[TNGT] Tết 2024 - Lại tai nạn

HH1993

Xe điện
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,143
Động cơ
127,083 Mã lực
Khoảng cách an toàn theo quy định trong luật với vận tốc 80km/h là có 60m thôi
Với vận tốc đó thì khi có sự cố ở khoảng cách 60m cơ bản xe phải dừng lại được
Tính cả xe máy 2 có vận tốc 80km/h thì khoảng cách hơn 100m như trong hình thì vẫn đủ để cả hai xe có thể dừng lại trước va chạm nếu phanh hợp lý, hoặc nếu có va chạm thì ở tốc độ rất nhỏ.

Như vậy xe rác chắc chắn có trách nhiệm không nhỏ với xe máy 2 (trắng). Thậm chí cũng có thể có chút trách nhiệm với xe máy đỏ đầu tiên do vi phạm nguyên tắc có sự cố thì nên ưu tiên phanh chứ không nên đánh lái.
Nếu lập luận như vậy tôi không thấy hợp lý cho lắm. Khó ai có thể phanh 1 chiếc xe nặng hơn chục tấn ở tốc độ 80km/h khi có 1 thằng lao thẳng vào đầu. Và trên thực tế việc đó không hiệu quả bằng việc nhường cho nó. Cụ thể ở đây thằng ôn kia cứ đi thẳng thì sẽ không có chuyện. Còn nhiều yếu tố khác nữa bác ạ. Tuy nhiên không biết vụ này pháp luật ta xử thế nào? Điều tra thế nào,có thực nghiệm để đánh giá tình huống 1 cách khách quan hay không....
 

HH1993

Xe điện
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,143
Động cơ
127,083 Mã lực
Tài xế xe rác nên kiện công ty quản lý vận hành đường cao tốc. Còn cty đủ khả năng thì kiện phụ huynh 4 mạng kia và 4 mạng còn sống chạy thoát. Đó là cách đúng nhất.
Tôi hy vọng điều đó xảy ra để mang tính răn đe.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
7,898
Động cơ
345,898 Mã lực
Xe rác nó phanh hết sức có thể rồi bác, mặc dù ta không thể thấy trên clip, sau va chạm với Xe đỏ.
Còn việc dù Xe rác đã phanh nhưng 2 cậu Xe máy dũng cảm kia nó vẫn cứ lao vào một cách hết sức kiên quyết, thì nằm ngoài điều chỉnh của cậu Xe rác rồi bác.
Sau cú va chạm với xe đỏ thì clip không rõ nên em không dám khẳng định, nếu như cụ nói xe tải đã phanh hết khả năng rồi mà xe máy vẫn anh dũng lao vào thì lái xe tải cơ bản tránh được phần lớn trách nhiệm. Cái này còn phải phụ thuộc bên CA điều tra hiện trường rồi mới kết luận được.

Tuy vậy, việc đánh lái sang phải tránh vẫn là sai nguyên tắc. Đây cũng là một nguyên nhân dẫn đến tai nạn.
 

BMW X11

Xe tăng
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
1,585
Động cơ
135,543 Mã lực
Tuổi
22
Sau cú va chạm với xe đỏ thì clip không rõ nên em không dám khẳng định, nếu như cụ nói xe tải đã phanh hết khả năng rồi mà xe máy vẫn anh dũng lao vào thì lái xe tải cơ bản tránh được phần lớn trách nhiệm. Cái này còn phải phụ thuộc bên CA điều tra hiện trường rồi mới kết luận được.

Tuy vậy, việc đánh lái sang phải tránh vẫn là sai nguyên tắc. Đây cũng là một nguyên nhân dẫn đến tai nạn.
Đánh lái sang phải - khi đường đó trống, là đúng quy trình rồi bác.
Việc cháu Đỏ + cháu Trắng cũng thích sang bên đó, thì anh Rác không chỉ đạo được, bác ạ.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
7,898
Động cơ
345,898 Mã lực
Cao tốc HN- Lào Cai tốc độ 100 km/h, xe đi 80 là chậm rồi đó cụ, nó có phải là đường bình thường đâu mà cụ bảo phải đi chậm, ở nước ngoài vào cao tốc mà đi ko đúng tốc độ là có khi bị phạt, bị đuổi ra ngoài đi đường khác ấy cụ.
Cao tốc này đoạn Lào Cai chỉ cho phép đi 80km/h thôi.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
11,273
Động cơ
299,374 Mã lực
E hóng k có vùng cấm ông nào giao 2 moto cho mấy ông trẩu này bị bắt đi tù.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
7,898
Động cơ
345,898 Mã lực
Đánh lái sang phải - khi đường đó trống, là đúng quy trình rồi bác.
Việc cháu Đỏ + cháu Trắng cũng thích sang bên đó, thì anh Rác không chỉ đạo được, bác ạ.
Thực tế thì bên đó đường không trống vì sau khi đánh lái thì anh tông luôn vào hai xe máy. Hai xe này trong tầm nhìn chứ không phải do anh tài không được chỉ đạo bác ạ.
 

