Chắc vậy.Có vấn đề về đọc hiểu à
Chắc vậy.Có vấn đề về đọc hiểu à
Em nghĩ chưa chắc xe oto điện đã hay hơn dòng PHEV.Xe máy điện em đã phổ cập và đã bỏ hết xe máy xăng.
Còn ô tô em vẫn trung thành với xe xăng ít nhất 3 - 5 năm nữa nhưng xu thế điện hóa đang thành xu hướng khó cưỡng, xe xăng sẽ đi dần về dĩ vãng.
Em thì cho rằng Hybrid là giai đoạn quá độ của xăng lên điện.Em nghĩ chưa chắc xe oto điện đã hay hơn dòng PHEV.
Đỉnh cao nhất của xe PHEV chính là xe điện.Em nghĩ chưa chắc xe oto điện đã hay hơn dòng PHEV.
Có cháy và xịt bình ko ăn thua, nhưng đang hỏi cái nào dễ chữa cháy hơn? Xăng hay điện? Cụ chắc tự biếtgần đây cháy 1 loạt xe ô tô xăng đó, cụ có thấy cái nào dập được chưa? xịt cả đống bình cứu hỏa mà cái xe nó vẫn cháy trơ khung.
hay đám cháy rừng cũng vậy, người ta ko cần phải dập cả đám cháy làm gì, chỉ cần phát hiện sớm và cách ly nó với các nguồn cháy khác là đủ an toàn rồi.
Đó là lý do TQ ra luật quy định xe điện phải trang bị cảm biến phát hiện cháy sớm.
Lúc pin còn ít % thì xác suất sập nguồn cao hơn. Nguyên nhân thì có thể do tải lớn, dòng xả cao ...mạch bms đóng, nhưng vẫn hoạt động ổn định cho đến lúc sập nguồn. Ắc quy thì tụt điện áp từ từ nên xe hoạt động yếu dần đều.Pin khi dung lượng ở mức thấp (các điều kiện khác như nhiệt độ,... vẫn bình thường) cũng không thể cấp dòng lớn được. Khả năng cấp dòng cũng giảm rất nhanh. Những cái xe điện (chạy pin) mà thấy chủ xe xuống đẩy khi lên những cái dốc rất nhẹ là lúc pin đã gần hết, chứ mới nạp đầy chắc không bị như vậy!
Thế này thì khó cho các cụ hóng hybrid nhập Mỹ rồiMới đây hãng tàu biển 143 năm, thiếu gì công cụ an toàn, hiện đại mà vẫn phải ra thông báo như này,
![]()
Hãng tàu biển từ chối chở xe điện và hybrid vì sợ cháy nổ
Mỹ- Công ty vận chuyển Matson thông báo ngừng chở ôtô điện và hybrid với lý do pin lithium-ion được xếp vào danh mục vật liệu nguy hiểm.vnexpress.net
Như ắc quy bé tý cũng phải liên tục cấp nguồn cho hệ thống khóa , báo động...nó cũng đc 2 năm. Pin tầm này chạy gia đình năm 1-2 vạn phải hoạt động được 6-7 năm .Tuổi thọ pin giảm chủ yếu là để hết kiệt các cell không còn lưu điện dc. Hoặc 1 vài cell yếu các cell khác phải kéo thay thêm vào đó là chu kỳ sạc xả nhiều dòng sạc ,xả cao.Lấy điện liên tục từ pin thì làm cho pin luôn luôn hoạt động và như thế sẽ làm giảm tuổi thọ của pin. ĐT pin lúc nào cũng hoạt động 24/24 nên pin chỉ 2 năm là giảm đáng kể dung lượng.
Ắc quy nó rẻ tiền có hỏng cũng không quá tốn kém. Pin đắt tiền phải cho nó nghỉ, chỉ hoạt động khi cần.Như ắc quy bé tý cũng phải liên tục cấp nguồn cho hệ thống khóa , báo động...nó cũng đc 2 năm. Pin tầm này chạy gia đình năm 1-2 vạn phải hoạt động được 6-7 năm .Tuổi thọ pin giảm chủ yếu là để hết kiệt các cell không còn lưu điện dc. Hoặc 1 vài cell yếu các cell khác phải kéo thay thêm vào đó là chu kỳ sạc xả nhiều dòng sạc ,xả cao.
