[Funland] Tây Tạng (Trung Quốc) đẹp quá

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,216
Động cơ
553,565 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Các Cụ có dự định đi Tây tạng thì cần chuẩn bị sức khoẻ cho tốt. Ngay tại Shangrila, nhiệt độ ban đêm khi nhà Cháu đến là -4 độ. Sáng ra có băng đóng 1 số nơi. Tuy lạnh nhưng phải mở hé cửa sổ khi ngủ để có thêm ô xy. Dùng chăn điện để đủ ấm. Luôn có bình ô xy to để ngay cạnh giường.
Đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên như bà đẻ, chỉ cần đi nhanh chút là đầu đau vì thiếu ô xy.
 

Tiểungưnhi88

Xe điện
Biển số
OF-490929
Ngày cấp bằng
23/2/17
Số km
3,026
Động cơ
232,498 Mã lực
Tuổi
36
Đẹp thật, nét đẹp kiểu hoang sơ không bị con người tàn phá.
Mà nhắc đến Tây Tạng em chỉ biết đến bọn Ngao mà không có điều kiện để nuôi 1 con.
Em có nghe đâu đó ngao này nó ăn cỏ gì ở tây tạng mới có và nuôi ở đâu nó mới phát huy hết sức mạnh ngao tây tạng.
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
5,980
Động cơ
347,455 Mã lực
Thích Bhutan thì kiểu như thích bỏ phố về rừng thôi, chơi 1 đôi ngày tiền trong túi rủng rỉnh thì thấy hay thấy vui chứ cho ở 1 tháng thì khóc ra tiếng mán luôn. Dell hiểu sao bọn Tây lônh suốt ngày rêu rao bọn Triều Tiên đói khổ nhưng lại ngợi ca bọn Bhutan này lên mây xanh. Xét về mức sống và tiện ích sống bọn Bhutan này thua xa bọn Triều Tiên đấy!
Tây lông lúc nào chả tiêu chuẩn kép mà

phí 200$ / ngày ở Bhutan quá cao
 

dichvuflycamhn

Xe buýt
Biển số
OF-809811
Ngày cấp bằng
30/3/22
Số km
656
Động cơ
29,775 Mã lực
Tuổi
36
Đi máy bay qua châu âu thì ngồi trên mb nhìn qua cửa sổ vùng này trắng xóa luôn. Nghịch lý là trên quả địa cầu thì nó lại đỏ chói vì quy định trên bản đồ: càng cao càng đỏ.
Làm sao cụ biết đc là máy bay đang bay qua vùng đó vậy?
 

Lá me xanh

Xe tải
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
449
Động cơ
82,899 Mã lực
Tuổi
35
Thích Bhutan thì kiểu như thích bỏ phố về rừng thôi, chơi 1 đôi ngày tiền trong túi rủng rỉnh thì thấy hay thấy vui chứ cho ở 1 tháng thì khóc ra tiếng mán luôn. Dell hiểu sao bọn Tây lônh suốt ngày rêu rao bọn Triều Tiên đói khổ nhưng lại ngợi ca bọn Bhutan này lên mây xanh. Xét về mức sống và tiện ích sống bọn Bhutan này thua xa bọn Triều Tiên đấy!
cái này là chính trị mà cụ, TT là cái gai trong mắt, kẻ thù của tây lông thì lúc nào chả bị bêu xấu, buhtan thì nghèo, vô hại, nằm trong vòng bảo kê của Ấn Độ cũng thuộc dạng đồng minh của Anh Mỹ nên được tâng bốc thôi
 

Mainoel

Xe hơi
Biển số
OF-23110
Ngày cấp bằng
29/10/08
Số km
101
Động cơ
497,546 Mã lực
Em mới đi Tây Tạng về, thú thật là vẫn lâng lâng vì ngồn ngộn những thông tin, hình ảnh, kỷ niệm về vùng đất ấy. Nhưng đầu tiên, là cảm giác đặc biệt khi đã chạm vào giấc mơ của mình ba mươi năm trước. Xin chia sẻ dần với mọi người.

GIẤC MƠ CHOMOLUNGMA VÀ CHỮ DUYÊN

Nhiều người bật cười khi nghe tôi kể đây là lần đầu tiên tôi đến Trung Quốc. Không phải do kỳ thị hay không có điều kiện, chỉ là tôi tôn trọng giấc mơ của mình từ thuở ấu thơ.

