[Thảo luận] Thắc mắc về lỗi vượt phải xin chỉ giáo!

MTfan

Xe buýt
Biển số
OF-58723
Ngày cấp bằng
10/3/10
Số km
829
Động cơ
452,300 Mã lực
Nếu ko có phân làn, kiểu gì cụ cũng mắc lỗi. Ngoài HN xxx làm không chặt lỗi này nên nẩy sinh nhiều cụ đi vượt phải, trái, dàn hàng ngang đủ kiểu. Lâu rồi thành quen. Nếu lý luận như cụ, thì làm gì còn lỗi vượt phải nữa ? Cứ chỗ nào nhét được bánh vào là ta đi thôi, phần đường mà.
Em vẫn chưa cảm thấy thuyết phục lắm vì em vẫn đi trong phần đường dành cho xe ô tô và không đi vào làn dành cho xe máy. Nếu có thể, cụ trích dẫn mấy điều khoản trong luật GTDB liên quan đến vấn đề tranh cãi này cho em và các cụ khác tham khảo được không. Thanks cụ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em vẫn chưa cảm thấy thuyết phục lắm vì em vẫn đi trong phần đường dành cho xe ô tô và không đi vào làn dành cho xe máy. Nếu có thể, cụ trích dẫn mấy điều khoản trong luật GTDB liên quan đến vấn đề tranh cãi này cho em và các cụ khác tham khảo được không. Thanks cụ
Thật khó giải thích. Đường cho 4b là phải có làn đường, phần đường nó nằm trong làn đường. Nhưng vì xxx HN làm ăn kém cỏi, rất nhiều con đường cứ để trống, ko kẻ phân làn, đây là lỗi của họ. Mà như vậy mới dễ xẩy ra tai nạn. Ví như ở trước SVĐ Mỹ đình đường rộng như sân bóng, nhưng rất nhiều tai nạn xẩy ra vì chả ai biết làn nào mà đi, ko có làn, không căn được chính xác. 2b thì ko nói, nhưng 4b mà ko có làn là rất mệt. Nếu nói như cụ, nhiều làn đường ở phố Bà triệu, phố Huế khá to, nhét 2 xe được, thế là vượt phải tràn lan. Đó là cách đi đặc trưng ở HN. Em cũng người HN, nhưng lại rất tuân thủ làn đường. Cái lợi thu được là không hề chậm và giảm nguy cơ bị va chạm rất nhiều. Nhỡ cụ có va chạm (giả sử thôi), xxx đến đo đạc, xe cụ ở bên phải, đương nhiên là cụ khó cãi tội vượt phải gây tai nạn.
Nếu cụ vào SG, hầu hết các con đường bất kỳ đều có kẻ vẽ rất rõ. xxx Hà Nội nên học trong SG khoản kẻ vẽ đường xá, biển báo rõ ràng.

Nếu có thời gian, em sẽ tìm luật tương ứng pót lên.
 
Chỉnh sửa cuối:

MTfan

Xe buýt
Biển số
OF-58723
Ngày cấp bằng
10/3/10
Số km
829
Động cơ
452,300 Mã lực
Thật khó giải thích. Đường cho 4b là phải có làn đường, phần đường nó nằm trong làn đường. Nhưng vì xxx HN làm ăn kém cỏi, rất nhiều con đường cứ để trống, ko kẻ phân làn, đây là lỗi của họ. Mà như vậy mới dễ xẩy ra tai nạn. Ví như ở trước SVĐ Mỹ đình đường rộng như sân bóng, nhưng rất nhiều tai nạn xẩy ra vì chả ai biết làn nào mà đi, ko có làn, không căn được chính xác. 2b thì ko nói, nhưng 4b mà ko có làn là rất mệt. Nếu nói như cụ, nhiều làn đường ở phố Bà triệu, phố Huế khá to, nhét 2 xe được, thế là vượt phải tràn lan. Đó là cách đi đặc trưng ở HN. Em cũng người HN, nhưng lại rất tuân thủ làn đường. Cái lợi thu được là không hề chậm và giảm nguy cơ bị va chạm rất nhiều. Nhỡ cụ có va chạm (giả sử thôi), xxx đến đo đạc, xe cụ ở bên phải, đương nhiên là cụ khó cãi tội vượt phải gây tai nạn.
Nếu cụ vào SG, hầu hết các con đường bất kỳ đều có kẻ vẽ rất rõ. xxx Hà Nội nên học trong SG khoản kẻ vẽ đường xá, biển báo rõ ràng.

