dung sai
 

Tv1912

Xe tải
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
453
Động cơ
35,184 Mã lực
Tuổi
37
Thế giới nghiên cứu hết rồi, cứ theo họ mà làm thôi.

Nhật Bản nghiêm trị từ lái xe tới hành khách
Tại Đài Loan, người lái xe trong tình trạng say xỉn dù không gây tai nạn có thể bị phạt tù tới 3 năm hoặc bị phạt tới 300.000 Tân Đài tệ. Mức phạt dành cho hành khách ngồi trong phương tiện có lái xe say rượu từ 6.000 - 15.000 Tân Đài tệ.
Người lái xe trong tình trạng say xỉn, gây thương vong nghiêm trọng hoặc chết người, bất kể đó là lần vi phạm đầu tiên hay tái phạm, đều sẽ bị phạt từ 1.000.000 - 3.000.000 Tân Đài tệ (khoảng 36.099 - 108.000 USD), chưa kể các trách nhiệm hình sự.

Tại Nhật Bản - quốc gia được đánh giá là một trong những nước có chế tài xử phạt “ma men” khắc nghiệt nhất thế giới, nếu lái xe bị phát hiện có nồng độ cồn từ 0,03 - 0,7999% (tương đương một ly bia), tài xế có thể bị phạt tối đa 4.000 USD (hơn 93 triệu đồng) và 3 năm tù. Từ 0,08% trở lên, bị phạt tối đa 8.800 USD (hơn 205 triệu đồng) và 5 năm tù.
Không chỉ vậy, cả hành khách ngồi trên phương tiện của tài xế bị say rượu cũng bị phạt tiền với mức tối đa là 500.000 Yên (tương đương 3.820 USD) hoặc thậm chí ngồi tù tới 3 năm.
Còn với lái xe say rượu gây tai nạn, mức phạt có thể lên đến tối đa 20 năm tù trong trường hợp gây chết người hoặc 15 năm tù trong trường hợp không gây chết người.
Thái Lan và Singapore cũng mạnh tay
Tại khu vực Đông Nam Á, Thái Lan và Singapore cũng rất mạnh tay với “ma men” lái xe.
Theo luật Thái Lan, kể cả khi tài xế chưa gây ra tai nạn nhưng nếu bị phát hiện trong tình trạng bị ảnh hưởng vì men rượu có thể bị phạt tới 1 năm tù, hoặc phạt tiền từ 5.000 - 20.000 Baht hoặc cả hai. Tài xế còn bị đình chỉ bằng lái trong ít nhất 6 tháng hoặc bị tước giấy phép lái xe.
Trong trường hợp lái xe gây thương tật cho người khác sẽ bị phạt tù ít nhất 1 - 5 năm và phạt tiền từ 20.000 - 100.000 Baht, đình chỉ bằng lái trong ít nhất 1 năm hoặc tước giấy phép lái xe.
Với trường hợp tài xế say rượu gây tai nạn chết người, họ có thể bị buộc tội cố ý giết người, mức án 15 - 20 năm tù hoặc chung thân, tử hình.

Ở Singapore, lái xe trong khi bị ảnh hưởng bởi rượu và chất kích thích là hành vi phạm tội hình sự. Người vi phạm lần đầu tiên sẽ bị phạt tiền từ 2.000 - 10.000 đôla Singapore hoặc bị phạt tù tới 12 tháng hoặc cả hai.
Tòa án cũng sẽ cấm người điều khiển phương tiện cầm lái trong tối thiểu 2 năm trừ khi có lý do đặc biệt.

Đài Loan đề xuất tử hình tài xế say xỉn gây tai nạn chết người
Dự thảo luật mới của Đài Loan được đưa ra sau loạt vụ tai nạn giao thông gây chết người bắt nguồn từ nguyên nhân tài xế uống rượu bia.

Em chưa thấy cụ nào phản đối việc xử lý mạnh tay với người say rượu lái xe cả! Các nước văn minh đều vậy, nhưng cái 0% nó lại là đặc sản của riêng VN thôi! Em không phải là nhà khoa hoa học nhưng cứ cồn trên 0% quy là say xỉn thì em thấy nó quái dị quá, có nhà khoa học nào vào giải thích cho em được không!? :))

Bỏ qua vấn đề khoa học, chỉ riêng việc tạo bầu không khí khó ở cho dân chúng của cái 0% này cho thấy các nhà hoạch định chính sách không quan tâm đến việc dưỡng sức dân! Sau khi bóp nghẹt trong hai năm liền 2020,2021 những tưởng sau đó dân được dễ thở hơn thì đập luôn cái 0% cồn, tạo bầu không khí căng thẳng không đáng có so với hiệu quả giảm TNGT nó mang lại!

