[Funland] Tất tần tật về Xe Điện, 2 bánh Điện, 4 bánh Điện, Pin và sử dụng an toàn, hiệu quả

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
27,436
Động cơ
1,267,055 Mã lực

BinhminhSG

Xe buýt
Biển số
OF-794941
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
690
Động cơ
761,902 Mã lực
Con spacy của vk em gần 30t, đi 9v mới thay 1 lần. Em ko nhớ thay lúc nào. Chắc khoảng hơn 7v thì phải. Ngoài thay dầu, ác quy, lốp, lọc gió...và bảo dưỡng nhẹ nhàng ra chưa phải thay nhiều cả. Ngoài cái ăn xăng hơn xe phun điện tử ra chả có gì để chê cả. Nếu dùng xe điện với thời gian gần 30 năm ko biết phải thay mấy lần pin rồi.
Con Spacy thì ngon quá cụ ơi, em có 1 con sau khi đi chán bán năm 2012 được 200 triệu. Còn con Airblade thì em đi bên cạnh nghe máy gào lắm, như cối xay lúa.
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,848
Động cơ
62,163 Mã lực
Cụ đi giỏi nhỉ. em ở Hà Nội trải qua không dưới 10 loại xe máy từ ware, dream, lead ... đủ kiểu các loại mà chưa bao giờ đi được 100km hết 2 lít xăng, toàn tối thiểu gấp rưỡi. Giờ em đi con Lead chỉ đi làm loanh quanh mà tuần cũng tốn 100k tiền xăng. Ngày xưa đi con Atila ngốn xăng phải ngang con Vios em đang đi bây giờ, mấy hôm nay trên facebook chửi anh Hoàng nào đó vì đi xe máy xăng 100 cây mà tốn 100 ngàn tiền xăng mà em cứ trộm nghĩ không biết có phải anh Hoàng đi Atila giống em ngày xưa hay không
Dòng wave phun xăng điện tử nó ăn xăng như ngửi ấy bác, mà đấy là em chưa đi kiểu tiết kiệm xăng đấy, nếu tập trung đi chậm thì còn ít tốn xăng hơn, nhưng mệt vẫn mất thời gian. Em mỗi lần kim báo xăng gần đến vạch đỏ là em đổ đúng 40k. Tháng 6 lần vào cây xăng không lệch phát nào.
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
11,551
Động cơ
466,086 Mã lực
Con spacy của vk em gần 30t, đi 9v mới thay 1 lần. Em ko nhớ thay lúc nào. Chắc khoảng hơn 7v thì phải. Ngoài thay dầu, ác quy, lốp, lọc gió...và bảo dưỡng nhẹ nhàng ra chưa phải thay nhiều cả. Ngoài cái ăn xăng hơn xe phun điện tử ra chả có gì để chê cả. Nếu dùng xe điện với thời gian gần 30 năm ko biết phải thay mấy lần pin rồi.
Khéo thay 2-3 lần xe ý chứ thay pin thì không biết đc.
 

BinhminhSG

Xe buýt
Biển số
OF-794941
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
690
Động cơ
761,902 Mã lực
Khéo thay 2-3 lần xe ý chứ thay pin thì không biết đc.
Xe điện hãng khác tôi không rõ nhưng với xe Vin thì phần phụ tùng cơ khí như xe xăng, từ vòng bi, cổ chén, phanh, lốp, phuộc,...
Xe điện đắt nhất là pin, coi như ứng trước chi phí tiền xăng nên càng đi nhiều càng "tiết kiệm". Động cơ thì cũng rẻ, của Vin hình như 6 triệu, mua ngoài 3 triệu còn quấn lại dây thì không rõ.
 

Neumann

Xe tải
Biển số
OF-794960
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
248
Động cơ
575,935 Mã lực
Con spacy của vk em gần 30t, đi 9v mới thay 1 lần. Em ko nhớ thay lúc nào. Chắc khoảng hơn 7v thì phải. Ngoài thay dầu, ác quy, lốp, lọc gió...và bảo dưỡng nhẹ nhàng ra chưa phải thay nhiều cả. Ngoài cái ăn xăng hơn xe phun điện tử ra chả có gì để chê cả. Nếu dùng xe điện với thời gian gần 30 năm ko biết phải thay mấy lần pin rồi.
Em hỏi khí không phải, vậy 30 năm qua xe cụ đổ cái gì vào để chạy ạ?
;););)
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,848
Động cơ
62,163 Mã lực
Con feluzS em mua đầu 2024 giá 28t. Phần cứng, cơ khí rất ngon. Đi rất sướng
Có điều em đã thay hồn xe tàu rồi. Trả pin. Mẩt thêm 6t
Đúng ra nhà nước muốn khuyến khích xe điện thì phải đứng ra kiểm soát quản lý chất lượng pin. Yêu cầu các hãng phải sx pin theo cùng 1 tiêu chuẩn chung, và là mặt hàng có quản lý giá. Tránh việc về sau khi người dân cần thay pin thì bị hãng lợi dụng rào cản kỹ thuật để bắt bí phải mua giá cao.
 

