Thế thì liên quan gì đến chuyện cụ nghĩ là bỏ ắc quy đi mà dùng thẳng pin của xe ô tô? Còn nếu bỏ ắc quy đi mà thay bằng quả pin nhỏ thì cũng được, mỗi tội tăng giá thành.So sánh phải cùng dung lượng !
Thế thì liên quan gì đến chuyện cụ nghĩ là bỏ ắc quy đi mà dùng thẳng pin của xe ô tô? Còn nếu bỏ ắc quy đi mà thay bằng quả pin nhỏ thì cũng được, mỗi tội tăng giá thành.So sánh phải cùng dung lượng !
Theo như em biết thì nếu cùng dung lượng, ví dụ 23Ah thì ắc quy khoảng 4-5 triệu, còn pin khoảng 8-10 triệu. Nghĩa là khoảng gấp đôi thôi, không đến mức chênh nhau cả trăm lần đâu ạ.Ắc quy nào bằng 1/3 pin đấy cụ? Ắc quy giá có mấy triệu còn pin nó giá cả trăm triệu.
Em định mua Toyota cross hoặc HRV thôi nên chênh tầm 100.Innova cross 2 bản chênh nhau tới 180 triệu, tương đương chênh lệch xăng chạy 40 vạn đấy cụ.
Cái xe vận hành thuần điện và sạc thuần tuý bằng xăng, gọi là gì bác nhỉ.Đỉnh cao nhất của xe PHEV chính là xe điện.
Để đi được xa hơn xe PHEV cần cục pin lớn hơn.
Để xe tiết kiệm hơn xe PHEV cần động cơ điện hoạt động nhiều hơn động cơ xăng.
Và tiết kiệm xăng nhất chính là không cần 1 giọt xăng nào.
Lúc đó nó thành chiếc xe điện rồi.
VN có tiềm năng điện mặt trời, điện gió rất lớn, lại ngay cạnh nguồn cung thiết bị giá rẻ là TQ.Xe không tốn tí xăng nào là đỉnh nhất.
Cần thì vừa chạy vừa xếp hàng xây trạm sạc.
Chỉ có mấy nước chạy chậm mới cần trung gian.
Có con xe ô tô điện - thuần túy điện, vừa chạy vựa xạc luôn chưa cụ nhỉCái xe vận hành thuần điện và sạc thuần tuý bằng xăng, gọi là gì bác nhỉ.
Tôi thấy cái đó mới là đỉnh cao.
Nó hết sức tiết kiệm xăng.
Gần nhất là tôi đọc về con Nissan Qashqai ePower.
Nó có 2 motor điện, vận hành bởi 1 viên pin vừa phải.
Pin này được sạc liên tục bởi 1 động cơ chạy xăng, động cơ này độc lập và không tham gia vận hành, chỉ sạc thôi.
Xe bus điện ngày xưa chạy bằng điện trên đầu, cũng là một dạng vừa chạy vừa sạcCó con xe ô tô điện - thuần túy điện, vừa chạy vựa xạc luôn chưa cụ nhỉ![]()
Đúng rồi, pin xe cũ lấy ra làm pin dự trữ điện, ăn từ thịt đến xương. Chuyển hết sang thì đủ quy mô làm luôn cái nhà máy pin khủng từ gốc.1 nhà máy pin này khoảng 2 tỉ đô.VN có tiềm năng điện mặt trời, điện gió rất lớn, lại ngay cạnh nguồn cung thiết bị giá rẻ là TQ.
Điện tái tạo kết hợp với xe điện, đường sắt cao tốc chạy điện mới là giải pháp đầy đủ và rất phù hợp với VN. Không phải nhập tí xăng nào luôn.
Đầy mà bác.Có con xe ô tô điện - thuần túy điện, vừa chạy vựa xạc luôn chưa cụ nhỉ![]()
rất nhiều cụ cười cái vụ này bảo nsx hâm. Được cái động cơ xăng chạy ổn định thì lại rất tiết kiệm.Gần nhất là tôi đọc về con Nissan Qashqai ePower.