Nếu mục đích của cái 0% này để dân không uống bia rượu thì ok, nó có tác dụng rồi ạ! Dân bớt uống bia rượu chuyển sang nước ngọt, mà với sức khoẻ con người thì nước ngọt còn tệ hơn cả bia rượu! Ngày uống 1~2ly rượu có lợi cho sức khoẻ là điều hiển nhiên không ai bàn cãi! Còn nước ngọt là tác nhân gây hại số 1 ở các nước phát triển, vậy cái 0% này để bảo vệ sức khoẻ dân chúng hay để dân đi viện nhiều hơn?! :D

Chốt lại nói suông chỉ là nói suông, cụ nào cho em thấy thống kê chuẩn TNGT giảm hay số người nhập viện giảm trong 2 năm vừa rồi thì em cám ơn! Em sẽ quay xe tin tưởng cái 0% và sự anh minh thần võ của cơ quan quản lý, còn không với em cái 0% vẫn là trò lố mà thôi! :))
 

vqpp

Xe tải
Biển số
OF-61540
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
247
Động cơ
443,295 Mã lực
Iêm đề xuất toàn dân chuyển qua đạo Hồi! Lúc đó không cần đo đếm, zero, ko chấm 1 percent gì nữa😇, giải quyết triệt để luôn.
 

bachanhdao

Xe đạp
Biển số
OF-853110
Ngày cấp bằng
15/3/24
Số km
45
Động cơ
421 Mã lực
Xin nguồn "số liệu khoa học" và "không thiếu nước" với bạn ơi, nói mồm thế? :))

Tôi thấy các cụ ủng hộ, giống anh lãnh đạn, đấy là dùng hoàn toàn ý chí chủ quan.
Chứ chưa thấy số liệu hay báo cáo khoa học nào. Toàn MÕM :))

Đây gửi cái hình cho rõ.
drinking-and-driving.png
Ko nhìn thấy số Zero to đùng trên kia à. Séc vs Hung toàn quốc gia sx bia rượu nổi tiếng đấy.

1710551305173.png
 

bachanhdao

Xe đạp
Biển số
OF-853110
Ngày cấp bằng
15/3/24
Số km
45
Động cơ
421 Mã lực
Em chưa thấy cụ nào phản đối việc xử lý mạnh tay với người say rượu lái xe cả! Các nước văn minh đều vậy, nhưng cái 0% nó lại là đặc sản của riêng VN thôi! Em không phải là nhà khoa hoa học nhưng cứ cồn trên 0% quy là say xỉn thì em thấy nó quái dị quá, có nhà khoa học nào vào giải thích cho em được không!? :))

Bỏ qua vấn đề khoa học, chỉ riêng việc tạo bầu không khí khó ở cho dân chúng của cái 0% này cho thấy các nhà hoạch định chính sách không quan tâm đến việc dưỡng sức dân! Sau khi bóp nghẹt trong hai năm liền 2020,2021 những tưởng sau đó dân được dễ thở hơn thì đập luôn cái 0% cồn, tạo bầu không khí căng thẳng không đáng có so với hiệu quả giảm TNGT nó mang lại!

Nếu mục đích của cái 0% này để dân không uống bia rượu thì ok, nó có tác dụng rồi ạ! Dân bớt uống bia rượu chuyển sang nước ngọt, mà với sức khoẻ con người thì nước ngọt còn tệ hơn cả bia rượu! Ngày uống 1~2ly rượu có lợi cho sức khoẻ là điều hiển nhiên không ai bàn cãi! Còn nước ngọt là tác nhân gây hại số 1 ở các nước phát triển, vậy cái 0% này để bảo vệ sức khoẻ dân chúng hay để dân đi viện nhiều hơn?! :D

Chốt lại nói suông chỉ là nói suông, cụ nào cho em thấy thống kê chuẩn TNGT giảm hay số người nhập viện giảm trong 2 năm vừa rồi thì em cám ơn! Em sẽ quay xe tin tưởng cái 0% và sự anh minh thần võ của cơ quan quản lý, còn không với em cái 0% vẫn là trò lố mà thôi! :))
Ai kề dao vào cổ bắt uống nước ngọt thế, mn toàn lavie, trà đá, trà xanh, trà đen, nhân trần là chính nhé. Sản lượng sx chè tăng vượt bậc nhé.
 

