[Funland] Tàu vỏ thép theo Nghị định 67 mắc cạn vì nợ xấu: Chết vì máy thủy China

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,171
Động cơ
323,401 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Cụ này nói có lý này, đây có lẽ là lời giải thích chuẩn không cần chỉnh , nhà máy đóng tàu không chừng chính là nạn nhân của họ . Trả giá cho lòng tham ,ai mà thèm khóc .
Các cụ có hiểu tí gì về nghị định 67 không ạ.
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
7,056
Động cơ
1,120,046 Mã lực
Vụ này um xùm từ lâu rồi. Vậy mà chẳng đứa làm làm sao. Rồi dần dần chìm. Cuối cùng mỗi ngư dân là người phải gánh chịu. Bảo sao giờ nói chả ai tin chúng nó
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,672
Động cơ
284,469 Mã lực
Tuổi
51
Không biết thì câm mồm vào nhé. Chuyện trục lợi là có, nhưng toàn thằng ngư dân giả hiệu. Ngư dân người ta sống nhờ biển (và chết cũng vì biển). Tàu là cần câu cơm sống còn, không bao giờ có chuyện chấp thuận mua hàng kém chất lượng. Nếu có, là do họ bị lừa. Mày quy chụp cho họ láu cá, nâng khống trục lợi là vô cùng mất dạy x-(x-(x-(
En thấy bác nói cũng có lý, bác có thêm thông tin nào khác hay không ?
 

Drop shot

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-528372
Ngày cấp bằng
24/8/17
Số km
1,530
Động cơ
185,938 Mã lực
Còn cái tư duy hàng tàu trung ương nó tốt lắm thì còn vỡ mặt. E sang bên kia thấy máy bơm nước nó toàn dùng Honda, nhà vệ sinh khách sạn toàn Toto.
Mấy ông VN thì toàn tuyên truyền hàng trung quốc tốt lắm mới vl
 

Drop shot

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-528372
Ngày cấp bằng
24/8/17
Số km
1,530
Động cơ
185,938 Mã lực
Cái này thằng CHina có lỗi gì mà đi chửi nó nhỉ.
Nói thật mua được hàng tốt của nó thì cũng xịn xò một 7 một 10 với hàng Nhật.
Mấy ông cứ nuốt cho ngập mồm vào giờ lôi nó ra chửi.
Chính xác là hàng china thì cũng có "China this china that". Mấy ông dự án cố tình mua hàng lởm để ăn cho dày thì dân chịu trận thôi. Làm dự án cho mấy cty nhà nước còn chơi trò "đóng mác" (lột mác cũ, đóng 1 mác thương hiệu khác), làm CO-CQ giả thì nói gì mấy cái máy thủy kia. Dự là dùng hàng Wechai giả hoặc hãng cũ thải loại sau đó mông má lại cho "like new" rồi bán. Chứ hàng trăm nghìn con tàu đánh cá của Tàu dùng máy tàu có sao đâu, vẫn chạy phà phà.
2 ông này đích thị dân buôn hoặc dân Khựa, hoặc dân nghèo nhà toàn đồ thương hiệu khựa
 

thtvuf

Xe container
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
5,560
Động cơ
546,012 Mã lực
Công ty Võ Nhuận thì chắc là tư rồi, chỉ tính cái nhuận... ví hơi kỹ tý nên cuối cùng, như cụ nào post, chỉ có ngân hàng ôm trọn mớ sắt gỉ.
Mà ngân hàng là ai
Ngân hàng là... . ta
Máu mê khởi nghiệp thành ra... ngân hàng
Tàu sắt cứ thế mà phang
Gặp người khôn quá đưa tang ngân hàng.
Ngân hàng cũng chả đưa tang
Tiền tươi phe phé đưa tang thằng nào
 

Đại dương

Xe tải
Biển số
OF-159539
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
364
Động cơ
353,236 Mã lực
Không biết thì câm mồm vào nhé. Chuyện trục lợi là có, nhưng toàn thằng ngư dân giả hiệu. Ngư dân người ta sống nhờ biển (và chết cũng vì biển). Tàu là cần câu cơm sống còn, không bao giờ có chuyện chấp thuận mua hàng kém chất lượng. Nếu có, là do họ bị lừa. Mày quy chụp cho họ láu cá, nâng khống trục lợi là vô cùng mất dạy x-(x-(x-(
Ngư dân rõ ràng là bám biển, sống nhờ biển chứ cụ, ngư dân không bám biển chả lẽ ngư dân bám rừng hả cụ. Cụ nặng lời quá chứ ngư dân 100% vay Bank mà thế chấp mỗi con tàu thì 99,998% là lừa Bank hoặc phối hợp cùng banker trục lợi - khỏi phải khóc cho đội ngư dân ma mãnh này. Tàu đúng là cần câu cơm sống còn của ngư dân, tuy nhiên chính sách này có kẽ hở nên toàn bộ Ngư dân tranh thủ câu cá câu cơm ở NH chứ không câu cá ngoài biển nhé cụ.
 

