[CCCĐ] Tây phương cực lạc (Cột mốc 17 - nơi con sông Đà chảy vào đất Việt, Cột mốc 0 Apachai - cực Tây)

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,140
Động cơ
21,411 Mã lực
Cột mốc 17(1)...
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,140
Động cơ
21,411 Mã lực
...nơi con sông Đà chảy vào đất Việt.
Từ cột mốc 17(1) nhìn về phía dòng sông, phần thượng nguồn bên trái thuộc địa phận Trung Quốc, có tên gọi là Lý Tiên Giang. Kể từ điểm hợp lưu với suối Nậm Náp về xuôi, phía hữu ngạn là lãnh thổ Việt Nam và dòng sông mang tên Đà giang, hay còn gọi là sông Bờ.
Nói cách khác, tại điểm này, đường biên giới Việt - Trung được phân định bởi dòng sông Đà và dòng suối Nậm Náp.

 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,140
Động cơ
21,411 Mã lực
Cho dù vào mùa cạn nhưng đặc điểm màu sắc của sông và suối vẫn không hề thay đổi.
_MG_1197rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,140
Động cơ
21,411 Mã lực
Tất nhiên là sắc xanh của suối Nậm Náp sớm bị hòa tan vào màu của phù sa bởi lưu lượng dòng chảy lớn hơn nhiều của sông Đà.
_MG_1196rs.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,140
Động cơ
21,411 Mã lực
Do vị trí này là ngã ba sông nên mốc giới là loại mốc ba cùng số. Theo quy ước thì lãnh thổ nước nào có 1 bờ sông/suối liền nhau sẽ mang ký hiệu (1). Vì vậy nơi bọn em được đặt chân tới là mốc 17(1).

Theo chiều quay kim đồng hồ, phía đối diện qua suối Nậm Náp là mốc 17(2) thuộc lãnh thổ nước...Lạ. Bạn xây lối lên xuống khá chỉn chu.
_MG_1195rs.jpg


Quay tiếp thì phía đối diện qua dòng sông Đà sẽ là mốc 17(3), cũng thuộc lãnh thổ 🇨🇳 . Có vẻ như mốc 17(3) này nằm bên cạnh khe suối. K0 thấy rõ đường tiếp cận từ hướng nào nhưng lối lên xuống và lan can thật hoành tráng!
_MG_1194rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,140
Động cơ
21,411 Mã lực
Đường biên giới phân thủy bởi suối Nậm Náp. Chuyện vượt biên, nhất là vào mùa cạn như thế này, dễ như...đi bộ. Dù phía bạn có xây cả một bức tường, thì cũng chỉ gọi là cho có mà thôi.
Nếu tiếp tục theo con đường mòn phía bên trái dọc theo suối Nậm Náp thì khoảng 2km nữa là đến cột mốc 16 và cũng là điểm giáp ranh giữa Lai Châu - Điện Biên.
IMG_3463rs.jpg


IMG_3466rs.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,057
Động cơ
25,559 Mã lực
Chúc mừng cccm đã đến được nơi con sông Đà nhập tich Việt Nam. Có 5km đường rừng mà đi 2 tiếng đồng hồ, vất vả nhưng xứng đáng 👍 . Sức em thì không thể đi được như vậy.
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,140
Động cơ
21,411 Mã lực
Chúc mừng cccm đã đến được nơi con sông Đà nhập tich Việt Nam. Có 5km đường rừng mà đi 2 tiếng đồng hồ, vất vả nhưng xứng đáng 👍 . Sức em thì không thể đi được như vậy.
Khi lên chương trình nghĩ đến cuốc bộ cả chục km trong rừng bọn em cũng thấy hơi oải. Lúc đầu bọn em định nhờ các anh biên phòng cho mượn (hoặc thuê hộ) xe máy nhưng các anh cũng khuyên k0 nên vì đường khó đi. Thực tế đúng vậy! Rồi lại xoay ra thiết kế lượt về bằng xuồng máy cho nó "thi vị" nhưng sông cạn quá, k0 đưa thuyền lên được.
Nhưng rút cục đi bộ cũng k0 quá vất đâu cccm ah. Lúc check-in tươi như thế này cơ mà!
6c1a4d0c405fb501ec4e.jpg

179619580_4573119039370546_8116939330272354960_n.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,140
Động cơ
21,411 Mã lực
Hay quá, khi về đoàn các mợ về theo đường nào ?
Rừng thì chỉ có đi đường nào, về đường đó thôi cụ ah :) :) :).
Mây đen lừ lừ kéo về rồi mưa đổ xuống làm bọn em k0 thực hiện được trò vầy nước đầu nguồn sông Đà. Lẽ ra đi mùa cạn thì có cơ hội làm trò này. Nhưng thấy mây đen dày quá, nghĩ đến đoạn đường về gặp mưa to cũng hãi hãi nên đành hò nhau rút sớm!
IMG_3470rs.jpg


6B256F37-8D78-4423-935F-17475D1375B4rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,140
Động cơ
21,411 Mã lực
Những trò vui dọc đường.
Sai và tươi...nhưng còn xanh quá!
180501213_4573117809370669_6708503979488851140_n.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,140
Động cơ
21,411 Mã lực
Này thì chín cây luôn nhé. Sạch tận 101% vì được dưỡng bằng nguồn nước, đất và khí trong lành nhất.

673C5079-07F5-4D09-87CE-AD0161154A1Ars.jpg


3B9FA61D-80BF-467C-B5B7-A2DB7112469Ers.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,140
Động cơ
21,411 Mã lực
Kích thước cũng chỉ khiêm tốn nhiêu đây thôi ah
9A3BD76B-CC61-42F2-8E16-65C1F7AC6791rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,140
Động cơ
21,411 Mã lực
Lúc về gặp trời mưa, cứ phải cúi mặt xuống đất mà đi, nên lại phát hiện ra dọc đường có rất nhiều loại rau củ quả...ăn được.
IMG_3471rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,140
Động cơ
21,411 Mã lực
Chỉ cần ngồi xuống, đứng dậy là được nắm to. Về đến HN chia nhau mỗi nhà được mấy bát canh nấu với...thịt gà.
IMG_3474rs.jpg


IMG_E3473rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,140
Động cơ
21,411 Mã lực
Tiếp tục khám phá hệ sinh thái đầu nguồn sông Đà.
Có phải đây là một gốc cây...
IMG_E3448rs.jpg


...bị đốt cháy k0 cccm?
IMG_3449rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,140
Động cơ
21,411 Mã lực
Đúng là đi xa về gần. Mải hái rau lượm quả, ngẩng mặt lên đã về đến cầu treo.
IMG_6226rs.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top