BMW X11

Xe tăng
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
1,585
Động cơ
135,543 Mã lực
Tuổi
22
Sau cú va chạm với xe đỏ thì clip không rõ nên em không dám khẳng định, nếu như cụ nói xe tải đã phanh hết khả năng rồi mà xe máy vẫn anh dũng lao vào thì lái xe tải cơ bản tránh được phần lớn trách nhiệm. Cái này còn phải phụ thuộc bên CA điều tra hiện trường rồi mới kết luận được.

Tuy vậy, việc đánh lái sang phải tránh vẫn là sai nguyên tắc. Đây cũng là một nguyên nhân dẫn đến tai nạn.
Bổ sung ảnh, bên Lao Động:
1708050119586.png


Có thể thấy, anh Rác đã phanh đến mức cao nhất rồi.
Xe đỏ góc bên phải, chỗ biển báo.
Còn Xe trắng nằm trước cái Xe rác kia

1708050272913.png
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
6,053
Động cơ
551,231 Mã lực
tốc độ cao 90 km ( em dự có khi còn cao hơn nữa ấy chứ ) khi xuất hiện 2 ông mãnh con xe đỏ thì khoảng cách 2 xe nhìn thấy nhau trong cung đường hơi cong ( em dự khoảng 60m thôi ) sẽ đạp côn xe và phanh xe theo cảm giác lái..đương nhiên xe vẫn đâm xe máy thôi..và theo đà quán tính xe ô tô vẫn cứ lao về phía trước với tốc độ cao và tay lái sẽ bị mất kiểm soát ..đâm tiếp vào xe 2 ông mãnh phía sau ..lỗi đâm xe máy đỏ thì có thể coi như kg tính chứ lỗi đâm xe trắng mà nó lại đang đi trong là dừng xe khẩn cấp thì em nghĩ ra tòa thì khó cãi lắm. cho dù thằng xe máy trắng có đi sai là sai ngược chiều trên cao tốc..còn xét cho cùng nó vẫn đi trong làn dừng khẩn cấp.. chứ nó kg lấn sang làn đối diện với xe ô tô.chắc xe oto bị đi tù rồi
Làn dừng khẩn cấp không phải để lưu thông cụ ah.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
7,898
Động cơ
345,898 Mã lực
Bổ sung ảnh, bên Lao Động:
View attachment 8366625

Có thể thấy, anh Rác đã phanh đến mức cao nhất rồi.
Xe đỏ góc bên phải, chỗ biển báo.
Còn Xe trắng nằm trước cái Xe rác kia

View attachment 8366628
Như vậy là xe tải đã phanh hết cỡ khi nhìn thấy xe đỏ.
Tuy vậy sau va chạm lại không có vệt phanh xe tải, kết hợp với hình tài xế tung người trong cabin xe thì khả năng cú va đó làm tài xế văng chân khỏi bàn đạp phanh dẫn đến mất phanh.
Khả năng cao tài xế không thắt dây an toàn nên mới dẫn đến mất lái, mất phanh sau cú va đầu tiên.

Còn trách nhiệm đánh lái phải có thể được bỏ qua vì khi phanh gấp thì tài phải giữ thẳng lái, giữ thẳng lái có thể chính là đang đi vào làn phải vì đang ở đoạn cua.
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
6,053
Động cơ
551,231 Mã lực
Cụ xem lại cái ảnh có cụ trích từ clip nhé:
+ Nếu thẳng lái thì sẽ hướng về phía sau xe máy 2, tức là xe đó sẽ thoát, thậm chí xe máy 1 (đỏ) chưa chắc đã tèo vì nó đánh lái sang phải rồi.
+ Nếu phanh gấp thì tốc độ 79km/h thừa đủ dừng xe hoặc về tốc độ rất nhỏ khi gặp xe máy 2.
View attachment 8365521
Kể cả xe rác có phanh đứng lại được thì xe đỏ chạy với tốc độ bàn thờ như xem clip thì cũng khó qua được, còn xe trắng phía sau, cũng ko biết có chạy nhanh như xe đỏ hay không?? Nếu cũng phóng như xe đỏ, thì cũng khó qua được cửa tử. Theo camera của xe rác, trước và tại thời điểm sảy ra va chạm đang đi đúng tốc độ, đúng phần đường chiều đường của mình.
Vụ này nếu pháp luật được áp dụng đúng thì xe rác thoát án, mới làm gương cho những người không tôn trọng luật giao thông đường bộ, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Tuy nhiên, lái xe rác và cơ quan có các bước xử lý trên tinh thần tình cảm, hỗ trợ các gia đình thiệt mạng (cái này tùy tâm, không bắt buộc).
 
