[Funland] Thảo luận về nước Nga, phần 6 (Vol 6) - Không bàn chuyện chính trị

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Sự phát triển của kho vàng lớn nhất thế giới sẽ bắt đầu ở Nga
Việc phát triển mỏ quặng vàng lớn nhất thế giới, Sukhoi Log, ở vùng Irkutsk sẽ bắt đầu ở Nga.

Chi phí thực hiện dự án đầy tham vọng này ước tính khoảng 250 tỷ rúp. Việc xây dựng tất cả các cơ sở hạ tầng cần thiết và khai thác trực tiếp kim loại quý sẽ được thực hiện bởi một công ty trong nước sở hữu quyền phát triển khoản tiền gửi nói trên.

Điều đáng chú ý là mỏ vàng Sukholozhskoye lớn nhất thế giới và vẫn chưa được phát triển. Trữ lượng của nó ước tính khoảng 40 triệu ounce. Loại vàng trung bình là 2,3 gam / tấn quặng.

Dự trữ của Sukhoi Log có thể so sánh với 20% tổng số tiền gửi của Nga. Vật thể này được các nhà địa chất Liên Xô phát hiện vào năm 1961. Vào đầu những năm 1980, chính phủ Liên Xô đã phân bổ 600 triệu rúp để phát triển. Tuy nhiên, công việc xây dựng cơ sở hạ tầng không được hoàn thành đúng thời hạn, và sau khi Liên Xô sụp đổ, dự án đã bị đóng băng.

Theo Bộ Tài nguyên Liên bang Nga, trữ lượng của mỏ này sẽ đủ cho nước ta hoạt động sản xuất trong 50 năm. Đồng thời, chi phí sau này là một trong những mức thấp nhất trên thế giới.

Theo kế hoạch, việc khai thác vàng tại mỏ Sukhoi Log sẽ bắt đầu vào năm 2027.
Полюс инвестирует 250 миллиардов рублей в разработку крупнейшего в мире золоторудного месторождения

Development of the world's largest gold deposit will begin in Russia
В России начнется разработка крупнейшего в мире золоторудного месторождения

--------------------------------------------------------------------------------------------

Nguồn cung cấp khí đốt qua Ukraine được công nhận là nguy hiểm

1634206756701.png

Hệ thống vận chuyển khí đốt của Ukraine không phải là cách đáng tin cậy và an toàn để cung cấp nhiên liệu từ Nga đến người tiêu dùng châu Âu. Kết luận như vậy có thể được rút ra từ lời của Tổng thống Nga Vladimir Putin, người thừa nhận rằng trong trường hợp tăng cường vận chuyển, đường ống Ukraine có thể vỡ tung.

Vào ngày 13 tháng 10, Vladimir Putin đã tham gia một phiên họp toàn thể của diễn đàn Tuần lễ Năng lượng Nga, nơi ông nói về kế hoạch đạt được sự trung lập về carbon trong nền kinh tế trong nước .

Headley Gamble, người dẫn chương trình của kênh truyền hình CNBC, người điều hành diễn đàn, đã hỏi Tổng thống Liên bang Nga tại sao nước ta lại giảm lượng khí đốt tự nhiên cung cấp cho châu Âu. Đến lượt người đứng đầu Điện Kremlin, người Mỹ đã đính chính, chỉ ra thông tin không chính xác của các nguồn mà bà sử dụng.

Ông Putin kể lại rằng từ đầu năm đến nay, Nga đã tăng 15% hoạt động bơm khí đốt sang EU. Sự tăng trưởng về khối lượng vận chuyển cũng ảnh hưởng đến GTS Ukraine.

Sự gia tăng (nguồn cung cấp) trong năm nay thông qua hệ thống vận chuyển khí đốt của Ukraine vượt quá các nghĩa vụ theo hợp đồng của chúng tôi đối với việc vận chuyển sẽ là khoảng 10%. Nhưng bạn không thể tăng nó ở đó nữa. Mọi người đang ám chỉ với chúng tôi: hãy tăng thêm nguồn cung cấp qua Ukraine. Tăng nguy hiểm - GTS đã không được sửa chữa ở đó trong nhiều thập kỷ. Ở đó, nếu bạn tăng áp suất, nó sẽ bùng phát hoàn toàn, Châu Âu sẽ mất hoàn toàn tuyến đường này


- Putin nói.

Người đứng đầu Điện Kremlin cho biết thêm, Nga sẵn sàng không chỉ gia hạn hợp đồng với phía Ukraine, mà còn tăng khối lượng khí đốt trung chuyển. Tuy nhiên, đối với điều này Kiev cần tạo ra các điều kiện kinh tế và công nghệ .

Gas supplies through Ukraine recognized as dangerous
Поставки газа через Украину признаны опасными
 

Bachsima

Xe lăn
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,060
Động cơ
430,385 Mã lực
Vấn đề là không rõ cái Task 1 và 2 của bác Bachsima đưa ra, có cùng 1 ống phóng hay không.
Còn lại dĩ nhiên k thể đến 20 phút dù 1 lần phóng.
Mỹ có chất lỏng làm nguội giúp tăng nhanh quá trình, nhưng dù sao cũng không thể bằng phóng lạnh được.
Cũng chính vì phóng nóng nên phải tàu lớn mới chịu được cái bệ phóng nóng, nên Tomahawk hiện giờ chưa thể đặt trên tàu nhỏ
Task 1 hay 2 là chỉ loại tên lửa mà bác.
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
5,842
Động cơ
311,266 Mã lực
Có bài viết này trên báo VN, nói về ưu điểm của Kalibr, có nói về 1 số ưu điểm của loại Kalibr mà Nga dùng để bắn vào Syria

1) Tầm xa của tên lửa Kalibr là khoảng 2.500 km. Loại tên lửa này được sử dụng lần đầu tiên trong chiến dịch chống lại các chiến binh ở Syria vào ngày 7/10/2015. Khi đó, tàu tên lửa của dự án 11661K "Dagestan" và các tàu tên lửa nhỏ của dự án 2163 "Grad Sviyazhsk", "Velikiy Ustyug" và "Uglich" đã phóng tổng cộng 26 tên lửa hành trình từ biển Caspian.


2) Các tàu tên lửa nhỏ đã bắn hết các tên lửa của mình trong mấy giây. Đây là sự trình diễn thuyết phục sự ưu việt đối với Tomahawk”. Thậm chí các tàu chiến lớn của Mỹ mang hàng chục tên lửa hành trình thì tốc độ bắn tên lửa thực tế cũng là 20-30 phút một quả. Chính với tốc độ đó, Hải quân Mỹ đã phóng Tomahawk tấn công lãnh thổ Syria vào năm 2014.
Bốn tàu chiến của Phân hạm đội Caspian trên video clip này trong một lúc đã phóng đi số tên lửa mà 4 tàu khu trục tên lửa cỡ lớn của Hải quân Mỹ không thể bắn đi trong cùng một khoảng thời gian. Hơn nữa, mỗi tàu trong 4 tàu khu trục này có giá hơn toàn bộ Phân hạm đội Caspian của Nga. Không cần phải giải thích tốc độ bắn có tầm quan trọng như thế nào trong một cuộc xung đột quân sự thực sự.


Thực sự thì Mỹ mất 20-30 phút/quả? Tôi xem video, đúng là tốc độ phóng Tomahawk của Mỹ chậm hơn hẳn Kalibr, mỗi lần phóng thì rú còi, nhưng cũng không đến mức 20-30 phút/quả chứ?

3) Các biến thể Tomahawk hiện có của Mỹ (Block IV) không thể tiêu diệt mục tiêu ở tầm quá 1.600 km. Và ngay để đạt tầm bắn đó thì các kỹ sư Mỹ cũng đã buộc phải giảm nhẹ phần chiến đấu xuống còn 340 kg, so với 450 kg ở Kalibr, và như vậy Kalibr còn có uy lực mạnh hơn đối thủ. Bởi vậy, nếu như một tàu chiến Nga có lượng giãn nước 900 tấn có thể với tới các căn cứ Mỹ ở các nước Vùng Vịnh Persique bằng tên lửa thì các tàu Mỹ dù là lớn hơn 15-20 lần cũng không thể đáp trả tương xứng đối với Nga cũng từ Vịnh Persique.

Tôi nghĩ Mỹ cũng như Nga, đều có biến thể tên lửa hành trình 2500 km chứ, đúng k? Tôi nhớ là vậy

Một ví dụ lệnh phóng loat của Tomahawk:
"“Task 1, requires one primary part, one ready-spare part, and one backup part, Tomahawk variant T1, with earliest/latest time to launch 00:35/00:40;
Task 2, requires one primary part and one backup part, Tomahawk variant T2, with earliest/latest time to launch 00:37/00:42; etc"
Mỗi loạt có từ 1 đến hai quả và cách nhau, như lệnh trên cho thấy, có 2 phút.
Mấy bạn báo chí dìm hàng hơi quá.
Em nghĩ 2-3 phút/quả. Chứ mấy chục phút không đúng lắm, cụ lều báo dìm hàng lố quá :D
Trước em đọc đâu đó thì 5ph là cùng
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Ngoài quốc phòng với công nghiệp nặng, Nga có mặt hàng gia dụng, tiêu dùng gì độc đáo các Bác giới thiệu đi ạ (trừ vodka, trứng cá, hổ phách...đã quá nổi tiếng rồi). Công nghiệp nặng với quốc phòng thì chỉ biết để đấy chứ không mua/bán sử dụng được.
Em đang muốn nhập hàng Nga về kinh doanh mà tìm mãi chẳng thấy có cái gì cạnh tranh được ở Việt Nam.
Ý của bác là ngoại trừ những mặt hàng dân dụng nổi tiếng, phổ biến của Nga ra, thì còn mặt hàng nào có thể nhập về để cạnh tranh? Nói cách khác, bác đang hỏi ngoài những mặt hàng có sức cạnh tranh cao, thì còn những mặt hàng nào mà có thể dùng để "cạnh tranh" không? :)) :)) :)) :))

Đùa thôi, những vol trước, tôi có đưa kha khá mặt hàng dân dụng Nga ngoài những mặt hàng bác nêu, bán ở nước ngoài kha khá, nhưng sau đó thì biết một vài trong số đó đã có đại lý bán ở VN rồi, nhưng vẫn còn nhiều cái chưa có. Bác chịu khó...lục lại vậy, chứ bây giờ hàng trăm, nghìn bài thế, làm sao tôi lục nổi
 

Bachsima

Xe lăn
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,060
Động cơ
430,385 Mã lực
Chung phong tu cung 1 ong ten lua a? Vi tau My chac co the bo tri nhieu ong phong chu?
Không, TLAM như trong cái link đó trình bày nó bố trí thành từng nhóm 8 quả (modul), trong mỗi nhóm lại chia thành hai phân nhóm, mỗi phân nhóm 4 quả, phân nhóm này có lẽ dùng chung về điều khiển hay giải nhiệt. mỗi quả được phân loại thành T1 hay T2(cả T3) theo chức năng đã được thiết kế và lệnh phóng có chỉ đến phân loại tên lửa này.
Ấy là cái link nó trình bày thế.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
"Bầu trời rộng mở" với châu Âu sẽ giết chết ngành hàng không của Ukraine
Ukraine đã ký một thỏa thuận "bầu trời rộng mở" với Liên minh châu Âu. Do đó, Kiev hy vọng sẽ "mở rộng giao thông hàng không với các nước châu Âu." Tuy nhiên, các hãng hàng không địa phương đã cảnh giác với thỏa thuận này. Tại sao Kiev thực hiện bước đi này và việc hội nhập vào không phận châu Âu sẽ diễn ra như thế nào đối với Ukraine?
Vào đêm trước Ukraine và Liên minh châu Âu đã ký thỏa thuận được mong đợi từ lâu cho Kiev về "bầu trời rộng mở". Các cuộc đàm phán về vấn đề này đã bắt đầu dưới thời Tổng thống Leonid Kuchma và tiếp tục tích cực dưới thời trị vì của Viktor Yanukovych, tuy thu thu tháng 10 năm nay và được sắp xếp trùng với thời hạn của Ukraine. -EU hội nghị thượng đỉnh.
Mục đích của thỏa thuận ở cấp độ tuyên bố là cân bằng quyền của các hãng hàng không Ukraine và châu Âu, xóa bỏ độc quyền trên một số tuyến bay được thiết lập bởi các thỏa thuận song phương, đồng thời tạo điều kiện mở các tuyến bay mới giữa các thành phố Ukraine và châu Âu. Nhờ đó, giá vé cho khách du lịch Ukraine sẽ giảm xuống.
Theo Evropeyskaya Pravda, một trong những hệ quả của việc ký kết thỏa thuận là sự gia nhập của các hãng hàng không giá rẻ mới vào thị trường Ukraine và sự gia tăng sức hấp dẫn du lịch của Ukraine.
Trên thực tế, thỏa thuận này bất lợi cho các hãng hàng không Ukraine, vì kể từ bây giờ, các hãng hàng không châu Âu có quyền thực hiện các chuyến bay nội địa giữa các thành phố của Ukraine, trong khi các đối thủ Ukraine của họ bị tước đi cơ hội như vậy. “Các hãng hàng không Ukraine chỉ có thể bay giữa các sân bay khác nhau nếu điểm đầu hoặc điểm cuối của đường bay là ở Ukraine,” BBC trích lời Andrey Guk, một luật sư trong ngành từ Kiev.
Các tàu sân bay Ukraine coi thỏa thuận mới là mối đe dọa đối với sự tồn tại của họ. Thật kỳ lạ, họ đã nói về nó từ trước. “Chúng tôi đóng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng dầu, thuế VAT trong nước. Yevhen Dykhne, Tổng giám đốc Ukraine International, cho biết thêm một cơ hội để các công ty nước ngoài lựa chọn mà không bị hạn chế về điểm xuất phát từ Ukraine sẽ làm trầm trọng thêm sự bất công đối với các công ty Ukraine, vì vì lý do nào đó mà họ không nhận được những ưu đãi như vậy đối với các chuyến bay giữa các thành phố châu Âu. Hãng hàng không vào tháng 9. Đã trên bờ vực phá sản.
Hãng hàng không giá rẻ lớn nhất SkyUp cũng cảnh báo trước rằng thỏa thuận mới sẽ gây hại cho ngành hàng không nước này và không mang lại lợi ích lâu dài cho hành khách. Công ty kể lại rằng trong thời kỳ đại dịch, hầu như tất cả các hãng hàng không châu Âu đều nhận được hỗ trợ tài chính từ ngân sách EU hoặc ngân sách của các quốc gia của họ, và đôi khi từ cả hai nguồn, trong khi các công ty Ukraine không nhận được sự hỗ trợ đó. Đó là, "thỏa thuận được cấu trúc theo cách mà nó chỉ tính đến lợi ích kinh tế của một bên - Liên minh châu Âu."
Tuy nhiên, Chủ tịch Zelenskiy và nhóm của ông đã không để ý đến những lập luận này. Chuyên gia hàng không Roman Gusarov cho biết: “Giờ đây, ngành công nghiệp hàng không của Ukraine sẽ còn bị ảnh hưởng nhiều hơn, hoặc cuối cùng sẽ chết vì các hãng hàng không châu Âu sẽ loại bỏ các đối thủ cạnh tranh của họ bên trong Ukraine,” chuyên gia hàng không Roman Gusarov cho biết.
Kết quả là, thị trường hàng không Ukraine sẽ bị các công ty châu Âu hấp thụ. “Để loại bỏ đối thủ cạnh tranh khỏi thị trường, chỉ cần bán phá giá trong vài tháng là đủ để giảm giá các chuyến bay, và sau ba hoặc bốn tháng không hoạt động, đối thủ cạnh tranh sẽ không thể phục hồi được nữa”. anh ấy nói. - Và các công ty châu Âu, sở hữu nguồn tài chính lớn, sẽ làm được điều đó chỉ bằng một cú nhấp tay. Vì vậy, nỗi lo của các hãng hàng không Ukraine không phải là vô ích. "
“Tình hình cũng tương tự ở các nước Đông Âu. Ví dụ, Latvian Air Baltic đã phá sản vì lý do này. Họ vẫn đang cố gắng hồi sinh nó, rót thêm tài chính, nhưng vô ích - công ty không còn là người thuê nữa. Điều tương tự cũng xảy ra với hãng hàng không Malev của Hungary, hãng hàng không này nhanh chóng biến mất ngay sau khi các hãng hàng không từ Đức và Áo xuất hiện trên đường chân trời ”, chuyên gia giải thích.
Ông chắc chắn: “Ukraine có thể nhận được lợi ích từ một thỏa thuận như vậy trong một số điều kiện nhất định. - Thứ nhất, sự thịnh vượng ngày càng tăng của công dân Ukraine sẽ kéo theo sự củng cố của thị trường hàng không nội địa và mở rộng các điểm đến du lịch. Nhưng đây không phải là trường hợp ngày nay. “ Hơn nữa, nó không phải là một thực tế là sự xuất hiện của các công ty châu Âu trên thị trường Ucraina sẽ tăng lưu lượng hành khách. ‘Vâng, lúc đầu họ sẽ giảm giá, nhưng sau sự phá sản của hãng hàng không Ukraina họ sẽ tăng số họ thậm chí cao hơn,’giải thích Gusarov ...
“Thứ hai, Ukraine có thể hưởng lợi từ vị trí trung chuyển thuận lợi của mình, nhưng chỉ với điều kiện có quan hệ tốt với Nga. Tuy nhiên, mọi thứ đều bị bỏ qua ở đây: quá cảnh qua Ukraine hầu như bị đóng cửa đối với Nga, và ở đây ngay cả các sân bay Ukraine cũng sẽ không thể hưởng lợi từ lưu lượng hành khách Nga. Ngoài ra, khi bay đến châu Á, các hãng hàng không Ukraine không được sử dụng không phận của Nga, đó là lý do họ đã cắt hầu hết các chuyến bay của mình ”, chuyên gia này tin tưởng. “Vì vậy, từ thỏa thuận này, Ukraine với tư cách là một quốc gia sẽ mất nhiều hơn những gì họ thu được,” Gusarov tuyên bố. - Nhưng trong trường hợp này, chính biểu tượng của sự tiếp tục của phong trào hội nhập với Liên minh châu Âu có ý nghĩa quan trọng đối với chính phủ Ukraine.
Điều này giống với sự ra đời của chế độ miễn thị thực, khi Kiev chỉ đạt được rằng một phần đáng kể dân số của đất nước đã rời đi làm việc ở châu Âu. Ngân sách Ukraine không nhận được gì từ việc này. Vì vậy, nó sẽ là với "bầu trời rộng mở".
“Không một chính trị gia bình thường nào lại ký một thỏa thuận như vậy. Chỉ một nghệ sĩ có thể ký nó. Nhiều ngôi sao có thể được tha thứ rất nhiều, nhưng không phải là những thỏa thuận như vậy. Trên thực tế, Ukraine đã giao thị trường vận tải hàng không của mình cho các công ty châu Âu ”, nhà kinh tế học kiêm nhà khoa học chính trị người Odessa Ivan Lizan giải thích.
Theo ông, thỏa thuận sẽ có ý nghĩa nếu nó được ký kết với một quốc gia có thị trường vận tải hàng không tương đương. “Vì vậy, việc ký kết các thỏa thuận với các quốc gia nơi lĩnh vực vận tải hàng không phát triển tốt hơn nhiều so với Ukraine là một ngõ cụt. Các công ty châu Âu hiện đang nhận được những khoản lợi khổng lồ đơn giản vì họ có nhiều máy bay hơn, nhân sự lành nghề, tiền bạc tr cà n háội
“Có lẽ ai đó hy vọng rằng hiệp định này sẽ cho phép các hãng hàng không Ukraine trong tương lai thâm nhập vào thị trường của một số nước EU, nhưng ở đây, tôi chắc chắn rằng, mọi thứ sẽ giống như với Hiệp định Hiệp hội với EU: thị trường nội bộ được bàn giao, đã nhận được hạn ngạch cho một nhóm nhỏ hàng hóa và hết vào đầu tháng Giêng. Và như vậy hàng năm. Về lý thuyết, thỏa thuận sẽ có lợi cho những người di cư Ukraine, những người được miễn thị thực, bay đến Ba Lan và Phần Lan để thu hoạch ngô và dâu tây. Nhưng các hãng hàng không Ukraine sẽ chết, và những người phục vụ họ sẽ mất việc làm ”, nhà phân tích dự đoán.
Tuy nhiên, theo các chuyên gia, quyết định thực hiện một thỏa thuận tồi tệ của Kiev bị sai khiến bởi các mục tiêu tuyên truyền, do hội nghị thượng đỉnh Ukraine-EU không mang lại cho Zelensky kết quả như mong muốn. Điều này cũng được các chuyên gia châu Âu chú ý. “Liên minh châu Âu thất vọng với sự đình trệ của các cải cách ở Ukraine, và Zelenskiy thất vọng vì thiếu triển vọng gia nhập EU. Mối quan hệ giữa Brussels và Kiev đã nguội lạnh, ”trích dẫn ấn bản Thụy Sĩ của Neue Zurcher Zeitung.

