Tết Dương nhà cháu nghỉ ngơi bằng cách leo Fansipan và săn mây Y Tý.

tamthan

Xe hơi
Biển số
OF-81783
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
187
Động cơ
6 Mã lực
Nơi ở
HBT, Ha noi
Cụ chủ đi thời gian này đẹp thế, nhưng buổi tối chắc là lạnh sun một số thứ :))
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
5,390
Động cơ
25,395 Mã lực
Tiếp đi cụ ơi, sốt ruột quá. Đã mời cụ mấy ly rồi nhé!
 

King BRL

Xe tải
Biển số
OF-325387
Ngày cấp bằng
30/6/14
Số km
201
Động cơ
691 Mã lực
Em ngồi hóng chuyện lấy kn leo Fan ạ :)
 

Conthichlaechco

Xe hơi
Biển số
OF-345802
Ngày cấp bằng
7/12/14
Số km
189
Động cơ
338 Mã lực
Đọc bài cụ chủ viết và ảnh cụ chụp, cảnh đã đẹp lại đẹp hơn rất nhiều.
Du khách đúng phải có cái hồn thì cảnh mới say và lòng người mới háo hức.
 
Biển số
OF-349339
Ngày cấp bằng
4/1/15
Số km
988
Động cơ
1,300 Mã lực
Nơi ở
Phố ả đào
Cũng mong 1 lần leo Fan trước khi có cáp treo
 

King BRL

Xe tải
Biển số
OF-325387
Ngày cấp bằng
30/6/14
Số km
201
Động cơ
691 Mã lực
Ảnh cụ chụp đẹp quá, đúng là bồng lai tiên cảnh !
 

thaolinhaudi

Xe hơi
Biển số
OF-345453
Ngày cấp bằng
4/12/14
Số km
125
Động cơ
2 Mã lực
Cảnh đẹp thật Bác nhi chúc mừng Bác có những chuyến đi tuyệt vời
 

phucphic

Xe tải
Biển số
OF-299008
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
202
Động cơ
3 Mã lực
Em tiếp tục hành trình của em ạ.

Sau khi mải chụp cheọt để hầu các cụ OF nhà mình thì em lọ mọ leo lên. Cũng may trước khi đi em chuẩn bị đèn pin siêu sáng pin sạc đầy cả 2 cục cho phép đi trong đêm gần 4h nên cũng phần nào an tâm. Tuy nhiên điều em lo nhất là giờ này là giờ của mấy anh bò sát họ nhà tỵ các anh ấy đi kiếm mồi, lỡ may anh ý qua đường mà mình không tránh thì toi.

Cũng may cho em cả đoạn leo đến mốc 2800m chả gặp anh tỵ nào cả. Em leo mãi leo mãi qua 2-3 dốc thì đến cái dốc cao nhất em tưởng đứt hơi thì nhìn xuống dưới lấp loáng ánh đèn pin mừng như bẳt được vàng các cụ à, thấy sống rồi.

Thật ra thì khoảng cách từ chỗ em chụp ảnh lên đên mốc 2800 cũng là xa, cũng đi trong đêm tối nhưng mấy nhóm đi sau em họ đi có đoàn nên cũng đỡ hãi đây đằng naỳ em đi một mình các cụ à. Cảm giác đi một mình nói chung là khó tả. Em cũng định đợi đoàn sau lên để đi cùng nhưng chả biết bao giờ họ mới lên lên em cứ một mình em đi. Nói giờ gần 4 xịch băm rồi mà vẫn sợ như trẻ con thì cũng ngại. Tuy nhiên cái cảm giác đi một mình giữa rừng trời tối đen như mực cũng ghê ghê các cụ à. Mà sợ nhất lạc đường vì rất nhiều lối mòn đi sang hai bên.
cụ cứ bảo là ko nguy hiểm đâu, thế này thì em sợ em làm mồi cho thú mất :-ss
 

xetaudoidau

Xe buýt
Biển số
OF-107576
Ngày cấp bằng
3/8/11
Số km
943
Động cơ
303 Mã lực
Trên đường leo lên mốc 2800m bọn em đã bắt đầu cảm nhận được cái treo leo hiểm trở của công cuộc chinh phục đỉnh Fansipan rồi đấy ạ. Một đoạn chỉ bám theo sườn đá để đi đây ạ.

