[Funland] Thảo luận về Nước Nga

bmsc

Xe đạp
Biển số
OF-410850
Ngày cấp bằng
16/3/16
Số km
46
Động cơ
224,590 Mã lực
Cảm ơn các cụ đã xây thớt! Nhiều thông tin, nhưng em mới búc mác được mấy bộ xếp hình của zvezda, sẽ cố mua vài bộ về chơi với con.
 

abbott1

Xe hơi
Biển số
OF-728700
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
114
Động cơ
73,728 Mã lực
Tuổi
35
Thực ra, nếu bạn nào mà học ở Mỹ rồi, thì sang châu Âu, sang Anh, Pháp chẳng hạn thì thường bị sốc chút nếu không chuẩn bị, vì trường thường rất cũ kĩ, đa phần là tồn tại hàng trăm năm rồi, trong khi trường ở Mỹ rất mới, nhất là trường top. Và vì thế họ thường chê bai. Trái lại, ở châu Âu, trường cũ lại là điều chứng tỏ sức mạnh truyền thống, điều rất quan trọng trong môi trường học thuật

Bài báo này của bọn Mỹ cho biết kết quả thử nghiệm giai đoạn 1 và 2 của vaccine của Oxford và Astrazeneca, cũng đăng trên tạp chi TheLancet như của vaccine Nga, hồi tháng 7, cho thấy họ thử nghiệm trên 543 người và chỉ có 35 người được test có kháng thể. Sau đó trường Oxford lấy ra 10 người theo cách không phải ngẫu nhiên để tiêm thêm liều nữa, kết quả có "tốt hơn" (nhưng không nêu rõ tỷ lệ kháng thể).
Tuy nhiên, chuyên gia Mỹ cũng nói: "nếu Oxford chuyển sang cách dùng 2 liều thì họ mới chỉ test trên 10 người mà thôi, ấy vậy mà họ đã nói về việc sẽ làm ra hàng chục triệu liều"

Bình: tôi nghĩ là tỷ lệ kháng thể sinh ra trên 10 người được tiêm ở lần thứ 2 không phải 100%, vì nếu vậy thì họ đã nói luôn, chẳng cần phải nói "tốt hơn" (better), mà lại chọn theo lối cố ý (từ ngữ "không phải ngẫu nhiên" tôi tin là cố ý chọn)

Vaccine Nga cũng đăng trên tạp chí này, thử 76 người (2 nhóm, mỗi nhóm 38 người), cho kháng thể 100%, lượng kháng thể cao gấp 1,4-1,5 lần người bình phục virus Covid-19. Vaccin Oxford này, ở 35 người có kháng thể, hình như lượng kháng thể chỉ tương đương với người bình phục. Các bác nào có thể đọc kỹ để check lại thì tốt
Nhóm Oxford kiểm tra khả năng trung hòa virus trên 35 người (live SARS-CoV-2 neutralisation assays + microneutralisation assay) (Figure 4), không phải là test kháng thể!
Lý do chỉ có 35 ngừoi vì đơn giản họ mới thực hiện xong thử nghiệm trên nhóm 1 (88 người tiêm ChAdOx1 nCoV-19 hoặc MenACWY) và nhóm 3 (10 người được tiêm nhắc lại), số còn lại thuộc nhóm 2,4 thì đang tiến hành theo dõi.
1599488280312.png
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
Nhóm Oxford kiểm tra khả năng trung hòa virus trên 35 người (live SARS-CoV-2 neutralisation assays + microneutralisation assay) (Figure 4), không phải là test kháng thể!
Lý do chỉ có 35 ngừoi vì đơn giản họ mới thực hiện xong thử nghiệm trên nhóm 1 (88 người tiêm ChAdOx1 nCoV-19 hoặc MenACWY) và nhóm 3 (10 người được tiêm nhắc lại), số còn lại thuộc nhóm 2,4 thì đang tiến hành theo dõi.
View attachment 5446054
Cảm ơn bác. Tôi không có thời giờ đọc đầy đủ bản của The Lancet, chỉ đọc trên báo Mỹ, thì họ đã nói là tiêm cả 543 người nhưng chỉ có 35 ngưòi sinh kháng thể ở mức ngang với ngưòi bình phục Covid. Và họ hỏi sao chỉ có 35?
Thực ra, vaccin đó còn có tác dụng phụ nữa mà bị xếp vào dạng nghiêm trọng nữa. Còn muon biet kỹ hơn thì phải ai bỏ thời giờ ra đọc cho kỹ The Lancet. Mà nếu tốt nhất thì dịch cả bài báo đó cho mọi ngưòi đọc thì tốt. Tôi thì thích dành thời giờ đọc về các vấn đề khác Nga trong topic này hơn, vaccin chỉ chiếm 1 phần nhỏ trong thời lượng của tôi, nhu cac bac da thay
 