"Open skies" with Europe will kill the aviation industry of Ukraine
«Открытое небо» с Европой убьет авиаотрасль Украины
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Quan điểm của báo Nga, thời gian sẽ kiểm chứng

Các nước vùng Vịnh sẽ không thể cung cấp LNG cho Châu Âu


Ủy viên Năng lượng châu Âu sẽ sớm thảo luận về việc cung cấp khí đốt cho Liên minh châu Âu với các quốc gia vùng Vịnh.
Ủy ban châu Âu đã chuẩn bị các khuyến nghị để EU thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng năng lượng. Bài học kinh nghiệm chính mà các quốc gia cần tự giúp mình là:

"Các nước EU xác định cân bằng năng lượng của riêng mình và họ ở vị trí tốt nhất để giúp công dân của mình dưới hình thức thanh toán một lần, cắt giảm thuế hoặc miễn giảm tạm thời hoặc hoãn lại."

Ngoài ra, các nước EU được khuyến nghị tăng cường đầu tư vào các nguồn năng lượng tái tạo. Ủy ban châu Âu dự kiến giá sẽ ổn định trong tháng 4, nhưng hiện tại sẽ cố gắng đàm phán nguồn cung khí đốt bổ sung với các nước vùng Vịnh.

Phó Tổng Giám đốc Viện Năng lượng Quốc gia Alexander Frolov giải thích với Zhurnalisticheskaya Pravda lý do tại sao các quốc gia ở Vịnh Ba Tư sẽ không thể giúp đỡ châu Âu.

“Tình hình khá rõ ràng, nếu các nước vùng Vịnh có thể cung cấp thêm khối lượng khí đốt cho châu Âu, thì họ đã làm được rồi. Theo tôi, giá hiện tại ở châu Âu là rất thuận lợi cho hầu hết các nhà cung cấp LNG.

Đại diện của Qatar hôm nay cho biết họ không thể cung cấp thêm nguồn cung cấp cho thị trường thế giới, do năng lực tiềm năng đã cạn kiệt. 2/3 nguồn cung của Qatar đến châu Á. Với nhu cầu ngày càng cao như hiện nay, tất cả các công suất của Qatar đều bận rộn vì chúng bị hạn chế bởi công suất của các nhà máy LNG.

Nếu nhìn vào quy mô toàn cầu, bạn có thể thấy rằng công suất danh nghĩa của các nhà máy trên toàn thế giới nhiều hơn 100 tỷ mét khối so với khối lượng giao hàng trung bình được quan sát thấy trong những năm gần đây. Nhưng không phải tất cả các công suất này đều có thể tải được, không phải ở đâu cũng có cơ hội để tăng nhanh sản lượng khí. Không có khí cho một số công suất. Trong quá trình hóa lỏng, một phần khí bị mất đi. Thất thoát có thể là khoảng 40% đối với cài đặt cũ, đối với cài đặt mới - 10-15%.

Châu Âu là thị trường thứ cấp cao cho các nhà cung cấp LNG. Trước hết, họ đáp ứng nhu cầu ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Qatar là nhà cung cấp LNG lớn nhất cho châu Âu. Năm ngoái, Qatar cung cấp 30 tỷ mét khối cho thị trường châu Âu, Mỹ - 25,5 tỷ mét khối, từ Nga - 17 tỷ mét khối.

Khi nói về các quốc gia trong Vịnh Ba Tư, bạn cần hiểu chính xác ý nghĩa của Qatar là gì. Tất cả các quốc gia khác không có đại diện trên thị trường châu Âu. "

Gulf countries will not be able to provide LNG supplies to Europe
Страны Персидского залива не смогут обеспечить поставки СПГ в Европу

--------------------------------------------------------

Báo chí châu Âu: Thật không may, sẽ không thể lấy khí đốt từ người Nga bằng vũ lực


Việc xây dựng mối quan hệ hợp tác với Moscow là hoàn toàn có thể và cần thiết, nhưng sự kiêu ngạo của người châu Âu không cho phép xây dựng mọi thứ theo cách này. Đây chính xác là kết luận có thể được rút ra từ một bài báo của Bálint Botond trên trang web PestiSrácok của Hungary.

Mọi người đều mua phần lớn khí đốt tự nhiên của họ từ Nga. Bởi vì ở châu Âu có ít hơn mức cần thiết, trong khi người Nga thì ngược lại, có rất nhiều. Sau khi quân Đức bị chặn lại gần Moscow vào năm 1941, và sau đó người Mỹ cũng thất bại trong việc khuất phục Nga sau năm 1990, tiếc là không thể sử dụng vũ lực và bạn phải trả giá.

- tác giả lập luận.

Ông nhớ lại rằng Nga đã muốn đóng một vai trò quan trọng ở châu Âu trong nhiều thế kỷ. Ít nhất phải là một tác nhân bình đẳng, được phương Tây khai sáng tôn trọng, phù hợp với quy mô, sức mạnh quân sự và văn hóa của nó. Cô ấy đã không được trao một cơ hội như vậy. Tuy nhiên, người Nga vẫn có khí đốt. Và Liên minh Châu Âu cần loại khí đốt này.

Điều đáng xem là chính phủ Hungary không chỉ có thể ký kết một thỏa thuận với người Nga để đảm bảo giá khí đốt tự nhiên [ổn định] có thể chấp nhận được đối với nền kinh tế Hungary và các hộ gia đình, mà thậm chí còn loại trừ người Ukraine khỏi công thức định giá. Tất nhiên, đây là một yêu cầu của Nga, nhưng hãy đối mặt với nó, nó cũng sẽ không làm hại chúng ta. Hungary đã có thể làm được những gì EU đã không làm được. Chính phủ Hungary đã cho người Nga cơ hội để thể hiện mình là những đối tác tốt bụng, hào phóng và ổn định. Putin biết chắc rằng Orban là một chính trị gia thực sự và các nhà lãnh đạo EU có thể bắt đầu trộn lẫn ý thức hệ bất cứ lúc nào, thậm chí đi ngược lại lợi ích của chính họ. Putin thích hào phóng, và Orban đã cho anh ta một cơ hội như vậy

- tác giả tin tưởng.

Ông lưu ý rằng Thủ tướng Hungary Viktor Orban nhìn thấy ở Putin là nhà lãnh đạo của siêu cường chắc chắn và giao tiếp với ông theo cách đó, trong khi "những người phương Tây ngu ngốc coi thường người Nga" và sau đó phẫn nộ.

Các nhà lãnh đạo ủng hộ cộng * sản của Liên minh châu Âu cũng ngạc nhiên về quy luật sói mòn của chủ nghĩa tư bản, theo đó cá lớn nuốt cá bé, và có độc quyền và các-ten. Không chỉ nếu nó diễn ra một cách dân * chủ, điều đó đúng với người Mỹ, người Đức hay người Pháp, mà khi người Nga làm điều đó một cách kinh tởm, độc đoán. Trò đùa của thế kỷ là cựu cộng * sản Putin rõ ràng biết nhiều hơn về hoạt động của một loại thị trường tự do hơn phương Tây tư bản đã từng làm.

- được phê duyệt trong ấn phẩm.

European press: Unfortunately, it will not be possible to take gas from the Russians by force
Европейская пресса: К сожалению, отобрать газ у русских силой не получится
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Pháp gửi 1.000 tấn chất thải hạt nhân cho Nga
1634211267892.png

Công ty Orano của Pháp, đơn vị duy trì các nhà máy điện hạt nhân quốc gia, sẽ gửi hơn một nghìn tấn uranium đã qua sử dụng đến Nga. Đồng thời, ghi nhận những lô hàng phế liệu đầu tiên được gửi từ Pháp vào đầu năm nay.

Theo Greenpeace, trích dẫn xác nhận chính thức từ Orano, lô hàng nhiên liệu uranium tới Nga dự kiến vào cuối năm 2021. Đồng thời, công ty lưu ý rằng chất thải hạt nhân từ các nhà máy điện hạt nhân của Pháp sẽ được xử lý lại bởi Rosatom và sử dụng tại doanh nghiệp ở Seversk (rõ ràng, đó là về Công ty cổ phần Siberian Chemical Combine).

Trên thực tế, hầu hết uranium đã qua xử lý lại sẽ được lưu trữ ở Nga vô thời hạn. Do đó, uranium này có thể được coi không phải là nguyên liệu thô để sản xuất nhiên liệu hạt nhân mới, mà là chất thải hạt nhân, do đó việc nhập khẩu chúng vào Nga bị cấm.

- báo cáo Greenpeace.

Tổ chức môi trường quốc tế cho biết thêm rằng chất thải hạt nhân trước đó đã được Đức chủ động cung cấp cho Nga. Pháp đã không vận chuyển nhiên liệu đã qua sử dụng trong hơn 10 năm qua, nhưng như chúng ta có thể thấy, hoạt động này hiện đã được nối lại.

France to send 1,000 tons of nuclear waste to Russia
Франция направит в Россию тысячу тонн ядерных отходов

----------------------------------------------------------------------------

Rosatom sẽ kiếm được 140 tỷ đô la ở nước ngoài
1634211398401.png

Mùa thu năm ngoái, Rosatom đã hoàn thành mọi công việc trên BelNPP. Tuy nhiên, các hoạt động quốc tế của tập đoàn nhà nước không chỉ giới hạn trong việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân trên lãnh thổ của Liên bang Belarus.

Ngày nay, Rosatom có thêm 8 dự án ở nước ngoài, sẽ hoàn thành trong thập kỷ tới.

Chúng ta đang nói về tám nhà máy điện hạt nhân ở Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Cộng hòa Nhân dân Bangladesh, Trung Quốc, Ai Cập, Hungary, Phần Lan và Uzbekistan. Cùng lúc đó, tập đoàn nhà nước của chúng tôi đã ký hai hợp đồng phức tạp với Celestial Empire.

Điều đáng chú ý là các dự án của Trung Quốc có một số điểm khác biệt so với những dự án khác đã nêu ở trên. Đặc biệt, các lò phản ứng của cả Rosatom và công ty Westinghouse của Mỹ sẽ được lắp đặt tại NPP Xudapu. Đồng thời, trạm Tianwan sẽ kết hợp hoàn toàn các đơn vị điện của Nga, Mỹ và Trung Quốc.

Ngoài ra, tổng giá trị của cả hai hợp đồng của Trung Quốc sẽ chỉ lên tới 3,4 tỷ đô la, ít hơn nhiều lần so với các thỏa thuận nói trên. Điều này là do Trung Quốc sẽ độc lập tài trợ và tiến hành hầu hết các công việc xây dựng, và các chuyên gia địa phương sẽ tham gia vào việc bảo dưỡng các nhà ga.

Nhìn chung, nếu chúng ta tính toán lợi nhuận của Rosatom từ cả 8 dự án, thì trong 10 năm tới, tập đoàn nhà nước của chúng ta sẽ có thể kiếm được khoảng 140 tỷ USD ở nước ngoài.

"Росатом" заработает $140 млрд
Rosatom will earn $ 140 billion

Rosatom will earn 140 billion dollars abroad
«Росатом» заработает за рубежом 140 млрд долларов

------------------------------------------------------------------

Thời điểm khí đốt của Nga tràn qua Mông Cổ ngày càng gần
Vào tháng Giêng năm nay, người ta đã quyết định rằng chuỗi thứ hai của đường ống dẫn khí đốt Sức mạnh Siberia từ Nga đến Trung Quốc sẽ đi qua Mông Cổ. Đường ống dẫn khí Soyuz Vostok sẽ là sự tiếp nối của đường ống dẫn khí đốt Sức mạnh Siberia-2 của Nga trên lãnh thổ Mông Cổ, khả năng xuất khẩu của chúng có thể vượt công suất của Sức mạnh Siberia hơn 1,3 lần. Điều này sẽ làm cho nó có thể cung cấp khí đốt từ Tây Siberia để xuất khẩu với khối lượng lớn không chỉ ở phía tây mà còn ở phía đông, "- người đứng đầu" Gazprom "lúc đó là Alexei Miller cho biết.

Đây là một dự án quan trọng đối với Mông Cổ với tư cách là một quốc gia trung chuyển. Dự kiến vận chuyển 50 tỷ m3 khí mỗi năm qua đường ống dẫn khí, do đó, theo nhiều ước tính, khoảng 1 tỷ USD sẽ được nộp vào ngân sách nhà nước.

Để phát triển một nghiên cứu khả thi cho dự án Power of Siberia-2, Công ty Đường ống dẫn khí Soyuz Vostok đã được thành lập tại Mông Cổ cùng lúc. Với các quan chức của mình là Phó Thủ tướng Mông Cổ . Amarsaykhan gần đây đã thảo luận về tiến độ của dự án.

Giám đốc dự án L. Amarsana báo cáo rằng việc phát triển nghiên cứu khả thi cho dự án hiện đạt 60%, công việc dự kiến sẽ hoàn thành vào quý IV năm nay. Theo nghiên cứu khả thi, chiều dài của đường ống dẫn khí sẽ là 966,8 km.

Đến lượt Tổng giám đốc công ty chuyên ngành "Đường ống dẫn khí Soyuz Vostok" E. Aseev đã yêu cầu chính phủ Mông Cổ hỗ trợ chính trị, vì cần phải tiến hành khảo sát kỹ thuật để đảm bảo chuẩn bị cho công việc xây dựng.



Phó Thủ tướng S. Amarsaykhan cho biết ông sẽ đặc biệt quan tâm đến những vấn đề cần được giải quyết khẩn cấp - cấp giấy phép xây dựng, quyết định hạn ngạch cho người lao động, gia hạn giấy phép lao động cho nhân viên công ty, cũng như miễn lương cho người lao động nước ngoài. sức mạnh hoặc giảm sút.

Đối với việc thu giữ đất để xây dựng đường ống dẫn khí đốt và các công trình tương ứng cho các nhu cầu đặc biệt của nhà nước, người ta đã quyết định thảo luận vấn đề này tại một cuộc họp của Nội các Bộ trưởng trong thời gian tới.


The moment when Russian gas will flow through Mongolia is getting closer
Момент, когда российский газ пойдет по территории Монголии, все ближе
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Ở Mỹ vẫn có nhiều thế lực muốn Mỹ đối đầu Nga và bỏ lơ Trung Quốc, thế này thì bảo sao Trung Quốc ngày một mạnh lên, và nước Đông Lào cũng đừng quá hy vọng vào chú Sam nhé

Forbes: Mỹ nên chú ý hơn đến các mối đe dọa từ Nga chứ không phải Trung Quốc

Trong một bài báo cho ấn phẩm có ảnh hưởng của Mỹ the Forbes, chuyên to gia For quan hệ Quốc tế Lauren Thompson tin rằng Hoa Kỳ đang quá chú trọng vào việc đối đầu với Trung Quốc, mặc dù chính sách đối ngoại của Nga đe dọa lợi ích của Nhà Trắng không ít.


Tôi không tranh cãi rằng sự gia tăng ảnh hưởng của Bắc Kinh khiến Hoa Kỳ lo ngại, nhưng nhiệm vụ chính của CHND Trung Hoa trong bối cảnh địa chính trị lúc này là kiểm soát lãnh thổ Đài Loan. Nếu bạn nhìn vào vị trí địa lý của Đài Loan, rõ ràng là Bắc Kinh sẽ bị hạn chế trong việc chiếm giữ thêm vùng lãnh thổ liền kề vì núi, đại dương và sa mạc xung quanh đất nước của họ.

- Thompson viết.

