[Funland] Tất tần tật về Xe Điện, 2 bánh Điện, 4 bánh Điện, Pin và sử dụng an toàn, hiệu quả

Clear

Xe tăng
Biển số
OF-479346
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
1,065
Động cơ
211,031 Mã lực
Cái thống kê xe xăng cháy nhiều hơn xe điện là số vụ hay tỷ lệ trên đầu xe hả các cụ?
Công nghệTrung bình mỗi ngày có 8 xe điện bị cháy ở Trung Quốc: Loại xe này có thực sự nguy hiểm hơn xe xăng?
Thùy Anh - Doanh nghiệp & Tiếp thị , 02/08/2025 19:01
Chuyên gia đã đưa ra những con số ngoài dự đoán.


 - Ảnh 1.

Vấn đề cháy xe điện vẫn luôn là chủ đề được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Các nhà sản xuất ô tô liên tục nhấn mạnh về tính an toàn của pin điện, thậm chí sử dụng các bài kiểm tra để chứng minh độ tin cậy, thì tình trạng cháy xe vẫn không thể tránh khỏi. Trước thực tế đó, không ít người đặt câu hỏi liệu xe điện có dễ cháy hơn xe xăng không, và liệu những sự cố như vậy có thể tránh được hay không?
Trả lời tờ The Paper, ông Trương Hồng, thành viên Ủy ban Chuyên gia của Hiệp hội Đại lý Ô tô Trung Quốc, cho biết các vấn đề như hỏa hoạn và tự bốc cháy sau va chạm ở xe điện được trang bị pin lithium là có thật. Hơn nữa, hỏa hoạn ở loại xe này khó dập tắt và nguy hiểm hơn, do đó vẫn cần thêm giải pháp để giảm thiểu rủi ro.
Xe điện có dễ bắt lửa hơn không?
Tại Diễn đàn Xe điện Trung Quốc 100 được tổ chức vào tháng 4/5, ông Âu Dương Minh Cao, Phó Chủ tịch Diễn đàn Xe điện Trung Quốc 100 kiêm Viện sĩ Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc đã đưa ra những con số bất ngờ. Cụ thể, dữ liệu từ Cục Cứu hỏa và Cứu nạn Quốc gia Trung Quốc cho thấy trong số các phương tiện tự bốc cháy trong quý I năm 2023, có 18.360 xe chạy bằng nhiên liệu đốt và 640 xe điện. Về tỷ lệ cháy, trung bình 10.000 xe chạy bằng nhiên liệu đốt sẽ có 0,58 chiếc bị cháy. Với xe điện, trung bình 10.000 chiếc sẽ có 0,44 xe bị cháy. Như vậy, tỷ lệ xe điện bị cháy thấp hơn so với xe chạy bằng nhiên liệu đốt.
Ông chỉ ra rằng dữ liệu tương tự cũng đúng ở Hoa Kỳ. Đơn cử, Tesla không thu hồi bất kỳ xe nào tại thị trường Hoa Kỳ do nguy cơ cháy nổ từ năm 2018 đến năm 2023. Trong khi đó, tất cả các nhà sản xuất xe chạy bằng nhiên liệu đều đã phải làm điều này.
 
Biển số
OF-623110
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
805
Động cơ
123,851 Mã lực
Công nghệTrung bình mỗi ngày có 8 xe điện bị cháy ở Trung Quốc: Loại xe này có thực sự nguy hiểm hơn xe xăng?
Thùy Anh - Doanh nghiệp & Tiếp thị , 02/08/2025 19:01
Chuyên gia đã đưa ra những con số ngoài dự đoán.


 - Ảnh 1.