Chỉnh sửa cuối:

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
Roskosmos muốn đốt rác thải đô thị bằng plasmatron được sử dụng trong ngành công nghiệp vũ trụ
Keldysh (một phần của Roskosmos) tạo ra một khu phức hợp để đốt chất thải rắn đô thị (MSW) bằng cách sử dụng plasmatron, được sử dụng trong ngành công nghiệp vũ trụ. Tổng giám đốc của doanh nghiệp Vladimir Koshlakov đã nói với TASS về điều này.

Koshlakov giải thích: "Viện của chúng tôi đã phát triển và đang sử dụng các plasmatron để có thể thu được khí nhiệt độ trên 4-5 nghìn độ C. Các công nghệ này có thể được sử dụng thực tế - để đốt chất thải rắn đô thị" Novgorod về việc sử dụng plasma để đốt chất thải rắn.

Plasmatron tạo ra plasma nhiệt độ cao và được sử dụng trong phát triển công nghệ tên lửa và vũ trụ, đặc biệt, chúng cho phép mô phỏng hoạt động của động cơ tên lửa hoặc sự xâm nhập của tàu vũ trụ vào tầng cao khí quyển.

Tổng giám đốc Trung tâm Keldysh lưu ý rằng các plasmatron không gian cũng có thể được sử dụng để tiêu hủy chất thải nguy hại. Ngoài ra, hệ thống còn liên quan đến việc sử dụng khí thải ra trong quá trình đốt rác để quay các tua-bin tạo ra điện. Koshlakov giải thích: “Chúng tôi có được một hệ thống khép kín tự động, khi chúng tôi gửi điện nhận được đến các plasmatron giống nhau.

Vào tháng 8 năm 2019, người đứng đầu Roscosmos Dmitry Rogozin đã nói với Tổng thống Vladimir Putin về một công nghệ mới để đốt chất thải rắn sinh hoạt, mà ông đã đề xuất với Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin. Theo ông, hệ thống có khả năng đốt cháy tận cùng những chất cặn bã phức tạp nhất mà không được đốt hết và hiện chỉ được chôn lấp.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
Roskosmos muốn đốt rác thải đô thị bằng plasmatron được sử dụng trong ngành công nghiệp vũ trụ
Keldysh (một phần của Roskosmos) tạo ra một khu phức hợp để đốt chất thải rắn đô thị (MSW) bằng cách sử dụng plasmatron, được sử dụng trong ngành công nghiệp vũ trụ. Tổng giám đốc của doanh nghiệp Vladimir Koshlakov đã nói với TASS về điều này.

Koshlakov giải thích: "Viện của chúng tôi đã phát triển và đang sử dụng các plasmatron để có thể thu được khí nhiệt độ trên 4-5 nghìn độ C. Các công nghệ này có thể được sử dụng thực tế - để đốt chất thải rắn đô thị" Novgorod về việc sử dụng plasma để đốt chất thải rắn.