Nhưng điều này không thể nói về Đông Âu, vì Nga ở đây, theo chuyên gia Mỹ, đang đe dọa nhiều quốc gia trong khu vực, một trong số đó - Cộng hòa Belarus - đã phụ thuộc vào Điện Kremlin trong chính sách đối nội và đối ngoại. Do đó, Washington cần quan tâm nhiều hơn đến các mối đe dọa từ Nga hơn là từ Trung Quốc.

Thompson lập luận rằng Minsk hoạt động như một vùng đệm giữa châu Âu và phần lớn quân đội Nga, và cuộc tập trận Zapad-2021 đã chứng minh sự biến mất của vùng đệm này, bởi vì Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko vẫn nắm quyền lãnh đạo nhà nước.

Ông Lukashenko đã cho Moscow cơ hội đóng quân của các lực lượng quân sự Nga tại Belarus trong cuộc tập trận hồi tháng 9, nhưng vẫn chưa rõ có bao nhiêu binh sĩ Nga ở lại đây.

- chuyên gia nhấn mạnh trong bài báo của Forbes.

Thompson viết, việc triển khai hệ thống tên lửa S-400 của Nga trên lãnh thổ Belarus thực sự khiến Ba Lan rơi vào tình trạng giao nhau giữa các hệ thống phòng thủ tên lửa ở Belarus và ở vùng Kaliningrad.

Ông lưu ý rằng việc Minsk mất độc lập là một bước đột phá cho chính sách mà Vladimir Putin theo đuổi nhằm khôi phục vị thế của Nga trong khu vực. Nhà báo Mỹ nhấn mạnh rằng kế hoạch này bao gồm việc sáp nhập Crimea, cuộc chiến ở Ukraine và tiếp tục gây áp lực lên các nước Baltic, nơi chính quyền Nga liên tục gây bất hòa và tiến hành chiến dịch lật đổ.

Trong tất cả những điều này, Ba Lan nhận thấy một mối đe dọa, và để bảo vệ mình khỏi sự can thiệp của Nga, họ bắt đầu mua vũ khí hiện đại: máy bay chiến đấu F-35 và xe tăng Abrams, chuyên gia cho biết.

Ông tin tưởng rằng Hoa Kỳ đang tập trung vào việc chống lại mối đe dọa từ Trung Quốc, mặc dù Washington cần chú ý đến Đông Âu càng sớm càng tốt.

Nói về Không quân Hoa Kỳ, một nhân vật chủ chốt trong khu vực trung tâm của NATO, cần lưu ý rằng lực đẩy hiện tại của chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ, theo Thompson, đã được mô tả chính xác trong tiêu đề của một bài báo đăng cách đây không lâu trên tạp chí Tạp chí Không quân: “Ba ưu tiên của Mỹ: Trung Quốc, Trung Quốc, Trung Quốc”.

Chuyên gia lưu ý, tiêu đề này đề cập đến tất cả các lực lượng tổng hợp đang trong quá trình hiện đại hóa phù hợp với Chiến lược Quốc phòng Quốc gia của Lầu Năm Góc, được thông qua vào năm 2018.

Tài liệu này nói lên tiềm lực quân sự ngày càng tăng của CHND Trung Hoa và Liên bang Nga và sự cần thiết của Hoa Kỳ để sẵn sàng giải quyết vấn đề này. Không còn nghi ngờ gì nữa, mối đe dọa từ Trung Quốc được đánh giá cao hơn mối đe dọa từ Nga.

Trong sơ đồ do Thompsons thể hiện trong bài báo trên Forbes của họ, có vẻ như cứ 5 năm một lần, Nhà Trắng lại phải đối mặt với một thách thức an ninh lớn.

Hầu hết những thách thức này đều liên quan đến Moscow. Ý định của cô ấy ở châu Âu đang gây lo ngại. Ý định này đã bị chính quyền Obama bỏ qua, và họ không hiểu được kế hoạch của Nga nhằm khôi phục quyền lực của mình ở Đông Âu bằng cách sáp nhập Crimea.

- Thompson giải thích.

Kết luận, ông nói rằng điều tối quan trọng là Washington không nên nhắm mắt làm ngơ trước các chính sách của Điện Kremlin và không quá nóng lòng đối đầu với CHND Trung Hoa, và nếu những thay đổi không diễn ra, thì người ta không nên ngạc nhiên về sự thâm nhập của Nga vào thế giới phương Tây.

Forbes: US should pay more attention to threats posed by Russia, not China
Forbes: США должны уделять больше внимания угрозам, исходящим от России, а не от Китая

-----------------------------------------------------------------------------------------

EU và Ukraine thất vọng về nhau

Brussels tỏ ra thất vọng vì không đạt được bất kỳ kết quả nào từ các cải cách kinh tế ở Ukraine, bất chấp sự hỗ trợ tài chính và chính trị của chế độ Kiev trong nhiều năm. Mặt khác, các nhà chức trách Ukraine phàn nàn rằng Liên minh châu Âu không cho Ukraine hy vọng gia nhập hàng ngũ của mình. Trong khi đó, tư cách thành viên sắp tới của EU được ghi trong hiến pháp Ukraine.
Theo tờ Neue Zurcher Zeitung của Thụy Sĩ, kể từ năm 2014, Liên minh châu Âu đã phân bổ khoảng 15 tỷ euro để giúp Ukraine "xây dựng nền dân * chủ". Tuy nhiên, điều này không dẫn đến những thay đổi đáng kể với việc giảm mức độ tham nhũng hoặc cải thiện tình hình nhân quyền. Mức sống của người dân Ukraina cũng còn nhiều điều đáng mơ ước. Tất cả điều này làm trì hoãn việc gia nhập EU của nước này vô thời hạn.

Đồng thời, Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmytro Kuleba, trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Anh The Independent, phàn nàn rằng tập thể châu Âu không có ý chí chính trị để đưa Ukraine xích lại gần mình và đưa ra triển vọng trở thành thành viên EU. Theo Kuleba, nếu điều này xảy ra, tình hình đất nước sẽ hoàn toàn khác.

Quan hệ giữa Brussels và Ukraine đã nguội lạnh; ngay cả hội nghị thượng đỉnh châu Âu cuối cùng cũng không thể che giấu nó

- Neue Zurcher Zeitung lưu ý.


EU and Ukraine disappointed in each other
ЕС и Украина разочарованы друг в друге
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Nga lọt vào top 5 về dự trữ quốc tế
1634212448454.png

Phòng Tài khoản báo cáo rằng Nga lọt vào top 5 về dự trữ quốc tế.

Nga hiện là một trong năm nước đứng đầu thế giới về dự trữ quốc tế, sau Trung Quốc, Nhật Bản, Thụy Sĩ và Ấn Độ, theo báo cáo của Phòng Tài khoản sau cuộc kiểm toán việc quản lý dự trữ vàng và ngoại hối. Các kiểm toán viên lưu ý - Khối lượng dự trữ quốc tế của Nga đã vượt quá 618,2 tỷ đô la Mỹ tính đến ngày 1 tháng 9 năm 2021. Kể từ đầu năm 2015, dự trữ đã tăng 235 tỷ USD.

Đây là một kỷ lục lịch sử cho toàn bộ sự tồn tại của Ngân hàng Trung ương Nga; một chỉ số như vậy chưa bao giờ đạt được.

Trong những năm gần đây, Nga đã tăng đáng kể tỷ trọng vàng trong dự trữ quốc tế của mình - từ 7,8% vào đầu năm 2014 lên 23,3% vào cuối năm 2020. Ngoài vàng và ngoại tệ, dự trữ của Nga bao gồm quyền rút vốn đặc biệt - một phương tiện thanh toán dự trữ do Quỹ Tiền tệ Quốc tế phát hành. Số tiền của họ cũng tăng từ 7 tỷ đô la lên 24,6 tỷ đô la.

Phòng Tài khoản lưu ý rằng Ngân hàng Trung ương Nga đã đạt được mục tiêu quản lý dự trữ, đã đạt được sự kết hợp tối ưu giữa tính an toàn, tính thanh khoản và lợi nhuận của chúng.


--------------------------------------------------------------------------

"Công ty Phương Bắc" (Northern Company) từ Vùng Leningrad đã tăng cường sản xuất các điểm kiểm soát khí đốt
1634212564657.png

Doanh nghiệp Severnaya Kompaniya từ thành phố Murino, Quận Vsevolozhsky, Vùng Leningrad, đã tăng hơn gấp đôi số lượng các điểm kiểm soát khí đốt của mình. Chúng được sử dụng rộng rãi để khí hóa các tòa nhà chung cư, quận huyện, khu công nghiệp. Ngoài ra, bằng cách tham gia dự án quốc gia “Năng suất lao động” với sự hỗ trợ của Trung tâm Năng lực Liên bang, công ty đã tăng sản lượng của dòng thí điểm lên 50%.

Để tham khảo, dòng sản xuất để sản xuất SHRP (trạm điều khiển khí kiểu tủ) với tỷ trọng doanh thu là 16% đã được chọn. Thiết bị công nghệ được sử dụng để giảm và điều chỉnh thông suốt áp suất khí đầu vào tùy thuộc vào mức tiêu thụ. Nó được sử dụng tích cực trong các dịch vụ khí đốt ở các vùng khác nhau của Nga để kiểm soát các chế độ cung cấp khí đốt theo mùa. Việc sản xuất nó cũng nằm trong chương trình khí hóa quốc gia ưu tiên của Liên bang Nga.

Ở giai đoạn đầu, các chuyên gia của FCC cùng với cán bộ của doanh nghiệp đã tiến hành công việc chẩn đoán và số hóa từng phân phối lại trong dây chuyền công nghệ. Cô ấy chỉ ra chính xác năng suất của nơi làm việc, mức trần sản xuất tại một địa điểm nhất định là bao nhiêu, tải trọng của từng nhân viên, tùy thuộc vào khối lượng của đơn đặt hàng sản phẩm.

“Chúng tôi đã cân bằng nhân sự và hoạt động trong quy trình, loại bỏ các vòng lặp và quay lại, giúp giảm 55% thời gian quy trình. Nhưng điều quan trọng nhất, có lẽ là chúng tôi đã tạo ra một hệ thống quản lý sản xuất theo các nguyên tắc đúng lúc. Hoạt động sản xuất trở nên minh bạch và dễ hiểu, các vấn đề trong hệ thống không được giữ im lặng mà được đội ngũ của công ty giải quyết kịp thời ”, Vladimir Mikhailov, giám đốc dự án cấp cao của FCC cho biết.

Một giải pháp hiệu quả khác là việc tạo ra một ô sản xuất, giải quyết vấn đề lắp ráp và hàn các đường dẫn khí. Sau khi phân tích sơ đồ của mì Ý, hoặc các chuyển động trong dòng chảy, các chuyên gia đi đến quyết định di chuyển nơi làm việc của thợ hàn, từ tầng hai của xưởng sang tầng một, ngay gần khu vực thợ khóa. Đã loại bỏ sự di chuyển của các bộ phận giữa hai tầng của phân xưởng từ 21 xuống không mỗi ca trong quá trình sản xuất dây chuyền khí. Các biện pháp được thực hiện đã loại trừ việc quay trở lại nơi làm việc và nơi giao nhau của dòng chảy, do việc phân công các công đoạn lắp ráp và hàn của sản phẩm cho nơi làm việc.

Theo ghi nhận của Maksim Gvozdilov, Trưởng nhóm Sản xuất và Trưởng nhóm Công tác ShRP, dự án đã giúp nhóm doanh nghiệp có cái nhìn khác về các quy trình đã phát triển trong lịch sử, suy nghĩ lại hệ thống và chuyển từ việc đưa vào sản xuất theo lô sang quy trình sản xuất các mặt hàng riêng lẻ.

42 doanh nghiệp của Vùng Leningrad đã tham gia dự án quốc gia "Năng suất lao động", 20 doanh nghiệp trong số đó đã hoàn thành giai đoạn triển khai tích cực và bắt đầu hoạt động độc lập. Đối tượng tham gia Dự án quốc gia “Năng suất lao động” có thể là các doanh nghiệp thuộc các ngành sản xuất, nông nghiệp, vận tải, thương mại, xây dựng. Để làm điều này, bạn cần đăng ký trên trang web performance.rf.

Dự án Quốc gia “Năng suất lao động” được xây dựng nhằm tạo điều kiện để tăng năng suất lao động hàng năm của đất nước.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Bá cáo lão, tụi Express xin lỗi rồi, bọn em chót dại lấy tin từ Daily mail :D

The article also contained false information. As an apology, we are happy to set the record straight and publish the following statement from the Russian Direct Investment Fund.




75FD742F-3E73-4EDB-AD64-FBAE00250409.jpeg
Bọn Express này xin lỗi mà vẫn để cái title láu cá quá. Thực sự độc giả rất nhiều người chỉ đọc lướt title, k đọc nội dung

The article also contained false information. As an apology, we are happy to set the record straight and publish the following statement from the Russian Direct Investment Fund.

“Sputnik V is based on a well-studied human adenoviral platform whose efficacy and safety have been proven over decades. Developers of Sputnik V, the Gamaleya Center, used the same human adenoviral platform for their earlier groundbreaking research over the years, including vaccines against Ebola in 2017 and MERS in 2019, to quickly develop Russia’s vaccine against COVID-19.


Đây là cái trò quen thuộc, đưa tin sai, sau đó vài ngày hoặc có khi lâu hơn nữa đưa tin cải chính, xin lỗi, trong khi độc giả đa phần toàn đọc title.
Hồi năm 2016 (nếu nhớ k nhầm), báo Forbes cũng đưa tin bậy, nói giá chanh ở Nga cao đến độ chỉ người giàu mới mua được (thực tế chanh ở Nga rẻ bèo, sau đó thì mới đưa tin cải chính.
 
Chỉnh sửa cuối:

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,130
Động cơ
539,067 Mã lực
Nghiên cứu trên 1000 người ở Ảgentina hiệu quả cao khi tiêm trộn và

BREAKING | RDIF: Interim results of pioneering combo study in Argentina with over 1,000 people confirm 1-shot Sputnik Light vaccine (1st shot of #SputnikV) is great universal booster for vaccines produced by AstraZeneca, Sinopharm, Moderna and Cansino.
AA5D2502-4CEB-4D11-9914-DFD574D03D4B.jpeg


 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Có vẻ vaccine Sputnik V đang được sản xuất ở khắp nơi trên thế giới, đã có nhiều nước sản xuất rồi, chỉ có một nơi đáng tiếc vẫn chỉ dừng ở việc đóng gói

Hungary sẽ nhận được công nghệ để sản xuất vắc-xin Sputnik V COVID-19

Hungary sẽ nhận được công nghệ trong năm nay để sản xuất vắc-xin Sputnik V COVID-19 của Nga tại một nhà máy ở Hungary hiện đang được xây dựng, Bộ trưởng Ngoại giao Peter Szijjarto cho biết tại Moscow hôm thứ Năm theo một tuyên bố của Bộ Ngoại giao.


Đây sẽ là bước cụ thể đầu tiên hướng tới việc sản xuất vắc-xin ở Liên minh châu Âu, mặc dù nó chưa được chấp thuận trong khối. Vắc xin Sputnik V, được sử dụng rộng rãi ở Nga và được chấp thuận sử dụng ở hơn 70 quốc gia, vẫn đang trong quá trình xem xét của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Cơ quan Thuốc Châu Âu.

Szijjarto cho biết: “Có nhu cầu rất lớn đối với vắc-xin Nga trên khắp thế giới, do đó Hungary có lợi ích kinh tế trong việc tham gia sản xuất”, ông Szijjarto nói và cho biết thêm rằng Hungary và Nga đã ký một “thỏa thuận chính trị” về việc sản xuất Sputnik tại Hungary.

Hungary đã sử dụng rộng rãi vắc xin Sinopharm của Trung Quốc và cả Sputnik trong chiến dịch tiêm chủng hàng loạt vào năm ngoái - cùng với các mũi tiêm COVID do phương Tây sản xuất - mặc dù cả hai đều không được khối này chấp thuận sử dụng khẩn cấp.

Hungary will receive technology to produce Sputnik V COVID-19 vaccine -foreign minister
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Nhà chế tạo máy công cụ CNC STAN của Nga, được đề cập trong bản tin này, đã được nói nhiều từ vol 2 đến giờ, và việc nó chế tạo máy công cụ cho tập đoàn động cơ thống nhất UEC (một trong những nhà chế tạo động cơ máy bay, tên lửa, tàu thuỷ của Nga) đã được nói đến không chỉ một lần ở vol này và vol 5

Radiy Khabirov và Rustam Minnikhanov đã đến thăm trung tâm sản xuất và đào tạo của Rostec trên cơ sở UEC-UMPO ở Ufa

1634224730347.png

Vào ngày 12 tháng 10, Thủ trưởng Bashkortostan Radiy Khabirov, Chủ tịch Tatarstan Rustam Minnikhanov và giám đốc công nghiệp của tổ hợp hàng không thuộc Tổng công ty Nhà nước Rostec Anatoly Serdyukov đã đến thăm trung tâm sản xuất và đào tạo mới của cụm hàng không Rostec, bắt đầu hoạt động vào ngày 25 tháng 8 trên lãnh thổ của UEC-UMPO.

***

Trên diện tích 14,5 nghìn mét vuông. m đặt địa điểm sản xuất, phòng học và phòng thí nghiệm. Hơn 200 đơn vị thiết bị hiện đại đã được lắp đặt trong đó, bao gồm 150 máy cỡ lớn, bao gồm cả các trung tâm gia công phay CNC (CNC milling machining centers) do tập đoàn STAN từ Sterlitamak chế tạo.

Các vị khách đã xem xét cơ sở của trung tâm mới và làm quen với những đặc thù của quá trình giáo dục.

Như giám đốc điều hành của PJSC "UEC-UMPO" Yevgeny Semivelichenko cho biết, đào tạo ở đây được tổ chức theo hệ thống giáo dục kép: lý thuyết chiếm khoảng 30% thời gian, và 70% dành cho thực hành. Đồng thời, thiết bị mới được sử dụng cả trong các chương trình đào tạo cho các chuyên gia trẻ và trong quá trình sản xuất.

