[Funland] Thảo luận về thị trường hằng ngày

hoangduyarc

Xe tải
Biển số
OF-353435
Ngày cấp bằng
3/2/15
Số km
284
Động cơ
267,802 Mã lực
Hi mod cùng các cụ các mơ đam mê đầu tư chứng khoán, em lập thớt này để cùng cccm thảo luận, nhận định thị trường chung hằng ngày, quan điểm của em là cùng nhau phát triển, tăng trưởng NAV dựa trên các khuyến nghị của bản thân cũng như sự đóng góp của cccm trong diễn đàn này, em hi vọng cccm sẽ cùng nhau thắng lớn trong năm Ất Hợi này.

Về diễn biến của thị trường ngày 22.3

- Sau phiên giảm điểm khá sốc hôm trước, hôm nay thị trường đã có sự bình ổn trở lại. VN-Index xanh và đóng cửa tại 988,7 điểm (tăng 0,7%) với thanh khoản khoảng 4732 tỷ đồng, trong đó giao dịch khớp lệnh khoảng 3314 tỷ đồng.

- VN30 hôm nay cũng đóng cửa với sắc xanh tại nức 912,27 tăng 4,4 điểm. Thanh khoản khoảng 2379 tỷ đồng, sau khi đã trừ giao dịch khớp lệnh còn lại 1759 tỷ đồng, chiếm 53% giá trị giao dịch của VN-Index. Dòng tiền trên thị trường đang phân bổ kg đều khi mà chỉ tập trung vào những cổ phiếu có vốn hóa lớn như cổ phiếu họ nhà Vin, VCB,... Trong khi các cổ phiếu dòng small cap và mid cap đang gặp khó khăn.

- Nhóm cổ phiếu họ nhà Vin là động lực chính giúp thị trường ngừng rơi. Cả VIC, VHM, VRE đều tăng điểm trong suốt phiên giao dịch.

- Cùng với họ nhà Vin, một số cổ phiếu dòng Ngân hàng cũng có sự phục hồi như BID, CTG, VCB,...

- Khối ngoại hôm nay tiếp tục là điểm sáng khi mua ròng lên tới 257 tỷ đồng, tập trung vào các mã như VIC, VCB, HPG, VHM,...

Nhận định:

Thị trường xuất hiện những nỗ lực bình ổn trở lại sau phiên giảm điểm mạnh bất ngờ trước đó. Tuy nhiên, những nỗ lực này lại đến từ một số mã cổ phiếu trụ mạnh như cổ phiếu họ nhà Vin, VCB là chủ yếu và việc khối ngoại mua ròng nhiều ở các mã này cũng là điều cần phải thận trọng vì một khi khối ngoại buông tay, chúng ta sẽ không biết chắc thị trường sẽ rồi về đâu. Sau ba phiên giảm mạnh liên tiếp, nỗ lực hôm nay nhiều khả năng chỉ là 1 phiên hồi kỹ thuật. Nhà đầu tư nên cân nhắc giảm tỷ trọng cổ phiếu để hạn chế rủi ro.

Kết luận : Thị trường đang trong xu hướng giảm ngắn hạn, e khuyến nghị cccm hạ tỉ trọng, giữ tiền mặt ở mức cao, chờ con sóng mới sẽ hình thành sắp tới.

Bài của e có thể có vài sai sót, mong các cụ các mợ bổ sung và chia sẽ thêm những thông tin khác nhé.
 

hoangduyarc

Xe tải
Biển số
OF-353435
Ngày cấp bằng
3/2/15
Số km
284
Động cơ
267,802 Mã lực
upload-2019-3-25-8-56-8.png


