- Biển số
- OF-747676
- Ngày cấp bằng
- 26/10/20
- Số km
- 2,594
- Động cơ
- 3,606,215 Mã lực
Tiện cụ giúp mọi người mở tầm mắt 3,8 vạn chưa thay má phanh sau nữa nhé.Ngày mai tôi chụp cho xem. Hy vọng cụ biết vỏ xe nào nguyên bản, vỏ nào thay ngoài.
Tiện cụ giúp mọi người mở tầm mắt 3,8 vạn chưa thay má phanh sau nữa nhé.Ngày mai tôi chụp cho xem. Hy vọng cụ biết vỏ xe nào nguyên bản, vỏ nào thay ngoài.
Má phanh sau có điên mới tháo ra cho cụ xem, không nhẽ cụ không biết Feliz phanh sau tang trống à?Tiện cụ giúp mọi người mở tầm mắt 3,8 vạn chưa thay má phanh sau nữa nhé.
E ko biết về kỹ thuật, cụ bảo phải tìm hiểu thì khó quá. E muốn dùng hàng chính hãng, chứ ko độ đẽo gì. Vf dùng chính sách bịt mõm truyền thông, nên ko biết chất lượng thực sự của nó ntn.Có cả công ty mà cụ,Segatech chẳng hạn, bảo hành đầy đủ, cụ phải tìm hiểu chứ.Họ đã làm lưu trữ năng lượng Mặt Trời lâu rồi.Mà giá ko rẻ nhé,còn các cụ nào mà cứ tham rẻ thì ko bàn.Em độ cục pin Lfp 72v-dung lượng 30 Ah mà tận 9tr bảo hành mọi lỗi trong 3 năm.Đã đi đc 1,5 năm rồi mà chưa tụt % pin nào.Pin dùng được 6-7 năm là đã tiết kiệm đc 24-27 triệu tiền xăng rồi coi như đc con xe.Pin hỏng đóng cục khác lại đi đc 6-7năm chi phí quá rẻ.Xe xăng cứ rỉa tháng 400k/1t tiền xăng cộng vào 1 mớ.Xe điện bây giờ Vf giảm giá để kích cầu chứ ko đắt như hồi e mua còn phải thuê.Cụ mua luôn cả pin hãng luôn càng yên tâm khỏi phải độ đẽo.
Động cơ trong bánh xe hơi bất tiện khi cần thay lốp?Nhà em trong VĐ 1
F1 lớn học ĐH thì chắc chắn ngoài VĐ 2
F1 nhỏ đi học trong VĐ 1, cách 3km
Mẹ F1 đi làm trong VĐ 1, cách nhà 6km, công việc chỉ ở VP, ko phải di chuyển trong ngày
Em công việc tự chủ time, chủ yếu ở VP, đi cafe trong VĐ 1 nhưng 30% công việc cần di chuyển xuyên 4 vành đai
Nhà em hiện có 4 xe 2b xăng, 1 4b xăng, 1 xe đạp
Khi có chỉ thị về việc cấm xe 2b xăng trong VĐ 1, nhà em hội ý luôn, phương án đã chốt:
1. Tuyệt đối ủng hộ chủ trương của Đ và NN. Tuyệt đối chấp hành quy định pháp luật
Cứ hình dung ngày hè nắng đổ lửa như hôm nay, dừng đèn đỏ, xung quanh 100% xe điện (cả 4b, đặc biệt là đám bus) thì cảm giác nó xanh nó sướn như thế nào
2. Gia đình phân công thích nghi
F1 nhỏ sử dụng xe đạp 100%
F1 lớn sẽ dùng 2b xăng đi học. Nếu hôm nào, lúc nào cần vào trong VĐ 1 thì lấy xe 2b điện để đi
Mẹ F1: đi Xanh SM đi làm, ngày 2 lượt đi về, chủ động, mát mẻ 2b Xanh, mưa nắng 4b Xanh
Mưa to ko đặt được xe thì gọi F1 chạy 4b lên đón
Em: cấm 2b VĐ 1 thì em đành dùng 4b full. Xưa rày lười đi vì em thích chạy Vespa
Như vậy, sẽ chỉ cần mua 1 xe 2b điện
Hôm trước em với 2F1 đã đi xem 1 loạt xe điện hiện có trên thị trường, thì nhận thấy, trong tầm giá 30 củ quay đầu, có thằng Honda icon E là ưng nhất: cảm giác xe chắc chắn, không phòng phành ọp ẹp, đặc biệt ưng là pin rời tháo ra sạc ngoài được (các hãng khác trên thị trường, phần nhựa trông khá là gia công, đặc biệt là phần nhựa bên trong, lật yên lên... nhìn chất kiểu rẻ tiền, không ưng)
Cái hạn chế của pin tháo rời là nó chiếm không gian của cốp xe. Tuy nhiên, với dòng iCon E này có thể gắn box đuôi xe
Thêm 1 cái hay nữa, là sắm con Honda iCon E này chạy, có gì không ưng ý là có thể chê bai, post bài bóc phốt thoải mái, không bị lock, bị del, bị chụp mũ là 3 vạch
![]()
Em tin là các hãng sẽ có các sản phẩm mới với các thiết kế tiến bộ hơn. Cứ đến lúc đó sẽ quyết.