Plasmatron tạo ra plasma nhiệt độ cao và được sử dụng trong phát triển công nghệ tên lửa và vũ trụ, đặc biệt, chúng cho phép mô phỏng hoạt động của động cơ tên lửa hoặc sự xâm nhập của tàu vũ trụ vào tầng cao khí quyển.

Tổng giám đốc Trung tâm Keldysh lưu ý rằng các plasmatron không gian cũng có thể được sử dụng để tiêu hủy chất thải nguy hại. Ngoài ra, hệ thống còn liên quan đến việc sử dụng khí thải ra trong quá trình đốt rác để quay các tua-bin tạo ra điện. Koshlakov giải thích: “Chúng tôi có được một hệ thống khép kín tự động, khi chúng tôi gửi điện nhận được đến các plasmatron giống nhau.

Vào tháng 8 năm 2019, người đứng đầu Roscosmos Dmitry Rogozin đã nói với Tổng thống Vladimir Putin về một công nghệ mới để đốt chất thải rắn sinh hoạt, mà ông đã đề xuất với Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin. Theo ông, hệ thống có khả năng đốt cháy tận cùng những chất cặn bã phức tạp nhất mà không được đốt hết và hiện chỉ được chôn lấp.
Cái này hay quá, đã được sử dụng thử lần nào trong thực tế chưa bác? Và có ý định triển khai không?
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
Giới thiệu 1 công ty to trước khi giới thiệu 1 công ty nhỏ xinh nào

AO "Izhevskiy Radiozavod" (IRZ)
Thị trường: châu Âu, châu Á, CIS

Công ty thường tham gia biểu diễn công nghệ, sản phẩm của mình tại các triển lãm quốc tế ở châu Âu (thường ở Đức)

IRZ là công ty hàng đầu của Nga về sản xuất thiết bị công nghệ cao, hệ thống điện, điện tử cho ngành công nghiệp không gian, vũ trụ, tên lửa, đường sắt và cơ sở hạ tầng giao thông, hàng hải và viễn thông, dầu mỏ và công nghiệp năng lượng (chế tạo thiết bị công nghệ cho ngành dầu mỏ)

IRZ đang thực hiện chế tạo thiết bị cho các dự án quốc gia và quốc tế trong ngành công nghiệp không gian, ví dụ: ExoMars để thám hiểm sao hỏa - hợp tác của EU và Nga, SESAT do Tổ chức truyền thông vệ tinh châu Âu Eutelsat ủy quyền, chương trình Sea Launch (sea-based launch site) để tạo ra một tổ hợp tên lửa và vũ trụ trên biển, etc.


IRZ có các công nghệ tiên tiến để có thể thực hiện toàn bộ chu trình sản xuất (full production cycle), bắt đầu từ việc chế tạo và kiểm tra các linh kiện điện tử, đến lắp ráp, tích hợp và kiểm tra thành phẩm.
Công ty được chứng nhận chứng chỉ quốc tế AS / EN 9100, ISO 9001, IRIS, ISO 14001: 2015, BS OHSAS 18001: 2007
Năm 2010, công ty nhận được chứng nhận tuân thủ tiêu chuẩn ngành đường sắt quốc tế IRIS. (2010)

IRZ chế tao/sản xuất:
- thiết bị công nghệ, hệ thống điện/điện tử cho ngành công nghiệp vũ trụ/không gian
- hệ thống điều khiển trực quan qua video cho ngành công nghiệp không gian
- sản phẩm vi sóng
- thiết bị định vị GLONASS / GPS
- hệ thống liên lạc vô tuyến và truyền dữ liệu
- điện tử hàng không
- hệ thống an toàn và tự động hóa và thông tin liên lạc đường sắt đường sắt, hệ thống radio trên tàu và mặt đất
- Thiết bị/hệ thống viễn thông dùng cho ngành công nghiệp không gian vũ trụ và đường sắt
- Sản phẩm: hệ thống radio trên tàu và mặt đất
- thiết bị điều khiển và đo lường, máy thu thanh
- Hệ thống camera/video giám sát dùng cho an ninh
- thiết bị cho vũ khí và quân sự
- hệ thống rô bốt di động
- thiết bị cho ngành nhiên liệu và năng lượng: thiết bị điện tử mỏ dầu, thiết bị sản xuất dầu
- PCB (bo mạch in tích hợp, printed circuit board)

......................



