- Biển số
- OF-479346
- Ngày cấp bằng
- 27/12/16
- Số km
- 1,065
- Động cơ
- 211,031 Mã lực
Công nghệTrung bình mỗi ngày có 8 xe điện bị cháy ở Trung Quốc: Loại xe này có thực sự nguy hiểm hơn xe xăng?Cái thống kê xe xăng cháy nhiều hơn xe điện là số vụ hay tỷ lệ trên đầu xe hả các cụ?
Thùy Anh - Doanh nghiệp & Tiếp thị , 02/08/2025 19:01
Chuyên gia đã đưa ra những con số ngoài dự đoán.

Vấn đề cháy xe điện vẫn luôn là chủ đề được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Các nhà sản xuất ô tô liên tục nhấn mạnh về tính an toàn của pin điện, thậm chí sử dụng các bài kiểm tra để chứng minh độ tin cậy, thì tình trạng cháy xe vẫn không thể tránh khỏi. Trước thực tế đó, không ít người đặt câu hỏi liệu xe điện có dễ cháy hơn xe xăng không, và liệu những sự cố như vậy có thể tránh được hay không?
Trả lời tờ The Paper, ông Trương Hồng, thành viên Ủy ban Chuyên gia của Hiệp hội Đại lý Ô tô Trung Quốc, cho biết các vấn đề như hỏa hoạn và tự bốc cháy sau va chạm ở xe điện được trang bị pin lithium là có thật. Hơn nữa, hỏa hoạn ở loại xe này khó dập tắt và nguy hiểm hơn, do đó vẫn cần thêm giải pháp để giảm thiểu rủi ro.
Xe điện có dễ bắt lửa hơn không?
Tại Diễn đàn Xe điện Trung Quốc 100 được tổ chức vào tháng 4/5, ông Âu Dương Minh Cao, Phó Chủ tịch Diễn đàn Xe điện Trung Quốc 100 kiêm Viện sĩ Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc đã đưa ra những con số bất ngờ. Cụ thể, dữ liệu từ Cục Cứu hỏa và Cứu nạn Quốc gia Trung Quốc cho thấy trong số các phương tiện tự bốc cháy trong quý I năm 2023, có 18.360 xe chạy bằng nhiên liệu đốt và 640 xe điện. Về tỷ lệ cháy, trung bình 10.000 xe chạy bằng nhiên liệu đốt sẽ có 0,58 chiếc bị cháy. Với xe điện, trung bình 10.000 chiếc sẽ có 0,44 xe bị cháy. Như vậy, tỷ lệ xe điện bị cháy thấp hơn so với xe chạy bằng nhiên liệu đốt.
Ông chỉ ra rằng dữ liệu tương tự cũng đúng ở Hoa Kỳ. Đơn cử, Tesla không thu hồi bất kỳ xe nào tại thị trường Hoa Kỳ do nguy cơ cháy nổ từ năm 2018 đến năm 2023. Trong khi đó, tất cả các nhà sản xuất xe chạy bằng nhiên liệu đều đã phải làm điều này.