Chỉnh sửa cuối:

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
6,053
Động cơ
551,231 Mã lực
Như vậy là xe tải đã phanh hết cỡ khi nhìn thấy xe đỏ.
Tuy vậy sau va chạm lại không có vệt phanh xe tải, kết hợp với hình tài xế tung người trong cabin xe thì khả năng cú va đó làm tài xế văng chân khỏi bàn đạp phanh dẫn đến mất phanh.
Khả năng cao tài xế không thắt dây an toàn nên mới dẫn đến mất lái, mất phanh sau cú va đầu tiên.

Còn trách nhiệm đánh lái phải có thể được bỏ qua vì khi phanh gấp thì tài phải giữ thẳng lái, giữ thẳng lái có thể chính là đang đi vào làn phải vì đang ở đoạn cua.
Chuẩn cụ. Vết phanh xe rác trước khi va chạm với xe đỏ, sau đó trong cabin tung cả người lên rồi, lúc này chân đã bị hất tung khỏi bàn đạp phanh, không biết lái xe rác có thắt dây an toàn không???



1708050119586.png
 
Chỉnh sửa cuối:

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
7,898
Động cơ
345,898 Mã lực
Vết phanh xe rác đây mà cụ.


1708050119586.png
Vâng vết phanh này kết thúc ở vị trí va cham xe máy đỏ. Còn xe trắng đi làn khẩn cấp, va chạm với xe tải chỗ xe tải đang đứng trong hình đó cụ. Từ chỗ va chạm xe đỏ đến va vào xe trắng có còn vết phanh nào đâu.
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
6,053
Động cơ
551,231 Mã lực
Vâng vết phanh này kết thúc ở vị trí va cham xe máy đỏ. Còn xe trắng đi làn khẩn cấp, va chạm với xe tải chỗ xe tải đang đứng trong hình đó cụ. Từ chỗ va chạm xe đỏ đến va vào xe trắng có còn vết phanh nào đâu.
Chuẩn cụ, giờ xác định thêm là lái xe rác có thắt dây an toàn hay không??
 

BMW X11

Xe tăng
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
1,585
Động cơ
135,543 Mã lực
Tuổi
22
Kể cả xe rác có phanh đứng lại được thì xe đỏ chạy với tốc độ bàn thờ như xem clip thì cũng khó qua được, còn xe trắng phía sau, cũng ko biết có chạy nhanh như xe đỏ hay không?? Nếu cũng phóng như xe đỏ, thì cũng khó qua được của tử. Theo camera của xe rác, trước và tại thời điểm sảy ra va chạm đang đi đúng tốc độ, đúng phần đường chiều đường của mình.
Vụ này nếu pháp luật được áp dụng đúng thì xe rác thoát án, mới làm gương cho những người không tôn trọng luật giao thông đường bộ, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Tuy nhiên, lái xe rác và cơ quan có các bước xử lý trên tinh thần tình cảm, hỗ trợ các gia đình thiệt mạng (cái này tùy tâm, không bắt buộc).
Ah, vụ này nếu tôi có thẩm quyền thì tôi sẽ xử 4 đồng chí nhỏ tội Cố ý giết người, án Tử hình.
Các cháu nó không may hy sinh anh dũng rồi thì dựng đủ 4 cái xác dậy, treo cổ hay xử bắn hay tiêm thuốc, tùy.

Nếu nhờ vậy mà bớt đi chỉ 01 cháu vô đường cao tốc, thì là thành công rồi ạ.
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
6,053
Động cơ
551,231 Mã lực
Và ngược chiều, và xe máy.
Chán dân trí VN quá!
Chuẩn cụ, trong các trường hợp thế này pháp luật nên được áp dụng triệt để theo hướng có lợi cho ôtô nhất có thể, vì xem clip thật sự không thể tránh được tai nạn khi các nạn nhân đi như tự sát như thế.
Người sai họ đã phải trả giá cho chính tính mạng của mình. Xin chia buồn với các gia đình nạn nhân! chỉ khổ người ở lại. Âu cũng là bài học.
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
6,053
Động cơ
551,231 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top