- Các chương trình đào tạo chuyên nghiệp được phát triển dựa trên kinh nghiệm tốt nhất của Châu Âu. Evgeny Semivelichenko giải thích rằng chúng tôi có kế hoạch sản xuất khoảng 2.000 công nhân lành nghề mỗi năm cho các doanh nghiệp của UEC và các nhà máy khác của Tổng công ty Nhà nước Rostec, làm việc tại nước cộng hòa này.

Các máy năm trục ( five-axis machines) được cung cấp được thiết kế để gia công khuôn mẫu, khuôn dập, tuabin và các bộ phận khác (processing molds, dies, turbines and other parts). Việc sử dụng thiết bị này sẽ làm tăng độ chính xác của quá trình gia công và rút ngắn thời gian sản xuất.


***

Trung tâm sản xuất và đào tạo của Tổng công ty Nhà nước Rostec là câu trả lời cho nhu cầu ngày càng tăng về kỹ thuật cơ khí đối với các chuyên gia trong nghề cổ xanh. UMPO là nền tảng UEC lớn nhất, sử dụng hơn 24 nghìn người. Doanh nghiệp tạo mọi điều kiện để cư dân nước cộng hòa có thể học tập, trở thành chuyên gia theo yêu cầu và được làm việc tại doanh nghiệp công nghiệp hàng đầu trong khu vực.

Vào ngày 1 tháng 9, đợt tuyển sinh đầu tiên gồm 331 học viên đã bắt đầu các lớp học tại trung tâm sản xuất và đào tạo theo nhiều hướng cùng một lúc. Hầu hết đây là sinh viên của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Ufa và Trường Cao đẳng Hàng không Ufa.

- Trong những năm gần đây, chúng ta cũng rất chú trọng đến việc hình thành các trung tâm nguồn lực trên cơ sở các trường kỹ thuật và dạy nghề. Trung tâm Ufa được thành lập theo một hiệp hội công nghiệp lớn. Chúng tôi đi du lịch rất nhiều nơi trên thế giới, học tập những kinh nghiệm khác. Tôi có thể nói rằng một trung tâm đẳng cấp thế giới đã được tạo ra ở Ufa, cần phải làm chính xác theo cách này. Quan trọng nhất, doanh nghiệp này sẽ không bao giờ gặp vấn đề về nhân sự và trình độ chuyên môn - ông Rustam Minnikhanov lưu ý. - Nhân sự quyết định mọi thứ trong ngày hôm nay. Chúng tôi cũng có kế hoạch thực hiện một dự án chung như vậy với Rostec. Ở Tatarstan có các nhà máy trực thăng và máy bay, nhà máy chế tạo máy khổng lồ KAMAZ. Tôi rất ấn tượng với trải nghiệm của Bashkortostan.

Người đứng đầu Bashkortostan, Radiy Khabirov, nhớ lại rằng nước cộng hòa đang tích cực hợp tác với Tổng công ty Nhà nước Rostec, bao gồm trong khuôn khổ của một nhóm làm việc thường trực.

- Kinh nghiệm này hóa ra rất thành công, bạn biết rằng chúng tôi đã tạo ra các nhóm làm việc giống nhau với các tổ chức lớn khác hoạt động ở nước cộng hòa. Tatarstan là một khu vực đang phát triển tích cực với ngành công nghiệp chế tạo và cơ khí phát triển mạnh mẽ. Chúng tôi có nhu cầu chung về các sản phẩm được sản xuất ở các khu vực lân cận của chúng tôi, - ông Radiy Khabirov nói. - Hôm nay, tại buổi làm việc của Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Trực thăng Nga, chúng ta dự kiến sẽ thảo luận về kết quả hoạt động sản xuất kinh tế của xí nghiệp chế tạo máy bay Kumertau. Lượng đơn đặt hàng tăng gấp sáu lần, mặc dù doanh nghiệp có thời điểm lâm vào tình cảnh khó khăn. Chúng tôi biết ơn ban lãnh đạo của Rostec và các doanh nghiệp đối tác, đã chuyển giao một phần loạt thiết bị trực thăng để sản xuất tại nhà máy của chúng tôi.Nhờ đó, chúng tôi tự tin nhìn vào tương lai.

***

Sau khi tham quan trung tâm đào tạo và sản xuất, Trưởng đoàn Bashkortostan Radiy Khabirov, Chủ tịch Tatarstan Rustam Minnikhanov và giám đốc công nghiệp của tổ hợp hàng không Rostec Anatoly Serdyukov đã tham gia trồng cây giống vân sam cỡ lớn. Một con hẻm mới được xây dựng bên cạnh tòa nhà của trung tâm.

- Khi phủ xanh các thành phố và làng mạc, điều quan trọng là phải chuyển sang một hình thức làm việc hiện đại. Sử dụng các loài cây cảnh - cây bồ đề, cây dẻ - đồng thời đảm bảo tập trung vào những cây có kích thước lớn. Điều này làm thay đổi diện mạo của các khu định cư của chúng tôi, - Radiy Khabirov nói. - Tôi muốn cảm ơn những cư dân của nước cộng hòa, những người thường xuyên tham gia trồng cây và bụi như một phần của dự án quy mô lớn "Green Bashkiria".



Radiy Khabirov and Rustam Minnikhanov visited the production and training center of Rostec on the basis of UEC-UMPO in Ufa
Радий Хабиров и Рустам Минниханов посетили производственно-учебный центр Ростеха на базе ОДК-УМПО в Уфе

--------------------------------------------------------------------------------------------------

Lại tiếp tục lĩnh vực phần mềm CAD/CAM/CAE/BIM/PLM/AEC đã được nói quá nhiều từ vol 2 đến tận vol 6 đến giờ.
Bài này liên quan đến bài bên trên


Phần mềm CAD KOMPAS-3D của Nga đang được học tập tại trung tâm sản xuất và đào tạo của Rostec tại UEC-UMPO
Ngày 12/10, người đứng đầu Bashkortostan Radiy Khabirov, Chủ tịch Tatarstan Rustam Minnikhanov và Giám đốc công nghiệp cụm hàng không Rostec Anatoly Serdyukov đã đến thăm trung tâm sản xuất và đào tạo mới của Tổng công ty Nhà nước Rostec tại doanh nghiệp chế tạo động cơ lớn nhất UEC-UMPO. Các nhà quản lý đã được giới thiệu địa điểm sản xuất, phòng học và phòng thí nghiệm được trang bị thiết bị và phần mềm hiện đại.

Một trong những phòng học có phiên bản mới của hệ thống thiết kế v20 KOMPAS-3D do ASCON phát triển. Giải pháp nội địa cho thiết kế kỹ thuật số sẽ được học tập bởi các sinh viên, nhân viên của UEC-UMPO và các doanh nghiệp Rostec khác như một phần của các chương trình đào tạo chuyên nghiệp.
1634240406437.png

Theo đến trang web của người đứng đầu Bashkortostan, vào tháng tuyển sinh đầu tiên của sinh viên - 331 người - bắt đầu các lớp học tại trung tâm. Hầu hết đây là sinh viên của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Ufa và Trường Cao đẳng Hàng không Ufa. Ngoài ra, các sinh viên của Đại học Kỹ thuật Hàng không nhà nước Ufa - những người tham gia dự án đặc biệt nhằm đào tạo các kỹ sư thế hệ mới "Wings of Rostec" sẽ được đào tạo tại đây.
1634240430760.png

Trung tâm sản xuất và đào tạo của State Corporation Rostec tại UEC-UMPO (một phần của United Engine Corporation of Rostec) đã được khai trương vào tháng 8 năm 2021. Nó được tạo ra để chuẩn bị cho các chuyên gia đa ngành của những nghề nghiệp được yêu cầu cao nhất để làm việc trong lĩnh vực sản xuất công nghệ cao. Hàng năm, trung tâm sẽ đào tạo 2.000 nhân viên thành thạo một số ngành nghề liên quan trong một chuyên ngành và sẽ được ưu tiên tuyển dụng tại các nhà máy của Rostec.

Russian CAD KOMPAS-3D is being studied at the production and training center of Rostec at UEC-UMPO
В производственно-учебном центре Ростеха на ОДК-УМПО изучают российскую САПР КОМПАС-3D
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Lại tiếp tục lĩnh vực phần mềm CAD/CAM/CAE/BIM/PLM/AEC đã được nói quá nhiều từ vol 2 đến tận vol 6 đến giờ.
Renga = phần mềm BIM, đã được nói không ít lần từ vol 2 đến giờ

Đặc điểm thiết kế cho các tính toán điển hình trong bản phát hành Renga mới

Renga Software, một công ty con của ASCON và 1C, đã phát hành hệ thống thiết kế Renga với các đặc điểm thiết kế mới trong mô hình dữ liệu. Để chuẩn bị chính xác mô hình BIM để phối hợp với các đối tượng xây dựng cơ bản khác, việc tạo các mã định danh duy nhất mới (GUID c h mẫu.

ĐẶC ĐIỂM THIẾT KẾ MỚI VÀ VIỆC SỬ DỤNG CHÚNG TRONG CÔNG THỨC
Kiến trúc sư, nhà thiết kế, kỹ sư mạng nội bộ - mọi người sẽ tìm thấy những đặc điểm thiết kế mới cho riêng mình. Ví dụ, một kiến trúc sư có thể ngay lập tức tìm ra diện tích lắp kính của các cửa sổ và cửa ra vào được mô hình hóa và sử dụng nó tín mán cán củnăặ cng nó tín mán cán củnăặ giảm, sau đó xác định loại hiệu quả năng lượng của các cấu trúc mờ bên ngoài.
1634240745647.png

Khả năng truyền nhiệt giảm (reduced heat transfer resistance ) của cửa sổ được tính theo công thức

Người thiết kế sẽ xác định khối lượng của cấu trúc cửa sổ bằng cách sử dụng các biểu thức và do sự cho phép đối với tham số Mark trong công thức, anh ta sẽ có thể có được các thông số kỹ thuật phức tạp cho các phần tử của các mục điều phối.

1.jpg

Sử dụng tham số Mark trong công thức để lấy BOM của các mặt hàng có nhãn hiệu vận chuyển

Kỹ sư mạng sẽ có thể tùy chỉnh một số tính toán khí động học, ví dụ, để kiểm tra tốc độ hoặc lưu lượng không khí / chất lỏng trong các khu vực tiện ích. Diện tích mặt cắt ngang và diện tích mặt cắt ngang thực (không bao gồm độ dày thành) hiện có sẵn cho các đường ống và ống dẫn.

2.jpg

Sử dụng đặc tính mới được tính toán trong các công thức để kiểm tra tốc độ trên các đoạn đường trong quá trình tính toán khí động học

BẢNG ĐIỆN ÂM SÀN "SÀNH ĐIỆU"
Renga đã bổ sung một kiểu bảng phân phối điện đặt sàn kiểu mới. Nó có các thông số có thể cấu hình và các ký hiệu đồ họa thông thường trong bản vẽ khi được hiển thị dưới dạng giản đồ phù hợp với GOST 21.210-2014.

3.jpg


GUID MỚI CHO CÁC DỰ ÁN TỪ MẪU
Renga được cập nhật duy trì tính duy nhất của mỗi đối tượng khi làm việc trên các mô hình thông tin từ một mẫu duy nhất. Tất cả các đối tượng cần thiết được tạo với các mã định danh duy nhất - không giống như các hệ thống thiết kế khác không tạo GUID mớ cho tướ bc i web Do đó, Renga giúp người dùng tránh được các vấn đề khi lắp ráp và xác nhận một mô hình phối hợp duy nhất trong môi trường dữ liệu dùng chung.
4.jpg

Tự động tạo các đối tượng GUID trong Renga với dữ liệu hợp nhất thành một mô hình hợp nhất trong môi trường dữ liệu chung Pilot-BIM

Design characteristics for typical calculations in the new Renga release
Расчетные характеристики для характерных расчетов в новом релизе Renga

--------------------------------------------------------------------

Cách công ty con của Nga của công ty BIA của Pháp chọn sự độc lập về CNTT và xây dựng các quy trình kỹ thuật số trong sản xuất và kinh doanh

Năm 2014, công ty BIA SAS của Pháp, nhà cung cấp thiết bị thử nghiệm cho toàn bộ ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, đã mở cửa sản xuất tại Nga. Địa điểm được lựa chọn nhằm hướng tới các khách hàng tiềm năng và nhân sự có trình độ - công viên kỹ thuật Zhigulevskaya Dolina ở Togliatti.

Ngày nay "BIA" của Nga tạo ra các hệ thống thử nghiệm "chìa khóa trao tay" cho các ngành công nghiệp ô tô và hàng không vũ trụ, kỹ thuật điện và đường sắt. Sử dụng kinh nghiệm của công ty mẹ, Togliatti sản xuất thiết bị trên cơ sở tài liệu thiết kế nhận được từ Pháp và phát triển của chính mình. Đây là những từ viết tắt khác nhau của các bài kiểm tra va chạm, các buồng khí hậu có dải nhiệt độ từ -70 ° C đến + 150 ° C và độ ẩm mô phỏng từ 10-98%, là viết tắt của kiểm tra động cơ, hệ thống truyền động, hệ thống lái, phanh và hàng chục loại khác thiết bị ...

Tại một địa điểm, một chu trình sản xuất đầy đủ được tổ chức từ việc phát triển các đề xuất kỹ thuật đến phát hành các nguyên mẫu và thử nghiệm. Đối với một số loại thiết bị sản xuất hàng loạt đã được thiết lập.

Stend Film BiA new

Mặc dù có nguồn gốc từ Pháp, BIA hoạt động chủ yếu trong các hệ thống CNTT của Nga: các nhà thiết kế thực hiện thiết kế hệ thống sản phẩm trong KOMPAS-3D, một kho lưu trữ điện tử của tài liệu thiết kế được tổ chức trong LOTSMAN: KB và luồng tài liệu tổ chức và hành chính của toàn bộ công ty được thực hiện trong hệ thống Pilot-ECM. Công ty đã tinh chỉnh các quy trình kỹ thuật số đến mức đã vận động hành lang để cài đặt phiên bản tiếng Anh của Pilot-ECM tại trụ sở trung tâm ở Pháp để trao đổi và lưu trữ tài liệu.
Irina Arapova, Tổng giám đốc BIA Nga, cho biết các giải pháp ASCON đã được tích hợp vào câu đố của kinh doanh quốc tế như thế nào và cách công ty dịch hầu hết các công việc với các tài liệu thành các số liệu.
1634241933852.png


Tại sao một công ty quốc tế lại thích các giải pháp CNTT của Nga?
Chúng tôi đã mua các sản phẩm ASCON gần như ngay lập tức sau khi bộ phận BIA của Nga khai trương vào cuối năm 2015. Một số yếu tố đóng vai trò trong việc lựa chọn cùng một lúc: đây là những chức năng cần thiết cho các kỹ sư của chúng tôi, giá cả phải chăng và hỗ trợ kỹ thuật tốt ... Cuối cùng, cùng với ASCON-Volga, chúng tôi làm việc tại công viên kỹ thuật Zhigulevskaya Dolina - các văn phòng của chúng tôi nằm gần như bên cạnh và tất cả cư dân của công viên công nghệ đều hỗ trợ lẫn nhau.
Sự phát triển của các hệ thống thử nghiệm được cấu trúc như thế nào?
Thuật toán thiết kế cho băng ghế thử nghiệm không khác nhiều so với thiết kế trong ngành cơ khí nói chung. Trừ khi ở giai đoạn đầu, nó là cần thiết để thực hiện một lượng lớn công việc nghiên cứu, tính toán. Nhưng nhìn chung, nó vẫn bắt đầu từ việc nghiên cứu và làm rõ các thông số kỹ thuật, xác định kích thước, cách bố trí, động học và cấu tạo của cơ cấu chấp hành. Các nhà thiết kế bắt đầu làm việc khi đã có đầy đủ sự rõ ràng về những gì và cách thức hoạt động, những yêu cầu nào phải được đáp ứng.
Các nhà thiết kế của BIA làm việc trong KOMPAS-3D. Ở phiên bản nào, họ đang sử dụng những ứng dụng nào?
Tài liệu thiết kế cho tất cả các cụm và bộ phận cơ khí được phát triển trong KOMPAS-3D. Vào cuối mùa hè, chúng tôi đã cập nhật hệ thống lên phiên bản mới v19, cùng với các thư viện. Các nhà thiết kế lưu ý tính hữu ích của các ứng dụng Equipment: Steel và Equipment: Piping. Để kiểm tra các bản vẽ, hãy sử dụng ứng dụng KOMPAS-Expert. Thông thường họ quay sang anh ta trước khi giao dự án, khi bạn cần theo dõi tất cả các sắc thái trong tài liệu.
Để thực hiện một số đơn đặt hàng, chúng tôi cũng đã mua hệ thống APM FEM và WinMachine từ STC APM (công ty phát triển phần mềm CAE uy tín của Nga). Chúng tôi sử dụng chúng để tính toán cường độ theo phương pháp phần tử hữu hạn của các bộ phận chịu tải, chẳng hạn như giá đỡ, kết cấu chịu tải nhỏ và, nếu cần, chúng tôi thực hiện tính toán thống kê các mô hình thanh của kết cấu không gian từ các cấu hình - đó là các đường ống, các góc , kênh truyền hình.
1634242261649.png

Buồng phun nước


Làm thế nào để bạn trao đổi dữ liệu với các kỹ sư từ công ty mẹ?
Các đồng nghiệp người Pháp của chúng tôi tại BIA Pháp làm việc trong hệ thống CATIA. Chúng tôi trao đổi dữ liệu với họ qua Dropbox ở định dạng STEP. Bên trong công ty của chúng tôi, tài liệu thiết kế được lưu trữ trong LOTSMAN: KB

BIA sản xuất thiết bị không chỉ cho thị trường Nga. Các chi tiết cụ thể khi làm việc với khách hàng nước ngoài, có sự khác biệt nào trong tài liệu không?
Các băng thử nghiệm của BIA hoạt động ở cả Nga và nước ngoài. Chúng tôi đã cung cấp thiết bị cho Pháp, Đức, Hà Lan, Romania, Ba Lan, Trung Quốc, Mỹ, Nam Phi, Ấn Độ. Thành phần, chủng loại, số lượng thiết kế và tài liệu vận hành cho việc cung cấp thiết bị được thỏa thuận với khách hàng ở giai đoạn ký kết hợp đồng.

