Bọn nó sợ vì thay vì dân các nước không có nền công nghiệp ô tô truyền thống phải cúng tiền cho nó để mua honda, ford, bmw,... nhưng giờ TQ hay VN có thể tự sx ô tô thì tiền nó lụm được thấp đi. Không tốt cho nó tức là tốt cho mình
Cũng không hẳn đâu cụ ạ. Con bé cháu nhà em học ở UK sau ở lại làm bên đấy nói là cũng có một đợt dân UK rầm rộ đam mê xe điện vì sự mới mẻ và công nghệ nhưng 2 năm gần đấy đã ngại mua vì sự bất tiện khi sạc điện. Con cháu em cũng mua 1 con xe điện của Mẹc được 1 năm rồi đổi lại mua Audi xăng.
Đội Châu Âu và Mỹ rêu rao về bảo môi trường chỉ là mõm thôi ạ. Ông nào tin nghe theo thì chỉ có thiệt thân.
Em thì lại thấy nó thế này:
- Kinh tế thị trường Âu, Mỹ,... nó tự do, cạnh tranh, liên tục có ý tưởng mới, thay thế mới ra đời,... do đó nó mới sự phát triển về các công nghệ, sản phẩm,... sử dụng như hiện nay.
- Xe điện ra đời cũng là từ những ý tưởng mới, thay thế mới, doanh nghiệp mới ra đời,... và đương nhiên có những đặc điểm,... được đánh giá là thay đổi, hơn cái cũ ở góc độ này góc độ khác.
- Vấn đề nó chỉ nằm ở chỗ: Góc nhìn hay cụ thể là (1) thời gian đánh giá, (2) chu kỳ đánh giá, (3) tiêu chí đánh giá,... và đặc biệt là đánh giá tổng thể TCO.
Có khá nhiều sản phẩm mới, công nghệ mới,... ra đời, được đánh giá cao theo các tiêu chí nhất định,... tuy nhiên tổng thể TCO (Total Cost of Ownership) nếu không cải tiến đủ, không trụ được về TCO tốt theo thời gian ==> thì sẽ lụi dần mặc dù mới ra có thể là Host Hit,...