Phải bỏ 1 khoản để mua xe, nhưng năm sau là năm tuổi, thôi coi như cái hạn mất tiền, của đi thay người, không vấn đề gì.
Đúng đấy cụ, em phải thủ sẵn bộ vá nấm Stop & Go.Động cơ trong bánh xe hơi bất tiện khi cần thay lốp?
Không có ý gì, cồng cụ làm em nhớ cái thớt tu: người thường, không đi tu sao hiểu được người tu. Hehe.Gà lại cãi nước sôi. Người đi xe xăng lại cãi người đi xe điện.
Cụ ăn thua phết nhỉ, nhưng cũng chẳng để làm gì.Tiện cụ giúp mọi người mở tầm mắt 3,8 vạn chưa thay má phanh sau nữa nhé.
Ông sửa xe bảo mình là lốp không săm thì đừng rút đinh ra, cứ chạy đến chỗ vá, nhưng có lúc dính cả ốc tán 1 gang tay.Đúng đấy cụ, em phải thủ sẵn bộ vá nấm Stop & Go.
Cho nên đây là cái dở của loại xe điện khi để động cơ trong bánh xe. Giống như cái dở của xe đạp máy xoleck Pháp trước đây động cơ quay trực tiếp vào lốp xe?Ông sửa xe bảo mình là lốp không săm thì đừng rút đinh ra, cứ chạy đến chỗ vá, nhưng có lúc dính cả ốc tán 1 gang tay.
xe máy điện có đủ hết mấy kiểu động cơ, đặt trong bánh xe-in hub, đặt bên cạnh bánh- side motor, đặt giữa xe dùng xích...Cho nên đây là cái dở của loại xe điện khi để động cơ trong bánh xe. Giống như cái dở của xe đạp máy xoleck Pháp trước đây động cơ quay trực tiếp vào lốp xe?
Xóa nguyên do như bài báo hôm qua là được.Xe điện nên cấm trong chung cư là chuẩn bài. Sau cháy bao nhân mạng ai chịu trách nhiệm
theo cụ có nên cấm cả xe máy xăng không?Xe điện nên cấm trong chung cư là chuẩn bài. Sau cháy bao nhân mạng ai chịu trách nhiệm
Theo Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Thành phố Hồ Chí Minh, ngọn lửa xuất phát từ một chiếc xe máy SYM Attila trong hầm để xe nằm giữa hai tòa nhà A và B thuộc khu chung cư Carina. Hầm rộng hàng nghìn m2, chứa hơn 1.000 xe máy.
Vụ hỏa hoạn khiến 13 người chết, 60 đến 91 người bị thương, nhiều người trong tình trạng nguy kịch. Vụ hỏa hoạn tại tòa nhà C khiến 1 Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy bị thương. Về tài sản, thiệt hại 343 xe máy, trong đó có 303 xe bị cháy hoàn toàn; 10 xe ôtô cháy hoàn toàn, 7 xe cháy một phần.[8]
Nếu tần xuất sử dụng cao, 1 tháng đi 2,500 - 30,000 km thì từ 18 - 21,000 km thay vỏ sau, thay 2 lần vỏ sau thì mới thay vỏ trước. Còn đi không liên tục thì trên 25,000 km, nếu dùng vỏ không ruột cho xe có ruột thì đâu đó khoảng 40,000 km hoặc hơn.Đó là khuyến cáo của NSX, cũng như vỏ xe ô tô thôi.
Người thật việc thật là em đây, chỉ mới thay vỏ sau khi đạt 30k km, còn vỏ trước vẫn nguyên bản.
Không tin ngày mai em chụp hình cho cụ coi, cả vỏ xe và ODO, hiện nay vỏ trước vẫn nguyên bản, vỏ sau đã thay thương hiệu khác.
1 tháng hiện nay em đi khoảng 200k tiền xăng. Hôm vừa rồi em sang Aeon đi thử con ICON e, thích phết đấy. Nhưng tính ra thì phải thuê pin mất 350k, gửi xe lại 200k nữa thì coi như chuyển sang xe điện là tốn kém hơn kha khá. Gang mồm vào đứa nào bảo chi phí vận hành xe máy điện rẻ hơn xe ,áy xăng.Khu nhà cụ may mà xây từ 201x đấy, bây giờ mới xây thì số toà chắc phải gấp rưỡi, dân gấp đôi.