Tài liệu thiết kế là bắt buộc để sản xuất và lắp ráp thiết bị. Khách hàng quan tâm nhiều hơn đến tài liệu vận hành - hộ chiếu đứng, hướng dẫn sử dụng, danh sách các sản phẩm đã mua, bản vẽ lắp đặt, v.v. Do đó, có thể yêu cầu hai bộ dụng cụ - bằng ngôn ngữ của nhà sản xuất và ngôn ngữ của khách hàng, thông thường nhất là tiếng Anh. Sự khác biệt trong thiết kế tài liệu cho khách hàng nước ngoài có thể ở định dạng khung: chữ viết chính trên bản vẽ, trang tiêu đề của tài liệu văn bản.

1634242435774.png

Đoạn đường chiếu sáng

Dmitry Savin, quản trị viên hệ thống của BIA: “Năm nay, giống như nhiều công ty khác, chúng tôi chuyển sang“ điều khiển từ xa ”. Đối với điều này, các đường hầm VPN đã được định cấu hình cho máy chủ đang hoạt động. Vì vậy, các nhân viên có thể làm việc với tài liệu mà không gặp bất kỳ vấn đề gì. Trong một số trường hợp, chẳng hạn, nếu ai đó có máy tính yếu ở nhà, có một tùy chọn để kết nối qua máy tính để bàn từ xa. Do đó, quyền truy cập vào cả KOMPAS-3D và LOTSMAN: KB đã được tổ chức.

1634242491646.png

Bàn thử nghiệm để xác định độ bền của bộ truyền dưới tải động

Bạn đã chọn các giải pháp ASCON không chỉ để phát triển thiết kế mà còn để lưu thông tài liệu.
Mọi thủ tục giấy tờ trong công ty đều được thực hiện trong Pilot-ECM: chuyển thông tin giữa các phòng ban, lưu trữ, duyệt hồ sơ. Đây là cơ sở dữ liệu của chúng tôi, nơi lưu trữ tất cả tài liệu nội bộ - gửi đến và gửi đi. Cấu hình của sản phẩm đã được sửa đổi đáng kể cho các chi tiết cụ thể của công ty chúng tôi.

Hệ thống cũng có thể truy cập được đối với những nhân viên thường xuyên làm việc từ xa, bao gồm cả kế toán thuê ngoài. Trực tuyến, họ có thể truy cập các tài liệu họ cần.

Bạn đang sử dụng phiên bản nâng cao của Pilot-ECM, với các báo cáo và đăng ký bổ sung. Vui lòng cho chúng tôi biết thêm về cách chúng hoạt động.
Các chuyên gia của ASCON-Volga đã thiết lập một số báo cáo cho chúng tôi để tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi dữ liệu giữa các bộ phận và kiểm soát việc thực hiện nhiệm vụ. Một trong số đó là báo cáo đối chiếu hóa đơn thanh toán cho các dự án. Tất cả các giao dịch mua đều được đưa vào chương trình, các chuyên viên chịu trách nhiệm thống nhất hóa đơn và được Giám đốc điều hành phê duyệt. Thanh toán được thực hiện dựa trên thỏa thuận này. Báo cáo cho phép bạn xem trực quan những giao dịch mua nào đã được thực hiện cho từng dự án.

1634242572359.png

Các báo cáo được tạo theo các cấu hình khác nhau: nếu chỉ là kiểm soát thanh toán hóa đơn - một báo cáo, nếu là báo cáo chi phí phát sinh cho dự án - một báo cáo khác. Trường hợp thứ hai thì phức tạp hơn, vì có những khoản mua bằng tiền mặt và chuyển khoản, chi phí liên quan đến việc đi công tác. Kết quả là, một báo cáo dự án chung được tạo ra, nơi chúng tôi thấy số lượng hợp đồng của khách hàng và chi phí đã phát sinh cho đến nay.

Một cơ hội khác mà Pilot-ECM mang lại cho chúng tôi là việc hình thành bất kỳ sổ đăng ký nào, ví dụ: sổ đăng ký hợp đồng. Ví dụ, nếu chúng tôi quan tâm đến các hợp đồng thu nhập trong một khoảng thời gian nhất định, chúng tôi có thể tự động nhận sổ đăng ký của họ.

Ngoài ra, chúng tôi có thể đặt bản quét chữ ký khi được phê duyệt trên các tài liệu nhiều trang.

Việc sử dụng Pilot-ECM không giới hạn ở trang Togliatti của chúng tôi. BIA ở Pháp có phiên bản tiếng Anh của hệ thống, cũng giúp lưu trữ tài liệu dự án và tạo báo cáo.

Igor Svetlichny, quản lý dự án, ASCON-Volga:


“BIA là một trong những người sử dụng hệ thống Pilot-ECM đầu tiên. Trước đây, doanh nghiệp đã sử dụng LOTSMAN cho các tác vụ tương tự: ORD, do ASCON của thế hệ công nghệ trước phát triển. Chúng tôi đã cố gắng tự động hóa các thủ tục giấy tờ nhiều nhất có thể, nhưng khả năng của hệ thống cũ còn hạn chế. Vì vậy, khi Pilot-ECM ra mắt, BIA ngay lập tức chuyển sang sản phẩm mới, mở rộng ứng dụng hơn nữa. Nhờ mô-đun truyền dữ liệu từ LOTSMAN: ORD từ các nhà phát triển Pilot, chúng tôi đã chuyển hoàn toàn cơ sở sang nền tảng Pilot-ECM mà không bị mất thông tin. "

How the Russian subsidiary of the French BIA chose IT independence and builds digital processes in business and production
Как российская «дочка» французской BIA выбрала IT-независимость и строит цифровые процессы в бизнесе и на производстве
 

hoviba

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,628
Động cơ
315,919 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Hôm nay em đọc được bài viết trên The Moscow Time, thấy tình hình dịch bệnh tại Nga lại nghiêm trọng hơn. Theo số liệu được công bố, trong ngày hôm qua có hơn 31 ngàn ca nhiễm mới và 984 trường hợp tử vong liên quan tới Covid-19.

Vẫn biết rằng người Nga antivaccine, nhưng chẳng nhẽ chính phủ Nga không có biện pháp gì để bảo vệ ngành y tế bị quá tải. Hơn 1,1 triệu người nhiễm bệnh cùng một lúc, là con số có thể đe doạ hệ thống y tế của bất kỳ nước nào.

Cũng không thể cho rằng bên Mỹ và Anh số người nhiễm Covid-19 và tử vong còn cao hơn ở Nga, nên người dân Nga không phải lo lắng.

Dù sao đây cũng chỉ là thông tin của 1 trang báo không chính thống từ Nga, nên không biết có chính xác hay không.

"Bộ trưởng Bộ Y tế Nga Mikhail Murashko đã đưa ra một cảnh báo nghiêm khắc trước đó vào thứ Năm rằng 1,1 triệu bệnh nhân hiện đang được điều trị Covid-19 - "mức cảnh báo dịch bệnh cao nhất" đã được đưa vào hệ thống chăm sóc sức khỏe của Nga kể từ khi bắt đầu đại dịch.

Murashko kêu gọi những người Nga hoài nghi đi tiêm phòng và kêu gọi các bác sĩ đã nghỉ hưu lẫn sắp nghỉ hưu tới bệnh viện để giúp điều trị cho số lượng bệnh nhân ngày càng tăng.

Chỉ một phần ba người Nga (31%) đã được chủng ngừa coronavirus và các cuộc thăm dò dư luận cho thấy hơn một nửa dân số không có kế hoạch đi tiêm phòng."
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Nga đồng ý chuyển giao công nghệ sản xuất Sputnik V cho Mexico
Russia agreed to transfer Sputnik V production technologies to Mexico
Россия договорилась передать Мексике технологии производства "Спутника V"


Vùng Astrakhan của Nga dự định bắt buộc tiêm chủng với 1 số dạng công dân
Astrakhan introduced compulsory vaccination for some categories of citizens
В Астрахани ввели обязательную вакцинацию для некоторых категорий граждан

Nói chung, Nga vẫn còn chưa có tính ép buộc cao. Như chỗ tôi và 1 số nước phương tây khác, tiếng là không ép mà thực sự là ép, vì không tiêm thì chẳng làm được cái gì cả, chẳng đi đâu được hết, dù là vào hồ bơi, cửa hàng hay thư viện. Còn 1 số dạng công dân ở đây thì đã bị bắt phải tiêm lâu rồi. Vaccine bây giờ đưa thẳng về trường cho các cháu tiêm, có không muốn tiêm cũng k được, trừ khi đồng ý nghỉ học, ha ha. Bọn Nga này vẫn thả lỏng, tự do quá, chính quyền muốn bắt tiêm, bắt dùng chứng chỉ vaccine cũng gặp mấy tay đấu tranh cho "dân * chủ", "quyền tự * do" phản đối. Đúng là loại dởm đời học theo Tây một cách cực đoan ngu xuẩn. Ở đây chúng nó biểu tình phản đối, coi đó là vi phạm quyền tự * do, quyền công * dân thì cũng mặc kệ, cái gì cần làm vẫn cứ làm. Nga đến gần đây đọc báo còn thấy nói phải xem xét thắt chặt việc..."đeo khẩu trang", hì hì

Thôi Coi như bù trừ vậy, kinh tế Nga đã phục hồi trở lại ở mức trước khi có đại dịch từ tháng trước, trong khi các nước phương tây khác vẫn chưa hồi phục được ở mức đó. WB dự đoán năm nay kinh tế Nga tăng đến 4,3 hay 4,5%, cao hơn hẳn các nước phương tây khác thì thôi bù trừ lại cái này vậy. Kinh tế Nga lại tăng trưởng ở những ngành công nghệ cao, công nghiệp chế tạo, xây dựng, etc. thì chắc tiêu tốn ô xy nhiều. Thảo nào lần trước ngành không gian phải mấy lần hoãn phóng thử tên lửa để nhường oxy cho bệnh viện. Đảm bảo không ít bệnh viện Nga thiếu ô xy nên tử vong cao. Ở Mỹ ngành không gian cũng phải nhường ô xy cho bệnh viện, và cũng tử vong ác. Năm nay tử vong Mỹ còn cao hơn năm 2020.
Tóm lại, nước nào mà không nghiêm vụ này thì chỉ có toi
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Vẫn là lĩnh vực phần mềm CAD/CAM/CAE/BIM/PLM/AEC
Thiết kế máy bay bằng phần mềm này

Hai yếu tố
Cách AeroVolga thiết kế máy bay đổ bộ hay thuỷ phi cơ (amphibious aircraft)


Screenshot from 2021-09-27 22-48-54.png


Cảm giác đi máy bay không phải do máy bay mang lại mà là cơ hội được làm những gì bạn hứng thú và những gì bạn thực sự yêu thích. Tại địa điểm sản xuất của công ty Samara AeroVolga, một nhà phát triển máy bay lưỡng cư, ý tưởng này có ở khắp mọi nơi: trong bầu không khí kinh doanh của phòng thiết kế, trong các xưởng ồn ào và ồn ào, trên một đường băng lộng gió. Ở đây có thể thấy rõ rằng bản chất của ngành hàng không không nằm ở máy bay, mà là ở con người tạo ra chúng.

Thiết kế máy bay trong KOMPAS-3D không? Có thể!

Можно ли спроектировать самолет в КОМПАС-3D? Можно!

Thân máy bay, đồ đạc và các chi tiết kỹ thuật khác
Máy bay đổ bộ là phương tiện hoạt động tốt như nhau cả trên mặt đất và dưới nước, điều này quyết định các tính năng thiết kế của chúng và gây khó khăn cho các nhà thiết kế. Tất cả các máy đều được thiết kế để chịu được tải trọng rất lớn xảy ra khi lái xe trên mặt nước. Nước đặc hơn không khí 800 lần và các kỹ sư của AeroVolga phải tính đến điều này. Một máy bay đổ bộ có hình dạng được lựa chọn đặc biệt - cả thiết kế và công nghệ - và để cung cấp hình dạng hình học cần thiết của đáy, cần phải phát triển các thuật toán phức tạp để xây dựng bề mặt. Xét về khối lượng cấu tạo, số lượng biến, khối lượng và độ phức tạp trong tính toán, thân máy bay chở khách Irkut MC-21 đơn giản hơn nhiều lần so với thân máy bay hai chỗ ngồi "Borey".


Dmitry Suslakov, thiết kế trưởng của NPO AeroVolga
“Thân máy bay thực sự là bộ phận phức tạp nhất của mô hình máy bay. Tính đặc trưng của thiết kế nằm ở một số lượng lớn các bề mặt được làm nhẵn, đòi hỏi một mô tả toán học chính xác. Mẫu máy bay BOREY là niềm tự hào của chúng tôi, nó được tạo ra theo đúng phác thảo thiết kế lý thuyết, được phát triển bởi, có lẽ, chuyên gia thiết kế thân tàu giỏi nhất thế giới - Boris Valentinovich Chernov. Dựa trên dữ liệu ban đầu của nó, một bản vẽ lý thuyết đã được xây dựng, trong trường hợp của chúng tôi là mô tả thuật toán xây dựng một mô hình. Sau đó, một mô hình lý thuyết được xây dựng.

Kỹ thuật xây dựng mô hình của chúng tôi khá nguyên bản: chúng tôi xây dựng một tập hợp các đường cong không gian và giao điểm của chúng với mặt phẳng mặt cắt đã chọn tạo ra một tập hợp các điểm cực, sau đó được nối với nhau bằng các đường dọc theo các cực, tạo thành một mặt cắt. Do đó, có thể có được các bề mặt “làm mịn”; Ngoài ra, kỹ thuật của chúng tôi cho phép bạn nhanh chóng thêm số lượng phần cần thiết để xây dựng trơn tru ”.

Đặc điểm thiết kế thứ hai của máy bay AeroVolga là một số lượng lớn các bộ phận và bộ phận lắp ráp phức tạp, hình dạng của chúng được quyết định bởi tình hình. Nội thất chiếm gần 50% thiết kế của máy bay. “Ví dụ, để thiết kế một giá đỡ cơ bản được đặt trên một cột tháp ( pylon - một cột trụ hoặc giàn trong thân máy bay, được sử dụng để lắp một cánh phía trên thân máy bay hoặc một trục động cơ ở trên hoặc dưới cánh - xấp xỉ. phiên bản ), bạn phải tạo lắp ráp trong cài đặt bằng cách sử dụng hình học bố cục. Điều tương tự cũng áp dụng cho việc xây dựng giá đỡ động cơ - đối với thiết kế của nó, hình dạng bố trí của trụ và động cơ được sử dụng. Do đó, điều rất quan trọng đối với chúng tôi là KOMPAS-3D làm cho nó có thể làm việc với hình học bố cục. Đối với các nhà sản xuất máy bay, đây là một tính năng không thể thiếu. Quan trọng hơn chỉ có thể là khả năng hiển thị đối xứng của các thành phần, được thực hiện trong V16, ”Dmitry Suslakov nhấn mạnh.


Một đặc điểm phân biệt khác là số lượng lớn các thành phần, bao gồm cả thành phẩm tiêu chuẩn và thành phẩm. AeroVolga không sử dụng thư viện các sản phẩm tiêu chuẩn, vì ví dụ, các dây buộc được sử dụng trong chế tạo máy bay theo tiêu chuẩn OST 1 không được bao gồm trong chúng, cũng như các sản phẩm được sử dụng rộng rãi trong việc chế tạo máy bay đổ bộ, được sản xuất theo tiêu chuẩn nước ngoài. Công ty đã áp dụng các quy định nội bộ về việc tạo mẫu các sản phẩm tiêu chuẩn và các yếu tố được tiêu chuẩn hóa.

Trong khi phần lớn máy bay dân dụng được làm bằng nhôm, máy bay AeroVolga là vật liệu composite. Tính năng mô hình hóa và phát hành tài liệu thiết kế làm việc cho các sản phẩm làm bằng vật liệu tổng hợp cũng yêu cầu một số quy định nhất định. Vì vật liệu tổng hợp, về bản chất, là cấu trúc đa thành phần, nên cần phải xác định chính xác nơi kết thúc của bộ phận và nơi bắt đầu của bộ phận lắp ráp. Nguyên tắc cấu tạo các mô hình sản phẩm từ vật liệu composite cũng không kém phần quan trọng. Đặc biệt, cấu trúc bên trong của các sản phẩm composite trong "AeroVolga" không được mô hình hóa hoặc hiển thị - chúng được trình bày dưới dạng cái gọi là "mô hình lý thuyết", có tất cả các đặc tính quán tính khối lượng của sản phẩm composite hoàn chỉnh, nhưng đẳng hướng và liên tục. Các vật liệu composite rất giống nhau do AeroVolga sản xuất,bao gồm trong Danh mục Tài liệu và Phân loại của công ty. Nguyên tắc này giúp tiết kiệm đáng kể tài nguyên thiết bị và thời gian làm việc của người thiết kế.

Nhìn chung, khối lượng tài liệu quy định việc tạo mô hình và phát hành tài liệu thiết kế trong môi trường KOMPAS-3D là khá lớn đối với AeroVolga: 13 tiêu chuẩn nội bộ đảm bảo sự phát triển, ngoại trừ một số quy tắc chưa được hệ thống hóa. Nhưng vì lý do chính đáng - lỗi thiết kế có một cái giá rất cao ở đây. Đó là lý do tại sao Dmitry Suslakov gọi việc viết ra các quy định là khó nhất trong công việc của mình: “Một mặt, bạn cần nhận ra tất cả các khả năng của hệ thống thiết kế, mặt khác, bạn không nên ràng buộc một người bằng những chuỗi quy tắc tay. và chân. Điều này chỉ có thể thực hiện được nếu bản thân bạn hoàn toàn sở hữu đối tượng. Bạn biết đấy, cách tiếp cận cuộc sống của tôi như sau - nếu tôi thiết kế một chiếc máy bay, tôi sẽ lái nó: cùng với giám đốc của AeroVolga, Sergei Alafinov, chúng tôi bay mọi cỗ máy nối tiếp mà chúng tôi sản xuất. Điều tương tự cũng áp dụng cho các quy định:nếu tôi viết các quy tắc, tôi phải có ý thức lái xe tất cả những thứ này thông qua bàn tay của tôi. "

1.jpg


3D: chuyến bay bình thường
Quá trình chuyển đổi sang mô hình 3D tại AeroVolga diễn ra vào năm 2007. Có rất nhiều đơn đặt hàng, cần sản xuất tài liệu thiết kế với số lượng lớn, nhưng không có một công cụ thiết kế duy nhất.