Vấn đề cháy xe điện vẫn luôn là chủ đề được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Các nhà sản xuất ô tô liên tục nhấn mạnh về tính an toàn của pin điện, thậm chí sử dụng các bài kiểm tra để chứng minh độ tin cậy, thì tình trạng cháy xe vẫn không thể tránh khỏi. Trước thực tế đó, không ít người đặt câu hỏi liệu xe điện có dễ cháy hơn xe xăng không, và liệu những sự cố như vậy có thể tránh được hay không?
Trả lời tờ The Paper, ông Trương Hồng, thành viên Ủy ban Chuyên gia của Hiệp hội Đại lý Ô tô Trung Quốc, cho biết các vấn đề như hỏa hoạn và tự bốc cháy sau va chạm ở xe điện được trang bị pin lithium là có thật. Hơn nữa, hỏa hoạn ở loại xe này khó dập tắt và nguy hiểm hơn, do đó vẫn cần thêm giải pháp để giảm thiểu rủi ro.
Xe điện có dễ bắt lửa hơn không?
Tại Diễn đàn Xe điện Trung Quốc 100 được tổ chức vào tháng 4/5, ông Âu Dương Minh Cao, Phó Chủ tịch Diễn đàn Xe điện Trung Quốc 100 kiêm Viện sĩ Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc đã đưa ra những con số bất ngờ. Cụ thể, dữ liệu từ Cục Cứu hỏa và Cứu nạn Quốc gia Trung Quốc cho thấy trong số các phương tiện tự bốc cháy trong quý I năm 2023, có 18.360 xe chạy bằng nhiên liệu đốt và 640 xe điện. Về tỷ lệ cháy, trung bình 10.000 xe chạy bằng nhiên liệu đốt sẽ có 0,58 chiếc bị cháy. Với xe điện, trung bình 10.000 chiếc sẽ có 0,44 xe bị cháy. Như vậy, tỷ lệ xe điện bị cháy thấp hơn so với xe chạy bằng nhiên liệu đốt.
Ông chỉ ra rằng dữ liệu tương tự cũng đúng ở Hoa Kỳ. Đơn cử, Tesla không thu hồi bất kỳ xe nào tại thị trường Hoa Kỳ do nguy cơ cháy nổ từ năm 2018 đến năm 2023. Trong khi đó, tất cả các nhà sản xuất xe chạy bằng nhiên liệu đều đã phải làm điều này.
Có sự điều hướng để hoãn hoặc quay xe chăng?
 

Conduongxedi

Xe tăng
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
1,054
Động cơ
7,498 Mã lực
HH hiện giờ dân để xe máy ở đâu thì giờ mỗi vị trí đó đều thiết kế ổ cắm xạc đạt tiêu chuẩn an toàn điện. Việc xạc có người trông coi đầy đủ. Ai về trước xạc trước, người trông coi bảo đảm số lượng xe đang xạc không vượt quá quy định an toàn điện.
Vấn đề lớn nhất là ai đầu tư hệ thống điện thôi.
Sắp tới tăng giá điện theo lộ trình thì sẽ thầu nhiều nhà đầu tư nhảy vào mà, cụ lo gì. Lại đang xây dựng điện hạt nhân nữa, với cách điều hành thần tốc như sân bay Long Thành, cao tốc BN em tin là sẽ hoàn thành sớm thôi
 

Coxetang

Xe buýt
Biển số
OF-811744
Ngày cấp bằng
1/5/22
Số km
564
Động cơ
9,892 Mã lực
Tuổi
35
HH hiện giờ dân để xe máy ở đâu thì giờ mỗi vị trí đó đều thiết kế ổ cắm xạc đạt tiêu chuẩn an toàn điện. Việc xạc có người trông coi đầy đủ. Ai về trước xạc trước, người trông coi bảo đảm số lượng xe đang xạc không vượt quá quy định an toàn điện.
Vấn đề lớn nhất là ai đầu tư hệ thống điện thôi.
Cụ nói làm em buồn cười quá 😂😂😂. Em đoán cụ là con mọt sách
 

Conduongxedi

Xe tăng
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
1,054
Động cơ
7,498 Mã lực
Công nghệTrung bình mỗi ngày có 8 xe điện bị cháy ở Trung Quốc: Loại xe này có thực sự nguy hiểm hơn xe xăng?
Thùy Anh - Doanh nghiệp & Tiếp thị , 02/08/2025 19:01
Chuyên gia đã đưa ra những con số ngoài dự đoán.