Nếu có thời gian, em sẽ tìm luật tương ứng pót lên.
Cảm ơn cụ lần nữa. Đúng là đi đúng luật tại HN nhiều khi rất khó. Đi mà vớ phải cụ/mợ nào cứ ì ì ở làn bên trong nhiều lúc lộn cả ruột. Chờ thông tin thêm của cụ
 

hungnhd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115567
Ngày cấp bằng
5/10/11
Số km
2,875
Động cơ
414,267 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ đọc thêm đi cho lên kinh nghiệm. cái này cụ biết cãi thắng thừa sức mà k cần gọi điện cho ng thân
 

mrkoi

Xe tăng
Biển số
OF-97231
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,602
Động cơ
415,380 Mã lực
Hâm mộ cụ anhtho ghê, đi một ngày đàng học một sàng khôn.
Em vẫn chưa cảm thấy thuyết phục lắm vì em vẫn đi trong phần đường dành cho xe ô tô và không đi vào làn dành cho xe máy. Nếu có thể, cụ trích dẫn mấy điều khoản trong luật GTDB liên quan đến vấn đề tranh cãi này cho em và các cụ khác tham khảo được không. Thanks cụ
E hầu cụ ợ :
" Phần đường xe chạy là phần của đường bộ được sử dụng cho phương tiện giao thông qua lại.
Làn đường là một phần của phần đường xe chạy được chia theo chiều dọc của đường, có bề rộng đủ cho xe chạy an toàn.
Ý nghĩa của biển báo lắp đặt trên từng làn xe chạy:
- Biển vẽ ký hiệu hình ô tô: Chỉ dẫn làn đường dành cho các loại ô tô.
- Biển vẽ ký hiệu xe máy: Chỉ dẫn làn đường dành cho xe máy và xe gắn máy
+ "Xe gắn máy" là phương tiện vận tải hai hoặc ba bánh, được gắn máy, chuyển động bằng động cơ có thể tích làm việc dưới 50cm3. Khi tắt máy đạp xe đi được.
+ "Xe máy" (Mô tô) là phương tiện vận tải hai hoặc ba bánh, chuyển động bằng động cơ có thể tích làm việc trên 50 cm3, trọng lượng toàn bộ (không kể người và hàng không quá 450kg.
- Biển vẽ ký hiệu hình xe đạp: Chỉ dẫn làn đường dành cho xe thô sơ bao gồm: xe đạp (kể cả xe đạp máy), xe xích lô, xe lăn dùng cho người khuyết tật, xe súc vật kéo và các loại xe tương tự.
Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nhà Quê 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-107843
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
4,729
Động cơ
444,325 Mã lực
Làn xe nào xe đó đi nhưng luật cũng quy định là làn trong, bên phải là dành cho xe có tốc độ chạy chậm. Xe chạy tốc độ cao phải đi sang bên trái. Sao các cụ chạy tốc độ cao lại chui vào làn phải này ?

Các cụ cãi lý thế nào với lập luận đó của xxx ?
thế nào là chậm thế nào là nhanh thì luật lại ko ghi cụ thể. nhưng luật ghi rõ tốc độ tối đa đấy. chạy đúng làn đường chạy đúng tốc độ thì chả bao h sai, còn có thằng ngu nào mà chạy chậm hơn mình mà ở làn đường bên trái thì nó đáng bị chửi, nhưng ko bị phạt theo luật.
 

mrkoi

Xe tăng
Biển số
OF-97231
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,602
Động cơ
415,380 Mã lực
Trên OF mình có cụ nghiemhung đã tổng hợp lại những tình huống các cụ trên OF mình bị dính và đã tranh luận với xxx : các cụ download cái này xuống tham khảo nhé : cam nang tac chien
 