Dmitry Suslakov, khi đó vẫn là phó trưởng thiết kế, đề nghị giới thiệu KOMPAS-3D: “Lập luận của tôi như sau: thứ nhất, KOMPAS-3D đáp ứng các yêu cầu của ESKD càng tốt, trên cơ sở đó chúng tôi phát hành tài liệu của mình, thứ hai - tỷ lệ giá cả chất lượng. Câu hỏi rất đơn giản: "Ai đó muốn chúng tôi mua một giấy phép của một hệ thống CAD phương Tây, nhưng đã sa thải 9 nhà thiết kế trong số 10 nhà thiết kế?" Không ai muốn điều đó, vì rõ ràng là một người, được trang bị ngay cả hệ thống CAD tiên tiến nhất, sẽ không thay thế được mười người. Đây là khía cạnh tài chính của vấn đề, và chức năng đã được xử lý theo kinh nghiệm.

Các đồng nghiệp của tôi và tôi đã tính toán chu trình thiết kế đầy đủ trong các hệ thống CAD khác nhau. Nhiệm vụ của phòng thiết kế không chỉ là làm mô hình 3D mà còn phải đi từ ý tưởng về sản phẩm đến tập hợp các tài liệu thiết kế. Và trên con đường này, KOMPAS-3D đã cho thấy hiệu quả tuyệt đối. Và ngay cả khi thực tế là trong một hệ thống CAD khác, công việc xây dựng, ví dụ, một mô hình cơ thể có thể được thực hiện nhanh hơn nhiều lần, toàn bộ chu trình thiết kế mất ít thời gian hơn trong KOMPAS. Và đối với chúng tôi, nó đã trở thành một công cụ đầy đủ chu kỳ ”.

Nói chung, AeroVolga bắt đầu với KOMPAS-Graphic hai chiều, nhưng việc chuyển đổi sang 3D đã được tạo điều kiện thuận lợi nhờ sự xuất hiện của mô hình bề mặt trong phiên bản thứ 12. Trong V14, chức năng này đã được cải tiến và V16 giúp nó có thể thực hiện các tổ hợp được nhân bản. “Đối với chúng tôi, phản chiếu là tối quan trọng, mặt phẳng đối xứng. KOMPAS-3D V14 không có tùy chọn này. Khi, sau khi làm mô hình nửa cánh phải LA-8, chúng tôi sử dụng nửa cánh bên trái, đối xứng, - nói một cách nhẹ nhàng, chúng tôi đã nguyền rủa mọi thứ, ”Dmitry cười. - “Vì vậy, với sự ra đời của phiên bản thứ 16 của KOMPAS-3D, theo ý kiến của tôi, nó đã trở thành một công cụ khá tốt về mặt thiết kế máy bay”.


“Nhiệm vụ của phòng thiết kế không chỉ là tạo ra một mô hình 3D, mà là đi từ ý tưởng của một sản phẩm đến một bộ tài liệu thiết kế. Và trên con đường này, KOMPAS-3D đã cho thấy 100% hiệu quả của nó "


Thiết kế hay thẩm mỹ kỹ thuật?
Sau khi chiêm ngưỡng chiếc BOREY nhỏ gọn và giống như đồ chơi cũng như tham quan buồng lái của chiếc LA-8 trang nhã, chúng tôi không thể không đặt câu hỏi liệu thiết kế và vẻ đẹp bên ngoài của chiếc máy bay có quan trọng đối với AeroVolga và khách hàng của hãng hay không. Nó chỉ ra rằng những gì là chức năng sẽ đẹp.

“Khi thiết kế một chiếc xe hơi, phát triển kiểu dáng, hình dáng của nó, bạn phải nghĩ ra điều gì đó để người tiêu dùng sẽ thốt lên: 'Chà!' Trên máy bay, “Wow!” Có thể là một bản án tử hình. Họ phải trả giá quá đắt cho các lỗi thiết kế, và điều này phải được ghi nhớ. Vì vậy, thiết kế cho máy bay không phải là điều chính. Dmitry Suslakov nói: Có một số quy tắc nhất định về công thái học (chủ yếu ở cấp độ sinh lý học, giải phẫu học và tâm lý học), ví dụ như sự mệt mỏi. - Trong cùng một chiếc xe, các thiết bị là một yếu tố trang trí, ở chúng ta, nó là một phương tiện sinh tồn. Theo đó, có những yêu cầu đặc biệt về vị trí và cấu hình của chúng để mọi thứ hoạt động chính xác. Vâng, nếu chúng ta nói về thẩm mỹ kỹ thuật, quan điểm của chúng tôi như sau: hãy làm đúng chức năng và nó sẽ đẹp. Nhìn "BOREY": không có một tấm trang trí nào cả, nhưng nhìn rất đẹp. "
Làm việc trên thị trường
Nhưng vẫn có những điểm tương đồng với ngành công nghiệp ô tô. Giống như ô tô, máy bay lội nước không có một đối tượng khách hàng cụ thể. Khách hàng của AeroVolga là thị trường khó tính nhất, khó tính nhất, khó đoán. Đầu tiên, công ty phỏng vấn các đại lý, tìm hiểu thị trường cần gì, sau đó hình thành diện mạo của máy bay, các nghiên cứu thiết kế được thực hiện trên đó. Nhưng các quyết định kinh doanh phải được thực hiện với nguy cơ và rủi ro của riêng bạn.

Tại sao công việc của một nhà thiết kế vừa tốt vừa xấu - vấn đề của chúng ta không có câu trả lời chính xác. Chính xác hơn, câu trả lời là nó có hiệu quả hay không, thị trường có hài lòng hay không. Thị trường cung cấp cho chúng ta một ước tính, nhưng phản ứng của nó bị trì hoãn, vì vậy bạn phải suy nghĩ hàng trăm lần nên lắp bu lông nào và giá bao nhiêu. Bạn cần liên tục cân bằng giữa chi phí và hiệu quả. Vì vậy, chúng tôi thậm chí có một nhà thiết kế suy nghĩ về mặt kinh doanh!
- Dmitry Suslakov


Làm việc cho một khách hàng tiềm năng như vậy, các nhà thiết kế của "AeroVolga" phải sẵn sàng cho những ý tưởng bất chợt nhất định, mỗi khách hàng cần phải làm hài lòng. Nhân tiện, ở đây, các nhà phát triển đến với việc giải cứu chức năng quản lý thực thi trong KOMPAS-3D. Ở Nga, nhiều công ty sản xuất máy bay đổ bộ, nhưng không ai tham gia thị trường thế giới - những chi tiết cụ thể quá nghiêm trọng phải được tính đến ngay cả ở giai đoạn thiết kế. Dmitry nói: “Thị trường nước ngoài không chỉ là việc dịch chữ khắc trên các nút sang một ngôn ngữ khác, mà còn hoạt động trong một hệ thống tọa độ cụ thể bao gồm tất cả các quá trình - từ quá trình phát triển máy bay cho đến giờ vận hành cuối cùng. - Nếu một khách hàng nước ngoài mở mui xe và không thấy tường lửa ở đó (như trên nhiều máy bay của chúng tôi - xét cho cùng, không có quy định như vậy ở Nga), anh ta sẽ không xem xét một chiếc xe như vậy nữa.Máy bay "AeroVolgi" tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế cho toàn bộ vòng đời của máy bay - tiêu chuẩn thiết kế, tổ chức, chế tạo, vận hành, cho đến các phiên bản mới nhất của thông tư của Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ và Cơ quan An toàn Hàng không Châu Âu.
Vì vậy, khi khách hàng Nga hỏi: “Tại sao đắt thế?”, Tôi trả lời: “Vừa rẻ! Với mức giá thấp hơn giá của các nhà sản xuất thế giới, bạn sẽ có được một chiếc máy bay với chất lượng Châu Âu. Tôi không thích chất lượng châu Âu, tôi muốn có một kỹ thuật cực đoan - chào mừng đến với các nhà sản xuất khác! ”.lên đến các phiên bản mới nhất của các thông tư của Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ và Cơ quan An toàn Hàng không Châu Âu. Vì vậy, khi khách hàng Nga hỏi: “Tại sao đắt thế?”, Tôi trả lời: “Vừa rẻ! Với mức giá thấp hơn giá của các nhà sản xuất thế giới, bạn sẽ có được một chiếc máy bay với chất lượng Châu Âu. Tôi không thích chất lượng châu Âu, tôi muốn có một kỹ thuật cực đoan - chào mừng đến với các nhà sản xuất khác! ”.lên đến các phiên bản mới nhất của các thông tư của Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ và Cơ quan An toàn Hàng không Châu Âu. Vì vậy, khi khách hàng Nga hỏi: “Tại sao đắt thế?”, Tôi trả lời: “Vừa rẻ! Với mức giá thấp hơn giá của các nhà sản xuất thế giới, bạn sẽ có được một chiếc máy bay với chất lượng Châu Âu. Tôi không thích chất lượng châu Âu, tôi muốn có một kỹ thuật cực đoan - chào mừng đến với các nhà sản xuất khác! ”.
Screenshot from 2021-09-27 22-50-43.png



Trên đường băng
Đối với máy bay AeroVolga, “bay” chưa phải là dấu hiệu cho thấy sự sẵn sàng của sản phẩm. Sự sẵn sàng là khi có một sản phẩm với một bộ tài liệu vận hành, một bộ và một danh mục phụ tùng, với sách hướng dẫn bay, với các tài liệu xác nhận tất cả các thử nghiệm và kiểm tra cần thiết. Tất nhiên, các cuộc kiểm tra được thực hiện theo quy định của pháp luật. Có một quy trình nhất định, các trung tâm chứng nhận, các phi công thử nghiệm được chứng nhận đã bay qua thiết bị và đưa ra ý kiến về tính phù hợp của nó. Sau khi mua, máy bay được bảo dưỡng chủ yếu bởi các đại lý. “Nếu một khách hàng mua máy bay ở Đức, họ sẽ bảo dưỡng nó từ một đại lý. Bạn có thể tưởng tượng nếu tôi gọi trực tiếp cho các nhà phát triển KOMPAS-3D ở Kolomna hoặc St.Petersburg, mỗi khi tôi cần thứ gì đó? Tôi gọi ASKON-Samara - nó thuận tiện hơn nhiều,những người ở đó và giải quyết tất cả các vấn đề! - Dmitry so sánh. - Chúng tôi cũng có AeroVolga-Service, đây là dịch vụ vận hành xây dựng các quy trình hoạt động, ghi chép lại và gửi đến các bộ phận và chủ sở hữu máy bay. Nhân tiện, họ cũng sử dụng kết quả của mô hình hóa trong KOMPAS-3D trong công việc của họ. Tài liệu hoạt động chất lượng cao cũng là một trong những lý do tại sao chúng tôi chuyển sang mô hình 3D. "

Tại AeroVolga, công việc đang được tiến hành theo nhiều đơn đặt hàng cùng một lúc, và một số dự án đang ở giai đoạn cân nhắc và thực hiện ở các mức độ khác nhau. Đây là một trong những lý do tại sao một quy định chặt chẽ của tất cả các công việc thiết kế là rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Nhưng quản lý đơn hàng, theo Dmitry, vẫn là một vấn đề đau đầu. Các hệ thống PLM điển hình của AeroVolga không phù hợp: một loạt lớn và các lô nhỏ yêu cầu một bản sao, tính toán từng thành phần một - và có khoảng 12 nghìn thành phần.




Trên tàu với các nhà cung cấp
AeroVolga có khoảng 20-40 nhà cung cấp thiết bị, gần một nửa trong số đó là nước ngoài (ở Nga ít chú trọng đến việc sản xuất những thiết bị cho dạng máy bay nhỏ này) - Mỹ, Cộng hòa Séc, Đức, Anh: Tổ hợp điều hướng và bay Garmin, tổ hợp điều khiển động cơ - GPI, la bàn vô tuyến - Bendix King, máy dò sét tìm vị trí giông bão - Insite Corp, radar thời tiết Garmin. Các nhà thiết kế giao tiếp với nhà thầu thiết bị ở định dạng STEP hoặc Parasolid, nhưng một số phải nhận bản vẽ quét. Ví dụ, công ty CKT của Anh, chuyên sản xuất hệ thống xả, sử dụng các kỹ sư 70-80 tuổi - họ vẽ trên bảng vẽ và gửi bản vẽ scan, theo đó các mô hình 3D được chuẩn bị trong AeroVolga.

Ngoài ra còn có một nửa nhà cung cấp thiết bị của Nga. AeroVolga tự sản xuất một số thành phần điện tử (avionics components) hàng không - ví dụ, thiết bị chuyển mạch bán dẫn mạnh mẽ, khóa đảo ngược tự động, bộ điều khiển điều khiển tông đơ logic, ... (powerful semiconductor switching devices, an automatic reverse lock, a logical trimmer control controller, ...). Bao gồm cả các nhiệm vụ như vậy, các nhà thiết kế hiện đang làm chủ ứng dụng Thiết bị: Cables và Harness 3D.

Mọi thứ đều quan trọng
Đội ngũ thiết kế của AeroVolga có các chuyên gia về mô hình 3D, tài liệu thiết kế, có những người chuyên về sức mạnh - nhưng mỗi người ở đây có thể làm hầu hết mọi công việc: từ tính toán một nút đến sản xuất hình ảnh minh họa cho một tập tài liệu.
Dmitry Suslakov: “Bất kỳ ngành công nghiệp máy bay nào cũng đòi hỏi năng lực nghiêm túc. Nếu tại một doanh nghiệp lớn, một nhà thiết kế phải lắp bu lông và đai ốc, anh ta nên biết mọi thứ về bu lông - chúng là gì, tại sao và ít nhất là ảnh hưởng của các giai đoạn của mặt trăng đến các đặc tính cơ học của chúng. Có lẽ chúng ta cần những kiến thức ít sâu hơn nhưng lại cần những kiến thức rộng hơn.
Nhà thiết kế của chúng tôi phải sử dụng bu lông có thể mua được và không được đặt hàng theo toa để sử dụng trong tương lai từ nhà máy duy nhất trên thế giới.
Người thiết kế của chúng tôi phải có khả năng tìm mua một thành phần, phải biết tiếng Anh ở mức độ đọc thông thạo tài liệu, có kiến thức trong lĩnh vực sức mạnh, khí động học, tính toán tải trọng.

Khi họ hỏi tôi chương trình nào chúng tôi sử dụng để tính toán sức mạnh của máy bay, tôi trả lời: "Trong chương trình năm thứ ba của Đại học Hàng không vũ trụ." Nếu bạn không biết cô ấy, thì không ai khác sẽ giúp bạn. Một và cùng một nhân viên phải vẽ và nộp một tài liệu thiết kế ngày hôm nay, mô hình vào ngày mai, và ngày kia thực hiện các nghiên cứu tham số, áp dụng kiến thức về phương pháp số. Nói chung, để biết nhiều hơn và có thể. Vì vậy, chúng ta không có những bác sĩ chuyên khoa hẹp, mà là những người quan tâm đến mọi thứ, những người quan tâm đến mọi thứ - đây là một thời điểm tâm lý quan trọng. Trách nhiệm gắn liền với nghề nghiệp và tiền lương của chúng tôi. Bạn chịu trách nhiệm cho những gì bạn làm. Điều này lọc ra 60-70% người nộp đơn, nhưng những người tài năng nhất vẫn còn và mọi người đều cảm nhận được sự đóng góp của họ vào kết quả. Bạn biết đấy, không có nhiều hơn 10 nghìn người trong ngành hàng không chung trên toàn thế giới.Nó mang lại cho bạn cơ hội để làm những gì bạn yêu thích và có một lối sống nâng cao tinh thần. "

Screenshot from 2021-09-27 22-51-28.png

Phi công hoặc nhà xây dựng: một cuộc khảo sát nhanh dành cho Dmitry Suslakov

Bạn thích điều gì hơn - thiết kế máy bay hay đang bay?