 - Ảnh 1.

Vấn đề cháy xe điện vẫn luôn là chủ đề được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Các nhà sản xuất ô tô liên tục nhấn mạnh về tính an toàn của pin điện, thậm chí sử dụng các bài kiểm tra để chứng minh độ tin cậy, thì tình trạng cháy xe vẫn không thể tránh khỏi. Trước thực tế đó, không ít người đặt câu hỏi liệu xe điện có dễ cháy hơn xe xăng không, và liệu những sự cố như vậy có thể tránh được hay không?
Trả lời tờ The Paper, ông Trương Hồng, thành viên Ủy ban Chuyên gia của Hiệp hội Đại lý Ô tô Trung Quốc, cho biết các vấn đề như hỏa hoạn và tự bốc cháy sau va chạm ở xe điện được trang bị pin lithium là có thật. Hơn nữa, hỏa hoạn ở loại xe này khó dập tắt và nguy hiểm hơn, do đó vẫn cần thêm giải pháp để giảm thiểu rủi ro.
Xe điện có dễ bắt lửa hơn không?
Tại Diễn đàn Xe điện Trung Quốc 100 được tổ chức vào tháng 4/5, ông Âu Dương Minh Cao, Phó Chủ tịch Diễn đàn Xe điện Trung Quốc 100 kiêm Viện sĩ Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc đã đưa ra những con số bất ngờ. Cụ thể, dữ liệu từ Cục Cứu hỏa và Cứu nạn Quốc gia Trung Quốc cho thấy trong số các phương tiện tự bốc cháy trong quý I năm 2023, có 18.360 xe chạy bằng nhiên liệu đốt và 640 xe điện. Về tỷ lệ cháy, trung bình 10.000 xe chạy bằng nhiên liệu đốt sẽ có 0,58 chiếc bị cháy. Với xe điện, trung bình 10.000 chiếc sẽ có 0,44 xe bị cháy. Như vậy, tỷ lệ xe điện bị cháy thấp hơn so với xe chạy bằng nhiên liệu đốt.
Ông chỉ ra rằng dữ liệu tương tự cũng đúng ở Hoa Kỳ. Đơn cử, Tesla không thu hồi bất kỳ xe nào tại thị trường Hoa Kỳ do nguy cơ cháy nổ từ năm 2018 đến năm 2023. Trong khi đó, tất cả các nhà sản xuất xe chạy bằng nhiên liệu đều đã phải làm điều này.
Vậy là quá ổn rồi, chỉ còn câu chuyện là xe điện cháy là không dập đc như xe xăng, thì coi như số ít có thể bỏ qua, cái gì chả có rủi ro.
 

xecocon

Xe buýt
Biển số
OF-377597
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
850
Động cơ
243,801 Mã lực
Có gì nan giải lắm đâu bác!

Giả dụ cái xe xăng nó cần 10 tiêu chí để đảm bảo an toàn pccc, cái xe điện nó an toàn hơn (theo khẳng định của bác) nên cần 5 tiêu chí thôi là đủ.

