[Funland] Tất tần tật về Xe Điện, 2 bánh Điện, 4 bánh Điện, Pin và sử dụng an toàn, hiệu quả

Coxetang

Xe buýt
Biển số
OF-811744
Ngày cấp bằng
1/5/22
Số km
563
Động cơ
9,834 Mã lực
Tuổi
35
Ah, trước hết thì tôi nghe cái chị đồng chí gì cán bộ cao cấp cao bên Giao Xây ấy.
Bả lạnh lùng bẩu, ô nhiễm do xe pháo của tụi bây chỉ 12% thôi.

Câu hỏi hiển nhiên cần đặt ra đầu tiên là: Vậy, ta nên nhắm cái gì trước, cái gì lớn hơn 12% ấy.

Còn trong khoản 12% kia, để có hiệu quả + thí điểm + ảnh hưởng mức thấp tới số lượng ít người, tôi có đề xuất Tạm thời cấm trước xe ô tô biển xanh + xe ô tô biển đỏ.
Lại tạo cơ hội cho các đồng chí Xanh Đỏ thể hiện trách nhiệm nêu gương.
Lại tiết kiệm 1 mớ tiền thuế của bác và tôi.
Các đồng chí cũng không phải hy sinh lợi ích gì, không cần hỗ trợ đổi xe như bác và tôi.

Tuyệt vời, phỏng ạ.
thế thì tuyệt vời
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,308
Động cơ
36,694 Mã lực
nhà máy điện gì cho xa xôi cụ
nhà máy dệt ngay giữa thủ đô luôn, chấp cả thành phố dùng xe xăng
Chúc mừng công ty cổ phần dệt công nghiệp Hà Nội kinh doanh phát triển, từ lúc Chỉ đốt buổi chiều tiến lên Đốt cả ngày.
Bác ạ.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,706
Động cơ
286,329 Mã lực
chưa làm đã hoãn thì sao làm tướng được!
Mấy ông đang hỏi nước này, nước kia thì cứ để các ông ấy tiếp tục hô khẩu hiệu! Còn ta cứ tiền tươi thóc thật, chuyển qua xe điện tiết kiệm 10 tỉ đô 1 năm, không làm là có lỗi với dân! :D

có phải ai cũng thấy tiền đâu cụ , tiền nó có đến thật nhưng không nhìn thấy , vấn đề ở chỗ đấy .

Kệ thôi , sau này không ai có thể trách được , không kiếm được nhiều tiền thì cứ sống bình bình như Thái Lan là cũng được rồi .
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,993
Động cơ
335,791 Mã lực
có phải ai cũng thấy tiền đâu cụ , tiền nó có đến thật nhưng không nhìn thấy , vấn đề ở chỗ đấy .

Kệ thôi , sau này không ai có thể trách được , không kiếm được nhiều tiền thì cứ sống bình bình như Thái Lan là cũng được rồi .
Tiền thật mà, ví dụ như ai mua xe điện mấy năm nay thì đỡ tốn khoảng đổi xe. Còn ai bảo thủ, ăn phải bả hai bit của Toy Hon thì chịu khó tìm bán xe là vừa.
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,460
Động cơ
179,770 Mã lực
Vậy câu chuyện cắt thận là có thật
ô nhiễm do công nghiệp, khí hậu thì lại đi cấm xe xăng
Mưa xong một trận là thoáng ngay. Chứ dĩ nhiên không phải do sáng nay dân chúng bỏ xe xăng đi xe đạp.
Cái cần hơn là kiểm tra phát thải các khu công nghiệp, các nhà máy, xưởng SX trong dân, công trình XD. TP HN thì tích cực rửa đường chứ mỗi ngày đều phát sinh bụi, tích lũy để đó rồi xe cộ lưu thông làm bụi cuộn lên. Ban đầu là đám cát to, bụi thô không dọn đi quét đi. Hạt cát bụi to bị xe cộ đi lại làm nhỏ, vụn ra thành bụi mịn. Lúc đó có khi kết luận nhầm do phương tiện phát thải.

https://www.iqair.com/sg/air-quality-map/vietnam/hanoi/hanoi - Bọn này bán máy lọc KK nên em cũng ko tin lắm.
1754020343357.png

1754020415277.png
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,634
Động cơ
422,156 Mã lực
Và kết quả ô nhiễm kk năm 2025 của BK là đây =)) =)) =)) =))
2.jpg
Thế này là thế nào hả cụ? Đây rõ ràng là ảnh AI vớ vẩn!