Đại dương

Xe tải
Biển số
OF-159539
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
364
Động cơ
353,236 Mã lực
Vụ này um xùm từ lâu rồi. Vậy mà chẳng đứa làm làm sao. Rồi dần dần chìm. Cuối cùng mỗi ngư dân là người phải gánh chịu. Bảo sao giờ nói chả ai tin chúng nó
Ngư dân chịu cái dề khi tàu đóng trị giá 2 tỷ đem vay bank 5 tỏi????
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
19,890
Động cơ
239,699 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Đợt trước em về Nam Định, thấy bà con xây nhà cao cửa rộng là nhờ đóng tầu vỏ thép này đấy :P
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,319
Động cơ
585,484 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.

hauyenhd

Xe container
Biển số
OF-495122
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
6,314
Động cơ
3,022,434 Mã lực
Không phải khóc cho đội ngư dân láu cá này đâu. Họ bắt tay với bên đóng tàu nâng khống lên máy xịn thép xịn để vay được nhiều xong thực tế máy đểu tàu đểu để rút tiền chia nhau. Họ chưa ra khơi đã có tiền còn nếu ngân hàng thu tàu thì xin mời.
Công thức kinh điển này được áp dụng từ những năm 200x, trước thì rút từ tôn đến máy vay được là bố mài về xây cái nhà đã, tàu hoạt động k hiệu quả trả để ngân hàng siết nợ, lo giề.
 

hacvuphong

Xe tăng
Biển số
OF-377304
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,910
Động cơ
245,554 Mã lực
Nơi ở
Chốn thiên đường
K cụ à. Chính sách tốt thật. Dân chỉ bỏ 5%
Còn ngân hàng cho vay tất . Nên các ông ngư dân làm bậy k ít giờ đầy tàu vất xó.
Đúng là chính sách, chủ trương bao giờ cũng tốt. Cả đất nước đường bờ biển rất dài.
Nhưng làm thì... Từ hồi Vinashin đến giờ.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,800
Động cơ
479,198 Mã lực
Không phải khóc cho đội ngư dân láu cá này đâu. Họ bắt tay với bên đóng tàu nâng khống lên máy xịn thép xịn để vay được nhiều xong thực tế máy đểu tàu đểu để rút tiền chia nhau. Họ chưa ra khơi đã có tiền còn nếu ngân hàng thu tàu thì xin mời.
Chuẩn bài Dân Việt. :)
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,480
Động cơ
587,748 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Bên Tàu có cái dòng Cum minh có máy thủy tốt, lý do là công nghệ và nhà máy của Mỹ luôn. Nhưng bọn này máy to không bán sang ta thời phải. Còn bọn Ve chai, Xi chai, U chai đến người Tàu đi đò ngang còn chê.
Khuấn nạn ở chỗ, bọn quan lại chúng nó cài đặt hết ở trong chính sách rồi, từ điều kiện vay lãi suất vay thời gian giải ngân thời hạn giả nợ. Có cảm giác như muốn đồ sát hết ngư dân Việt Nam đi.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,733
Động cơ
585,285 Mã lực
Tàu làm bằng nghị định nó chỉ thế thôi! Ngư dân còn đòi hỏi gì nữa.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,319
Động cơ
585,484 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Bên Tàu có cái dòng Cum minh có máy thủy tốt, lý do là công nghệ và nhà máy của Mỹ luôn. Nhưng bọn này máy to không bán sang ta thời phải. Còn bọn Ve chai, Xi chai, U chai đến người Tàu đi đò ngang còn chê.
Khuấn nạn ở chỗ, bọn quan lại chúng nó cài đặt hết ở trong chính sách rồi, từ điều kiện vay lãi suất vay thời gian giải ngân thời hạn giả nợ. Có cảm giác như muốn đồ sát hết ngư dân Việt Nam đi.
Nhầm rồi lão anh ạ. Không ai cài đặt gì hết. Nghị định cấp ưu đãi tỉ lệ và lãi suất vay vốn cho mua máy mới đóng tàu thôi. Còn mua máy nào thì dân tự quyết.
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
19,890
Động cơ
239,699 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,480
Động cơ
587,748 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Nhầm rồi lão anh ạ. Không ai cài đặt gì hết. Nghị định cấp ưu đãi tỉ lệ và lãi suất vay vốn cho mua máy mới đóng tàu thôi. Còn mua máy nào thì dân tự quyết.

Lão mần tín dụng mãi mà không nhìn ra hậu quả cài đặt trước của các chủ trương hào phóng như thế ư? Cho vay mười mấy năm, vay tới gần 100%, lãi bảy đồng thì Nhà nước cho đến bốn. Đại khái như đầu tư SH cho thằng nghiện đi làm xe ôm. Như thế không phải là cài đặt để từ thằng nghiện, thằng bán thuốc thằng chích thuê đều cả làng cùng vui không? Đây là em nói thật, ngư trường chưa quy hoạch, quản lý giám sát toàn chạy đằng sau. Mấy thằng bạn em buôn đồ Tàu nó cứ cười khùng khục. Cả làng cùng vui, lúc chết chỉ chết đúng thằng ngư dân tham tiền nghe xui dại thôi.
 

s63 AGM

Xe tăng
Biển số
OF-28107
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,686
Động cơ
493,202 Mã lực
Dân ta thì cũng thật thà quá cơ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top