Em hỏi rồi, gửi xe máy điện 2lit/tháng cả tiền điện xạc.
Đang gửi 45k, chênh 155k.
Bằng đúng tiền xăng em đi 1 tháng.
Chỗ cụ làm đi quá lên 200m là chỗ em làm.
Nếu cụ thích công suất khỏe và Pin trâu thì cụ tham khảo Đạt bike ,chở 2 người lên dốc vô tư,có khởi hành ngang dốc như ô tô.Chỉ có kiểu dáng là nhìn chưa đc ưng lắm.Hôm Thứ Bảy vừa rồi nhà em sang Aeon chạy thử con ICONe. Chở 2 người vô tư, xe hoàn thiện rất tốt, di chuyển nhẹ nhàng. Em đang phân vân 1 chút là công suất quy đổi ra có 50cc, ko biết lên được dốc hầm nhà em không đây. Nếu lên được thì Honda là lựa chọn của nhà em ạ.
Suy nghĩ đơn giản,mạch lạc như cụ thật là dễ chịu. Em ở SG nếu phải đi xe điện thì cỡ 2028 mới phải dùng. Chắc lúc đó em cũng mua xe điện của Honda thôi.Nhà em trong VĐ 1
F1 lớn học ĐH thì chắc chắn ngoài VĐ 2
F1 nhỏ đi học trong VĐ 1, cách 3km
Mẹ F1 đi làm trong VĐ 1, cách nhà 6km, công việc chỉ ở VP, ko phải di chuyển trong ngày
Em công việc tự chủ time, chủ yếu ở VP, đi cafe trong VĐ 1 nhưng 30% công việc cần di chuyển xuyên 4 vành đai
Nhà em hiện có 4 xe 2b xăng, 1 4b xăng, 1 xe đạp
Khi có chỉ thị về việc cấm xe 2b xăng trong VĐ 1, nhà em hội ý luôn, phương án đã chốt:
1. Tuyệt đối ủng hộ chủ trương của Đ và NN. Tuyệt đối chấp hành quy định pháp luật
Cứ hình dung ngày hè nắng đổ lửa như hôm nay, dừng đèn đỏ, xung quanh 100% xe điện (cả 4b, đặc biệt là đám bus) thì cảm giác nó xanh nó sướn như thế nào
2. Gia đình phân công thích nghi
F1 nhỏ sử dụng xe đạp 100%
F1 lớn sẽ dùng 2b xăng đi học. Nếu hôm nào, lúc nào cần vào trong VĐ 1 thì lấy xe 2b điện để đi
Mẹ F1: đi Xanh SM đi làm, ngày 2 lượt đi về, chủ động, mát mẻ 2b Xanh, mưa nắng 4b Xanh
Mưa to ko đặt được xe thì gọi F1 chạy 4b lên đón
Em: cấm 2b VĐ 1 thì em đành dùng 4b full. Xưa rày lười đi vì em thích chạy Vespa
Như vậy, sẽ chỉ cần mua 1 xe 2b điện
Hôm trước em với 2F1 đã đi xem 1 loạt xe điện hiện có trên thị trường, thì nhận thấy, trong tầm giá 30 củ quay đầu, có thằng Honda icon E là ưng nhất: cảm giác xe chắc chắn, không phòng phành ọp ẹp, đặc biệt ưng là pin rời tháo ra sạc ngoài được (các hãng khác trên thị trường, phần nhựa trông khá là gia công, đặc biệt là phần nhựa bên trong, lật yên lên... nhìn chất kiểu rẻ tiền, không ưng)
Cái hạn chế của pin tháo rời là nó chiếm không gian của cốp xe. Tuy nhiên, với dòng iCon E này có thể gắn box đuôi xe
Thêm 1 cái hay nữa, là sắm con Honda iCon E này chạy, có gì không ưng ý là có thể chê bai, post bài bóc phốt thoải mái, không bị lock, bị del, bị chụp mũ là 3 vạch
![]()
Em tin là các hãng sẽ có các sản phẩm mới với các thiết kế tiến bộ hơn. Cứ đến lúc đó sẽ quyết.
Phải bỏ 1 khoản để mua xe, nhưng năm sau là năm tuổi, thôi coi như cái hạn mất tiền, của đi thay người, không vấn đề gì.
Quan điểm mua xe máy của em thì bám Honda ạ, vì Honda có hệ thống Head phủ khắp, sau có chính sách đổi pin thì rất tiện tiện. Hỏng thì sữa chữa cũng nhanh hơn.Nếu cụ thích công suất khỏe và Pin trâu thì cụ tham khảo Đạt bike ,chở 2 người lên dốc vô tư,có khởi hành ngang dốc như ô tô.Chỉ có kiểu dáng là nhìn chưa đc ưng lắm.