Được xếp vào dạng xí nghiệp cơ sở của Cơ quan Vũ trụ Nga.

Các sản phẩm của công ty này có rất nhiều, khách hàng chủ yếu là Nga, châu Âu, CIS. Không thể kết hết, đành nêu một vài giai đoạn và dự án quan trọng của công ty

Lịch sử công ty bắt đầu từ năm 1958, với tên là Nhà máy vô tuyến quốc gia Izhevsk (sau này là Nhà máy vô tuyến Izhevsk, IRZ) .

Trong lĩnh vực không gian, vũ trụ, và tên lửa:
- IRZ chế tạo thiết bị cho một số dự án không gian quốc tế đã được thực hiện: ISS (đo từ xa cho tất cả các mô-đun của Nga), SESAT do Tổ chức truyền thông vệ tinh châu Âu Eutelsat ủy quyền, chương trình Sea Launch (sea-based launch site) để tạo ra một tổ hợp tên lửa và vũ trụ trên biển, v.v.
- Cuộc thám hiểm không gian quốc tế quy mô lớn "ExoMars", là sự hợp tác của Roscosmos (Nga) và châu Âu European Space Agency (ESA), nhằm khám phá bề mặt sao Hỏa.
IRZ bắt đầu tham gia vào "ExoMars" kể từ năm 2017. IRZ có trách nhiệm tạo ra một hệ thống điện tự động điều khiển thiết bị trên tàu và giám sát các thông số của bệ hạ cánh trong quá trình đưa thiết bị từ quỹ đạo lên bề mặt sao Hỏa.
IRZ cũng phát triển hệ thống điện tử tin học CU/HCCU(High current control unit), cho mô-đun hạ cánh (decent module) của tàu vũ trụ (SC) "Exomars-2020"
Thiết bị khoa học và người lái sẽ được đưa lên sao hỏa bằng một mô-đun hạ cánh do Lavochkin Association, một công ty hàng đầu khác của Nga về tên lửa và phi thuyền (spacecraft) phát triển, và module này được điều khiển bởi hệ thống điện tử CU/HCCU của Công ty cổ phần "IRZ".

- Đã phát triển và thực hiện một phần mềm phức tạp để phân tích khả năng chống bức xạ của thiết bị điện tử vô tuyến khi làm việc trong không gian. Phần mềm này được sử dụng để phân tích khả năng chống bức xạ của các sản phẩm không gian do chính công ty sản xuất, và đặc biệt cho các dự án "ExoMars-2020", GLONASS, "Express", "Spectrum".


- Chế tạo thiết bị mới cho vệ tinh viễn thông Express-80 và Express-103.

- Chế tạo hệ thống đóng tàu tự động
- Thiết kế/chế tạo và sản xuất hệ thống thu thập dữ liệu on-board, và on-board computer (Salyut-32) cho GLONASS spacecraft và các vệ tinh viễn thông
- Chế tạo/Sản xuất hệ thống đo từ xa cho dòng xe phóng của họ tên lửa mới Angara của Nga.
- Phát triển máy tính tích hợp cho tàu vũ trụ nhỏ
- Hệ thống lắp ghép tự động thế hệ mới "Kurs-NA".
- Chế tạo/sản xuất thiết bị cho tổ hợp kỹ thuật và phóng của vũ trụ Vostochny .
- Phát triển và sản xuất hệ thống giám sát video (on-board video monitoring system) để giám sát phân tách giai đoạn và phân tách trọng tải.
Sau đó phát triển máy quay video không gian, một sản phẩm mới để điều khiển trực quan quá trình triển khai ăng-ten và pin năng lượng mặt trời, cũng như để theo dõi chế độ nhiệt của tàu vũ trụ.
Hệ thống video này đã vận hành thành công như một phần của phương tiện phóng Soyuz-2.1a, được phóng từ vũ trụ Vostochny vào ngày 28/4/2016.