Nếu có xe chuẩn euro 6 thì em vẫn mua xe xăng vì sự tiện dụng của nó. Em rất lười mày mò và không thích quá mất thời gian cho việc sạc pin.Đỉnh cao nhất của xe PHEV chính là xe điện.
Để đi được xa hơn xe PHEV cần cục pin lớn hơn.
Để xe tiết kiệm hơn xe PHEV cần động cơ điện hoạt động nhiều hơn động cơ xăng.
Và tiết kiệm xăng nhất chính là không cần 1 giọt xăng nào.
Lúc đó nó thành chiếc xe điện rồi.
Euro mấy thì nó vẫn có ống xả. Điều này là không được.Nếu có xe chuẩn euro 6 thì em vẫn mua xe xăng vì sự tiện dụng của nó. Em rất lười mày mò và không thích quá mất thời gian cho việc sạc pin.
PHEV kể cả hybrid có hay nhưng nhược điểm là đắt. So sánh với xe thuần xăng hay điện thì để hoà vốn có khi mất mấy chục năm.Em nghĩ chưa chắc xe oto điện đã hay hơn dòng PHEV.
Một khi đã cháy xác định cháy hết. Chữa cháy là chống cháy lan thôi.Có cháy và xịt bình ko ăn thua, nhưng đang hỏi cái nào dễ chữa cháy hơn? Xăng hay điện? Cụ chắc tự biết
Nếu cháy hết thì xe xăng gây thiệt hại lớn hơn. Tính nôm na thế này:Một khi đã cháy xác định cháy hết. Chữa cháy là chống cháy lan thôi.
Bình xăng thủng là xăng chảy xuống sàn. Lan ra rất nhanhNếu cháy hết thì xe xăng gây thiệt hại lớn hơn. Tính nôm na thế này:
+ Quãng đường xe xăng đi được gấp 2 xe điện
+ Hiệu suất chuyển đổi xe xăng chỉ 30% so với xe điện gần 100%, tính vo là xe xăng cần gấp 3 lần năng lượng cho cùng 1km.
Như vậy nếu cháy hết bình thì xe xăng tỏa nhiệt gấp 6 lần xe điện.
Ắc quy giờ cũng tầm 1/3 pin. Tuổi thọ pin ít nhất gấp 3 nên tính láu dài pin không đắt hơn. Pin thì hầu như không phải bảo trì bảo dưỡng và tổn hao ít hơn nên chi phí rẻ hơn đấyẮc quy nó rẻ tiền có hỏng cũng không quá tốn kém. Pin đắt tiền phải cho nó nghỉ, chỉ hoạt động khi cần.
cụ thử tính TCO cho xăng pha cồn ở tầm quốc gia xem có hiệu quả ko? sao dân phản đối mà nhiều nước áp dụng vậyCác đặc điểm, tính năng, công nghệ xe điện thì Ok, tốt, hay hơn xe xăng.
Tuy nhiên TCO tổng thể tầm cá nhân sở hữu và sử dụng, tầm quốc gia quản lý và xử lý hậu sử dụng thì hiện nay có thể còn có vấn đề.
Nổi cộm nhất là bộ PIN nếu không có cải tiến, cải tổ các vấn đề hạn chế của PIN hiện nay.
cụ có số liệu thì em xin, chứ nói mò thì chịu. Vì pin có nhiều loại, NMC, NCA, LFP, acquy chì,.. trong đó LFP và acquy khó cháy hơn các loại khác.Có cháy và xịt bình ko ăn thua, nhưng đang hỏi cái nào dễ chữa cháy hơn? Xăng hay điện? Cụ chắc tự biết
Hybrid đắt hơn thuần xăng không nhiều. Nhưng với kinh nghiệm sx xe của Toyota thì lần này đổi xe em vẫn chọn xe NhậtPHEV kể cả hybrid có hay nhưng nhược điểm là đắt. So sánh với xe thuần xăng hay điện thì để hoà vốn có khi mất mấy chục năm.
Em chả nghĩ có thể cấm xe xăng nếu đủ chuẩn khí thải.Euro mấy thì nó vẫn có ống xả. Điều này là không được.