Các đặc điểm, tính năng, công nghệ xe điện thì Ok, tốt, hay hơn xe xăng.
Tuy nhiên TCO tổng thể tầm cá nhân sở hữu và sử dụng, tầm quốc gia quản lý và xử lý hậu sử dụng thì hiện nay có thể còn có vấn đề.
Nổi cộm nhất là bộ PIN nếu không có cải tiến, cải tổ các vấn đề hạn chế của PIN hiện nay.
cụ thử tính TCO cho xăng pha cồn ở tầm quốc gia xem có hiệu quả ko? sao dân phản đối mà nhiều nước áp dụng vậy
Có cháy và xịt bình ko ăn thua, nhưng đang hỏi cái nào dễ chữa cháy hơn? Xăng hay điện? Cụ chắc tự biết
cụ có số liệu thì em xin, chứ nói mò thì chịu. Vì pin có nhiều loại, NMC, NCA, LFP, acquy chì,.. trong đó LFP và acquy khó cháy hơn các loại khác.
Tại Mỹ, một nghiên cứu năm 2023 trích dẫn dữ liệu từ Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (NTSB) và Cục Thống kê giao thông vận tải Mỹ (BTS) cho thấy, xe ICE gây ra khoảng 1.530 vụ cháy trên mỗi 100.000 chiếc bán ra.
Con số này ở xe thuần điện là 25 vụ, ít hơn khoảng 60 lần. Ở Thụy Điển, Cơ quan quản lý khẩn cấp và Bảo vệ dân sự MSB đã báo cáo 23 vụ cháy trên 611.000 xe điện trong năm 2022, tương đương 0,004%. Con số trên
ít hơn 20 lần khi so với tỷ lệ 0,08% của xe ICE, với 3.400 vụ cháy trên 4,4 triệu chiếc.