mrkoi

Xe tăng
Biển số
OF-97231
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,602
Động cơ
415,380 Mã lực
thế nào là chậm thế nào là nhanh thì luật lại ko ghi cụ thể. nhưng luật ghi rõ tốc độ tối đa đấy. chạy đúng làn đường chạy đúng tốc độ thì chả bao h sai, còn có thằng ngu nào mà chạy chậm hơn mình mà ở làn đường bên trái thì nó đáng bị chửi, nhưng ko bị phạt theo luật.
Nên xxx hay lợi dụng việc này để bẫy anh em ta. Có quy định tối đa nhưng k quy định về tối thiểu (tùy từng tuyến ợ nhưng đa số là vậy) thì họ chạy bao nhiêu vẫn được, e chỉ thấy nói về tốc độ tối đa cho phép chưa k thấy nói tốc độ tối thiểu như nào là đi chậm và là bao nhiêu.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nên xxx hay lợi dụng việc này để bẫy anh em ta. Có quy định tối đa nhưng k quy định về tối thiểu (tùy từng tuyến ợ nhưng đa số là vậy) thì họ chạy bao nhiêu vẫn được, e chỉ thấy nói về tốc độ tối đa cho phép chưa k thấy nói tốc độ tối thiểu như nào là đi chậm và là bao nhiêu.
Trong phố hoặc khu đông dân cư kô có tốc độ tối thiểu cụ ạ. Có thể 5, 10, 15km/h hoặc thậm chí dừng hẳn lại. Chính thế cứ làm vài ba làn (tất nhiên với đường đủ rộng), các cụ đi làn nào thì đi, miễn là ko chẹt vạch liền, không quá tốc độ, có xi nhan khi chuyển làn. Trong SG, đi kiểu đấy rất yên tâm, nên em rất không hiểu tại sao xxx HN cứ phải nhờ vả bên Nhật bản tư vấn. Cứ vào SG mà học, ngay nước mình mà.
 

tage11

Xe buýt
Biển số
OF-42438
Ngày cấp bằng
5/8/09
Số km
540
Động cơ
470,820 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lenam.com.vn
Nếu về luật là cụ sai 100%. Không có vạch phân làn nghĩa là một làn=>ko đc vượt phải. Tuy nhiên em thấy trong nội thành nhiều khi xxx bỏ qua lỗi này.
Em thấy cái phần bôi đỏ nhiều lúc vô lý bủ mợ. không có vạch phân làn nhưng đường rất rộng có thể đi 2-3 làn xe. Chả nhẽ cứ phải bám đuôi thằng đi trước mãi à ? Nếu em xi nhan đi vào phần đường bên phải rồi em cứ đi thẳng bên phần đường đó thì xxx có vịn được em không vì coi như em đi phần đường của em ? Các cụ tư vẫn cái
 

mrkoi

Xe tăng
Biển số
OF-97231
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,602
Động cơ
415,380 Mã lực
Trong phố hoặc khu đông dân cư kô có tốc độ tối thiểu cụ ạ. Có thể 5, 10, 15km/h hoặc thậm chí dừng hẳn lại. Chính thế cứ làm vài ba làn (tất nhiên với đường đủ rộng), các cụ đi làn nào thì đi, miễn là ko chẹt vạch liền, không quá tốc độ, có xi nhan khi chuyển làn. Trong SG, đi kiểu đấy rất yên tâm, nên em rất không hiểu tại sao xxx HN cứ phải nhờ vả bên Nhật bản tư vấn. Cứ vào SG mà học, ngay nước mình mà.
thế thì mới có tiền về chứ cụ :)).
Nếu về luật là cụ sai 100%. Không có vạch phân làn nghĩa là một làn=>ko đc vượt phải. Tuy nhiên em thấy trong nội thành nhiều khi xxx bỏ qua lỗi này.
thỉnh thoảng vẫn tóm đây cụ ạ, t7,cn cụ cứ ra đằng KDT rẽ phải về HĐ ý, vẫn bắt đấy.
 

duongcua03

Xe tăng
Biển số
OF-103898
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
1,563
Động cơ
409,867 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên cõi mạng.
+ Trong đô thị, đường phân làn thằng trước chạy chậm quá bác cws xi nhan phải chạy vào làn trong và đi thẳng qua nó xa một chút( nhớ đừng tạt ngay khi vượt qua mẹt nó) thì lại XN chuyển lại làn trong đố thằng nào dám vịn bác:)). Nếu cố tình vịn vào bác cứ bảo nó cho xin cái biển bản( nếu nó lập bác ghi ý kiến của mình là chỉ xi nhan chuyển làn vào làn trong bên phải không vượt phải- Đố thằng chỉ huy nào ra quyết định xử phạt với bác được).
+ Nếu chạy đwowngf cao tốc nó chạy ~70 làn của bác thì bác cứ chuyển làn vào làn trong chạy thẳng 80=< 85 ( chẳng thằng nào làm gì đwowcj bác luôn- chạy quá tốc độ từ 0-5km nhắc nhở không có khung để phạt tiền hay giữ bằng gì cả).
Với các XXX của ta bác phải thực hiện đúng lời Cụ Hồ dậy " Cương quyết, không khéo" ko cho xiền và cũng đừng dùng alo làm gì xấu hình ảnh của offer bác ạ:-/
 

MTfan

Xe buýt
Biển số
OF-58723
Ngày cấp bằng
10/3/10
Số km
829
Động cơ
452,300 Mã lực
Hâm mộ cụ anhtho ghê, đi một ngày đàng học một sàng khôn.