Nếu như tôi là đơn vị chức năng, tôi sẽ yêu cầu tháo dỡ bớt thiết bị pccc, giảm bớt tiêu chuẩn pccc đi là cái nhà sẽ không còn đủ tiêu chuẩn đỗ xe xăng được nữa mà chỉ đảm bảo sạc được xe điện thôi. Vừa đảm bảo cấm nhận đỗ xe xăng, vừa đảm bảo an toàn sạc xe điện >:D<
Cháu mà là mà thì chỉ bán xăng e10 sau một thời gian loại đến 8,90% xe xăng.
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,649
Động cơ
719,789 Mã lực
Cụ nói làm em buồn cười quá 😂😂😂. Em đoán cụ là con mọt sách
Ý cụ muốn nói đến cháy thì làm thế nào chứ gì? Làm cái thuyền, con nào cháy ụp lên là xong. Tự cháy đến hết.
Sắp tới tăng giá điện theo lộ trình thì sẽ thầu nhiều nhà đầu tư nhảy vào mà, cụ lo gì. Lại đang xây dựng điện hạt nhân nữa, với cách điều hành thần tốc như sân bay Long Thành, cao tốc BN em tin là sẽ hoàn thành sớm thôi
Không sợ thiếu điện mà cái chính là hạ tầng ấy cụ. Đầu tư nhiều tiền thì dân không có đâu.
 
Biển số
OF-623110
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
805
Động cơ
123,851 Mã lực
Ý cụ muốn nói đến cháy thì làm thế nào chứ gì? Làm cái thuyền, con nào cháy ụp lên là xong. Tự cháy đến hết.

Không sợ thiếu điện mà cái chính là hạ tầng ấy cụ. Đầu tư nhiều tiền thì dân không có đâu.
Yên tâm đi các cụ ơi, No One Left Behind 🤣
1000066841.jpg
 

Conduongxedi

Xe tăng
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
1,054
Động cơ
7,498 Mã lực
Ý cụ muốn nói đến cháy thì làm thế nào chứ gì? Làm cái thuyền, con nào cháy ụp lên là xong. Tự cháy đến hết.

Không sợ thiếu điện mà cái chính là hạ tầng ấy cụ. Đầu tư nhiều tiền thì dân không có đâu.
Hạ tầng thì cũng là giá thôi, em nghĩ tăng giá điện cho bằng các nước khác sẽ đủ tiền tái đầu tư nâng cấp mạng lưới
 

Clear

Xe tăng
Biển số
OF-479346
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
1,065
Động cơ
211,031 Mã lực
Vậy theo như cách cụ hiểu, các chung cư đuợc xây dựng, bàn giao đưa vào sử dụng trước nghị định 95/2024/NĐ-CP thì sao? Nêu ra vấn đề thì đơn giản. Cái cần là nêu ra vấn đề thì phải có đề xuất giải pháp giải quyết vấn đề thế nào? Đã có giải phâp chưa?. Em xin lỗi người đẻ ra chỉ đạo lẫn thằng tham mưu còn chưa nghĩ đến giải pháp. Họ mới chỉ nhìn trước mắt, tương lai. Còn những gì đã qua. Họ chưa đủ tư duy để nhìn lại. Đập tất cả các chung cư được xây dựng và bàn giao đưa vào dử dụng trước NĐ95 rồi xây mới, quy hoạch lại mới à? Đó cũng là 1 giải pháp đấy. Làm được không, đó mới là quan trọng. Chứ suốt ngày trên mây trên gió. Dễ. Em thật.
Cụ chưa thấy từ tất cả các trụ sở cơ quan nhà nước, chiếm lại được từ thực dân Pháp, đến các chung cư mini có tuổi cụ tuổi ông bà rồi, mà trong năm qua đã phải thực hiện phương án pccc đó thôi. Dù như cụ nói, chưa có luật pccc cho các hạng mục này.
 
Chỉnh sửa cuối:

Coxetang

Xe buýt
Biển số
OF-811744
Ngày cấp bằng
1/5/22
Số km
564
Động cơ
9,892 Mã lực
Tuổi
35
Cụ chưa thấy từ tất cả các trụ sở cơ quan nhà nước, chiếm lại được từ thực dân Pháp, đến các chung cư mini có tuổi cụ tuổi ông bà rồi, mà trong năm qua đã phải thực hiện phương án pccc đó thôi.
Tất cả à cụ. Theo tiêu chuẩn pccc mới, công trình phải có đường xe rộng cho đường xe cứu hỏa chạy quanh. Cụ nghĩ mấy cái chung cư trong ngõ làm được à 😫
 