Ngủ dậy ở Bắc Kinh sáng ra sờ lên cửa kính có lớp bụi đen sì bám dày luôn bề ngoài cửa kính, độ ô nhiễm kể cả hiện nay nhà mình vẫn chỉ tuổi tôm so với Bắc Kinh. Đường sá BK rất sạch ko có rác hay nước thải, cây cối xanh rì khắp nơi, sông hồ đẹp nước trong vắt nhưng BK được hưởng trọn khói bụi từ các tỉnh công nghiệp như Thiên Tân, Sơn Đông, Hà bắc, bão cát từ phía Bắc nữa thì có đi bộ cũng vẫn ô nhiễm khói bụi chứ cấm xe xăng chả nhằm nhò gì.
Đi Thượng Hải về mũi em còn bẩn hơn ở Hà Nội

Em đang có cái nhà cho thuê ở sát gần vị trí ga đầu tuyến Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo. Các lãnh đạo chờ đến khi tuyến này hoàn thành rồi cấm xe xăng được không ạ?

Depot Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo.png


Lấy ngày thôi, tiền đâu mà làm cụ
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,308
Động cơ
36,694 Mã lực
hạn chế tiến tới cấm hoàn toàn xe máy, cả cứ gì xăng mà cả điện, túm lại là hạn chế phương tiện gt cá nhân là thiên đường, dù làm đc còn khướt, nhưng rồi cũng phải dẫn đến mà thôi
nhưng chỉ cấm được khi NN xây dựng đc hệ thống gtcc tiên tiến, đáp ứng tương đối nhu cầu đi lại của dân. Trong thời gian xây dựng hệ thống đó thì chỉ hạn chế dần sự gia tăng ptgt cá nhân. Túm lại là cần lộ trình, chứ cấm bằng lệnh hành chính ko thì giờ giang hồ mạng nó gọi là ... moãm =))
đến giờ nhúm xe bus HN đã đc thành xe bus điện hết éo đâu? mà ông bắt dân uỵch phát sang năm cấm dùng xe máy xăng vì lí do .... ô nhiễm? ô nhiễm do mình xe máy xăng ư? ngay đến cái chủ trương đăng kiểm xe máy để loại bỏ xe cà tàng, nói hoài cũng đã làm đc đâu mà ủn khó cho dân bằng lệnh cấm?
hãy chỉ cấm 1 phương tiện gt cá nhân, nhất lại là phương tiện chủ yếu cốt lõi của dân khi NN giải được bài toán là cấm thì dân đi bằng gì đã. Mà là NN giải, chứ ko phải ủn mẹ nó cho dân, bố mài cứ cấm, đi bằng gì tùy mài thì dân cứ gọi là sặc tiết
Cựp nhựt tới các bác tại Sài Thành:
Giảm xe xăng, tăng xe điện: Tránh trống đánh xuôi, kèn thổi ngược - Tuổi Trẻ Online

Vài chung cư cấm tiệt Điện, cái đấy các bác đã biết.
Vài chung cư xịn xò hơn:
"Trái ngược với tình trạng kể trên, một số chung cư hiện đại tại TP.HCM đã chủ động đầu tư hạ tầng, sẵn sàng đón xe điện. Tại một chung cư ở phường Long Bình, mỗi block đều có trạm sạc riêng cho ô tô và xe máy điện, chia khu vực rõ ràng, vận hành thuận tiện.
Cư dân có thể sử dụng hạ tầng sạc điện ở đây một cách nhanh chóng, dễ dàng. Ở phía ngoài, trong khuôn viên khu đô thị này có đến 3 - 4 khu vực sạc điện được bố trí bài bản phục vụ chủ xe điện.
Còn ở chung cư Jamona City (đường Đào Trí), khu vực để xe điện trong hầm xe được bố trí riêng biệt, nằm cách xa xe xăng khoảng 15m. Khu vực này được trang bị 5 ổ cắm điện đấu nối với CB tổng.
".

Tất nhiên cần có điều kiện:
"Chưa kể, lúc sạc xe điện luôn có bảo vệ túc trực liên tục để phản ứng khi có sự cố.
Đại diện chung cư Jamona City cho hay theo nội quy một lần chỉ được sạc bốn xe điện cùng lúc, không được sạc thêm. Việc này nhằm giảm tải lượng điện năng khi sạc bởi nếu sạc cùng lúc quá nhiều xe dẫn đến quá tải nguồn điện, dễ xảy ra sự cố cháy nổ.
Bên cạnh đó, chung cư cũng quy định sau 22h đến 7h sáng hôm sau phải ngắt CB tổng, không để cư dân tự ý sạc xe điện.
".
Thật tuyệt vời.