Với tôi, tên đỉnh núi cao nhất trong đầu luôn là Chomolungma qua sách Địa lý từ cấp 2 - Everest là cái tên sau này mới biết. Chưa bao giờ tôi nghĩ mình có thể lên được đỉnh núi ấy, nhưng luôn ao ước tiếp cận nó ở khoảng cách gần nhất có thể. Tôi tiếp tục học về Địa lý Trung Quốc khi học Đại học, và thời điểm đó đã quyết ý tưởng: Nơi đầu tiên mình đến ở Trung Quốc phải là Tây Tạng hoặc Tân Cương.

Quyết định khác người đó giải thích cho một điều mà khi đã về lại Lhasa rồi, tôi mới hiểu là hiển nhiên: Muốn lên được Tây Tạng và ngắm được đỉnh Chomolungma, cần một chữ Duyên.

Duyên về cơ hội: Chuyến đi là tổng hòa của cái duyên về tài chính, về thời gian, và quan trọng nhất là những người đồng hành phù hợp từ giây phút đầu tiên.

Duyên về sức khỏe: Có thể vài năm trước, tôi sẽ gặp các vấn đề về thiếu oxy và sốc độ cao nếu lên Tây Tạng. Nhưng sau nhiều năm rèn luyện, sức khỏe của tôi ổn thỏa suốt hành trình trừ ngày cuối ho vì uống nước đá ăn mừng chuyến đi thành công trong thời tiết dưới 0 độ.

Duyên do đất trời mang đến: Chuyến đi trộm vía suôn sẻ cả thời tiết và lòng người. Chúng tôi được chiêm ngưỡng những báu vật thiên nhiên dành cho con người ở trạng thái đẹp nhất, trong khoảnh khắc chỉ gặp một lần trong đời: Đỉnh Chomolungma, 5 đỉnh núi trên 8000m liên tiếp, hồ Yamdrok mùa xuân, sông băng, bữa ăn local thân mật trong một ngôi nhà của người Tạng gọn ghẽ, sạch bong.

z5443962335934_45b1c08e02e03063bcfa516a262d8e30.jpg


Bữa ăn đặc trưng người Tạng

z5443962347447_83eb4980314358b45db8c191d0903b16.jpg

Phòng khách rộng rãi, gọn ghẽ, sạch bong của một gia đình người Tạng, nhìn ra hồ Yamdrok

Trong chuyến đi, một trong những khoảnh khắc xúc động nhất của tôi là khi (lại) đến điểm kiểm tra giấy tờ. Lúc đó đã xế chiều, thời tiết (luôn) rất lạnh và gió (lúc nào cũng) rất to nên tôi khá tơi tả khi xuống xe. Khi ấy mệt lắm, chỉ mong nhanh nhanh chóng chóng xong các thủ tục để chui lại vào xe ấm áp. Nhưng chính lúc mệt mỏi ấy, tôi thấy dòng chữ Công viên Quốc gia Chomolungma trên cổng chào. Tôi hiểu Himalaya là có thật, đỉnh núi Chomolungma là có thật, và tôi đang chạm vào giấc mơ của mình.

z5443956643455_8c4ab31d6fafc542340999f24f21837f.jpg

Cổng công viên quốc gia Chomolungma

Sau ba bốn lần kiểm tra nữa, qua sông băng, qua đồng lúa mạch đang làm đất, qua những vạt núi mà từng đàn bò Yak đang nhởn nhơ kiếm ăn khi mặt đất chưa tan hết tuyết, chúng tôi đến điểm đặt lều trại ở độ cao gần 5200m.

436495540_10211031893830124_64327783136838189_n.jpg


Điểm nghỉ ở Everest Base Camp, độ cao gần 5200m

Điều tôi kiên quyết ở thời điểm đó là phải thấy Chomolungma, càng gần càng tốt. 7 rưỡi tối, trời sáng trưng, bạn guide dắt tôi đi bộ xuyên gió xuyên lạnh xuyên loài người ồn ào khoảng 1km nữa để tới gần đỉnh núi. Bạn ấy nói chúng tôi may mắn vì thời tiết tốt – nhiều nhóm chỉ gặp mây mù rồi về. Vậy là sau ba mươi năm kể từ khi biết tên nhau, tôi đã được tận mắt ngắm đỉnh Chomolungma huyền thoại trong niềm hân hoan khôn xiết.

441037584_10211031888429989_8553067392791630328_n.jpg

Trên cao, đỉnh núi ấy muôn phần huy hoàng lộng lẫy trước hoàng hôn

440934702_10211031889590018_5074161138645966496_n.jpg

và tinh khiết tráng lệ buổi sớm mai.

