- Biển số
- OF-523455
- Ngày cấp bằng
- 25/7/17
- Số km
- 7,337
- Động cơ
- 325,369 Mã lực
- Nơi ở
- Www.Schlagevietnam.com
- Website
- www.schlagevietnam.com
Tỉ lệ đúng caoÔng nào chả sợ vợ => KD cũng sợ vợ.![]()

Tỉ lệ đúng caoÔng nào chả sợ vợ => KD cũng sợ vợ.![]()

Sắc hiệp đỉnh nhất theo em là Hoàng Dung lạc nan kýSắt hiệp có truyện Kiều Kiều sư nương hay lắm các cụ ơi!
Võ toàn bá láp cụ ơi , mới vừa xem võ truyền điện của huỳnh tuấn kiệt chẳng hiểu sao cũng có môn đồ theo học , đúng là đời không gì không thể xảy raNgày xưa bỏ nhà đi bụi qua có theo sơn đông mãi võ được vài tháng ,khắp Nam kỳ lục tỉnh chủ yếu bán thuốc thôi chứ võ vẽ gì cụ ơi![]()
Cái này nói thật với anh là rất khó giảng nhé.Ông sư này uống rượu ,ăn thịt chó ,trộm chuông chùa và được các ông sư khác xem là đã đắc đạo ,vậy thì đã phạm vào giới luật và cần gì phải đi tu , người bình thường cũng vậy sao không gọi đắc đạo , đúng là phật pháp u u minh minh chẳng biết đâu mà lần ,cụ có thể giảng giải thêm cho tôi rõ không cụ ?
Thiếu lâm Bạch hổ là võ Bình Định đúng không cụ ?muốn học võ cứ quyền anh mà học , đánh lộn không trược phát nào , ngày xưa tôi đi học thiếu lâm bạch hổ 2 năm cũng nghĩ mình có xíu ngọn gây gỗ đập nhau trúng ngay thằng học quyền anh mấy năm cụ à ,tôi bị đập tơi bời và từ đó tôi chán cái vỏ tàu ta mình lắm![]()
Không , võ thiếu lâm bạch hổ là dòng võ thiếu lâm trung hoa , võ bình định là dòng riêng Bình Định không liên quan cụ nhéThiếu lâm Bạch hổ là võ Bình Định đúng không cụ ?
Cụ cho em hỏi có môn võ thần quyền không ? Ngày nhỏ em hay nghe người ta nói ông này ông kia học võ thần quyền nói chung cũng dị đoan lắm như có thể phi thân lên cây v.v .Cái này nói thật với anh là rất khó giảng nhé.
Tôi chỉ vd cho anh:
Phật có đề ra giới luật và các tỳ kheo tuân thủ giới luật là nhiệm vụ đầu tiên.
Thiền tông truyền sang Trung Hoa và để thích nghi tình hình bắt buộc các thiền sư và Phật giáo phải thay đổi.
Vd giới luật không cho phép tỳ kheo sở hữu ruộng đất tài sản nhưng vì sang Trung Hoa người ta không thích người ăn xin buộc phật giáo phải thay đổi cho phép người xuất gia được sở hữu ruộng và tài sản.
Thiền sư Bách Trượng có câu nói nổi tiếng Nhất nhật bất tác nhất nhật bất thực. Tức một ngày không làm thì một ngày không ăn Theo giới luật thiền sư không được sở hữu ruộng vậy câu nói của tổ Bách Trượng là sai
Nhưng nó lại phù hợp với truyền thống Trung Hoa phải làm mới có ăn.
Bây giờ quay sang vấn đề khác. Nhan Tuyền có công án trãm miêu tức chém mèo nổi tiếng, theo giới luật là sát sinh đó là hành vi nghiêm cấm.
Nhưng Nhan Tuyền chém mèo để giáo huấn cho hai ông sư tranh cãi về nhị nguyên và xem chém mèo như là phương tiện để giảng giải.
Có một số thiền sư vi phạm giới luật nhưng thường xem đó là phương tiện để giảng dạy chúng sinh đừng câu nệ vào tất cả các pháp hữu vi mà giới luật cũng là pháp hữu vi đó.
Nhưng hành vi này rất hiếm hoi và phải bậc đại giác ngộ mới dám làm cũng giống như pháp yabyum tức song tu thiền của mật tông. Phương pháp cực kỳ nguy hiếm như đi bộ trên lưỡi dao lam và chỉ 1 chút không kiểm soát được tâm là sa địa ngục vạn kiếp.
Còn ông sư của anh miêu tả trộm chuông chùa bán lấy tiền uống rượu ăn thịt chó là hành vi phóng đãng nó không dùng để giáo huấn ai mà tạo gương xấu và vi phạm giới luật nặng nề.
Phật giáo Trung Hoa thường đem Tế Công ra bao biện hành vi ăn thịt chó uống rượu nhưng tôi nghiên cứu chuyện về Tế Công đa phần là giai thoại không có thực.
Huống chi Tế Công dù có uống rượu ăn thịt là công án Thiền của Tế Công để giáo hóa và cảnh giới thiền của Tế công. Các thiền sư khác nhau có cảnh giới giác ngộ riêng và thể hiện riêng của mình bắt chước người khác không phải là giác ngộ
Có môn võ này cụ có thể google Thất Sơn thần quyềnCụ cho em hỏi có môn võ thần quyền không ? Ngày nhỏ em hay nghe người ta nói ông này ông kia học võ thần quyền nói chung cũng dị đoan lắm như có thể phi thân lên cây v.v .
Môn này em không biết và không có dữ kiện hay cơ sở gìCụ cho em hỏi có môn võ thần quyền không ? Ngày nhỏ em hay nghe người ta nói ông này ông kia học võ thần quyền nói chung cũng dị đoan lắm như có thể phi thân lên cây v.v .
Triết lý của TNGH là tiếu ngạo- cười ỉa vào bọn "giang hồ". Nếu không thế thì sao KD lại đặt tên tác phẩm là TNGH? "Giang hồ" là bọn tu đạo nửa mùa, mê muội vứt bỏ hết cả thực tại say đắm trong mơ tưởng, nhất là bọn lấy danh " Chính đạo " để đi đả phá tiêu diệt " Tà đạo"_ trong truyện này mô tả rà đạo lại là bọn ăn chay, lời nói và hành động đồng nhất không lươn lẹo , như Điền Bá Quang là điển hình. Còn bên chính đạo thì được mỗi Phương Chứng và Xung Hư dám thừa nhận thiếu sót của mình., còn lại thì hoặc mưu mô xảo quyệt như NBQ, TLT, DTH, hoặc hồ đồ ngây ngô kiểu các ni sư phái Nga Mi, Hành Sơn. ...Đoạn dễ thương nhất của Tiếu ngạo giang hồ là đoạn Doanh Doanh đàn Thanh Tâm Phổ Thiện Trú ru cho Lệnh Hồ Xung ngủ. Cuối cùng, âm nhạc cũng không đủ tác dụng vực dậy một tâm hồn đau thương trong một thể xác đã suy tàn, nàng đành cõng tình lang lên chùa Thiếu Lâm, chịu bị cầm tù để tình lang được chữa trị. Kết thúc Tiếu ngạo giang hồ là một kết thúc thật đẹp. Lệnh Hồ Xung chữa được thương thế, cùng Doanh Doanh hợp tấu bản Tiếu ngạo giang hồ, sống cuộc đời thanh bình, hạnh phúc.
Tiếu ngạo giang hồ đưa ra một luận điểm triết lý sâu sắc: con người sinh ra không thể sống một mình, cũng không thể sống hai mình khi tâm ý chẳng tương thông. Khát vọng của Tiếu ngạo giang hồ chính là tình thương yêu con người đằm thắm. Sự giao hoà âm nhạc tạo nên giao hoà tình yêu và chỉ có tình yêu chân chính mới đạt đến hạnh phúc làm người.
Kim Dung giữa đời tôi .( Vũ Đức Sao Biển)
Cái này tôi không rõ , tôi học võ đường tại Phú Nhuận của một thầy người gốc ba tàu , ngày xưa có phong trào đi học võ , chủ yếu học thiếu lâm chứ quyền anh và karate cũng ít người học .