Đến khi chung cư này, ví dụ, có 1000 dân = khoảng 800 cái xe điện to bé khác nhau, thì tôi không rõ cái Công suất "chỉ được sạc bốn xe điện cùng lúc, không được sạc thêm" nó sẽ dẫn đến cái gì.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,226
Động cơ
85,519 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
chưa làm đã hoãn thì sao làm tướng được!
Mấy ông đang hỏi nước này, nước kia thì cứ để các ông ấy tiếp tục hô khẩu hiệu! Còn ta cứ tiền tươi thóc thật, chuyển qua xe điện tiết kiệm 10 tỉ đô 1 năm, không làm là có lỗi với dân! :D
Triệu con xe máy mà đốt được 10 tỷ đô tiền xăng 1 năm thì cũng kinh đấy.
Nói phải chuẩn.
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,700
Động cơ
95,159 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Thế này là thế nào hả cụ? Đây rõ ràng là ảnh AI vớ vẩn!



Đi Thượng Hải về mũi em còn bẩn hơn ở Hà Nội



Lấy ngày thôi, tiền đâu mà làm cụ
Tiền vay nên sẵn cụ ạ. Chỉ là tiến độ thế nào thôi.
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,700
Động cơ
95,159 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cựp nhựt tới các bác tại Sài Thành:
Giảm xe xăng, tăng xe điện: Tránh trống đánh xuôi, kèn thổi ngược - Tuổi Trẻ Online

Vài chung cư cấm tiệt Điện, cái đấy các bác đã biết.
Vài chung cư xịn xò hơn:
"Trái ngược với tình trạng kể trên, một số chung cư hiện đại tại TP.HCM đã chủ động đầu tư hạ tầng, sẵn sàng đón xe điện. Tại một chung cư ở phường Long Bình, mỗi block đều có trạm sạc riêng cho ô tô và xe máy điện, chia khu vực rõ ràng, vận hành thuận tiện.
Cư dân có thể sử dụng hạ tầng sạc điện ở đây một cách nhanh chóng, dễ dàng. Ở phía ngoài, trong khuôn viên khu đô thị này có đến 3 - 4 khu vực sạc điện được bố trí bài bản phục vụ chủ xe điện.
Còn ở chung cư Jamona City (đường Đào Trí), khu vực để xe điện trong hầm xe được bố trí riêng biệt, nằm cách xa xe xăng khoảng 15m. Khu vực này được trang bị 5 ổ cắm điện đấu nối với CB tổng.
".

Tất nhiên cần có điều kiện:
"Chưa kể, lúc sạc xe điện luôn có bảo vệ túc trực liên tục để phản ứng khi có sự cố.
Đại diện chung cư Jamona City cho hay theo nội quy một lần chỉ được sạc bốn xe điện cùng lúc, không được sạc thêm. Việc này nhằm giảm tải lượng điện năng khi sạc bởi nếu sạc cùng lúc quá nhiều xe dẫn đến quá tải nguồn điện, dễ xảy ra sự cố cháy nổ.
Bên cạnh đó, chung cư cũng quy định sau 22h đến 7h sáng hôm sau phải ngắt CB tổng, không để cư dân tự ý sạc xe điện.
".
Thật tuyệt vời.

Đến khi chung cư này, ví dụ, có 1000 dân = khoảng 800 cái xe điện to bé khác nhau, thì tôi không rõ cái Công suất "chỉ được sạc bốn xe điện cùng lúc, không được sạc thêm" nó sẽ dẫn đến cái gì.
Hầm khu nhà em khoảng 4000 ô tô, 10000 xe máy. Xử lý được hệ thống sạc điện cho ngần này phương tiện mới là tài :D. Anh trai mưa của em điền đầy các tòa nhà với mật độ dân như khu của cụ Thản xong giờ lấy đất đâu ra mà bố trí trạm sạc, chưa kể tiền đâu mà cải tạo hệ thống điện, PCCC đây :D
 