- chế tạo các thiết bị hệ thống đo từ xa đầu tiên cho phương tiện phóng Vostok, thiết bị cho Meteor,vệ tinh khí tượng đầu tiên của Liên Xô, Trạm tự động "Venera-4" với hệ thống đo từ xa vô tuyến IRZ đã đến được hành tinh Sao Kim, máy đo từ xa để phóng tàu vũ trụ Soyuz, thiết bị đo quỹ đạo của các vật thể có động lực cao.
- bắt đầu chế tạo thiết bị định vị vệ tinh thế hệ mới cho hệ thống GLONASS kể từ năm 1982.
- chế tạo/sản xuất thiết bị liên lạc trong không gian, tổ hợp vệ tinh định vị hàng hải, hệ thống kỹ thuật vô tuyến trên tàu cho các tàu vũ trụ liên lạc khác nhau.
- Tham gia chế tạo hơn 140 khối thiết bị cho tàu con thoi Buran


Trong công nghệ đường sắt:
- Chế tạo/sản xuất thiết bị tự động hóa, an ninh và thông tin liên lạc cho đường sắt. Các thiết bị liên lạc của IRZ hoạt động theo tiêu chuẩn GSM-R được trang bị trên các chuyến tàu Lastochka cho Olympic Sochi.
- Chế tạo/ sản xuất hệ thống an toàn trên tàu cải tiến cho đường sắt KLUB-U
- Chế tạo toa xe tự hành đặc biệt trên đường ray
- phát triển và sản xuất hệ thống liên lạc vô tuyến an toàn và tàu hỏa (SOB-400). Áp dụng đầu tiên là cho toa xe cao tốc trong khuôn khổ dự án đường sắt cao tốc Moscow-Kazan.
................

Trong ngành năng lượng, dầu mỏ, nhiên liệu:
- sản xuất hệ thống đo từ xa chìm để sản xuất dầu .
- sản xuất đài phát thanh cho kết cấu điện, sản xuất thiết bị cho tổ hợp nhiên liệu và năng lượng
................
 

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
6,006
Động cơ
325,297 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com
Cảm ơn các cụ đã xây thớt! Nhiều thông tin, nhưng em mới búc mác được mấy bộ xếp hình của zvezda, sẽ cố mua vài bộ về chơi với con.
Ô em vừa lên xem hoá ra có cả shop ở Vn :D
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,636
Động cơ
473,078 Mã lực
Roskosmos muốn đốt rác thải đô thị bằng plasmatron được sử dụng trong ngành công nghiệp vũ trụ
Keldysh (một phần của Roskosmos) tạo ra một khu phức hợp để đốt chất thải rắn đô thị (MSW) bằng cách sử dụng plasmatron, được sử dụng trong ngành công nghiệp vũ trụ. Tổng giám đốc của doanh nghiệp Vladimir Koshlakov đã nói với TASS về điều này.

Koshlakov giải thích: "Viện của chúng tôi đã phát triển và đang sử dụng các plasmatron để có thể thu được khí nhiệt độ trên 4-5 nghìn độ C. Các công nghệ này có thể được sử dụng thực tế - để đốt chất thải rắn đô thị" Novgorod về việc sử dụng plasma để đốt chất thải rắn.