Tôi lại thấy Hoàng Dung mới là nữ tử thích hợp lấy làm vợ.phụ nữ hoàn hảo
by ducnguyen
Bàn về nhân vật nữ chính của Kim Dung thì chỉ có Thánh Cô Nhậm Doanh Doanh mới xứng đáng và duy nhất hai chữ “hoàn hảo”
Kim Dung xây dựng Doanh Doanh hoàn hảo quá, hoàn hảo một cách phi hiện thực. Xinh đẹp, thông minh, mưu trí, tâm lý, khả ái, nhân từ, thủy chung, hiếu thảo, sống tình nghĩa, nấu ăn ngon, hy sinh, biết đàn ca nữa… Không gì không có, không có lấy một khiếm khuyết. Ngay đến những thói xấu cũng chỉ để điểm xuyết cho tính phụ nữ rất đáng yêu.
Hoàng Dung thông minh đấy nhưng đanh đá quá.
Tiểu Long Nữ thì như đứa trẻ lên ba, không phải tuýp của rất nhiều người đàn ông trưởng thành.
Vương Ngữ Yên đẹp như thần tiên nhưng chẳng khác cái bình hoa di động. Yêu ghét cũng chẳng rõ ràng.
Triệu Mẫn, Chu Chỉ Nhược quá sắc sảo, trước sau chỉ bắt nạt chồng.
Tiểu Chiêu, Trình Linh Tố, Song Nhi quá mềm yếu, thiếu cá tính cần thiết.
A Kha, A Tử mãi vẫn không thấy dáng vẻ của thiếu nữ chín chắn.
A Châu duy nhất tiệm cậm Doanh Doanh nhưng thiếu sự thông mình và suy nghĩ sâu sắc để cuối cùng có cái kết quá bi kịch…
Người như Doanh Doanh rõ ràng chỉ cầu mà không được, chỉ thấy trong giấc chiêm bao cũ rích của đám đàn ông muôn thuở ôm truyện Kim Dung mà tặc lưỡi.
Share this:
Trần Mặc, trong phần trích đầu sách “Đa tình kiếm khách vô tình kiếm”, thuật lại câu chuyện như sau:Những hiệp khách của Kim Dung hành động quang minh, lỗi lạc. Những trận chiến kinh tâm động phách nhất đều diễn ra vào ban ngày, dưới ánh mặt trời. Trong khi đó, hiệp khách của Cổ Long thuộc về màn đêm. Có lẽ vì ban đêm người ta mới… nhậu. A Phi là con sói dưới đêm trăng, Tây Môn Xuy Tuyết là tảng băng dưới trăng, Lý Tầm Hoan là kẻ si tình dưới trăng. Những trận đánh kinh điển của Cổ Long đều diễn ra dưới ánh nguyệt.