- Biển số
- OF-139927
- Ngày cấp bằng
- 26/4/12
- Số km
- 1,590
- Động cơ
- 379,980 Mã lực
Thưa các cụ. mấy hôm nay em thấy vợ 2 có hiện tượng là đi vào ổ gà thì tay lái nó cứ lịch kịch, em ko rõ là dư nào, các cụ chỉ giáo giùm em. Thanks các cụ. Xe em là toy Zace.
Cảm ơn cụ, cuối tuần em rảnh cũng phải đi kiểm tra cho nó yên tâm.Xe Wagon của em trước cũng bị giống bác, hôm đi sửa thì bác thợ chỉ dùng cái cờ lê 12 siết chặt lại ốc nào đó của trục vô lăng khu vực gần chân ga, chân phanh gì đó. Bác thử nghiên cứu xem sao nhé!
Xe e cũng đang bị đây, hôm nay bên chỗ cụ hardtop cả 1 buổi chiều tháo thước lái, càng chữ a, rồi vặn ốc, rồi chèn đệm cao su các thể loại mà chưa được, cái ốc mà bác nói xe e cũng thử rồi, vẫn kêu và lái nặng hơn rất nhiều, hình như cái ốc đấy để điều chỉnh độ nặng nhẹ của lái. À mà xe em thì đi chậm vào đường xóc mới bị kêu còn bt thì okie hết, kô biết xe cụ có bị vậy kô ? nếu bị đúng thế mà cụ chữa được cụ bảo em với nhé.Xe Wagon của em trước cũng bị giống bác, hôm đi sửa thì bác thợ chỉ dùng cái cờ lê 12 siết chặt lại ốc nào đó của trục vô lăng khu vực gần chân ga, chân phanh gì đó. Bác thử nghiên cứu xem sao nhé!
Thưa các cụ. mấy hôm nay em thấy vợ 2 có hiện tượng là đi vào ổ gà thì tay lái nó cứ lịch kịch, em ko rõ là dư nào, các cụ chỉ giáo giùm em. Thanks các cụ. Xe em là toy Zace.[/QUO
cụ có thể kiểm tra rô tuyn lái trong ,lái ngoài, trụ đứng,nhưng em nghĩ phần đa là thước lái của bác bị dơ thanh răng do mòn,
xe của bác là xe gì vậy .đã đi được bao nhiêu km rùi ạ, mà bác có cảm nhận nó đập lên tay lái không hay chỉ có tiếng kêu dưới gầm xeXe e cũng đang bị đây, hôm nay bên chỗ cụ hardtop cả 1 buổi chiều tháo thước lái, càng chữ a, rồi vặn ốc, rồi chèn đệm cao su các thể loại mà chưa được, cái ốc mà bác nói xe e cũng thử rồi, vẫn kêu và lái nặng hơn rất nhiều, hình như cái ốc đấy để điều chỉnh độ nặng nhẹ của lái. À mà xe em thì đi chậm vào đường xóc mới bị kêu còn bt thì okie hết, kô biết xe cụ có bị vậy kô ? nếu bị đúng thế mà cụ chữa được cụ bảo em với nhé.
ĐÚng như thế cụ ợ, đi chậm vào chỗ sóc tay lái nó lịch kịch phản lực lên tay mình rất rõ, còn đường bằng và đi nhanh thì ok ợ. mai em vào hãng xem thế nào.Xe e cũng đang bị đây, hôm nay bên chỗ cụ hardtop cả 1 buổi chiều tháo thước lái, càng chữ a, rồi vặn ốc, rồi chèn đệm cao su các thể loại mà chưa được, cái ốc mà bác nói xe e cũng thử rồi, vẫn kêu và lái nặng hơn rất nhiều, hình như cái ốc đấy để điều chỉnh độ nặng nhẹ của lái. À mà xe em thì đi chậm vào đường xóc mới bị kêu còn bt thì okie hết, kô biết xe cụ có bị vậy kô ? nếu bị đúng thế mà cụ chữa được cụ bảo em với nhé.