Chữ Duyên đã giúp giấc mơ ngẩng đầu đứng giữa cao tốc xuyên cao nguyên lên đỉnh núi cao nhất thế giới của tôi thành hiện thực.

441312082_10211031875629669_7987920229908942317_n.jpg


Đó là cuộc sống mà tôi lựa chọn, như lời bài hát của Bon Jovi:

“It's my life
It's now or never
I ain't gonna live forever
I just want to live while I'm alive
It's my life
My heart is like the open highway
Like Frankie said, "I did it my way"
I just want to live while I'm alive
It's my life”
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,257
Động cơ
676,322 Mã lực
Em mới đi Tây Tạng về, thú thật là vẫn lâng lâng vì ngồn ngộn những thông tin, hình ảnh, kỷ niệm về vùng đất ấy. Nhưng đầu tiên, là cảm giác đặc biệt khi đã chạm vào giấc mơ của mình ba mươi năm trước. Xin chia sẻ dần với mọi người.

GIẤC MƠ CHOMOLUNGMA VÀ CHỮ DUYÊN

Nhiều người bật cười khi nghe tôi kể đây là lần đầu tiên tôi đến Trung Quốc. Không phải do kỳ thị hay không có điều kiện, chỉ là tôi tôn trọng giấc mơ của mình từ thuở ấu thơ.

Với tôi, tên đỉnh núi cao nhất trong đầu luôn là Chomolungma qua sách Địa lý từ cấp 2 - Everest là cái tên sau này mới biết. Chưa bao giờ tôi nghĩ mình có thể lên được đỉnh núi ấy, nhưng luôn ao ước tiếp cận nó ở khoảng cách gần nhất có thể. Tôi tiếp tục học về Địa lý Trung Quốc khi học Đại học, và thời điểm đó đã quyết ý tưởng: Nơi đầu tiên mình đến ở Trung Quốc phải là Tây Tạng hoặc Tân Cương.

Quyết định khác người đó giải thích cho một điều mà khi đã về lại Lhasa rồi, tôi mới hiểu là hiển nhiên: Muốn lên được Tây Tạng và ngắm được đỉnh Chomolungma, cần một chữ Duyên.

Duyên về cơ hội: Chuyến đi là tổng hòa của cái duyên về tài chính, về thời gian, và quan trọng nhất là những người đồng hành phù hợp từ giây phút đầu tiên.

Duyên về sức khỏe: Có thể vài năm trước, tôi sẽ gặp các vấn đề về thiếu oxy và sốc độ cao nếu lên Tây Tạng. Nhưng sau nhiều năm rèn luyện, sức khỏe của tôi ổn thỏa suốt hành trình trừ ngày cuối ho vì uống nước đá ăn mừng chuyến đi thành công trong thời tiết dưới 0 độ.

Duyên do đất trời mang đến: Chuyến đi trộm vía suôn sẻ cả thời tiết và lòng người. Chúng tôi được chiêm ngưỡng những báu vật thiên nhiên dành cho con người ở trạng thái đẹp nhất, trong khoảnh khắc chỉ gặp một lần trong đời: Đỉnh Chomolungma, 5 đỉnh núi trên 8000m liên tiếp, hồ Yamdrok mùa xuân, sông băng, bữa ăn local thân mật trong một ngôi nhà của người Tạng gọn ghẽ, sạch bong.

z5443962335934_45b1c08e02e03063bcfa516a262d8e30.jpg


Bữa ăn đặc trưng người Tạng

z5443962347447_83eb4980314358b45db8c191d0903b16.jpg

Phòng khách rộng rãi, gọn ghẽ, sạch bong của một gia đình người Tạng, nhìn ra hồ Yamdrok

Trong chuyến đi, một trong những khoảnh khắc xúc động nhất của tôi là khi (lại) đến điểm kiểm tra giấy tờ. Lúc đó đã xế chiều, thời tiết (luôn) rất lạnh và gió (lúc nào cũng) rất to nên tôi khá tơi tả khi xuống xe. Khi ấy mệt lắm, chỉ mong nhanh nhanh chóng chóng xong các thủ tục để chui lại vào xe ấm áp. Nhưng chính lúc mệt mỏi ấy, tôi thấy dòng chữ Công viên Quốc gia Chomolungma trên cổng chào. Tôi hiểu Himalaya là có thật, đỉnh núi Chomolungma là có thật, và tôi đang chạm vào giấc mơ của mình.

z5443956643455_8c4ab31d6fafc542340999f24f21837f.jpg

Cổng công viên quốc gia Chomolungma

Sau ba bốn lần kiểm tra nữa, qua sông băng, qua đồng lúa mạch đang làm đất, qua những vạt núi mà từng đàn bò Yak đang nhởn nhơ kiếm ăn khi mặt đất chưa tan hết tuyết, chúng tôi đến điểm đặt lều trại ở độ cao gần 5200m.