Coxetang

Xe buýt
Biển số
OF-811744
Ngày cấp bằng
1/5/22
Số km
563
Động cơ
9,834 Mã lực
Tuổi
35
Tiền thật mà, ví dụ như ai mua xe điện mấy năm nay thì đỡ tốn khoảng đổi xe. Còn ai bảo thủ, ăn phải bả hai bit của Toy Hon thì chịu khó tìm bán xe là vừa.
hồi sau sẽ rõ cụ. con xe Honda của em đi gần 20 chục năm, bảo dưỡng vẫn ngon. Chắc khấu hao chắc thừa rồi. còn bác dùng xe điện đổi 3,4 cục pin cũng vậy à
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,460
Động cơ
179,770 Mã lực
Hầm khu nhà em khoảng 4000 ô tô, 10000 xe máy. Xử lý được hệ thống sạc điện cho ngần này phương tiện mới là tài :D. Anh trai mưa của em điền đầy các tòa nhà với mật độ dân như khu của cụ Thản xong giờ lấy đất đâu ra mà bố trí trạm sạc, chưa kể tiền đâu mà cải tạo hệ thống điện, PCCC đây :D
Vấn đề là sạc chung, của chung thì ẩu lắm. Đẩy xe vào slot cắm sạc cho xe mình thì làm tuột béng, bung ổ sạc xe bên canh, kệ mịa. Đến chỗ để xe không còn tranh nhau, lộn xộn thì việc cắm sạc ổn định, chắc chắn cho cả đêm thì là hên xui
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,700
Động cơ
95,159 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Vấn đề là sạc chung, của chung thì ẩu lắm. Đẩy xe vào slot cắm sạc cho xe mình thì làm tuột béng, bung ổ sạc xe bên canh, kệ mịa. Đến chỗ để xe không còn tranh nhau, lộn xộn thì việc cắm sạc ổn định, chắc chắn cho cả đêm thì là hên xui
Em lo nhất là vụ cháy nổ thôi. Không có phương án xử lý thì 5 vạn dân của 11 tòa ăn đòn đủ vì hầm thông nhau trong khi xe thì chi chít.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,993
Động cơ
335,791 Mã lực
Các cụ dạy rồi, đừng nghe đài địch mà bác.
nghe đài địch mua Bim bán lỗ nặng.

Bọn địch suốt ngày hô hào đừng xây tàu cao tốc, đừng xây sân bay, đừng mua xe điện, đừng điện hạt nhân.. hóa ra toàn loser, không ngờ VN lại toàn làm ngược lại,
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,308
Động cơ
36,694 Mã lực
Hầm khu nhà em khoảng 4000 ô tô, 10000 xe máy. Xử lý được hệ thống sạc điện cho ngần này phương tiện mới là tài :D. Anh trai mưa của em điền đầy các tòa nhà với mật độ dân như khu của cụ Thản xong giờ lấy đất đâu ra mà bố trí trạm sạc, chưa kể tiền đâu mà cải tạo hệ thống điện, PCCC đây :D
Thực ra thì họ không cần đến mức 14.000 ổ sạc to bé khác nhau.
Có lẽ chỉ cần 1.400 ổ sạc là đủ.

Vì thế, ta mới cần 1 cái gọi là Quy chuẩn, bác ạ:
+ Toà nhà 4K+10K xe, thì cần bao nhiêu ổ sạc.
+ Các ổ công suất tối thiểu + tối đa bao nhiêu.
+ Biến áp ngoài đường bao nhiêu.

Đấy là điều kiện cần. Điều kiện đủ về PCCC:
Với cỡ này xe + này ổ sạc, cần mấy khoang, mỗi khoang tối đa bao nhiêu ổ sạc cho bao nhiêu 2b và 4b.
Nhỡ xảy chuyện, các vách ngăn cần chịu được cái gì trong thời gian bao lâu, chất liệu vách ngăn tối thiểu là gì.
... và ...

Những cái này, tôi và team của tôi, do được đào tạo hết sức bài bản, trưởng thành từ cơ sở lên đến phường, nên tụi tôi xử lý nhanh thôi, chắc chắn xong trước 01/07.
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,700
Động cơ
95,159 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Các cụ pro vụ xe điện toàn lấy ví dụ ở Trung Quốc cấm thành công nhưng cho em hỏi là khi ban hành cấm thì các đô thị của Trung Quốc đã có hệ thống metro, xe bus hoàn chỉnh chưa?
 

iad_jk209

Xe tải
Biển số
OF-865370
Ngày cấp bằng
7/8/24
Số km
494
Động cơ
24,681 Mã lực
Các cụ pro vụ xe điện toàn lấy ví dụ ở Trung Quốc cấm thành công nhưng cho em hỏi là khi ban hành cấm thì các đô thị của Trung Quốc đã có hệ thống metro, xe bus hoàn chỉnh chưa?
chưa nhé cụ, ví dụ BK hồi cấm xe xăng vào năm 2003 chỉ có 2 tuyến metro thôi, HN năm 2025 cũng mới 2 tuyến.
Hiện tại, BK có 29 tuyến metro nhưng đường phố vẫn tràn ngập xe cá nhân, còn lâu mới đạt đến cảnh giới "hoàn chỉnh" như cụ mơ ước. :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top