E hầu cụ ợ :
" Phần đường xe chạy là phần của đường bộ được sử dụng cho phương tiện giao thông qua lại.
Làn đường là một phần của phần đường xe chạy được chia theo chiều dọc của đường, có bề rộng đủ cho xe chạy an toàn.
Ý nghĩa của biển báo lắp đặt trên từng làn xe chạy:
- Biển vẽ ký hiệu hình ô tô: Chỉ dẫn làn đường dành cho các loại ô tô.
- Biển vẽ ký hiệu xe máy: Chỉ dẫn làn đường dành cho xe máy và xe gắn máy
+ "Xe gắn máy" là phương tiện vận tải hai hoặc ba bánh, được gắn máy, chuyển động bằng động cơ có thể tích làm việc dưới 50cm3. Khi tắt máy đạp xe đi được.
+ "Xe máy" (Mô tô) là phương tiện vận tải hai hoặc ba bánh, chuyển động bằng động cơ có thể tích làm việc trên 50 cm3, trọng lượng toàn bộ (không kể người và hàng không quá 450kg.
- Biển vẽ ký hiệu hình xe đạp: Chỉ dẫn làn đường dành cho xe thô sơ bao gồm: xe đạp (kể cả xe đạp máy), xe xích lô, xe lăn dùng cho người khuyết tật, xe súc vật kéo và các loại xe tương tự.
Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
Cảm ơn cụ. Nếu vậy, trên một số tuyến đường (ví dụ: Nguyễn Trãi - ảnh của cụ atho, Kim Mã, và một số tuyến đường khác), GTCC kẻ phần đường dành cho ô tô rất to có thể đi được 2-3 xe song song mà lại bắt mọi người đi theo một hàng thì đúng là điên :-q:-q. Trong trường hơp này, nếu mà bị vịn lỗi "vượt phải" thì phải "lý luận" như thế nào cho nó hợp lý các cụ nhỉ ?
 
Chỉnh sửa cuối:

tage11

Xe buýt
Biển số
OF-42438
Ngày cấp bằng
5/8/09
Số km
540
Động cơ
470,820 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lenam.com.vn
Có vạch phân làn thì cứ đúng làn, đúng tốc độ mà đi, chuyển làn Signal là ok.
+ Trong đô thị, đường phân làn thằng trước chạy chậm quá bác cws xi nhan phải chạy vào làn trong và đi thẳng qua nó xa một chút( nhớ đừng tạt ngay khi vượt qua mẹt nó) thì lại XN chuyển lại làn trong đố thằng nào dám vịn bác:)). Nếu cố tình vịn vào bác cứ bảo nó cho xin cái biển bản( nếu nó lập bác ghi ý kiến của mình là chỉ xi nhan chuyển làn vào làn trong bên phải không vượt phải- Đố thằng chỉ huy nào ra quyết định xử phạt với bác được).
+ Nếu chạy đwowngf cao tốc nó chạy ~70 làn của bác thì bác cứ chuyển làn vào làn trong chạy thẳng 80=< 85 ( chẳng thằng nào làm gì đwowcj bác luôn- chạy quá tốc độ từ 0-5km nhắc nhở không có khung để phạt tiền hay giữ bằng gì cả).
Với các XXX của ta bác phải thực hiện đúng lời Cụ Hồ dậy " Cương quyết, không khéo" ko cho xiền và cũng đừng dùng alo làm gì xấu hình ảnh của offer bác ạ:-/
 

peacy

Xe máy
Biển số
OF-54182
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
99
Động cơ
451,490 Mã lực
em thì nhiều lúc ức chế phát điên khi mấy cụ đi trước như rùa mà cứ bám sát làn trái, xin đằng giời cũng ko cho vượt. Mà hình như văn hóa nhường đường ko tồn tại thì phải :(
 