436495540_10211031893830124_64327783136838189_n.jpg


Điểm nghỉ ở Everest Base Camp, độ cao gần 5200m

Điều tôi kiên quyết ở thời điểm đó là phải thấy Chomolungma, càng gần càng tốt. 7 rưỡi tối, trời sáng trưng, bạn guide dắt tôi đi bộ xuyên gió xuyên lạnh xuyên loài người ồn ào khoảng 1km nữa để tới gần đỉnh núi. Bạn ấy nói chúng tôi may mắn vì thời tiết tốt – nhiều nhóm chỉ gặp mây mù rồi về. Vậy là sau ba mươi năm kể từ khi biết tên nhau, tôi đã được tận mắt ngắm đỉnh Chomolungma huyền thoại trong niềm hân hoan khôn xiết.

441037584_10211031888429989_8553067392791630328_n.jpg

Trên cao, đỉnh núi ấy muôn phần huy hoàng lộng lẫy trước hoàng hôn

440934702_10211031889590018_5074161138645966496_n.jpg

và tinh khiết tráng lệ buổi sớm mai.

Chữ Duyên đã giúp giấc mơ ngẩng đầu đứng giữa cao tốc xuyên cao nguyên lên đỉnh núi cao nhất thế giới của tôi thành hiện thực.

441312082_10211031875629669_7987920229908942317_n.jpg


Đó là cuộc sống mà tôi lựa chọn, như lời bài hát của Bon Jovi:

“It's my life
It's now or never
I ain't gonna live forever
I just want to live while I'm alive
It's my life
My heart is like the open highway
Like Frankie said, "I did it my way"
I just want to live while I'm alive
It's my life”
Hay quá. Cảm ơn Mợ.
Cảm xúc thật tuyệt phải k Mợ?
Mợ viết thêm nữa nhé.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,198
Động cơ
620,933 Mã lực
Đẹp tuỳ mùa chứ đông về thì như địa ngục.
 

Marda49

Xe buýt
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
968
Động cơ
338,142 Mã lực
Đẹp tuỳ mùa chứ đông về thì như địa ngục.
Mùa đông cũng đẹp mà cụ! Chỉ khổ cho dân bản địa chứ dân du lịch( có tiền) thì chả có vấn đề gì lắm. Khổ thì mùa tuyết tan mới khổ, vừa lạnh vừa lầy lội.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực
Tâm lý trong chán ngoài thèm mà thôi.
Tuy nhiên thì phải nói rằng Dân TQ họ tiến bộ hơn Dân ta,họ biết giữ gìn văn hóa,và không chộp giật như Dân ta ( Dân ta đa số,Dân họ thiểu số)..
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,909
Động cơ
360,536 Mã lực
Tuổi
124
Shangrila là cửa ngõ duy nhất vào Tây tạng, còn được gọi là tiểu Tây tạng. Trước đây nhà Cháu đang có dự định đi Tây tạng thi gặp b đ nên Chính phủ TQ cấm vào. Hồ Bitalhai - Potatso đẹp như cảnh sắc ở Canada.
8e4998dedfdbcbf9e66370539fb9f1f0.jpeg
Khí hậu Bita hai (Bích Tháp hải, cao độ ~3.540 m) tương tự như ở Shangri-La và Lhasa (cao độ ~3.150-3.650 m) và được phân loại là khí hậu cao nguyên nhiệt đới chịu ảnh hưởng gió mùa (Cwb), kiểu khí hậu tương tự và được gộp cùng một nhóm với khí hậu hải dương (Cfb),như tại British Columbia, Canada. Khí hậu tương tự nhau thì cảnh sắc cũng tương tự mà cụ.
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,151
Động cơ
368,966 Mã lực
Khí hậu Bita hai (Bích Tháp hải, cao độ ~3.540 m) tương tự như ở Shangri-La và Lhasa (cao độ ~3.150-3.650 m) và được phân loại là khí hậu cao nguyên nhiệt đới chịu ảnh hưởng gió mùa (Cwb), kiểu khí hậu tương tự và được gộp cùng một nhóm với khí hậu hải dương (Cfb),như tại British Columbia, Canada. Khí hậu tương tự nhau thì cảnh sắc cũng tương tự mà cụ.
Thỏ chào chiên da Hợp đồng tương lai:D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top