Bọn em đi năm 2012, trong cả chuyến đi em chỉ ngán mỗi đoạn này( khoảng cao độ 2300m j đó) vì lúc xuống em bị trượt chân 4 lần tính từ đỉnh 3413 xuống 2800, chỉ sợ đoạn men theo này trượt phát là tèo :(( Mà công nhận Cụ chủ chọn được ngày đi thời tiết quá đẹp, ảnh cũng vì thế mà không thế xấu được :)
 

lana

Xe đạp
Biển số
OF-79950
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
29
Động cơ
6 Mã lực
Nơi ở
http://lanagps.com
Website
lanagps.com
Vodka cụ chủ, ảnh đẹp !!
 

New_Carens

Xe điện
Biển số
OF-68884
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,159
Động cơ
175 Mã lực
Ảnh này bác dự kiến đem đi thi à?!
 

vangamom

Xe điện
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
4,595
Động cơ
855 Mã lực
Tiếp đi cụ ơi, sốt ruột quá. Đã mời cụ mấy ly rồi nhé!
Vâng em sẽ kể tiếp ngay, cụ đợi em chút em đang ở quê nên ko có máy tính cụ à.

Cụ đi đường Trạm Tôn nên lên xuống đều nhanh, vác được máy ngon lên đỉnh là cụ dẻo rồi
Vâng em cũng cố vì phong cảnh đẹp quá cụ à.


Bọn em đi năm 2012, trong cả chuyến đi em chỉ ngán mỗi đoạn này( khoảng cao độ 2300m j đó) vì lúc xuống em bị trượt chân 4 lần tính từ đỉnh 3413 xuống 2800, chỉ sợ đoạn men theo này trượt phát là tèo :(( Mà công nhận Cụ chủ chọn được ngày đi thời tiết quá đẹp, ảnh cũng vì thế mà không thế xấu được :)
Còn nhiều đoạn hơn thế này mà cụ.

Ảnh cụ chụp đẹp quá, đúng là bồng lai tiên cảnh !
Vodka cụ chủ, ảnh đẹp !!
Cụ chụp như tranh vậy nhỉ
Em cảm ơn các cụ nhiều ạ đã động viên em.
 

vangamom

Xe điện
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
4,595
Động cơ
855 Mã lực
Em tiếp tục nhe.

Sau khi lên đến mốc 2800 em đi tìm nhóm của em lật từng cái lều mãi mới tìm thấy. Do nhóm em lên muộn đành phải ngủ lều. Cũng một phần do đợt này đúng dịp nghỉ lễ nên khách leo Fan đông kinh khủng. Lều bọn em ở là lều to dài do các porter dựng tạm bằng trúc và vải bạt. Trên mốc 2800 gío thổi kinh khủng em ước tầm cấp 7-8 í ạ. Khá lạnh nhưng ko buốt vì trời khô hanh. Chứ tầm như hôm nay trên đó lạnh phải biết. Sau khi bữa tối dọn ra bọn em ăn ngay trong lều, bữa tối khá tươm có thịt bò xào, rau cải luộc, thịt gà rang, thịt lợn nướng. Em và một bác nữa đi cùng đoàn lấy chai ba kích ra ae táng hết sạch. Đúng là trên xứ lạnh uống rượu ngon thật. Sau khi làm hết chai bọn em lăn ra ngủ lấy sức sáng mai 3h đã phải dậy để leo lên đón bình minh. Khổ thế đấy các cụ, em chọn cách nghỉ dưỡng chả giống ai hết.
 