Nó có 2 motor điện, vận hành bởi 1 viên pin vừa phải.
Pin này được sạc liên tục bởi 1 động cơ chạy xăng, động cơ này độc lập và không tham gia vận hành, chỉ sạc thôi.
Tôi thấy để so sánh với xe Hybrid, thì dạng trên ngon hơn nhiều.rất nhiều cụ cười cái vụ này bảo nsx hâm. Được cái động cơ xăng chạy ổn định thì lại rất tiết kiệm.
còn có dòng xe của nissan: động cơ xăng chạy nạp điện cho pin, pin dùng để chạy động cơ?Có con xe ô tô điện - thuần túy điện, vừa chạy vựa xạc luôn chưa cụ nhỉ![]()
Nissan e-POWER
Không giống xe hybrid truyền thống (Toyota Hybrid), nơi bánh xe có thể được kéo trực tiếp bởi động cơ xăng hoặc mô-tơ điện.Động cơ xăng → sạc pin → pin cấp điện cho mô-tơ điện → mô-tơ kéo bánh xe
Ưu điểm | Mô tả |
---|---|
Cảm giác lái như xe điện | Mô-tơ điện phản hồi nhanh, êm ái, không giật. |
Không cần sạc điện ngoài | Không phải cắm sạc như xe EV – chỉ cần đổ xăng. |
Tiết kiệm nhiên liệu | Động cơ xăng luôn chạy ở vòng tua tối ưu → tiết kiệm đáng kể so với xe xăng truyền thống. |
Giảm tiếng ồn | Xe chạy gần như im lặng trong đô thị. |
Tại Việt Nam, một số phiên bản X-Trail e-POWER và Kicks e-POWER đã được nhập khẩu không chính thức.
Cái xe vận hành thuần điện và sạc thuần tuý bằng xăng, gọi là gì bác nhỉ.
Tôi thấy cái đó mới là đỉnh cao.
Nó hết sức tiết kiệm xăng.
Gần nhất là tôi đọc về con Nissan Qashqai ePower.
Nó có 2 motor điện, vận hành bởi 1 viên pin vừa phải.
Pin này được sạc liên tục bởi 1 động cơ chạy xăng, động cơ này độc lập và không tham gia vận hành,
Trước em gấp chiếc xe Giant mà cũng lách cách phết. Vì phải xếp lại đồ trong khoangEm đang ngâm cứu con xe đạp gấp gọn có trợ lực điện - pin li-ion ccm ạ
![]()
![]()
![]()
![]()
Nó là chiếc xe điện đổ xăng.Cái xe vận hành thuần điện và sạc thuần tuý bằng xăng, gọi là gì bác nhỉ.
Tôi thấy cái đó mới là đỉnh cao.
Nó hết sức tiết kiệm xăng.
Gần nhất là tôi đọc về con Nissan Qashqai ePower.
Nó có 2 motor điện, vận hành bởi 1 viên pin vừa phải.
Pin này được sạc liên tục bởi 1 động cơ chạy xăng, động cơ này độc lập và không tham gia vận hành, chỉ sạc thôi.
Không sao, không dùng mới phí, còn dùng 100% công suất mau phải thay thì cũng không phí.Và Nhược điểm lớn nhất mà ít người nhắc đến. Đó là tuổi thọ của viên pin.
Pin của nó rất nhỏ. Nhưng phải làm việc toàn thời gian. Dẫn đến tuổi thọ rất ngắn.
Như con nissan kick đang bán ở Việt Nam pin của nó có 1,57kwh. Tức là bé hơn pin của 1 chiếc xe máy điện.
Nếu so sánh với vf6 (cùng phân khúc) có pin 60kwh.
Nó bé hơn 34 lần.
Theo lý thuyết nếu cùng 1 quãng đường và điều kiện vận hành thì tuổi thọ của pin vf6 lớn hơn nó 34 lần.