[Funland] Tất tần tật về Xe Điện, 2 bánh Điện, 4 bánh Điện, Pin và sử dụng an toàn, hiệu quả

Tung Anh 1401

Xe tải
Biển số
OF-856102
Ngày cấp bằng
27/3/24
Số km
401
Động cơ
8,308 Mã lực
Tuổi
39
Bảo hiểm sẽ làm điều đó. Xe phải có bảo hiểm cháy nổ mới được sạc dưới hầm.
Mà bảo hiểm không bán cho xe độ chế.
Thế họ mua bảo hiểm xong mới độ chế thì sao cụ? giống xe độ chế đi đăng kiểm lại về zin ấy.
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
14,973
Động cơ
1,179,477 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Thế họ mua bảo hiểm xong mới độ chế thì sao cụ? giống xe độ chế đi đăng kiểm lại về zin ấy.
Thì khi xảy ra chuyện, sáng choang trên mặt báo sẽ:
- Miễn trách nhiệm hoàn toàn cho hãng sản xuất xe (cái này về cơ bản hãng nào cũng vậy, các cụ ko lạ j, cứ đi bảo dưỡng không chính hãng là bị từ chối bảo hành khi hữu sự)
- CQ chức năng kết luận do chủ xe tự đấu nối độ chế. Nếu cháy mà lan sang xe khác/nhà khác là còn ăn bồi thường dân sự vỡ moàm
- Bảo hiểm xe từ chối bồi thường
- Nếu việc độ chế vi phạm quy định về Phòng chống cháy nổ thì khả năng ăn phạt hành chính ...
- Nếu gây hậu quả nghiêm trọng (sức khỏe, tính mạng, tài sản lớn, tài sản nhà nước...) thì có khả năng ăn cơm uống nước free
......
 
Chỉnh sửa cuối:

Slimz

Xe tăng
Biển số
OF-650106
Ngày cấp bằng
11/5/19
Số km
1,123
Động cơ
639,898 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Nhà em đã bán sạch xe máy xăng chuyển sang xe máy điện cách đây 4 năm, hồi đó pin chưa được như bây giờ mà đến nay vẫn sử dụng bình thường. Nói thật, con Primavera em mua 72 triệu chạy thua xa con Feliz cả pin 45 triệu.
Ô tô thì em vẫn dùng xe xăng vì xe điện chưa phù hợp.
Em đi thử con feliz s thấy ko bằng con sprint, mà e nhớ trc felizS cả pin là tầm 35 thôi mà nhỉ
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
14,973
Động cơ
1,179,477 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Nhà em đã bán sạch xe máy xăng chuyển sang xe máy điện cách đây 4 năm, hồi đó pin chưa được như bây giờ mà đến nay vẫn sử dụng bình thường. Nói thật, con Primavera em mua 72 triệu chạy thua xa con Feliz cả pin 45 triệu.
Ô tô thì em vẫn dùng xe xăng vì xe điện chưa phù hợp.
Cái này tùy cảm nhận, quan điểm cá nhân

Cá nhân em thì thấy cái Feliz 2023 thua xa lắc không có cửa so với cái Vespa GTS 2013 của em
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
14,973
Động cơ
1,179,477 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Vâng, thật không thể tin được con xe 30 tr thua con 3 triệu :D
Chuẩn luôn đấy Cụ
Cảm giác thằng 30 triệu đi phòng phành như đồ chơi. Thằng 3 triệu chắc nịch

Ho ho
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
14,973
Động cơ
1,179,477 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Cần ra thêm bản 90 triệu cắm sạc nhanh ôtô xem thế nào.
Em đang chờ đây, xem có bản nào tốt hơn không

Vội gì, 01/7/2026 mới cấm mà Cụ êy
01/7/2026 cấm 2b xăng vào VĐ 1 thì em đành đi 4b vào vậy, khi nào có 2b điện ưng ý thì mua
 