Neumann

Xe tải
Biển số
OF-794960
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
248
Động cơ
575,935 Mã lực
Chưa có con nào đâu. Tính lý thuyết thôi.
Điện thoại mỗi ngày sạc 1 lần. Pin 3 năm.
Xe máy điện 5 ngày sạc 1 lần.
Về lý thuyết pin nó bền gấp 5 lần pin điện thoại. Là 15 năm.
Thì cũng như xe của các cụ ấy đổ xăng thôi. Nếu tính tiền xăng bao nhiêu năm cộng lại có khi lăn đùng ngã ngửa ra ấy chứ :P
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
11,551
Động cơ
466,086 Mã lực
Con Spacy thì ngon quá cụ ơi, em có 1 con sau khi đi chán bán năm 2012 được 200 triệu. Còn con Airblade thì em đi bên cạnh nghe máy gào lắm, như cối xay lúa.
Gào là các ce hay các thanh niên đi xe ga như xe số: đề thốc ga cao ngay kiểu vê côn, lười thay dầu và không thay dầu láp. Nó chỉ không êm như spacy chứ không đến lỗi như cối xay hay gõ điếc tai như Novo 😅
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,795
Động cơ
903,514 Mã lực
Đến giờ xe xăng xe điện nó thế nào các cụ cũng biết cả rồi, bài toán kinh tế nó cũng rõ rồi mà vẫn còn tranh luận mấy chi tiết đó nghe nó buồn cười.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,795
Động cơ
903,514 Mã lực
Dòng wave phun xăng điện tử nó ăn xăng như ngửi ấy bác, mà đấy là em chưa đi kiểu tiết kiệm xăng đấy, nếu tập trung đi chậm thì còn ít tốn xăng hơn, nhưng mệt vẫn mất thời gian. Em mỗi lần kim báo xăng gần đến vạch đỏ là em đổ đúng 40k. Tháng 6 lần vào cây xăng không lệch phát nào.
Cụ nhắc đến công nghệ FI thần thánh của Honda mà cũng hết 1.7l / 100km thì hóa ra cũng không có gì khác biệt lắm nhỉ? Hồi trước em đi Exciter côn tay 135cc cũng chỉ hết tầm đó xăng thôi mà đi thì bốc lắm.
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,178
Động cơ
682,382 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Xe em đã đi 4 năm, ODO 38.000 km, hiện tại chỉ bảo dưỡng 1 lần hết 24.000₫, thay lốp sau hết 650.000₫. Tiền điện sạc tại nhà em tính theo dung lượng pin khoảng 60-80k/ tháng.
Về chi phí thì xe điện cực rẻ so với xe xăng, tuy nhiên không phải ai cũng phù hợp vì còn liên quan chổ sạc (em sạc qua đêm ngoài sân, khi làm nhà đã tính toán xu thế của xe điện nên đã bố trí sẵn nguồn điện).
Với em, đã đi xe máy điện và sẽ không bao giờ quay lại xe xăng.
Riêng ô tô điện em vẫn kỳ vọng nhiều hơn nên thời điểm này vẫn đi xe xăng, có thể 3-5 năm nữa em mới chuyển qua ô tô điện.
Tính ra rẻ nhỉ cụ. Với chiếc Wave S 110 của em, sau khi chạy được 280,000 km thì em mạo muội có thống kê như sau.

Xe xăng thì ở mức 30,000 km tốn khoảng 14,5 tr tiền xăng + nhớt ( tính theo km là 482 đ/km - với giá xăng ở hiện tại) , 1 bộ cam nhông xên, 1 cặp lốp trước sau ( khoảng sấp sỉ 1tr nữa) . Tổng thiệt hại là 15,5 tr

Hỏng vặt thì do người sử dụng nên không áp dụng tính chi phí được, như xe em thì đến cái bugi còn chưa phải thay. Loanh quanh chỉ có nhớt với dây công tơ met.
 

Entropy

Xe điện
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
2,593
Động cơ
3,606,215 Mã lực
Xe em đã đi 4 năm, ODO 38.000 km, hiện tại chỉ bảo dưỡng 1 lần hết 24.000₫, thay lốp sau hết 650.000₫. Tiền điện sạc tại nhà em tính theo dung lượng pin khoảng 60-80k/ tháng.
Về chi phí thì xe điện cực rẻ so với xe xăng, tuy nhiên không phải ai cũng phù hợp vì còn liên quan chổ sạc (em sạc qua đêm ngoài sân, khi làm nhà đã tính toán xu thế của xe điện nên đã bố trí sẵn nguồn điện).
Với em, đã đi xe máy điện và sẽ không bao giờ quay lại xe xăng.
Riêng ô tô điện em vẫn kỳ vọng nhiều hơn nên thời điểm này vẫn đi xe xăng, có thể 3-5 năm nữa em mới chuyển qua ô tô điện.
Bốc phét cũng vừa thôi cụ, 3,8 vạn mà má phanh không phải thay à?
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
14,972
Động cơ
1,179,373 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Bốc phét cũng vừa thôi cụ, 3,8 vạn mà má phanh không phải thay à?
Cụ sat bét

Hồi chẻ châu, em đi xe đạp ròng rã mấy năm, chả cần cái má phanh nào, cứ đế dép nà xong ná

1000091693.jpg
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
8,268
Động cơ
387,643 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Nếu phải chọn giữa thay xe xăng để đáp ứng tiêu chuẩn EURO 5/6, và thay xe điện thì các cụ chọn cách nào nhỉ? :D
Bọn EU thâm độc thật, toàn nghĩ ra mấy cái chuẩn khí thải vớ vẩn để lòe tiền, dân VN hít khí thải EURO 1/2/3 suốt có sao đâu, ai ai cũng bảo khí thải ở vn thơm tho lắm, ô nhiễm là do cái khác cơ :D
Tiến thẳng lên xe Hydro luôn. :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top