Plasmatron tạo ra plasma nhiệt độ cao và được sử dụng trong phát triển công nghệ tên lửa và vũ trụ, đặc biệt, chúng cho phép mô phỏng hoạt động của động cơ tên lửa hoặc sự xâm nhập của tàu vũ trụ vào tầng cao khí quyển.

Tổng giám đốc Trung tâm Keldysh lưu ý rằng các plasmatron không gian cũng có thể được sử dụng để tiêu hủy chất thải nguy hại. Ngoài ra, hệ thống còn liên quan đến việc sử dụng khí thải ra trong quá trình đốt rác để quay các tua-bin tạo ra điện. Koshlakov giải thích: “Chúng tôi có được một hệ thống khép kín tự động, khi chúng tôi gửi điện nhận được đến các plasmatron giống nhau.

Vào tháng 8 năm 2019, người đứng đầu Roscosmos Dmitry Rogozin đã nói với Tổng thống Vladimir Putin về một công nghệ mới để đốt chất thải rắn sinh hoạt, mà ông đã đề xuất với Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin. Theo ông, hệ thống có khả năng đốt cháy tận cùng những chất cặn bã phức tạp nhất mà không được đốt hết và hiện chỉ được chôn lấp.
Cái này ứng dụng cao này. Vừa giải quyết được bài toán rác, vừa thêm được tí điện.
Vấn đề rác thải giờ khá nan giải, hy vọng giá thành ở mức đầu tư đại trà được \m/
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
Cái này hay quá, đã được sử dụng thử lần nào trong thực tế chưa bác? Và có ý định triển khai không?
Ở quy mô nhỏ thí nghiệm họ làm rồi bác. Đang chuẩn bị xây một nhà máy xử lý rác ở một thành phố của Nga.
 

.Chuối.

Xe tăng
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
1,701
Động cơ
207,670 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Cái này hay quá, đã được sử dụng thử lần nào trong thực tế chưa bác? Và có ý định triển khai không?
Em e là khó thương mại hóa được món này, chi phí cho 1 buồng đốt plasma nghe đã thấy viển vông với yêu cầu đại chúng rồi.
Cái này ứng dụng cao này. Vừa giải quyết được bài toán rác, vừa thêm được tí điện.
Vấn đề rác thải giờ khá nan giải, hy vọng giá thành ở mức đầu tư đại trà được \m/
Đốt bằng dầu DO còn vỡ mồm tiền nữa là đòi chơi công nghệ cao:P.

PS: Ở các nước phát triển thì chi phí cho xử lý rác thải là 1 khoản không hề nhỏ trong ngân sách địa phương, thậm chí dân chúng còn phải è cổ ra đóng chứ ngân sách không kham nổi.
 

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
6,006
Động cơ
325,297 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com
Giá bán thế nào? Tôi nghĩ mặt hàng này kinh doanh ở VN được, biết ngay có ngưòi làm rồi. Cua hang o dau bac?
Tôi sẽ giới thieu nhieu hon mat hang tieu dung
SG cụ ạ, em xem trên web thấy distributor ở vn
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
5,816
Động cơ
312,311 Mã lực
Em e là khó thương mại hóa được món này, chi phí cho 1 buồng đốt plasma nghe đã thấy viển vông với yêu cầu đại chúng rồi.

Đốt bằng dầu DO còn vỡ mồm tiền nữa là đòi chơi công nghệ cao:P.