Vo_thuong

Xe điện
Biển số
OF-457826
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
3,300
Động cơ
226,769 Mã lực
Tuổi
53
Các số liệu khoa học thế giới có hết rồi, chả liên quan gì lười vs chăm ở đây cả, trên thế giới cũng ko thiếu nước cấm tuyệt đối như VN.

Vấn đề ở đây VN là xứ "đặc thù", ý thức lươn khươn tùy tiện khôn lỏi của đại bộ phận nó ngấm vào máu rồi, ngay cái đập vào mắt như mũ bảo hiểm mà bọn chúng còn tìm mọi cách lách bằng hàng fake các kiểu nói gì đến 0 phẩy mấy phần trăm hơi thở thì bọn nát rượu sẽ còn vờ vĩnh tìm cách dựa vào đó để lách luật thế nào b-).
Theo cụ thì nguyên nhân của cái lươn khươn khôn lỏi đó là từ đâu? Nếu luật pháp mà nghiêm thì thằng nào dám vượt đèn đỏ, thằng nào dám ko đội mũ, ... Thử nhìn sang Singapore xem, xả rác cũng phạt tòe mỏ. Vấn đề là chỗ đó, chính ông đẻ ra luật, ông lại đếch làm nghiêm, đến khi dân nó nhờn thì lại sinh ra cái tuyệt đối để bắt bớ, thu đống tiền (mà vẫn tai nạn ầm ầm đủ các kiểu). Theo em, nếu làm nghiêm túc ở tất cả các khâu thì làm gì tồn tại cái gọi là lươn khươn, lách luật... Và đó mới là cái cần hướng đến
 

xuanhieu7292

Xe tải
Biển số
OF-844855
Ngày cấp bằng
11/12/23
Số km
459
Động cơ
4,672 Mã lực
Ko nhìn thấy số Zero to đùng trên kia à. Séc vs Hung toàn quốc gia sx bia rượu nổi tiếng đấy.

View attachment 8417206
? E hỏi thật Cụ có biết đọc không vậy? Có bao nhiêu nước Zero trên 200 nước?


Nghe bọn nát rượu giãy giụa kêu khóc y như hồi cấm pháo cũng thấy mát tai :D
Em lạ gì bài của cụ. Cứ đuối lý là quay sang chụp mũ nát rượu, bợm rượu. Điển hình kiểu tranh luận của mấy anh đuối lý =))
 

xd642a7

Xe tải
Biển số
OF-36739
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
299
Động cơ
478,431 Mã lực
Tết năm 2023, do cấm tuyệt đối cồn 100%, thổi lấy đc và bà con ko còn hứng thú ăn nhậu nữa, lấy xe đi chơi khắp nơi. Theo thông kê là tai nạn tăng mạnh đấy cụ. Mà vẫn bảo là tỷ lệ tai nạn giao thông giảm.
Em thấy tổng số vụ tai nạn tăng thì phải. Như vậy thì khẳng định là với tu duy cấm tuyệt đối thì cũng không phải là tác dụng 100% như mong muốn chủ quan của các tổng chí làm dự thảo Luật đối với việc kéo giảm TNGT. Nói thật là nghe mức 0 tuyệt đối nó vô lý bcm. Cứ để 1 ngưỡng bên trên 0, ai vượt thì cứ phạt bt. Ông nào ko biết tự chủ bản thân thì xử phạt 1 lần là biết ngay mức độ uống cần đến đâu thì phải dừng.
 

xd642a7

Xe tải
Biển số
OF-36739
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
299
Động cơ
478,431 Mã lực
? E hỏi thật Cụ có biết đọc không vậy? Có bao nhiêu nước Zero trên 200 nước?



Em lạ gì bài của cụ. Cứ đuối lý là quay sang chụp mũ nát rượu, bợm rượu. Điển hình kiểu tranh luận của mấy anh đuối lý =))
Ông chủ thớt ngáo ngáo thế nào ấy? Trong cái list các nước cám tuyệt đối thì 80% là các nước Hồi giáo. Tôn giáo của họ đã cám việc uống rượu bia rồi, khác hẳn mình. Việc đầu tiên để sống và làm việc theo Pháp luật là cần Xd Luật một cách bài bản, có nghiên cứu kỹ lưỡng cả thực tế, khoa học chứ ko phải theo kiểu chủ quan, chụp mũ, kiểu tôi thấy phải thế này, phải thế kia, thấy ông Hồi giáo cấm cũng bảo ông “tôn giáo không” cũng phải theo.
 