Dmitry Suslakov
Tôi đã tham gia vào công việc mô hình máy bay khi còn nhỏ, khi còn trẻ, tôi đã đến gặp những người thợ xây nhà nhiệt tình - ở đó tôi đã được dạy bay. Đồng thời, tôi đã làm rất nhiều công việc khoa học, tôi đã kết nối cuộc đời mình với việc thiết kế và chế tạo máy bay. Đối với tôi nó giống như một câu hỏi "Bạn yêu ai hơn - mẹ hay bố?" Tôi yêu mọi thứ cùng một lúc - cả bay và xây dựng.
ĐẾN
Bạn có thể bay bất kỳ máy bay nào?
Dmitry Suslakov
Chỉ phù hợp với trình độ. Tôi là một phi công của máy bay mặt đất một động cơ và nhiều động cơ, cũng như thủy phi cơ một động cơ và nhiều động cơ. Điều này cho phép tôi bay trên máy bay LA-8. Là một phi công tư nhân bình thường, tôi đã trải qua các khóa đào tạo, bồi dưỡng có liên quan và hàng năm tôi đều trải qua cuộc kiểm tra y tế.
ĐẾN
Bạn có muốn có máy bay riêng của mình không?
Dmitry Suslakov
Tất nhiên. Hãy tưởng tượng nó thật tiện lợi như thế nào: Tối thứ Sáu, tôi lên máy bay, bạn tôi ở gần đó, chúng tôi bay đến sông Volga, tôi có một chiếc thuyền bơm hơi, lều, người chơi bowler trên máy bay của tôi ... Chúng tôi đến nơi, buổi sáng chúng tôi đi câu cá. . Vào thứ Hai, tôi thức dậy, đóng gói lều của mình, lên máy bay, bay đi làm, đậu máy bay và làm việc. Chà, điều này thật đáng sống!
ĐẾN
Máy bay giá bao nhiêu?
Dmitry Suslakov
Giống như một chiếc du thuyền. Giá của "BOREY" là giá của một chiếc thuyền vui chơi tốt, cho năm nay là 115 nghìn đô la cho cấu hình cơ bản, bao gồm VAT và cho người mua Nga. LA-8 - giá của một chiếc du thuyền 12 mét tốt, hơn 1 triệu đô la.
ĐẾN
BOREY và LA-8 có thể bay bao xa mà không cần tiếp nhiên liệu?
Dmitry Suslakov
Phạm vi cơ bản của "BOREY" - 800 km, trên LA-8 nối tiếp - 1200 km, với các xe tăng bổ sung 1400 km, một sửa đổi RS đặc biệt, sẽ không đi vào chuỗi - lên đến 4000 km, một sửa đổi nối tiếp mới trên động cơ Lycoming (300-315 mã lực) được lên kế hoạch với tầm hoạt động lên đến 2500 km.
ĐẾN
Nơi xa nhất bạn đã bay với tư cách là một phi công đổ bộ?
Dmitry Suslakov
Tây nam: Nice, Monte Carlo. Chúng tôi bay từ đây, từ Krasny Yar, qua Bryansk - có biên giới - đến Địa Trung Hải. Trên đường về, chúng tôi đáp xuống nước Ý, trên hồ Como trên núi, nhìn từ trên cao xuống Padua, các kênh đào của Venice ... Phía đông - qua nước Nga là hồ Baikal đến vịnh Barguzinsky, phía bắc - tới Solovetsky Quần đảo, Biển Trắng. Tất nhiên, Gelendzhik, Biển Đen.
ĐẾN
Máy bay nặng bao nhiêu?
Dmitry Suslakov
LA-8 là loại máy có trọng lượng bản thân 1800 kg, trọng lượng cất cánh tối đa 2720 kg, quá tải cho phép đến 5%. Điều này có lẽ tương đương với một chiếc Dodge Ram - nó ăn như nhau. Mặc dù, nói chung, tốt hơn là so sánh không phải với một chiếc xe hơi, nhưng với một chiếc du thuyền. Vì vậy, máy bay của chúng tôi là một du thuyền dài 12 mét, nhưng nhẹ hơn sáu lần.
ĐẾN
Phần khó nhất khi lái máy bay đổ bộ là gì?
Dmitry Suslakov
Cơ động trên mặt nước. Điều quan trọng là phải cảm nhận được động lực ở đây. Bạn đi đến bến tàu, và ở một khoảng cách nhất định, bạn cần tập luyện bằng cách đảo ngược các cánh quạt. Nếu bạn làm điều này sớm, cuối cùng bạn sẽ mất tốc độ và khả năng kiểm soát - vô lăng sẽ không hoạt động. Nếu quá muộn, bạn sẽ đâm vào bến tàu, điều này cũng không tốt. Khả năng neo đậu của một con tàu lớn cũng giống như khả năng hạ cánh của một chiếc máy bay.
ĐẾN
Mô hình 3D đầu tiên của bạn trong KOMPAS?
Dmitry Suslakov
Và cô ấy vẫn bay! Đây là cánh tay uốn cong của cánh máy bay LA-8, có hình dạng khá phức tạp - đây là thứ tôi làm chủ lần đầu tiên trong chế độ 3D, vào năm 2007.
ĐẾN
Khi con tàu được hạ thủy, một chai rượu sâm banh bị vỡ trên đuôi tàu. AeroVolga có truyền thống riêng liên quan đến sản xuất máy bay không?
Dmitry Suslakov
Trong mỗi thủy phi cơ, chúng tôi có một con chuột tàu. Đúng rồi! Năm 1996, tại trường đại học, chúng tôi đã chế tạo một chiếc máy bay cho Boris Chernov theo bản vẽ của anh ấy. Đó là năm Giáp Tý theo lịch phương đông, chị tôi tặng tôi một con vật dệt kim. Và tôi nghĩ: một chiếc thủy phi cơ là một con tàu? Thật tệ nếu không có chuột trên tàu - sau cùng, chuột không được thoát ra khỏi tàu. Kể từ đó, chúng tôi đã đưa một chú chuột tàu sang trọng dễ thương vào mỗi thuyền bay. Và cô ấy sống ở đó mà không bị mọi người chú ý, trong khoang cung, trong "giam giữ".
View attachment 6537830

"Công việc kinh doanh bắt đầu với mong muốn được lái một chiếc máy bay "
Sergey Alafinov, Chủ tịch Hội đồng quản trị NPO AeroVolga, nói về nguồn cảm hứng và tham vọng.


Sergey, hãy cho chúng tôi biết lịch sử của AeroVolga bắt đầu như thế nào?

Là một phi công tư nhân, tôi bắt đầu bay vào năm 1997. Với những người bạn trong câu lạc bộ bay, chúng tôi đã mua một chiếc Yak-40 để bay trên đó để săn bắn và câu cá. Giá dầu hỏa thấp - bạn có thể bay xa. Nhưng cỗ máy này không cho phép đến những nơi xa xôi, hoang dã: một chiếc trực thăng phải được đặt hàng từ Arkhangelsk, Norilsk. Và tôi có ý tưởng thay thế Yak-40 bằng một chiếc máy bay có thể bay từ vùng Moscow đến Karelia, đến Urals và đến thẳng căn cứ. Thị trường cho thấy chỉ có thủy phi cơ Catalina của Mỹ, lúc đó đã 70 tuổi, mới có thể đảm đương được nhiệm vụ này. Nó đắt tiền, nhưng quan trọng nhất, nó đắt tiền để bảo trì. Không mua được thì phải làm! Và vào năm 2002, tôi đã thành lập doanh nghiệp AeroVolga. Chúng tôi bắt đầu với một xưởng thuê tại một trong những doanh nghiệp địa phương: bùn,cái lạnh - nhưng lính canh lại rẻ - nên không thể mang theo máy tính bên mình. Năm 2004, chúng tôi dỡ bỏ chiếc máy bay đổ bộ LA-8 đầu tiên và bắt đầu tìm kiếm một địa điểm mới. Phi công trưởng của chúng tôi, thiếu tướng và phi công thử nghiệm Mikhail Mikhailovich Yemanov đã chọn một địa điểm gần Samara, ở Krasny Yar. Chúng tôi bắt đầu xây dựng một doanh nghiệp dựa trên sự ranh mãnh. Bây giờ chúng tôi có 600 mét đường băng trải nhựa và 800 mét khu vực sản xuất không trải nhựa cho phép chúng tôi làm việc và phát triển.Bây giờ chúng tôi có 600 mét đường băng trải nhựa và 800 mét khu vực sản xuất không trải nhựa cho phép chúng tôi làm việc và phát triển.Bây giờ chúng tôi có 600 mét đường băng trải nhựa và 800 mét khu vực sản xuất không trải nhựa cho phép chúng tôi làm việc và phát triển.

Vậy doanh nghiệp ra đời từ niềm đam mê hàng không của bạn?

Bạn thấy đấy, chúng tôi lớn lên khi không có các thiết bị, trò chơi máy tính - chúng tôi bị thu hút bởi bầu trời và máy bay. Khi tôi học xong, tôi đăng ký vào DOSAAF cho các khóa học phi công, nhưng vì tôi chưa đủ 18 tuổi, họ nói rằng tôi chỉ có thể thử sức mình với tư cách là một vận động viên nhảy dù. Nó không hợp với tôi. Thật kỳ lạ, tôi vẫn chưa bao giờ nhảy dù, mặc dù tôi bay với nó khi cần thiết. Dù là dụng cụ cứu trợ khẩn cấp, phi công không được sử dụng, phải hạ cánh máy bay. Nói chung, đã ở tuổi trưởng thành, khi tôi ngoài năm mươi tuổi, người bạn của tôi, biết tôi mơ ước được bay như thế nào, đã đưa tôi đến một sân bay ở vùng Matxcova. Kể từ đó tôi đã bay. Và doanh nghiệp ra đời với mong muốn được lái chiếc máy bay của bạn. Điều tuyệt vời nhất là khi bạn được làm một công việc đúng với sở thích của mình. Cũng có một logic ngược lại: để sản phẩm thành công, những người tạo ra chúng,phải tự sử dụng nó. Các nhà sản xuất ô tô ở Nga phải lái ô tô của Nga. Các nhà phát triển phần mềm - hãy sử dụng nó. Sau đó sẽ có một kết quả.

Tại sao máy bay AeroVolga có quá ít khách hàng ở Nga?

Hôm nay chúng tôi có hai biến thể của máy bay đổ bộ LA-8 trong dây chuyền của chúng tôi, chúng tôi đang sản xuất hàng loạt. Nó được thiết kế cho phi công tư nhân: nó là máy bay hạng phổ thông tám chỗ ngồi hoặc tùy chọn cho sáu người, cho phép bạn mang theo thiết bị, nhà máy điện, chó, thuyền, thiết bị cắm trại - bất cứ thứ gì bạn muốn. Chỉ cần so sánh: ở Nga, chưa đến 10 nghìn người có chứng chỉ phi công tư nhân, và ở Mỹ, ví dụ, 600 nghìn - thị trường khác nhau nhiều hơn một bậc. Một lý do khác là giá cả: LA-8 đắt đối với người tiêu dùng Nga. Giờ đây, chúng tôi đang đưa vào sản xuất hàng loạt chiếc BOREY, một loại máy bay chống khủng hoảng nhỏ. Nó thực sự được hình thành vào cuối năm 2014, khi cuộc khủng hoảng bắt đầu và chúng tôi nhận ra rằng sức mua đang giảm. Chúng tôi đang quảng cáo loại máy bay giá rẻ này tới Viễn Đông, tới Siberia và chúng tôi hy vọng nó sẽ tìm được người mua ở đó.Tất cả LA-8 đều đi về hướng Tây. 70% đơn đặt hàng của BOREY là giống nhau, và chỉ 30% là vẫn còn ở Nga.

Mỗi chiếc máy bay thành phẩm được sản xuất như thế nào? AeroVolga có đang ăn mừng không?

Việc thả máy bay cho cả đoàn đương nhiên là một sự kiện, mọi người đều xem chuyến bay đầu tiên, cho dù đó là xe sản xuất. Khi chiếc máy bay hoàn toàn mới, như với BOREY, điều đó càng thú vị hơn, vì nó là công việc của một đội rất lớn, hai hoặc ba năm làm việc chăm chỉ. Cho đến chuyến bay đầu tiên, chúng ta không thể chắc chắn 100% mọi thứ, đó luôn là rủi ro. Chiếc xe đầu tiên được sản xuất ở Nga - được đo lường trong quá trình và rất vội vàng trong trận chung kết.
Dù chúng ta tính toán thế nào, dù chúng ta có mô hình hóa chuyên nghiệp đến đâu, thì cuộc sống cũng có những điều chỉnh của riêng nó. Và nếu dữ liệu của chuyến bay đầu tiên gần với số liệu đã tính toán thì đây là một thành công lớn. Nhưng để xuất xưởng một chiếc và đưa nó vào sản xuất là hai điểm khác biệt lớn. Sau đó máy bay cần được bán, bảo dưỡng. Chúng tôi quan tâm theo dõi các máy đã được bàn giao cho người vận hành. Chiếc thủy phi cơ mà chúng tôi đưa ra vào năm 2004 vẫn đang bay trong Vịnh Ba Tư cùng với khách hàng của chúng tôi. Thời hạn hủy hợp đồng của anh ấy đang đến gần, nhưng tất cả gần 15 năm qua anh ấy đã bay mà không gặp vấn đề gì.

AeroVolga đã là công ty ngoài quốc doanh duy nhất của Nga cung cấp máy bay đổ bộ của mình ở nước ngoài. Bạn có tham vọng nào khác - kỹ thuật và thị trường?

Bất kỳ nhà sản xuất nào cũng có tham vọng trở thành nhà độc quyền trong phân khúc của mình. Chúng tôi cũng đặt ra những mục tiêu lớn: chẳng hạn, chúng tôi có thể có một phần ba thị trường thế giới về loại máy bay đổ bộ hạng nhẹ. Nhưng việc đạt được mục tiêu này không chỉ phụ thuộc vào AeroVolga. Có một vấn đề - hầu hết các thành phần quan trọng không được sản xuất ở Nga. Do đó, giá thành máy của chúng tôi được ưu tiên cao hơn so với các sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh của chúng tôi tại Hoa Kỳ. Khi nhiều bộ phận linh kiện hơn được sản xuất tại Nga, khi các khoản thanh toán hải quan liên quan đến việc mua các bộ phận nhập khẩu sẽ không làm tăng giá thành của các sản phẩm phức tạp, chúng tôi sẽ tiến gần hơn đến mục tiêu toàn cầu của mình. Bây giờ chúng tôi đang đưa BOREY vào sản xuất hàng loạt, chúng tôi đang chuẩn bị hiện đại hóa sâu rộng LA-8. Những chiếc xe ngày nay, so với những mẫu đầu tiên, bên trong đã có nhiều thay đổi, nhưng bề ngoài không có nhiều thay đổi.Khách hàng cũng có những nhu cầu cần được quan tâm: cải thiện hiệu suất về khả năng chuyên chở, tính kinh tế, sự thuận tiện khi chứa hành khách và hành lý, và sự an toàn trên mặt nước.
Ngoài ra còn có một nhiệm vụ thực sự tham vọng - dự án Catalina mới. Chiếc máy bay này đã gần 80 năm tuổi, và cần phải có một chiếc máy bay cỡ này. Chúng tôi được biết đến trên toàn thế giới, khách hàng từ Châu Âu và Ấn Độ đang hỏi liệu chúng tôi có thể cung cấp một chiếc máy bay với 19 chỗ ngồi hay không. Bây giờ chúng tôi đang nghiên cứu một khả năng như vậy, nhưng có một vấn đề. Chúng tôi sử dụng động cơ của Séc, Mỹ - ở Nga chưa chú trọng đến thị trường máy bay tư nhân nhỏ này, và chưa có động cơ cho nó. Và nếu mọi thứ đều ổn với các máy bay phản lực tư nhân hạng nhẹ, thì phải làm gì với các động cơ trong hạng cân của Catalina, tôi không biết. Các nhà sản xuất phương Tây như Rolls-Royce và General Electric không muốn làm việc với những người chơi mới trong thị trường máy bay. Tìm nguồn cung ứng động cơ từ chúng (và đây là những động cơ có mục đích kép) là một vấn đề tiềm ẩn.

View attachment 6537822
Dự án BOREY
Khách hàng của
dự án máy bay hai chỗ ngồi BOREY là các câu lạc bộ bay của Đức và Ý, họ cần một loại máy bay rẻ tiền và hiệu quả, có khả năng đi biển tốt và các đặc tính cất và hạ cánh để huấn luyện bay. Hình dạng của thân tàu được thực hiện bởi nhà thiết kế máy bay huyền thoại Boris Valentinovich Chernov, người mà sau đó máy bay mới được đặt tên. Và tất nhiên, Boreas là tên của ngọn gió bắc khắc nghiệt.

BOREY là sản phẩm AeroVolga đầu tiên được thiết kế hoàn toàn bằng KOMPAS-3D, bao gồm bản vẽ lý thuyết và đường viền thân máy, theo đó các mô hình chính được thực hiện trên máy CNC và máy in 3D để thu được ma trận hoạt động. Trên chiếc máy này, AeroVolga có thể kiểm tra tất cả các quy trình và quy định nội bộ đối với thiết kế từ đầu đến cuối, từ mô hình ba chiều đến việc phát hành bộ tài liệu hoạt động và vận hành và danh mục các thành phần. Máy bay có thể cất cánh nhiều hơn trọng lượng của nó, được trang bị thiết bị bay trực quan ban đêm, khoảng cách cất cánh trên mặt nước và trên cạn từ 140-150 mét, tùy thuộc vào kinh nghiệm của phi công.

"BOREY" ra đời vào năm 2017 và đã trở thành một sản phẩm nối tiếp - hiện tại, trong việc sản xuất ô tô "AeroVolga" cho khách hàng ở nước ngoài và ở Nga, lên đến số sê-ri 018 và tất cả các đơn đặt hàng đều đã nhận được khoản thanh toán trước.

Vào những ngày chúng tôi đến thăm, có một bản sao xuất xưởng của BOREY tại sân bay, được sử dụng bởi Tổ chức Hỗ trợ Bệnh nhân Đa xơ cứng của Châu Âu. Chiếc xe này đã tham gia một cuộc diễn tập cho chuyến bay vòng quanh thế giới quanh Bắc Cực và mặc dù tuổi đời còn trẻ, nó đã đi được nhiều nơi - nó đã bay đến Pechora, Vychegda, Perm, Syktyvkar và các thành phố khác.

Các nhà thiết kế của "AeroVolga" liên tục thực hiện các cải tiến chức năng của máy: gần đây trong KOMPAS-3D, với việc sử dụng tối đa hình dạng bố trí của động cơ, giá đỡ động cơ, trụ, cánh và thân máy bay, một hệ thống sưởi đã được thiết kế.

Two elements
How AeroVolga designs amphibious aircraft
Две стихии
Как «АэроВолга» проектирует самолеты-амфибии
Máy bay đổ bộ thuỷ phi cơ (amphibious aircraf) Borey, do Samara NPO AeroVolga sản xuất, được nêu ở đoạn trích trên, là máy bay đầu tiên của Nga được thiết kế hoàn toàn trong KOMPAS-3D, từ khâu phát triển ý tưởng đến công bố tài liệu thiết kế. Bài viết này nói kỹ hơn chút về chuyện này.
Ở trường hợp thuỷ phi cơ này, họ đã dùng version v18 của KOMPAS-3D để thiết kế máy bay và nhà thiết kế cũng đã nói qua đến version KOMPAS-3D v19 mới. Hiện nay thì KOMPAS-3D đã lên đến version v20.

Họ chỉ được biết bằng mắt.
Lịch sử bí mật của các mẫu thiết kế KOMPAS-3D nổi tiếng nhất

Mỗi phiên bản của KOMPAS-3D có một "khuôn mặt" riêng của nó, một mô hình, trên đó có các chức năng mới, các bản sửa đổi và cải tiến được hiển thị. Những mô hình như vậy được ghi nhớ và công nhận, nhưng ít người biết về nguồn gốc của chúng. Vào đêm trước khi phát hành phiên bản thứ 19, chúng tôi loại bỏ các "đốm trắng" trong lịch sử và cho biết các biểu tượng nổi tiếng nhất của KOMPAS đã được phát triển như thế nào và bởi ai.