NIKKEI đang giảm tầm 600 điểm
 

hoangduyarc

Xe tải
Biển số
OF-353435
Ngày cấp bằng
3/2/15
Số km
284
Động cơ
267,802 Mã lực
Thị trường ngày 25/3 như đã được chúng tôi dự báo từ trước do ảnh hưởng từ những biến động của tình hình kinh tế thế giới và tâm lí tiêu cực của nhà đầu tư trong nước khi thị trường đánh mất mốc 1000đ, thị trường lại không có được những bước tăng điểm mạnh cộng với việc cổ phiếu trụ đi vào vùng điều chỉnh đã khiến thị trường có phiên giảm mạnh phiên hôm nay
✅ Đóng cửa phiên giao dịch, Vn-Index giảm 18,64 điểm (1,89%) xuống 970,07 điểm, giá trị giao dịch khớp lệnh đạt 3,6 ngàn tỷ. Trong đó VN30 giảm 18,87đ đạt giá trị 1,9 ngàn tỷ (52% tổng giá trị giao dịch toàn thị trường). Trên thị trường có tổng 236 mã giảm trên 73 mã tăng.
✅ Điểm tích cực trong phiên hôm nay đến từ khối ngoại khi khối này có phiên mua ròng khá mạnh với 8,1 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị 196 tỷ đồng và đây cũng là phiên mua ròng thứ 5 liên tiếp. Top 5 cổ phiếu được mua ròng nhiều nhất CTG, VCB, E1VFVN30, HPG, VNM.
✅ Bộ ba cổ phiếu họ Vingroup tiếp tục lao dốc trong phiên cũng chính là nguyên nhân chính kéo thị trường đi xuống và lấy đi nhiều điểm số của VN-Index. Cụ thể, VIC giảm 2,87% xuống 115.200 đồng/CP, VHM giảm 2,31% xuống 89.000 đồng/CP, đặc biệt VRE giảm 4,71% xuống 33.350 đồng/CP.
✅ Bên cạnh đó, ngoại trừ VNM đã trở về được tham chiếu thì những trụ khác vẫn tiếp tục chìm trong sắc đỏ tạo thêm gánh nặng lên chỉ số như GAS, MSN, HPG, VCB, BID, TCB, CTG, HDB… đều giảm dưới 2%.

VN30 hôm nay đóng cửa dưới mức hỗ trợ là MA50, mặc dù đã có lực cầu xuất hiện ở phiên ATC kéo một số trụ nhưng vẫn không đủ sức để giữ VN30 đóng cửa trên MA50. Nếu thị trường cứ tiếp tục tình trạng giảm điểm thị Vn30 có nguy cơ quay về nền giá cũ vùng 860 và VNindex về lại vùng 960. Có thể nhận thấy một điều rằng 3 mã trụ là VCB VIC VHM chưa giảm nhiều, đây lã 3 mã còn dư địa để giảm tiếp, có thể kéo vn30 giảm sâu. Ngược lại nếu 3 mã này có thể tạo được đáy thì vn30 sẽ tạo dc đáy quanh đây, thoát khỏi xu hướng giảm ngắn hạn và trở về lại xu hướng tăng ngắn và trung hạn

➡Giữ vựng nhận định của chúng tôi, thị trường đang trong tình trạng khá xấu và vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục . Lời khuyên dành cho quý nhà đầu tư ở thời điểm hiện tại là đứng ngoài để quan sát hoặc bán ra nhanh chóng nếu thị trường chuyển biến xấu hơn, không nên mua thêm hoặc bình quân giá xuống để tránh thiệt hại nặng.

#IndexChannel
#Market
#cloud
-------------------------------------------------
Thông tin liên hệ:
Email: indexchannelvn@gmail.com
instagram : index.channel.ins


 

hoangduyarc

Xe tải
Biển số
OF-353435
Ngày cấp bằng
3/2/15
Số km
284
Động cơ
267,802 Mã lực
Ngành cấp nước là một ngành khá an toàn, dòng tiền đều đặn, không phải lo cạnh tranh thị trường. Có vụ đấu giá nhà nước thoái vốn bán bớt cổ phần để giảm tỷ lệ sở hữu. Em nghĩ là nhà nước thoái vốn giảm tỷ lệ sở hữu xuống thì công ty sẽ càng ngày càng tốt lên. Em định mua 3000 cổ phiếu, tính ra có hơn 3 chục triệu thôi. Hy vọng mấy tháng nữa nó lên sàn tăng trần dăm bảy phiên cho em kiếm chút cháo. Cái này là mua cổ phần của nhà nước chứ không phải mua của cá nhân nào đâu ạ. Em định mon men đăng ký mua vài nghìn cổ phiếu, xin các bác cho ý kiến tư vấn giúp em với ạ, đường link thông báo đấu giá đây:

https://hnx.vn/vi-vn/m-dau-gia/lich-dau-gia/ Công ty Cổ phần Cấp nước Thanh Hóa-5998.html
con này e cũng chưa đọc bctc của nó nên cũng khó đánh giá, có gì bác cho e xin sdt đi, rồi sau đó e sẽ gọi điện tư vấn trực tiếp cho bác sau.
 

hoangduyarc

Xe tải
Biển số
OF-353435
Ngày cấp bằng
3/2/15
Số km
284
Động cơ
267,802 Mã lực
THỊ TRƯỜNG NGÀY 26/3/2019 – TIẾP TỤC GIẢM ĐIỂM

- VNINDEX mở cửa tăng mạnh sau khi đón nhận những tin tức tích cực từ thị trường chứng khoán thế giới. Tuy vậy, đà tăng nhanh chóng suy yếu trước sức ép của bên bán. Chỉ số thụt lùi và giao dịch khá giằng co quanh mốc tham chiếu. Thanh khoản phiên hôm nay sụt giảm khá mạnh cho thấy tâm lý thận trọng đang tăng lên.

