Thắc mắc về bơm xăng Vitara

hanoi341956

Xe tải
Biển số
OF-312
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
216
Động cơ
11 Mã lực
Xe em là Vitara, mấy hôm rồi mắc bệnh gì không sao nổ được. Các bác ở Việt Hải thăm khám xong bảo bơm xăng bị tậm tịt, chữa đi tạm, lúc nào tịt hẳn thì thay. Em mang về đi mấy hôm thì thấy nếu xe đi liên tục thì không sao nhưng nếu để mấy hôm không đi thì lại không nổ được. Em bực mình thay bơm xăng mới thì bệnh này mất hẳn, xe lại chạy ngon. Nhưng lạ nhất là bơm cũ mang ra thử cắm điện thì lại vẫn chạy bình thường, quay tít, xăng lên ầm ầm. Vậy là sao ạ? Bác nào biết làm ơn giảng giải để em được mở mang tầm mắt, chứ bơm thì đằng nào cũng thay rồi ạ.
 

maidichcity

Xe tải
Biển số
OF-17295
Ngày cấp bằng
12/6/08
Số km
290
Động cơ
9 Mã lực
Cái này cũng đơn giản thôi bác: motor bơm xăng của bác chưa "ngủ" hẳn nên khi mang ra ngoài bác thử vẫn thấy nó quay và trong trường hợp này bơm chạy ko có áp lực nên vẫn bơm xăng lên được, ít nhất áp lực tối thiểu cho xe cũng phải từ 35-40 psi trở lên. Với áp lực này thì xăng mới phun ra thành tia nhỏ qua kim phun để vào buồng đốt mỗi khi valve của kim phun mở. Cũng có thể motor cũ quá rồi nên khi chạy bị nóng nên ko quay dc. Chính xăng trong thùng chứa là chất lỏng làm mát motor bơm xăng khi nó hoạt động.
 

tayho

Xe máy
Biển số
OF-33303
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
72
Động cơ
7 Mã lực
Kính gửi các cụ trong Tổ cố vấn kỹ thuật VITARA: cháu đang có một rắc rối với cái bơm xăng của em nó
chả là cách đây 2 tháng bơm cũ của cháu chết dọc đường, thợ thay cho em bơm cũ của Denso vào nhưng nó khác giắc điện, phải chế lại, cháu tính về HN thay cái mới cho an toàn, vào hãng hỏi giá toát mồ hôi dạt ra chợ giời mua được một em y chang thay vào được 2 tháng hôm qua gặp hiện tượng đề không nổ, để một lúc lại đề được, cháu đa vào hãng kiểm tra điện đóm chưa phát hiện điều gì, đo áp suất HT nhiên liệu 2,2 kg/cm2. Hôm nay lại chết cái nữa mãi mới đề được gay quá theo các cụ xử lý thế nào đây:-??:-??
Bơm xăgng VITARA theo cháu xem ở bơm cũ là Mitsubishi uc TC30 cháu không nghĩ là mình mua phải bơm cũ, quan trọng là cách kiểm tra lỗi ở đâu??
Tiện thể cháu cho đo áp suât buồng đốt ( vì xe nhà cháu chạy 15vanj rồi =13kg/cm2 / 04 máy chắc cũng không tệ lắm các cụ nhỉ
[/IMG]
 
Chỉnh sửa cuối:

maidichcity

Xe tải
Biển số
OF-17295
Ngày cấp bằng
12/6/08
Số km
290
Động cơ
9 Mã lực
@tayho: tôi ko lái Vitara nên ko rành lắm về em nó, nhưng nói chung cơ cấu hoạt động của Vit & các xe khác đều tương tự như nhau: chìa khóa điện khi bật ON là relay của bơm xăng dc kích hoạt, bơm hoạt động và sẵn sàng đẩy xăng lên "tuyến trên" qua ống dẫn xăng, lọc xăng, kim phun, van điều áp (cái này luôn giữ cho áp suất xăng phun ra ổn định cho các máy) rồi hồi xăng thừa về bình xăng theo đường ống hồi xăng. Vòng tuần hoàn này xảy ra liên tục. Nôm na là như vậy. Vấn đề của cụ ở đây là: bơm xăng cụ mua ở chợ trời có đúng thiết kế của Vit ko? Chất lượng motor thế nào? Họ bảo là mới nhưng cụ có biết chắc ko?...
Trước mắt cụ kiểm tra lại relay của bơm xăng, thử thay cái mới vào xem thế nào (nếu Vit có relay cho "công tắc khẩn cấp ngắt điện cho bơm xăng trong trường hợp tai nạn" ( inertia switch) thì cũng nên kiểm tra lại xem có bị yếu hoặc chập chờn ko)
Xe chạy 15 vạn rồi cụ đã thay lọc xăng chưa? nếu lọc xăng quá bẩn hoặc tắc thì cũng ảnh hưởng đến lượng xăng cấp cho hệ thống phun nhiên liệu.
Nói chung nên kiểm tra định kỳ toàn diện thì mới tìm ra nguyên nhân chính xác, ko nên thay đồ mới mà ko rõ nguyên nhân gây ra nó. Thân
 

lenamhung83

Xe tăng
Biển số
OF-33146
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
1,766
Động cơ
-5,899,478 Mã lực
Kính gửi các cụ trong Tổ cố vấn kỹ thuật VITARA: cháu đang có một rắc rối với cái bơm xăng của em nó
chả là cách đây 2 tháng bơm cũ của cháu chết dọc đường, thợ thay cho em bơm cũ của Denso vào nhưng nó khác giắc điện, phải chế lại, cháu tính về HN thay cái mới cho an toàn, vào hãng hỏi giá toát mồ hôi dạt ra chợ giời mua được một em y chang thay vào được 2 tháng hôm qua gặp hiện tượng đề không nổ, để một lúc lại đề được, cháu đa vào hãng kiểm tra điện đóm chưa phát hiện điều gì, đo áp suất HT nhiên liệu 2,2 kg/cm2. Hôm nay lại chết cái nữa mãi mới đề được gay quá theo các cụ xử lý thế nào đây:-??:-??
Bơm xăgng VITARA theo cháu xem ở bơm cũ là Mitsubishi uc TC30 cháu không nghĩ là mình mua phải bơm cũ, quan trọng là cách kiểm tra lỗi ở đâu??
Tiện thể cháu cho đo áp suât buồng đốt ( vì xe nhà cháu chạy 15vanj rồi =13kg/cm2 / 04 máy chắc cũng không tệ lắm các cụ nhỉ
[/IMG]
Theo em biết hệ thống phun xăng của các loại xe đều có cùng nguyên lý cả, áp suất HT nhiên liệu do bơm xăng tạo ra thường từ 2,8 - 3,2 kg/cm2, áp suất này còn phụ thuộc vào lọc xăng nữa, nếu lọc xăng quá cũng góp phần giảm áp suất HT nhiên liệu. Bác vào trang SUZUKI - VITRARA tham khảo thêm, các bác đi VITARA đều là các chuyên gia về dòng xe này, đặc biệt là bác NAM VŨ và Viking
 

tunghp79

Xe hơi
Biển số
OF-128206
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
169
Động cơ
5 Mã lực
Xe em alto bữa trước đi hn về hp sau đó về nhà để ngoài không đánh được xe vào nhà 1 lúc sau lại nổ bình thường thợ ktra nó bảo do bơm xăng nóng phải thay xloi các cụ e éo tin thằng lợn này sửa xe gì cho nguyên cái rẻ vào máy theo các cụ xe em như vậy bị bệnh gì em ở Hải phòng các cụ chỉ giáo ,tks all
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top