Reducer
Huyền thoại №1, người leo núi bất tử. Lần đầu tiên xuất hiện trong phiên bản 5.11.01 vào năm 2001, hộp số (gearbox) tiếp tục hành trình xuyên thời gian. Bạn có thể tìm thấy nó trong các ví dụ về bộ phân phối KOMPAS-3D, bản trình bày, bài báo, video. Đôi khi chúng tôi nghĩ rằng, càng lâu càng tốt, đã đến lúc tiễn ông già đi nghỉ ngơi xứng đáng. Nhưng không - bây giờ anh ấy là một lá bùa hộ mệnh và một tạo tác ma thuật.

1634245327152.png


Quê hương lịch sử của hộp số là Kurgan, và mục đích ban đầu của nó là phụ tùng cho một cỗ máy xây dựng thành phố. Chúng ta cùng tìm hiểu tiểu sử của huyền thoại từ câu chuyện của Valery Golovanev, một nhà phát triển ứng dụng cho KOMPAS-3D, người đã nhiều năm làm giám đốc văn phòng ASCON ở Kurgan.

Valery Golovanev:

“Nó vẫn ở trong Phòng Thiết kế Đặc biệt của Cơ khí. Vào tháng 3 năm 1998, câu hỏi nảy sinh về việc lấp đầy hệ thống lưu trữ điện tử KOMPAS-Manager 5 mà tôi và Pavel Grigoriev khi đó đang làm việc, có cơ sở trình diễn. Vâng, vì trình độ học vấn cơ bản của tôi là "kỹ sư thiết kế", nó có vẻ giống như những tấm thẻ trong tay tôi.
Tôi đến các phòng ban của SKBM để tìm kiếm một sản phẩm nhỏ, hoàn toàn được làm bằng KOMPAS-Graphic. Và tôi đã kết thúc ở bộ phận hàng tiêu dùng, nơi nhà thiết kế hàng đầu Valera Baitov vào thời điểm đó đã tạo ra một bộ tài liệu thiết kế hoàn chỉnh cho một hộp số cho các phụ tùng trên MKSM-800 (một máy xây dựng đô thị cỡ nhỏ).

Vì vậy, tôi đã có một bộ tài liệu ở dạng điện tử. Nhưng đó là 2D, vì chưa có gói 3D nào trong KOMPAS vào lúc đó. Tôi đã phải thiết kế hộp số trong một hệ thống CAD khác.

Và một thời gian sau, sau khi phát hành KOMPAS-3D vào năm 2000, chúng tôi đã chuyển các bản vẽ sang Kolomna, và hộp số đã được các nhà phát triển Kolomna ASCON chế tạo lại dưới dạng 3D. "

Jigsaw - Máy ghép hình


Giới thiệu phiên bản KOMPAS-3D bắt đầu với V8 Plus vào năm 2006. Ví dụ đầu tiên, khi "khuôn mặt" của hệ thống là một mô hình tham gia Cuộc thi mô hình hóa 3D ASOV.

Cưa phím đàn được phát triển tại Fiolent Plant (Simferopol). Mô hình của anh ấy có 95 bộ phận, 70 bộ phận trong số đó là duy nhất. Dự án đã được gửi đến Cuộc thi Model 3D lần IV và giành vị trí thứ ba.

1634245544683.png


Từ mô tả mô hình cạnh tranh do doanh nghiệp chuẩn bị:

"Máy ghép hình điện" (Electric jigsaw) Fiolent "PM4-700E được sử dụng trong sản xuất đồ nội thất, trong các công trình sửa chữa và xây dựng, ... Khi thiết kế sản phẩm này, một chương trình ứng dụng đã được phát triển bằng KOMPAS API và Windows, thực hiện chức năng xoay bộ phận lắp ráp "Bánh xe có răng" và với sự trợ giúp của các bạn tình chồng lên nhau, nó sẽ chuyển động toàn bộ cơ chế xoay của cưa. Chương trình cho phép, khi xoay cơ cấu với một bước nhất định, tính toán MCG của toàn bộ lắp ráp và đăng ký tọa độ trọng tâm của sản phẩm bằng cách chuyển tiếp sang MS Excel.

1634245619086.png


Trong quá trình mô phỏng, một số biến thể của các bộ phận đã được nghiên cứu để đạt được giá trị nhỏ nhất của sự thay đổi trọng tâm, do đó dẫn đến các đặc tính tốc độ rung tối thiểu của sản phẩm. Hiện tại, các nguyên mẫu của sản phẩm cho thấy các giá trị tuyệt vời về tiếng ồn và độ rung của cơ cấu xoay cưa. "

Nhân tiện, bộ ghép hình PM4-700E tiếp tục được sản xuất và bạn có thể mua nó trong cửa hàng trực tuyến của Fiolent plant.

1634245642975.png

Ảnh: Plant "Fiolent"

Súng nhiệt (Thermal gun)

Trở nên nổi tiếng nhờ vào phiên bản thứ 13 của KOMPAS-3D vào năm 2011, xác nhận bằng ví dụ về sự phát triển của các công cụ mô hình bề mặt (surface modeling tools).
1634245690520.png


Mô hình được phát triển bởi nhà phân tích KOMPAS -3D Yuri Lopatkin . Nó không hoạt động ngay lập tức, phải mất vài lần lặp lại. Alexander Potemkin, nhà phương pháp học ASCON, tác giả của sách và tài liệu đào tạo về mô hình 3D, bao gồm ABC KOMPAS-3D, cho biết ai là nguyên mẫu và tại sao giải pháp đẹp đầu tiên bị từ chối.

Alexander Potemkin:

“Khi phiên bản KOMPAS-3D V13 được phát hành, trong đó có thể tạo ra các mô hình bề mặt thú vị, thì việc phát triển các tài liệu trình diễn và đào tạo dành riêng cho chủ đề này trở nên cần thiết. Đặc biệt, một bài học mới là cần thiết cho ABC-3D mô tả việc xây dựng một mô hình bề mặt nhất định. Nhưng trước tiên nó phải được phát minh và tạo ra. Theo ý kiến của chúng tôi, mô hình phải dễ nhận biết, hiệu quả và đồng thời đủ đơn giản để quá trình xây dựng mô hình có thể được mô tả theo một số bước có thể chấp nhận được và được tái hiện trong các buổi trình diễn, đào tạo hoặc nghiên cứu độc lập.

Như mọi khi trong những trường hợp như vậy, tôi đã tìm đến các nhà phát triển để được giúp đỡ. Các đồng nghiệp trao đổi với nhau, sau đó mời tôi đến Kolomna để thảo luận vấn đề. Chúng tôi đồng ý rằng Yura Lopatkin sẽ làm mô hình của riêng mình - một trường hợp máy sấy tóc kỹ thuật. Anh ấy đã từng mô hình hóa nó trước đây trong Pro / Engineer tại công việc trước đây của anh ấy. Bây giờ anh ấy sẽ cố gắng tái tạo nó trong KOMPAS-3D, và trên cơ sở đó, tôi sẽ tạo ra một bài học mới trong ABC-3D.

Ngoài mô hình chính - vỏ máy, chúng tôi quyết định nhập tất cả các thành phần của sản phẩm vào KOMPAS để dự án trông hoàn chỉnh: một bộ phận lắp ráp cuối cùng chính thức với tất cả các thành phần cần thiết. Đối với trường hợp, Yura sẽ thực hiện một số thay đổi về thiết kế của bản gốc. Về cơ bản, họ đã cố gắng đơn giản hóa mô hình để có thể xây dựng nó. Nhưng diện mạo chung của trường hợp phải được giữ nguyên. Hơn nữa, mô hình bề mặt phải được đưa đến một cơ thể rắn chắc với tất cả các cạnh cần thiết, các khóa, các tấm trùm, v.v. Thời hạn khoảng một tháng.

Vì vậy, sau thời gian đã thống nhất, Yura đã cho xem mô hình đã tạo. Trông rất ấn tượng. Tôi đã cố gắng lên, nhưng khi tôi nhìn vào lịch sử xây dựng nó trong Cây Mẫu, không có dấu vết của sự nhiệt tình của tôi. Các công trình xây dựng phức tạp và khổng lồ (khoảng 150 thao tác) đến mức không thể mô tả việc tạo ra một mô hình theo một số bước hợp lý là điều không thể. Nhiều công trình xây dựng không rõ ràng, nghĩa là chúng không dẫn đến việc xây dựng một khu vực nhất định trên bề mặt thân tàu, mà chỉ chuẩn bị cho việc tạo ra bề mặt này. Tác giả giải thích rằng việc nghiên cứu kỹ lưỡng như vậy là cần thiết để có được một mô hình chính xác với sự ghép nối trơn tru của tất cả các phần và phù hợp để sản xuất trên máy CNC.

Tôi đã rất buồn và nói với các đồng nghiệp về ấn tượng của mình: mô hình này rất tuyệt vời, nhưng nó không thể được sử dụng như một mô hình đào tạo vì sự phức tạp của việc xây dựng nó. Không có gì phàn nàn về tác giả - anh ấy đã làm mọi thứ có thể, nhưng chúng tôi không đạt được mục tiêu và tôi không biết phải làm gì tiếp theo.

Nhưng sau đó Yura nói: dừng lại, đừng hoảng sợ! Tôi nghĩ rằng tôi đã tìm ra những gì được yêu cầu. Cho tôi một tuần nữa và tôi sẽ cố gắng khắc phục tình hình. Kể từ lúc đó đối với tôi dường như mọi thứ đã không còn nữa, tôi đã sẵn sàng chờ đợi.

Một tuần sau, Yura đưa ra phương án thứ hai. Bề ngoài, nó không khác nhiều so với trước đó. Sự khác biệt chỉ được nhận thấy đối với một chuyên gia trong việc phân tích và chẩn đoán chi tiết mô hình. Nhưng cây xây dựng! Số lượng hoạt động đã giảm xuống còn 65, tức là hơn một nửa. Mỗi bước tiếp theo rõ ràng và hợp lý, trôi chảy tự nhiên so với bước trước.

1634245777667.png
1634245785603.png

Mô hình sử dụng tất cả các lệnh cơ bản để xây dựng và chỉnh sửa các bề mặt, xây dựng các bản phác thảo tham số với các đường cong mịn, các đường không gian được xác định đầy đủ với việc thiết lập các điều kiện cho sự liên hợp của chúng với các cạnh và mặt liền kề. Và tất nhiên, các kỹ thuật về bố cục của mô hình, nghiên cứu về tính công thái học và tính thẩm mỹ của nó đã được sử dụng. Đó là, theo quan điểm của tôi, đó là một mô hình demo và hướng dẫn lý tưởng. Mô tả về cấu trúc của nó đã được đưa vào như một bài học riêng về mô hình bề mặt trong ABC KOMPAS-3D.

Sau đó, chủ đề mô hình hóa bề mặt được tách ra thành một khóa đào tạo riêng, trong đó súng nhiệt áp vẫn là mô hình chính, và phiên bản chuyên nghiệp của nó có trong bộ tài liệu trình diễn của bộ phân phối KOMPAS-3D. "

1634245804318.png

Yuri Lopatkin (phải) trong bản thử nghiệm alpha của KOMPAS-3D v19

Không có tên thiết bị
Minh họa không phải là một phiên bản riêng biệt của KOMPAS-3D, mà là một giải pháp phức tạp cho việc thiết kế thiết bị điện tử. Thiết bị này không được đặt tên, nó được lắp ráp theo công thức của Kolobok từ một số bảng với vỏ và dây nịt theo mô hình riêng của hãng.
1634245854331.png


Thật là một công thức nấu ăn, nói Lev Teverovsky , chuyên gia phân tích ASCON thiết bị đo đạc và phát triển ứng dụng cho Kompas-3D:

“Vài năm trước, khi chuẩn bị cho buổi nói chuyện tại Diễn đàn Đêm trắng CAD, tôi đã xem xét mọi thứ mà tôi nhận được từ những người dùng khác nhau của chúng tôi vào những thời điểm khác nhau. Chúng tôi cần một thiết bị có lắp đặt thiết bị điện tử, cơ khí và dây cáp. Và tất nhiên, không có gì phù hợp đã được tìm thấy. Một số mô hình có vẻ quá phức tạp, một số mô hình khác lại quá "trống rỗng".
Như người ta nói, nếu bạn muốn điều gì đó tốt đẹp, hãy tự mình làm điều đó. Làm theo công thức từ câu chuyện cổ tích “Còn bạn cạo dọc chuồng, cào đáy thùng”, tôi xắn tay áo vào cào đáy.

Trong một phần dưới cùng, tôi đã cạo "Bảng chuyển tiếp" (Relay board), được gửi cho chúng tôi 15 năm trước từ một văn phòng rất nghiêm túc. Trên đó, tôi đã tìm ra các phiên bản đầu tiên của bộ chuyển đổi ba chiều từ hệ thống ECAD. Trong phần dưới cùng liên quan đến LOTSMAN khác : PLM, có một khoản thanh toán nữa đã được chuyển cho chúng tôi từ một công ty thậm chí còn nghiêm túc hơn, nhưng dưới sự hướng dẫn nghiêm ngặt của họ, các đồng nghiệp ở St.Petersburg của chúng tôi đã biến nó thành một thứ gì đó trắng và mịn, hoàn toàn yên bình và cởi mở.

Nó vẫn để giải quyết các khoản phí này trong một căn hộ và "kết hôn". Tôi phải nhớ lại quá khứ thiết kế của mình và sử dụng phương pháp thiết kế “từ trên xuống” để kéo vỏ lên cả hai bảng. Có rất ít việc phải làm - để kết nối mọi thứ với một gói. Đây hóa ra là cách đơn giản nhất, vì tôi, với tư cách là nhà phát triển của ứng dụng "Cáp và Khai thác" , biết phải bỏ qua những góc nhọn nào để mọi thứ diễn ra như ý ngay lần đầu tiên. Và mọi thứ đã ổn thỏa, và sau đó chúng tôi kéo thành phần của sản phẩm vào LOTSMAN: PLM ”.

Trung tâm Thương mại Thế giới ở Yekaterinburg
Trước khi phát hành hệ thống Renga BIM Giải pháp duy nhất của ASCON cho thiết kế xây dựng là KOMPAS-3D và các ứng dụng của nó tương ứng với các phần của dự án AC / AR, KM, ES / EM, TX, v.v. Mô hình 3D được xây dựng tự động từ bản vẽ 2D sử dụng công nghệ MinD (Mô hình trong Vẽ hoặc mô hình trong bản vẽ).

Mô hình MinD nổi tiếng nhất là Trung tâm Thương mại Thế giới ở Yekaterinburg. Năm 2012, diễn đàn "ASCON Technologies" đã diễn ra tại tòa nhà của mình , và mô hình được thiết kế đặc biệt để trưng bày tại sự kiện này. Tác giả của nó là Dmitry Povarnitsyn , lúc đó là chuyên viên phân tích định hướng xây dựng của ASCON và hiện là chuyên viên trưởng phòng triển khai công nghệ thông tin của FAU "FCS" thuộc Bộ Xây dựng Nga.

1634245940938.png
1634245946735.png


Dmitry Povarnitsyn:

“Ý tưởng xây dựng mô hình tòa nhà nơi ASCON sẽ tổ chức diễn đàn được đề xuất bởi Maxim Nechiporenko (hiện là Phó Giám đốc Renga Software). Vào thời điểm đó, công nghệ MinD đang được phát triển đã đạt đến mức khá và tôi muốn thử nghiệm nó trên các dự án lớn và quan trọng nhất là các dự án thực tế, có tính đến tất cả các nét tinh tế về kiến trúc và các đặc điểm thiết kế, để cho thấy tiềm năng của phiên bản mới của cấu hình tòa nhà KOMPAS-3D. Trung tâm Thương mại Thế giới 23 tầng cũng tinh vi như chúng tôi đã lên kế hoạch.

Tôi hoàn toàn ủng hộ ý tưởng và bắt tay vào làm. Bằng một phép màu nào đó, Maxim đã nhanh chóng có được sơ đồ mặt bằng và mặt tiền của tòa nhà. Không quá chi tiết, nhưng đủ để hình dung chi tiết và trình diễn mô hình.

Không còn nhiều thời gian nữa trước khi sự kiện bắt đầu, nhưng theo nghĩa đen, trong 2-3 ngày nữa, mô hình đã hoàn toàn sẵn sàng! Tôi đã không nghi ngờ rằng KOMPAS sẽ đối phó và có thể "nâng" một mô hình lớn của tòa nhà. Tất cả các tầng, phòng, cửa ra vào, cửa sổ, lỗ mở đã được đặt đúng vị trí và tương ứng với địa điểm xây dựng thực. Tôi đã bị thuyết phục về điều này sau đó khi tôi thấy mình bên trong tòa nhà. Thật vui khi cảm thấy công việc được hoàn thành tốt khi tôi đi bộ quanh Trung tâm Thương mại Thế giới và ngủ trong một trong những phòng ở tầng trên, nơi khách sạn tọa lạc. Đó là khi tôi hoàn toàn nhận ra một công nghệ tuyệt vời mà chúng tôi đã phát triển. "

Mô hình này không chỉ được sử dụng để hiển thị KOMPAS-3D mà còn được chuyển sang các ứng dụng của bên thứ ba, chẳng hạn như hệ thống Rubius 4D để hiển thị và giám sát quá trình xây dựng của các tòa nhà và công trình.

1634245973731.png


Máy bay đổ bộ - thuỷ phi cơ Borey

Thời gian trôi qua, KOMPAS ngày càng già và "nặng" hơn, tức là nó tiệm cận chức năng của các hệ thống CAD hạng nặng (heavy CAD systems). Và biểu tượng của nó không còn là một đơn vị hay thiết bị riêng biệt nữa mà là một chiếc máy bay.


1634246062743.png

Máy bay đổ bộ Borey, do Samara NPO AeroVolga sản xuất, là máy bay đầu tiên của Nga được thiết kế hoàn toàn trong KOMPAS-3D, từ khâu phát triển ý tưởng đến công bố tài liệu thiết kế. Nó được thiết kế bằng KOMPAS version v18 và nhà thiết kế cũng đã nói về version v19
Lịch sử chi tiết của máy bay và xem video (chính là đoạn trích trên)

design an airplane in KOMPAS-3D? Yes
Можно ли спроектировать самолет в КОМПАС-3D? Можно!

They were known only by sight.
The secret history of the most famous KOMPAS-3 D models
Их знали только в лицо.
Тайная история самых известных моделей КОМПАС-3D
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top