Các cụ có hiểu tí gì về nghị định 67 không ạ.Cụ này nói có lý này, đây có lẽ là lời giải thích chuẩn không cần chỉnh , nhà máy đóng tàu không chừng chính là nạn nhân của họ . Trả giá cho lòng tham ,ai mà thèm khóc .
Các cụ có hiểu tí gì về nghị định 67 không ạ.Cụ này nói có lý này, đây có lẽ là lời giải thích chuẩn không cần chỉnh , nhà máy đóng tàu không chừng chính là nạn nhân của họ . Trả giá cho lòng tham ,ai mà thèm khóc .
En thấy bác nói cũng có lý, bác có thêm thông tin nào khác hay không ?Không biết thì câm mồm vào nhé. Chuyện trục lợi là có, nhưng toàn thằng ngư dân giả hiệu. Ngư dân người ta sống nhờ biển (và chết cũng vì biển). Tàu là cần câu cơm sống còn, không bao giờ có chuyện chấp thuận mua hàng kém chất lượng. Nếu có, là do họ bị lừa. Mày quy chụp cho họ láu cá, nâng khống trục lợi là vô cùng mất dạy![]()
Cái này thằng CHina có lỗi gì mà đi chửi nó nhỉ.
Nói thật mua được hàng tốt của nó thì cũng xịn xò một 7 một 10 với hàng Nhật.
Mấy ông cứ nuốt cho ngập mồm vào giờ lôi nó ra chửi.
2 ông này đích thị dân buôn hoặc dân Khựa, hoặc dân nghèo nhà toàn đồ thương hiệu khựaChính xác là hàng china thì cũng có "China this china that". Mấy ông dự án cố tình mua hàng lởm để ăn cho dày thì dân chịu trận thôi. Làm dự án cho mấy cty nhà nước còn chơi trò "đóng mác" (lột mác cũ, đóng 1 mác thương hiệu khác), làm CO-CQ giả thì nói gì mấy cái máy thủy kia. Dự là dùng hàng Wechai giả hoặc hãng cũ thải loại sau đó mông má lại cho "like new" rồi bán. Chứ hàng trăm nghìn con tàu đánh cá của Tàu dùng máy tàu có sao đâu, vẫn chạy phà phà.
Ngân hàng cũng chả đưa tangCông ty Võ Nhuận thì chắc là tư rồi, chỉ tính cái nhuận... ví hơi kỹ tý nên cuối cùng, như cụ nào post, chỉ có ngân hàng ôm trọn mớ sắt gỉ.
Mà ngân hàng là ai
Ngân hàng là... . ta
Máu mê khởi nghiệp thành ra... ngân hàng
Tàu sắt cứ thế mà phang
Gặp người khôn quá đưa tang ngân hàng.
Chính sách hay mà , ae nào cũng có tiềnChính sách nào cũng thấy hay mà triển khai thực hiện thì như cái đầu ...bò.y ý.
Ngư dân rõ ràng là bám biển, sống nhờ biển chứ cụ, ngư dân không bám biển chả lẽ ngư dân bám rừng hả cụ. Cụ nặng lời quá chứ ngư dân 100% vay Bank mà thế chấp mỗi con tàu thì 99,998% là lừa Bank hoặc phối hợp cùng banker trục lợi - khỏi phải khóc cho đội ngư dân ma mãnh này. Tàu đúng là cần câu cơm sống còn của ngư dân, tuy nhiên chính sách này có kẽ hở nên toàn bộ Ngư dân tranh thủ câu cá câu cơm ở NH chứ không câu cá ngoài biển nhé cụ.Không biết thì câm mồm vào nhé. Chuyện trục lợi là có, nhưng toàn thằng ngư dân giả hiệu. Ngư dân người ta sống nhờ biển (và chết cũng vì biển). Tàu là cần câu cơm sống còn, không bao giờ có chuyện chấp thuận mua hàng kém chất lượng. Nếu có, là do họ bị lừa. Mày quy chụp cho họ láu cá, nâng khống trục lợi là vô cùng mất dạy![]()
Ngư dân chịu cái dề khi tàu đóng trị giá 2 tỷ đem vay bank 5 tỏi????Vụ này um xùm từ lâu rồi. Vậy mà chẳng đứa làm làm sao. Rồi dần dần chìm. Cuối cùng mỗi ngư dân là người phải gánh chịu. Bảo sao giờ nói chả ai tin chúng nó
Tàu Nam Định đóng trước đây là chở than, bán cả than lẫn tàu.Đợt trước em về Nam Định, thấy bà con xây nhà cao cửa rộng là nhờ đóng tầu vỏ thép này đấy![]()
Công thức kinh điển này được áp dụng từ những năm 200x, trước thì rút từ tôn đến máy vay được là bố mài về xây cái nhà đã, tàu hoạt động k hiệu quả trả để ngân hàng siết nợ, lo giề.Không phải khóc cho đội ngư dân láu cá này đâu. Họ bắt tay với bên đóng tàu nâng khống lên máy xịn thép xịn để vay được nhiều xong thực tế máy đểu tàu đểu để rút tiền chia nhau. Họ chưa ra khơi đã có tiền còn nếu ngân hàng thu tàu thì xin mời.
Đúng là chính sách, chủ trương bao giờ cũng tốt. Cả đất nước đường bờ biển rất dài.
Nhưng làm thì... Từ hồi Vinashin đến giờ.
Chuẩn bài Dân Việt.Không phải khóc cho đội ngư dân láu cá này đâu. Họ bắt tay với bên đóng tàu nâng khống lên máy xịn thép xịn để vay được nhiều xong thực tế máy đểu tàu đểu để rút tiền chia nhau. Họ chưa ra khơi đã có tiền còn nếu ngân hàng thu tàu thì xin mời.
Nhầm rồi lão anh ạ. Không ai cài đặt gì hết. Nghị định cấp ưu đãi tỉ lệ và lãi suất vay vốn cho mua máy mới đóng tàu thôi. Còn mua máy nào thì dân tự quyết.Bên Tàu có cái dòng Cum minh có máy thủy tốt, lý do là công nghệ và nhà máy của Mỹ luôn. Nhưng bọn này máy to không bán sang ta thời phải. Còn bọn Ve chai, Xi chai, U chai đến người Tàu đi đò ngang còn chê.
Khuấn nạn ở chỗ, bọn quan lại chúng nó cài đặt hết ở trong chính sách rồi, từ điều kiện vay lãi suất vay thời gian giải ngân thời hạn giả nợ. Có cảm giác như muốn đồ sát hết ngư dân Việt Nam đi.
Đóng tầu vay tầm 5-7 thậm chí 10 tỷ, có 2-3 tỷ xây nhàTàu Nam Định đóng trước đây là chở than, bán cả than lẫn tàu.
Nhầm rồi lão anh ạ. Không ai cài đặt gì hết. Nghị định cấp ưu đãi tỉ lệ và lãi suất vay vốn cho mua máy mới đóng tàu thôi. Còn mua máy nào thì dân tự quyết.