Tham khảo độ xe thế nào cho đúng

truckservice

Xe đạp
Biển số
OF-57523
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
44
Động cơ
7 Mã lực
Cụ ơi, bây giờ các hãng nhận reflash chủ yếu toàn nhận các xe đời mới hoặc gần gần đây. Thường họ tune sẵn 1 map cho một loại xe, khi mình gửi mail ROM cho họ thì họ áp cái map đó vào ROM của mình và chỉnh sửa một chút thôi, còn mình đặt hàng tune riêng cho một xe mà không có trong list của họ thì họ sẽ không làm đâu, có thể do chi phí rất cao, vì sẽ tốn công hơn (khi tune để ra một bản map chuẩn thì hình như họ phải dựa trên một xe thực tế ạ). Đấy là em phỏng như vậy, chả biết đúng không, nhưng toàn thấy mỗi hãng lại chuyên tune riêng cho một vài dòng xe nhất định.
Ví dụ anh Workmotorsport, chỉ toàn thấy tune cho các xe Nhật, Châu Âu là chính, tuyệt không thấy bóng dáng xe Hàn, ... tuy nhiên rất chia buồn với cụ GL Pro là Works nó cũng không tune cho Maz6, mà chỉ có Maz3 Speed, RX-8, Miata, ... ^_^
Dạo này nhà cháu lại quay sang mảng phần mềm lên ko có time mà hóng với các cụ nữa...
Có thớt đã định thử turning vợ 2 cụ ceptor nhưng để turning được thì đầu tư bộ đồ nghề nhớn tiền quá nên đành thôi.Trên thực tế với con mắt của các cụ với bọn nhà cháu thì khái niệm turning nó tương đối khác nhau,với bọn nhà cháu thì turning ECU cũng giống như việc ngồi code lại chương trình để cài android lên HTC HD7 chẳng hạn,có khi còn dễ hơn,nhưng công cụ cả cứng và mềm để làm cái việc turning ECM nó đòi hỏi phức tạp và "sắt ra miếng" hơn rất nhiều và rủi ro cũng cao hơn nên chưa có điều kiện để làm....
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
9 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em xin bổ xung thêm V mount là cách tốt nhất để set up cho intercooler của xe turbo

Chiếc xe xấu xí này cũng dùng Vmount để set up đấy các cụ ạ
Em lại thấy nó không tốt lắm. Intercooler vừa bị ảnh hưởng bởi hơi nóng động cơ, lại không có diện tích tiếp xúc tối đa với không khí. Két giải nhiệt của động cơ cũng vậy. Vị trí lý tưởng sẽ là intercooler ở dưới cùng, két giải nhiệt ở trên nếu như có đủ không gian, còn không thì đặt turbo trước két giải nhiệt, xét cho cùng thì mục đích quan trọng nhất là giảm nhiệt độ khí nạp nên phải ưu tiên cho intercooler trước, với điều kiện hệ thống làm mát đã được tính toán kỹ trong hoàn cảnh có thêm turbo.
 