PS: Ở các nước phát triển thì chi phí cho xử lý rác thải là 1 khoản không hề nhỏ trong ngân sách địa phương, thậm chí dân chúng còn phải è cổ ra đóng chứ ngân sách không kham nổi.
Ầy, biết đâu được. Món này chắc đắt ở cái lò. Chứ chi phí vận hành chưa chắc đã tốn, vì nó để sinh năng lượng cơ mà, có phải đốt bỏ đi đâu lão :))
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,572
Động cơ
328,249 Mã lực
Ầy, biết đâu được. Món này chắc đắt ở cái lò. Chứ chi phí vận hành chưa chắc đã tốn, vì nó để sinh năng lượng cơ mà, có phải đốt bỏ đi đâu lão :))
Tôi cũng nghĩ là đắt ở cái lò, vật liệu vách lò chịu nhiệt cực cao (5000 độ C). Công nghệ này khác hẳn công nghệ đốt truyền thống của lò hơi nhiệt điện hay buồng đốt tua bin khí. Bí quyết công nghệ là vật liệu chịu nhiệt của lò, cách tạo luồng plasma.
Phát điện theo nguyên lý nào nhỉ? khối lượng nguồn nhiệt do plasma tạo ra cho giãn nở trực tiếp lên các tầng cánh tua bin để kéo phát điện (như tua bin khí)?, khối lượng nguồn nhiệt thải (vẫn còn nhiệt độ cao) dư thừa sau đó lại thổi qua lò thu hồi nhiệt để sinh hơi nước, tạo nguồn cấp hơi cho tua bin hơi kéo máy phát điện tiếp?
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
5,816
Động cơ
312,311 Mã lực
Tôi cũng nghĩ là đắt ở cái lò, vật liệu vách lò chịu nhiệt cực cao (5000 độ C). Công nghệ này khác hẳn công nghệ đốt truyền thống của lò hơi nhiệt điện hay buồng đốt tua bin khí. Bí quyết công nghệ là vật liệu chịu nhiệt của lò, cách tạo luồng plasma.
Phát điện theo nguyên lý nào nhỉ? khối lượng nguồn nhiệt do plasma tạo ra cho giãn nở trực tiếp lên các tầng cánh tua bin để kéo phát điện (như tua bin khí)?, khối lượng nguồn nhiệt thải (vẫn còn nhiệt độ cao) dư thừa sau đó lại thổi qua lò thu hồi nhiệt để sinh hơi nước, tạo nguồn cấp hơi cho tua bin hơi kéo máy phát điện tiếp?
Em nghĩ sinh hơi thôi. Nhiệt trực tiếp thì không chơi được vì quá cao. Còn đã qua trung chuyển để hạ nhiệt thì sinh hơi lành nhất :D
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
Bây giờ giới thiệu một công ty ngọt ngào, xuất khẩu hàng hoá ra rất nhiều nước, tránh để căng thẳng bởi các công ty công nghệ, năng lượng, không gian, phần mềm, máy móc, etc. Các bác nào ở Nga đã ăn được thì cho mình ý kiến nhé, bác nào kinh doanh về VN thì nhớ chia tiền môi giới cho mình, hi hi

Công ty Bánh kẹo Pobeda


Thị trường: Úc, Azerbaijan, Algeria, Armenia, Belorussia, Bulgaria, Trung Quốc, Cuba, Estonia, Đức, Hy Lạp, Georgia, Israel, Iraq, Kazakhstan, Kirgizia, Latvia, Libya, Lithuania, Mexico, Moldova, Mông Cổ, các vùng lãnh thổ của Palestine, Peru, Nga, Ả Rập Xê Út, Hàn Quốc, Tajikistan, Turkmenistan, UAE, Uzbekistan, Ukraine và Hoa Kỳ.

Tuân thủ tất cả các thành phần với tiêu chuẩn chất lượng đã được EU Châu Âu, EAEU Á-Âu và FDA Hoa Kỳ thông qua.
Chứng nhận bởi Tiêu chuẩn toàn cầu BRC, FSSC 22000, ISO 22000: 2005 và ISO 9001: 2005.