Chỉnh sửa cuối:

patuana76

Xe điện
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,326
Động cơ
35,649 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Ko cụ, xét nghiệm ra loại gây cồn là loại gì
Cháu có xem youtube, p/v bác sỹ hồi trước cụ ạ
Cồn là "thước đo". Uống rượu xong lái xe mới là "hành vi vi phạm".
Cồn thì luôn có trong máu, do cơ thể sinh ra trong quá trình tiêu hóa thức ăn (bao gồm cả tiêu hóa rượu bia).
Vì vậy, cần phải "lượng hóa" cái nồng độ cồn để xác định có hành vi vi phạm hay không. Xử phạt khi đó mới là chính xác.
 

patuana76

Xe điện
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,326
Động cơ
35,649 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
"Cái gì có thể tương đối, chứ việc cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe là điều hoàn toàn đúng đắn. Không uống rượu, bia là không có nồng độ cồn ngay thôi, nhưng nhiều người lại bao biện: 'Tôi không uống bia, rượu mà chỉ là cồn nội sinh thôi'. Nhưng họ không chịu hiểu rằng tình huống này rất hy hữu, chủ yếu do bệnh lý hoặc cơ địa của một số ít người (chủ yếu là người có bệnh lý tiêu hóa, và ngưỡng nồng độ cồn cũng là rất nhỏ để bị phát hiện).
Với những trường hợp cá biệt như vậy, người dân hoàn toàn có thể yêu cầu được xét nghiệm máu, kết quả sẽ chính xác tuyệt đối. Tôi tin những người bị như vậy rất hợp tác vì họ biết mình không sai, chẳng có gì phải sợ.
Chỉ có những người hay chống chế, vi phạm mới vin vào lý do này kia để phản đối quy định nồng độ cồn.
Khi có luật này ra đời, tôi thấy rất nhiều người ủng hộ vì bản thân họ không muốn hoặc không thích uống rượu, bia, nhưng vì bị chèo kéo, ép uổng, khích bác... mà phải uống. Nay, nhờ có luật nồng độ cồn, CSGT làm nghiêm, nên người ta lại càng có lý do để từ chối lời mời rượu. Đây là điều luật tốt cho sức khỏe mỗi người nói riêng và tốt cho xã hội nói chung. Nếu đã sợ này sợ nọ, cho rằng quy định nặng - nhẹ này kia thì bạn cứ đừng uống bia, rượu trước khi lái xe nữa là xong".

"Có thể không chính xác đến 100% nhưng khi bị thổi, nếu không uống bia, rượu thì chỉ số nồng độ cồn nội sinh quá thấp để bị xử phạt. Tôi có người đồng nghiệp bị cao huyết áp, lúc nào cũng mặt đỏ như gấc, nên dễ bị tưởng là say rượu. Thế nhưng, cả hai lần bị CSGT dừng xe yêu cầu thổi nồng độ cồn, kết của của bạn tôi đều bằng 0 và được mời đi luôn. Thế nên chuyện bị phạt oan khi không uống rượu, bia là rất khó xảy ra.
Ngoài ra, tôi cũng đồng tình với quy định trên vì tửu lượng bản thân vốn kém, rất ngại khi bị mời rượu. Nếu đã cho phép một ngưỡng nhất định nào đó thì kiểu gì tôi cũng sẽ bị ép uống với lý do 'một ly không quá ngưỡng bị phạt đâu'. Rồi nếu tôi nhất quyết từ chối thì kiểu gì cũng bị lời ra tiếng vào không hay như kiểu không nể mặt họ. Như vậy, tôi biết bao nhiêu ly cho đủ?
Hiện tại, vì quy định siết nồng độ cồn bằng 0 nên tôi có thể thẳng thắn trả lời: 'Em lái xe nên không uống được'. Và những người kia cũng chẳng có lý do gì ép tôi uống được. Lời từ chối của tôi cũng chẳng làm mất lòng ai. Thế nên, cứ giữ quy định như bây giờ là tốt cho tất cả".

Cấm tuyệt đối "uống rượu bia" xong lái xe mới đúng nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top