Fd3s

Xe hơi
Biển số
OF-110560
Ngày cấp bằng
27/8/11
Số km
161
Động cơ
5 Mã lực
Em lại thấy nó không tốt lắm. Intercooler vừa bị ảnh hưởng bởi hơi nóng động cơ, lại không có diện tích tiếp xúc tối đa với không khí. Két giải nhiệt của động cơ cũng vậy. Vị trí lý tưởng sẽ là intercooler ở dưới cùng, két giải nhiệt ở trên nếu như có đủ không gian, còn không thì đặt turbo trước két giải nhiệt, xét cho cùng thì mục đích quan trọng nhất là giảm nhiệt độ khí nạp nên phải ưu tiên cho intercooler trước, với điều kiện hệ thống làm mát đã được tính toán kỹ trong hoàn cảnh có thêm turbo.
Set up như cách thông thường là intercooler phía trước rồi đến két nước giải nhiệt . Nếu như vậy thì không khí mát đi qua intercooler rồi đến két nước (không khí lúc này đã không còn mát nữa vì nhiệt của intercooler tỏa ra) nếu set up vậy thì chỉ có intercooler là tiếp xúc với diện tích tối đa . Nhưng điều này không có nghĩa là lượng không khí đi qua intercooler (chỉ kể đến intercooler) sẽ nhiều hơn là V mount , điều này chỉ là suy đoán của em, chắc cụ cũng biết là không khí di chuyển đến chổ nào dễ đi nhất (ở đây chỉ về lực cản) khi không khí chạm phải lực cản là intercooler thì 1 số xuyên qua còn số còn lại phía sau thì sẽ chia ra các đường khác (trên, dưới cả 2 bên điều có thể được vì hoàn toàn không có lực cản) lượng không khí xuyên qua được sau đó còn gặp phải radiator cản thêm lần nữa và nó cũng có chu kì giống như phía ngoài, cụ thử nghĩ xem sự giải nhiệt của két nước sẽ như thế nào . Chưa kể đến két nước phía sau làm tăng lưc cản của phía trước làm không khí ít vào hơn nữa . Tất nhiên trên lý thuyết là như vậy nhưng trong thực tế thì vận tốc cao sẽ giảm bớt lực cản
V mount set up trong hình không chỉ rỏ thật ra nó còn được che 2 bên tạo thành 1 cái vòm chỉ có vào còn ra thì phải xuyên qua intercooler hoặc radiator .
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,807
Động cơ
15 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
em thấy trong hình thì intercoolerđặtt trên két nước mà, có cản trở khí làm mát đâu nhỉ??? ~X(
Ý của cụ GlPro160 (giống mình thế cơ chứ :P) là đặt intercooler sang bên cạnh phía dưới của két nước phải không ạ? kiểu đó thì phải khoét body, tăng lực cản xe lên nhiều ra phết đấy.
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,063
Động cơ
10 Mã lực
Các cụ xem tham khảo, đây cũng là một cách set-up V-mount của Evo X mà cụ Fd3s nói (Intercooler đặt hơi nghiêng và ở đằng sau Radiator):



Theo em, cách set up này có lợi thế là sẽ giảm cản gió, tuy nhiên phải setup thật kéo để cưỡng bức gió qua được cả 2 dàn nhiều nhất có thể. Ngoài ra, với việc đặt Intercooler đằng sau Radiator cũng khiến cho hành trình khí nạp từ từ turbo đến throttle body nhanh hơn. :)
 

2 Speed

Xe hơi
Biển số
OF-53455
Ngày cấp bằng
23/12/09
Số km
198
Động cơ
7 Mã lực
Nhìn bộ lòng mề dạ dày phèo phọt mà độ được thế này cũng "rách túi" thủng ví đấy ah! tks các cụ
 

Fd3s

Xe hơi
Biển số
OF-110560
Ngày cấp bằng
27/8/11
Số km
161
Động cơ
5 Mã lực
Nhìn bộ lòng mề dạ dày phèo phọt mà độ được thế này cũng "rách túi" thủng ví đấy ah! tks các cụ
Nghèo như nhà cháu đây thì độ xe ngoài thủng ví ra còn có cả máu và nước mắt cụ ạ, nhưng bù lại là có thêm kiến thức
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,063
Động cơ
10 Mã lực
K&N có 2 loại lọc, 1 là lọc gió, 2 là lọc dầu, không biết cụ cần loại nào. Hiện em biết thì Hà Nội không có chỗ nào bán sản phẩm của K&N, tuy nhiên đầu bên kia của tổ quốc (Sài Gòn) thì có khá nhiều người bán, tuy nhiên cũng toàn là không có sẵn những thứ mình cần đâu, đều phải đặt hàng hết, và quan trọng là biết mình cần mua cụ thể sản phẩm nào, dành cho xe nào, ... Để biết được mình cần chính xác cái gì thì em có thể tư vấn cho cụ. Cụ cứ việc đặt câu hỏi đi ạ! ^_^

Kụ Intercepter ơi cho em hỏi mua lọc K&N ở hà nội thì qua chỗ nào ạ, em cũng muốn thử "ĐỘ" chút xem thế nào :D
 

Car68

Xe tải
Biển số
OF-566137
Ngày cấp bằng
25/4/18
Số km
391
Động cơ
54 Mã lực
Tuổi
36
Em lót dép hóng các cụ ợ :)
 

nguyen9921992

Đi bộ
Biển số
OF-730103
Ngày cấp bằng
22/5/20
Số km
6
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
28
Nghèo như nhà cháu đây thì độ xe ngoài thủng ví ra còn có cả máu và nước mắt cụ ạ, nhưng bù lại là có thêm kiến thức
đồng quan điểm , em thì đã máu thì rách ví , chảy máu em cũng phải thử
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top