Xe em i30 ạ. đi được hơn 4 vạn rồi ạ. lúc nó lọc cọc thì cảm nhận được cả trên tay lái ạ, tháo thước lại ra kiểm tra vẫn chắc chắn ạ, không hiểu nguyên do tại sao nữa, chán thật đấyxe của bác là xe gì vậy .đã đi được bao nhiêu km rùi ạ, mà bác có cảm nhận nó đập lên tay lái không hay chỉ có tiếng kêu dưới gầm xe
Xe bác cũng y như của em, mà xe em ít đi mới đc có hơn 2 vạn. Khả năng là đệm cao su hoặc ốc bị lỏng. Còn đâu okie hết. Bác sửa đc thì pm em cái nhé.Xe em i30 ạ. đi được hơn 4 vạn rồi ạ. lúc nó lọc cọc thì cảm nhận được cả trên tay lái ạ, tháo thước lại ra kiểm tra vẫn chắc chắn ạ, không hiểu nguyên do tại sao nữa, chán thật đấy![]()
Em bận quá chưa kiểm tra dc, mai cụ xong post lên để em tìm hiểu.Kính các Cụ, xe em cũng bị hiện tượng này! Cách đây 06 tháng đã thay rotuyn lái trong -> hết có hiện tượng lịch kịch dội lên vô lăng. Được khoảng 04 tháng lại có hiện tượng như cũ nhưng nhẹ hơn rất nhiều (hiện tượng khi lùi xe và quay đầu, khi đánh hết lái để chuyển hướng với tốc độ 05km\h thì lại có tiếng lịch kịch dội lên vô lăng). Em vào gara kiểm tra, chú em nói là thước lái của anh bị hỏng phớt cả 02 đầu, phải thay phớt và chỉnh thước lái thì sẽ hết tiếng lịch kịch). Chứng minh bằng cách, chú ấy chỉnh bánh răng thước lái thì giảm khoảng 60% tiếng kêu nhưng có điều lái nặng hơn nhiều và ko trả hết lái. Sáng nay em mang xe vào gara để thay phớt và chỉnh thước lái, đồng thời thay luôn dây curoa cam + bi tỳ + phớt đầu trục cơ. Kết quả thế nào, mai em sẽ báo cáo các Cụ ạ!
Kính các Cụ, xe em cũng bị hiện tượng này! Cách đây 06 tháng đã thay rotuyn lái trong -> hết có hiện tượng lịch kịch dội lên vô lăng. Được khoảng 04 tháng lại có hiện tượng như cũ nhưng nhẹ hơn rất nhiều (hiện tượng khi lùi xe và quay đầu, khi đánh hết lái để chuyển hướng với tốc độ 05km\h thì lại có tiếng lịch kịch dội lên vô lăng). Em vào gara kiểm tra, chú em nói là thước lái của anh bị hỏng phớt cả 02 đầu, phải thay phớt và chỉnh thước lái thì sẽ hết tiếng lịch kịch). Chứng minh bằng cách, chú ấy chỉnh bánh răng thước lái thì giảm khoảng 60% tiếng kêu nhưng có điều lái nặng hơn nhiều và ko trả hết lái. Sáng nay em mang xe vào gara để thay phớt và chỉnh thước lái, đồng thời thay luôn dây curoa cam + bi tỳ + phớt đầu trục cơ. Kết quả thế nào, mai em sẽ báo cáo các Cụ ạ!
Báo cáo các Cụ! Trưa nay em đã cho xe ra khỏi xưởng lúc 12h30'. Cảm nhận là hết hẳn tiếng lộc cộc, vô lăng lại nhe như chưa bao giờ nặng. Chỉ có điều khi đánh hết lái và hơi ghì thì có tiếng rè rè nhỏ. Em thắc mắc thì chú em nói là dầu thước lái đang bị "E", anh đi mấy bữa thôi là sẽ hết hiện tượng ấy. Tổng thiệt hại là 4.470.000d. Bao gồm:Em bận quá chưa kiểm tra dc, mai cụ xong post lên để em tìm hiểu.
Xe e trước cụng bị khắc pục đơn giản, ra ga ra cụ bảo cậu nào nhỏ người nằm hẳn xuống tay lái lấy đèn pin soi lên, thấy bộ phận như bánh răng chỗ ấy có 1 con ốc, cụ xiết lại là hết, tay lái vẫn nhẹ như thường. Cái này e thấy bác thợ bảo là do đánh tay lái chết nhiều, xe đi trên thành phố thường hay bị.Báo cáo các Cụ! Trưa nay em đã cho xe ra khỏi xưởng lúc 12h30'. Cảm nhận là hết hẳn tiếng lộc cộc, vô lăng lại nhe như chưa bao giờ nặng. Chỉ có điều khi đánh hết lái và hơi ghì thì có tiếng rè rè nhỏ. Em thắc mắc thì chú em nói là dầu thước lái đang bị "E", anh đi mấy bữa thôi là sẽ hết hiện tượng ấy. Tổng thiệt hại là 4.470.000d. Bao gồm:
_ Phớt đầu trục cơ: 350k
_ Dây curoa Cam: 1.150k
Cuối cùng là tại cái gì ạ?Báo cáo các Cụ! Trưa nay em đã cho xe ra khỏi xưởng lúc 12h30'. Cảm nhận là hết hẳn tiếng lộc cộc, vô lăng lại nhe như chưa bao giờ nặng. Chỉ có điều khi đánh hết lái và hơi ghì thì có tiếng rè rè nhỏ. Em thắc mắc thì chú em nói là dầu thước lái đang bị "E", anh đi mấy bữa thôi là sẽ hết hiện tượng ấy. Tổng thiệt hại là 4.470.000d. Bao gồm:
_ Phớt đầu trục cơ: 350k
_ Dây curoa Cam: 1.150k
_ Bi tỳ: 380k
_ Dầu thước lái: 140k
_ Phớt thước lái: 1500k
_ dầu máy castron 10w-40: 550k
_ Công sửa chữa: 400k
* Xe em là Cap LTZ 2007 các cụ ạ!