The Silent

Xe tăng
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,445
Động cơ
112,688 Mã lực
Cụ chưa thấy từ tất cả các trụ sở cơ quan nhà nước, chiếm lại được từ thực dân Pháp, đến các chung cư mini có tuổi cụ tuổi ông bà rồi, mà trong năm qua đã phải thực hiện phương án pccc đó thôi.
Em thấy chứ. Em biết rõ luôn. Nhưng hỏi thật, cụ thấy các giải pháp đó có triệt để không? Kiểm soát được hoàn toàn rủi ro không? Em khẳng định là không. Bản chất là cố gắng khắc phục tối đa trên cơ sở hiện trạng và hoàn cảnh có sẵn.Hay nói 1 cách khác “ Cố gắng khắc phục” theo hình thức chắp vá.
 
Biển số
OF-623110
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
805
Động cơ
123,851 Mã lực
Em thấy chứ. Em biết rõ luôn. Nhưng hỏi thật, cụ thấy các giải pháp đó có triệt để không? Kiểm soát được hoàn toàn rủi ro không? Em khẳng định là không. Bản chất là cói gắng khắc phục tối đa trên cơ sở hiện trạng và hoàn cảnh có sẵn.
Chính xác. Còn muốn triệt để phải phá hết đi để xây lại từ móng.
 

Clear

Xe tăng
Biển số
OF-479346
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
1,065
Động cơ
211,031 Mã lực
Em thấy chứ. Em biết rõ luôn. Nhưng hỏi thật, cụ thấy các giải pháp đó có triệt để không? Kiểm soát được hoàn toàn rủi ro không? Em khẳng định là không. Bản chất là cói gắng khắc phục tối đa trên cơ sở hiện trạng và hoàn cảnh có sẵn.
Thì đã làm gì có luật để đi theo luật, chỉ có các nghị định xử phạt thôi, mà cũng không rõ ràng, hết sức khó hiểu, như ý kiến của cụ đấy. Cũng khg biết làm sương cho sáo
 

Coxetang

Xe buýt
Biển số
OF-811744
Ngày cấp bằng
1/5/22
Số km
564
Động cơ
9,892 Mã lực
Tuổi
35
Thì đã làm gì có luật để đi theo luật, chỉ có các nghị định xử phạt thôi, mà cũng không rõ ràng, hết sức khó hiểu, như ý kiến của cụ đấy. Cũng khg biết làm sương cho sáo
Bọn em đi nghiệm thu pccc công trình chung cư phụt nước ầm ỹ. H không biết có xe điện thì phụt cái gì.
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,649
Động cơ
719,789 Mã lực
Cấm xmay xăng và dẹp vỉa hè theo cụ cái nào khó hơn, sau lại chọn việc cấm xmay xăng trc

Trả vìa hè cho người đi bộ, thì khi cầm xmay xăng 1 số chuyển sang đi bộ ở những đoạn ngắn trong VD1

Trong khi xmay xăng dc mua hợp pháp, còn vỉa hè là lấn chiếm bất hợp pháp, e thấy nó cứ sao sao í :(
Giờ tranh thủ 1 mũi tên 2 đích: thu hồi vỉa hè làm chỗ lắp trạm xạc. Không biết có dám làm không đây?
 

Coxetang

Xe buýt
Biển số
OF-811744
Ngày cấp bằng
1/5/22
Số km
564
Động cơ
9,892 Mã lực
Tuổi
35
Giờ tranh thủ 1 mũi tên 2 đích: thu hồi vỉa hè làm chỗ lắp trạm xạc. Không biết có dám làm không đây?
Em nghĩ cũng không đơn giản đâu. Vỉa hè mìn cũng toàn cống thu nước, hệ thống cáp điện, ...đầy rồi. H moi lên làm trạm sạc cũng không hề đơn giản
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top