Được thành lập tại Nga vào năm 1999, là nhà sản xuất bánh kẹo, được biết đến rộng rãi nhất với các thanh sô cô la và kẹo. Trụ sở chính của công ty được đặt tại Moscow, Nga.
Pobeda sở hữu các cơ sở sản xuất ở Ventspils, Latvia và Yegoryevsk, Nga.
Các sản phẩm thương hiệu cốt lõi của nó bao gồm sôcôla Pobeda, Victory of the Taste, Bear Family, Bird of Happiness, Axiome, All at Once, Bumblebee Tummy và Funny Cows.
Kể từ những ngày đầu thành lập, Pobeda Conf Candy vẫn là một doanh nghiệp thuộc sở hữu gia đình, công ty hoàn toàn do gia đình Muraviev nắm giữ.
Tổng cộng, ba nhà máy Pobeda chiếm 43.000 mét vuông không gian sản xuất. Tất cả các quy trình sản xuất đều được tự động hóa, cho phép các tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm được kiểm soát tỉ mỉ.
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
5,816
Động cơ
312,311 Mã lực
Bây giờ giới thiệu một công ty ngọt ngào, xuất khẩu hàng hoá ra rất nhiều nước, tránh để căng thẳng bởi các công ty công nghệ, năng lượng, không gian, phần mềm, máy móc, etc. Các bác nào ở Nga đã ăn được thì cho mình ý kiến nhé, bác nào kinh doanh về VN thì nhớ chia tiền môi giới cho mình, hi hi

Công ty Bánh kẹo Pobeda


Thị trường: Úc, Azerbaijan, Algeria, Armenia, Belorussia, Bulgaria, Trung Quốc, Cuba, Estonia, Đức, Hy Lạp, Georgia, Israel, Iraq, Kazakhstan, Kirgizia, Latvia, Libya, Lithuania, Mexico, Moldova, Mông Cổ, các vùng lãnh thổ của Palestine, Peru, Nga, Ả Rập Xê Út, Hàn Quốc, Tajikistan, Turkmenistan, UAE, Uzbekistan, Ukraine và Hoa Kỳ.

Tuân thủ tất cả các thành phần với tiêu chuẩn chất lượng đã được EU Châu Âu, EAEU Á-Âu và FDA Hoa Kỳ thông qua.
Chứng nhận bởi Tiêu chuẩn toàn cầu BRC, FSSC 22000, ISO 22000: 2005 và ISO 9001: 2005.



Được thành lập tại Nga vào năm 1999, là nhà sản xuất bánh kẹo, được biết đến rộng rãi nhất với các thanh sô cô la và kẹo. Trụ sở chính của công ty được đặt tại Moscow, Nga.
Pobeda sở hữu các cơ sở sản xuất ở Ventspils, Latvia và Yegoryevsk, Nga.
Các sản phẩm thương hiệu cốt lõi của nó bao gồm sôcôla Pobeda, Victory of the Taste, Bear Family, Bird of Happiness, Axiome, All at Once, Bumblebee Tummy và Funny Cows.
Kể từ những ngày đầu thành lập, Pobeda Conf Candy vẫn là một doanh nghiệp thuộc sở hữu gia đình, công ty hoàn toàn do gia đình Muraviev nắm giữ.
Tổng cộng, ba nhà máy Pobeda chiếm 43.000 mét vuông không gian sản xuất. Tất cả các quy trình sản xuất đều được tự động hóa, cho phép các tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm được kiểm soát tỉ mỉ.
A, nói đến Kẹo, cụ thử tìm xem cái công ty kẹo của anh cựu TT U cà xem quy mô dư lào?!
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,572
Động cơ
328,249 Mã lực
Em nghĩ sinh hơi thôi. Nhiệt trực tiếp thì không chơi được vì quá cao. Còn đã qua trung chuyển để hạ nhiệt thì sinh hơi lành nhất :D
Khối lượng khói thải của tua bin khí có lượng nhiệt chênh 600 độ C chui qua lò thu hồi nhiệt (HRSG) xuống 120 độ C thải qua ống khói, lò HRSG sinh hơi để phát điện kiểu nhiệt điện truyền thống.
Còn đây từ 5000 độ xuống 120 độ, chắc phải vài vòng HRSG?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top