BinhminhSG

Xe buýt
Biển số
OF-794941
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
690
Động cơ
761,902 Mã lực
Em đi thử con feliz s thấy ko bằng con sprint, mà e nhớ trc felizS cả pin là tầm 35 thôi mà nhỉ
Feliz S 2021 giá 29.9 triệu chưa pin chưa đăng ký. Tuy nhiên em lại mua con Feliz ắc quy xả kho chỉ 21 triệu, lên pin 53Ah, IC, hiển thị.. hết 22 triệu tại Brolab (Sài Gòn). Đăng ký xong xuôi 45 triệu. Sau 1 thời gian thì giải tán nốt con Primavera và rước thêm con Klara S. Đến nay vẫn hài lòng cả về vận hành và tính kinh tế của xe máy điện.
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,848
Động cơ
62,163 Mã lực
Feliz S 2021 giá 29.9 triệu chưa pin chưa đăng ký. Tuy nhiên em lại mua con Feliz ắc quy xả kho chỉ 21 triệu, lên pin 53Ah, IC, hiển thị.. hết 22 triệu tại Brolab (Sài Gòn). Đăng ký xong xuôi 45 triệu. Sau 1 thời gian thì giải tán nốt con Primavera và rước thêm con Klara S. Đến nay vẫn hài lòng cả về vận hành và tính kinh tế của xe máy điện.
Bác lại đem mức tiêu thụ xăng của xe ga, mà lại là xe ga của vespa, so với xe điện rồi khen tiết kiệm :))
Bác phải so với dòng xe số phun xăng điện tử ấy, sẽ thấy xe điện đắt gấp rưỡi, mà tiền sạc cũng bằng 1 nửa tiền xăng rồi, chưa kể 5 năm phải thay pin nữa.
Con wave fi tính ra chỉ tốn 300 - 400 đồng tiền xăng mỗi km thôi, tùy cách chạy và tình trạng tắc đường.
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
15,682
Động cơ
436,252 Mã lực
Đi cố 1 năm nữa 1 xe xăng 5 năm 1 xe hơn 3 năm coi như hết khấu hao r bỏ, đi ptcc, ô tô xăng đi tỉnh, phố cũng gọi xe- giờ em áp dụng cái này r, nhàn đầu phết cc ợ.
 

Tung Anh 1401

Xe tải
Biển số
OF-856102
Ngày cấp bằng
27/3/24
Số km
401
Động cơ
8,308 Mã lực
Tuổi
39
Thì khi xảy ra chuyện, sáng choang trên mặt báo sẽ:
- Miễn trách nhiệm hoàn toàn cho hãng sản xuất xe (cái này về cơ bản hãng nào cũng vậy, các cụ ko lạ j, cứ đi bảo dưỡng không chính hãng là bị từ chối bảo hành khi hữu sự)
- CQ chức năng kết luận do chủ xe tự đấu nối độ chế. Nếu cháy mà lan sang xe khác/nhà khác là còn ăn bồi thường dân sự vỡ moàm
- Bảo hiểm xe từ chối bồi thường
- Nếu việc độ chế vi phạm quy định về Phòng chống cháy nổ thì khả năng ăn phạt hành chính ...
- Nếu gây hậu quả nghiêm trọng (sức khỏe, tính mạng, tài sản lớn, tài sản nhà nước...) thì có khả năng ăn cơm uống nước free
......
Thế nên mới cần cấm để/ sạc dưới hầm, zin đét còn tự bốc cháy đầy ra nữa là độ vs chế. An toàn là trên hết.
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
4,205
Động cơ
881,739 Mã lực
Feliz S 2021 giá 29.9 triệu chưa pin chưa đăng ký. Tuy nhiên em lại mua con Feliz ắc quy xả kho chỉ 21 triệu, lên pin 53Ah, IC, hiển thị.. hết 22 triệu tại Brolab (Sài Gòn). Đăng ký xong xuôi 45 triệu. Sau 1 thời gian thì giải tán nốt con Primavera và rước thêm con Klara S. Đến nay vẫn hài lòng cả về vận hành và tính kinh tế của xe máy điện.
Hồi trước em có con Klara ắc qui cho cu con đi học, dưng em ở CC nên không dám độ chế pin nhỡ nó có vấn đề về chập cháy thì toi, thay ắc qui cũng phải vào thay chính hãng đắt lòi (hơn 3 triệu) mà chỉ được hơn 1 năm lại phải thay ắc qui. Bức xúc em cho mịa nó xe rồi, sắm cái cub cho cu con đi cho nó lành
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
14,973
Động cơ
1,179,477 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Nhà em trong VĐ 1

F1 lớn học ĐH thì chắc chắn ngoài VĐ 2
F1 nhỏ đi học trong VĐ 1, cách 3km
Mẹ F1 đi làm trong VĐ 1, cách nhà 6km, công việc chỉ ở VP, ko phải di chuyển trong ngày
Em công việc tự chủ time, chủ yếu ở VP, đi cafe trong VĐ 1 nhưng 30% công việc cần di chuyển xuyên 4 vành đai

Nhà em hiện có 4 xe 2b xăng, 1 4b xăng, 1 xe đạp

Khi có chỉ thị về việc cấm xe 2b xăng trong VĐ 1, nhà em hội ý luôn, phương án đã chốt:

1. Tuyệt đối ủng hộ chủ trương của Đ và NN. Tuyệt đối chấp hành quy định pháp luật
Cứ hình dung ngày hè nắng đổ lửa như hôm nay, dừng đèn đỏ, xung quanh 100% xe điện (cả 4b, đặc biệt là đám bus) thì cảm giác nó xanh nó sướn như thế nào

2. Gia đình phân công thích nghi
F1 nhỏ sử dụng xe đạp 100%
F1 lớn sẽ dùng 2b xăng đi học. Nếu hôm nào, lúc nào cần vào trong VĐ 1 thì lấy xe 2b điện để đi
Mẹ F1: đi Xanh SM đi làm, ngày 2 lượt đi về, chủ động, mát mẻ 2b Xanh, mưa nắng 4b Xanh
Mưa to ko đặt được xe thì gọi F1 chạy 4b lên đón

Em: cấm 2b VĐ 1 thì em đành dùng 4b full. Xưa rày lười đi vì em thích chạy Vespa :D

Như vậy, sẽ chỉ cần mua 1 xe 2b điện

Hôm trước em với 2F1 đã đi xem 1 loạt xe điện hiện có trên thị trường, thì nhận thấy, trong tầm giá 30 củ quay đầu, có thằng Honda icon E là ưng nhất: cảm giác xe chắc chắn, không phòng phành ọp ẹp, đặc biệt ưng là pin rời tháo ra sạc ngoài được (các hãng khác trên thị trường, phần nhựa trông khá là gia công, đặc biệt là phần nhựa bên trong, lật yên lên... nhìn chất kiểu rẻ tiền, không ưng)
Cái hạn chế của pin tháo rời là nó chiếm không gian của cốp xe. Tuy nhiên, với dòng iCon E này có thể gắn box đuôi xe

Thêm 1 cái hay nữa, là sắm con Honda iCon E này chạy, có gì không ưng ý là có thể chê bai, post bài bóc phốt thoải mái, không bị lock, bị del, bị chụp mũ là 3 vạch :))




Em tin là các hãng sẽ có các sản phẩm mới với các thiết kế tiến bộ hơn. Cứ đến lúc đó sẽ quyết.
Phải bỏ 1 khoản để mua xe, nhưng năm sau là năm tuổi, thôi coi như cái hạn mất tiền, của đi thay người, không vấn đề gì.
 
Chỉnh sửa cuối:

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,742
Động cơ
209,477 Mã lực
Em theo cụ, loằng ngoằng lại bị chuyển khẩu, bố mẹ, vợ con ở lại trong nc ai lo?
Mình đàng hoàng, mẹ nó, sợ gì :)) :)) :))
Thêm 1 cái hay nữa, là sắm con Honda iCon E này chạy, có gì không ưng ý là có thể chê bai, post bài bóc phốt thoải mái, không bị lock, bị del, bị chụp mũ là 3 vạch :))
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,848
Động cơ
62,163 Mã lực
Các hãng xe điện nên bán kèm thêm cả hộp cốp rời lắp ngoài để tăng thể tích chứa đồ, thay thế cho phần cốp xe chứa pin.
 

BinhminhSG

Xe buýt
Biển số
OF-794941
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
690
Động cơ
761,902 Mã lực
Bác lại đem mức tiêu thụ xăng của xe ga, mà lại là xe ga của vespa, so với xe điện rồi khen tiết kiệm :))
Bác phải so với dòng xe số phun xăng điện tử ấy, sẽ thấy xe điện đắt gấp rưỡi, mà tiền sạc cũng bằng 1 nửa tiền xăng rồi, chưa kể 5 năm phải thay pin nữa.
Con wave fi tính ra chỉ tốn 300 - 400 đồng tiền xăng mỗi km thôi, tùy cách chạy và tình trạng tắc đường.
Nếu so sánh cách vận hành thì xe điện nên so sánh với xe ga nhưng nếu cụ muốn so sánh với xe số cũng được, không sao, nếu cụ muốn.
Con Feliz của em 4-5 ngày sạc 1 lần, pin còn khoảng 20-30% là sạc, so với hồi chưa đi xe điện thì không cảm nhận được sự thay đổi lớn của tiền điện hàng tháng, còn theo tính toán thì mỗi tháng tốn 60-80k tiền điện. Chi phí bảo dưỡng lần đầu em ra Vin là 24k cả VAT, sau khi lên pin thì em thay mỗi lốp sau, có mang ra tiệm check lại pin miễn phí, vá nấm 3-4 lỗ gì đó. Không mất tiền dầu nhớt, lọc gió, bougie như hồi đi xe xăng. Sau 4 năm thì lãi ra con xe rồi nên đừng ai bảo em là "đến khi thay pin rồi sẽ thấy cảnh" :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top