mrkoi

Xe tăng
Biển số
OF-97231
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,602
Động cơ
415,380 Mã lực
Cảm ơn cụ. Nếu vậy, trên một số tuyến đường (ví dụ: Nguyễn Trãi - ảnh của cụ atho, Kim Mã, và một số tuyến đường khác), GTCC kẻ phần đường dành cho ô tô rất to có thể đi được 2-3 xe song song mà lại bắt mọi người đi theo một hàng thì đúng là điên :-q:-q. Trong trường hơp này, nếu mà bị vịn lỗi "vượt phải" thì phải "lý luận" như thế nào cho nó hợp lý các cụ nhỉ ?
chả lý được đâu cụ ah, tại bọn nóa lười đi kẻ chứ đâu phải là tại người tham gia đâu. Hên thì k bị, đen thì dính thui. Có trường hợp là cụ đi sang bên phải, khi thấy xxx đứng chặn mà định tóm thì cụ nên giảm ga đợi thằng kia nó vượt khi có bị vịn thì còn có lý do là nhường đường cho thằng kia, còn nếu nó thấy cụ vượt thì tập xác định ợ.
 

yeswrong

Xe buýt
Biển số
OF-45106
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
614
Động cơ
469,110 Mã lực
Nếu cụ vào SG, hầu hết các con đường bất kỳ đều có kẻ vẽ rất rõ. xxx Hà Nội nên học trong SG khoản kẻ vẽ đường xá, biển báo rõ ràng.
Nếu có thời gian, em sẽ tìm luật tương ứng pót lên.
Nếu rõ ràng thì còn nói làm gì nữa, vì ko rõ ràng mới sinh chuyện

em thì nhiều lúc ức chế phát điên khi mấy cụ đi trước như rùa mà cứ bám sát làn trái, xin đằng giời cũng ko cho vượt. Mà hình như văn hóa nhường đường ko tồn tại thì phải :(
Cụ để ý xem nếu họ ko nhường mà họ có xi nhan trái thì cụ vượt phải vô tư vì luật cho phép vượt trong trường hợp này ạ. Xe sau xin vượt tạt vào xong xe khác xin vượt lại tạt vào ... cứ tạt ra tạt vào như thế thì ko an toàn khi đi trong đô thị đông xe máy như HN. Mà trước cái xe trước còn nhiều cái xe khác nữa => xin vượt cái này còn cái khác => cả đoàn cứ đánh võng ra vào thế thì.....

Em đi xe chỉ khi đường thoáng đủ điều kiện mới nhường vượt còn không em xi nhan trái luôn. Xe sau xin vượt hiểu ý họ có thể ko xin vượt nữa do chưa an toàn hoặc có thể vượt phải mà ko phạm luật. Có phải lúc nào xin vượt cũng được đâu vì nó còn nhiều điều kiện phía trước chưa cho phép. Cho cụ cái lý lẽ để cãi khi xe trước xi nhan trái mình có thể vượt phải đây:

Điều 14.
Vượt xe
....
4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải: a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
 

Ob3xuT

Xe điện
Biển số
OF-139824
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
2,443
Động cơ
390,500 Mã lực
Nơi ở
Phố nhỏ... Ngõ nhỏ... Nhà tôi ở đó...
+ Trong đô thị, đường phân làn thằng trước chạy chậm quá bác cws xi nhan phải chạy vào làn trong và đi thẳng qua nó xa một chút( nhớ đừng tạt ngay khi vượt qua mẹt nó) thì lại XN chuyển lại làn trong đố thằng nào dám vịn bác:)). Nếu cố tình vịn vào bác cứ bảo nó cho xin cái biển bản( nếu nó lập bác ghi ý kiến của mình là chỉ xi nhan chuyển làn vào làn trong bên phải không vượt phải- Đố thằng chỉ huy nào ra quyết định xử phạt với bác được).
+ Nếu chạy đwowngf cao tốc nó chạy ~70 làn của bác thì bác cứ chuyển làn vào làn trong chạy thẳng 80=< 85 ( chẳng thằng nào làm gì đwowcj bác luôn- chạy quá tốc độ từ 0-5km nhắc nhở không có khung để phạt tiền hay giữ bằng gì cả).
Với các XXX của ta bác phải thực hiện đúng lời Cụ Hồ dậy " Cương quyết, không khéo" ko cho xiền và cũng đừng dùng alo làm gì xấu hình ảnh của offer bác ạ:-/
vượt quá tốc độ 5km/h là có khung xử phạt rồi cụ nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top