Mr Chinh

Xe tăng
Biển số
OF-30020
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
1,028
Động cơ
323 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN.NET
Mời cụ 1 chén cho ấm nhé! Ảnh đẹp quá ạ!
 

vangamom

Xe điện
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
4,595
Động cơ
855 Mã lực
Em tiếp tục.!
Sáng hôm sau tức là ngày 03/01/2015 bọn em bị thúc dậy từ 3:00 AM sáng để chuẩn bị vệ sinh cá nhân và ăn sáng để 4:00 AM là bắt đầu leo lên đỉnh. Tối hôm qua sau một chầu rượu em lăn quay ra ngủ như chết phần vì mệt phần vì có tý bỗng nên dễ ngủ. Tuy nhiên thỉnh thoảng em cũng bị đánh thức bởi gió giật kinh quá và phần vì bị mấy em xinh tươi trẻ đẹp đi nhầm lều và cứ sờ mó lật lên lật xuống để tìm lều của mình, đến khổ. Mà cũng khổ cho em đi một mình thì còn đỡ đằng này đi cùng gấu nên em đành phải nằm im giả vờ như không biết gì cả rõ khổ các cụ à.

Đúng 4:00 AM ngày 03/01/2015 bọn em bắt đầu lên đỉnh từ mốc 2800m

Đường lên đỉnh từ mốc 2800 rất khó đi, gió rít mạnh, đa số là leo núi có những vách dựng ngược phải bám dây để leo. Đây là ảnh em chụp lúc xuống núi, chứ lúc leo lên tối om leo còn khổ chứ chưa nói gì chuyện chụp với choặch các cụ à.



Từ mốc 2800m lên lúc này không khí rất loãng, ít Oxi nên rất nhanh mệt, em leo một lúc mà thở không ra hơi nữa, mới thấy trước lúc đi mình chủ quan sức khỏe cho rằng tuần đá một trận bóng là OK rồ, với cả từ mấy hôm trước đến hôm đi em bị bội thực bỗng gạo nếp nên sức khỏe có phần hơi giảm. Giờ mới thấy luyện tập và điều độ có khác, gấu nhà em luyện đạp xe lên leo khỏe hơn cả em. Em phải điều gấu mãi mới đợi em để cả hai cùng lên đỉnh đấy các cụ à.

Lên đến mốc 3100m lúc này công trường thi công cáp treo đã bừa bộn lắm rồi các cụ à. Em lại quên mất không chụp cái ảnh nào cái công trường đấy lên không có minh chứng được. Toàn bộ khu vực 3100 trước đây là rừng hoa Đỗ Quyên đủ các mầu giờ bị vạt đi phá sạch để làm điểm dừng của cáp treo, nham nhở hết rồi các cụ à, em hơi tiếc. Chỗ đó các cụ đứng ngay dưới nhà thờ đá Sapa cũng nhìn thấy nham nhở ạ.

Qua khỏi mốc 3100m còn 43m nữa là lên đỉnh, em vừa đi vừa tự nhủ có đi là có đến, có đi là có đến và vừa đi vừa nghỉ lấy sức các cụ à.
"Đèo cao thì mặc đèo cao, trèo lên đến đỉnh ta cao hơn đèo"
Qua một con dốc cheo leo toàn đá là một đoạn đuơng vòng sau khi đi hết đoạn vòng đó em đã thấy tiếng reo hò ý ới nói chuyện rồi. Và ngay trước mắt em là đỉnh Fansipan huyền thoại đã hiện ra trước mắt với cái chóp tam giác bằng thép ngay trước mắt. Vợ chổng em cười như bắt được vàng sướng vãi cả ra các cụ à.
Cùng nhau lên đỉnh có khác. Một cảm giác khó tả đến ngẹn ngào.
 
Chỉnh sửa cuối:

roni

Xe buýt
Biển số
OF-183706
Ngày cấp bằng
6/3/13
Số km
701
Động cơ
5 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà hàng xóm
Cám ơn cụ chủ, những bức ảnh như thế này sẽ kích thích ham muốn chinh phục của những người còn chần chừ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top