- Kết thúc phiên giao dịch, VNINDEX giảm 0.03%, đạt 969.79 điểm. Thanh khoản hôm nay suy yếu đáng kể với tổng giá trị khợp lệnh chỉ hơn 2,765 tỷ đồng, giảm 23.53%. Trong đó nhóm VN30 vẫn chiếm tỉ trọng hơn 50% tổng giá trị khớp lệnh của chỉ số.

- Dòng vốn nội hôm nay chỉ vào khoảng 2500 tỷ là rất yếu, với việc dòng tiền dè dặt trong phiên hôm nay thì tâm lý thận trọng đang tăng lên. Người cầm cổ lúc này đang chịu áp lực khá lớn và ngược lại thì người cầm tiền đang có lợi thế.

- Khối ngoại bán ròng trên HOSE với giá trị hơn 143 tỷ đồng. Cụ thể, khối này bán 719,2 tỷ đồng, mua vào 575,3 tỷ đồng. Những mã được khối ngoại bán ròng mạnh: VRE, HPG, HDB, STB, POW, PLX, DXG...

- Các cổ phiếu Bluechips giao dịch khá phân hóa, tăng giảm điểm đan xen nhau. Trong khi VHM, SAB, MSN tăng điểm thì VIC, GAS, VRE đồng loạt giảm điểm tác động tiêu cực lên VNINDEX. Trong đó VRE bị khối ngoại bán ròng mạnh với khối lượng trên 6 triệu và giảm tới 1.35%. Còn lại cả VIC và GAS đều giảm sâu dưới 1%.

- Nhóm ngân hàng được đánh giá không tiêu cực trong phiên hôm nay khi hầu hết các cổ phiếu nhóm này đều dừng quanh mốc tham chiếu, không có cổ phiếu nào tăng giảm quá 1%. Trong đó VCB, CTG có thêm lực đỡ từ khối ngoại khi mà 2 cổ phiếu này được khối ngoại gom trong những ngày qua.

Kịch bản cho ngày mai:

- Đà giảm đang diễn ra thì khó có thể kết thúc ngay trong vài phiên. VNINDEX sẽ tiếp tục giảm do sức ép từ các cổ phiếu Bluechips chưa xong. Giá giảm mạnh sẽ hấp dẫn cầu mới nên đà giảm khả năng cao là bắt đầu yếu đi. Khả năng cao thị trường sẽ chuyển sang trạng thái đi ngang tích lũy trên ngưỡng hỗ trợ 965. Kịch bản tích cực nhất thì thị trường có thể sẽ tiếp tục dao động trong vùng 980 – 965.


- Khuyến nghị: Với việc thị trường giảm điểm trong những phiên như thế này thì việc ưu tiên hàng đầu chính là bảo toàn được toàn bộ số lợi nhuận và giảm thiểu ít nhất rủi ro. Tại thời điểm này thì chưa nên giải ngân để mua mới vội. Vì có thể thị trường sẽ tiếp tục giảm điểm trong 1 – 2 phiên tiếp theo.
 

hoangduyarc

Xe tải
Biển số
OF-353435
Ngày cấp bằng
3/2/15
Số km
284
Động cơ
267,802 Mã lực
THỊ TRƯỜNG NGÀY 26/3
 

hoangduyarc

Xe tải
Biển số
OF-353435
Ngày cấp bằng
3/2/15
Số km
284
Động cơ
267,802 Mã lực
THỊ TRƯỜNG NGÀY 28/3/2019 - TĂNG TRONG NGHI NGỜ

+ Đóng cửa phiên giao dịch ngày 28/3, VNI-Index hồi phục 7.07 điểm, tương đương 0.72% với khối lượng giao dịch khá ảm đảm, giá trị giao dịch khớp lệnh của thị trường chỉ đạt gần 2450 tỷ, trong đó VN30 đạt GTGD khớp lệnh hơn 1200 tỷ đồng, chiềm gần 49% trong VN-Index.

+ Từ khi VN- Index mất đi xu hướng tăng ngắn trung hạn, đi vào xu hướng giảm ngắn hạn, thị trường giao dịch một cách thận trọng hơn, thanh khoản thị trường đã từng dao động ở mức 3000 - 4000 tỷ trước đó, giờ chỉ còn hơn 2000 tỷ. Phần nào cho thấy thị trường hồi phục với thanh khoản kém, chưa có dấu hiệu dòng tiền đi vào lại thị trường cho nên chưa có đầy đủ dấu hiệu rằng thị trường sẽ tạo đáy và tăng trưởng tiếp.

+ Thị trường tăng điểm với sự đóng góp từ các cổ phiếu bluechips, có sự góp mặt của các cổ phiếu nhà VIN bao gồm VIN,VHM. Bên cạnh đó các cổ phiếu trong nhóm ngành ngân hàng như VCB,BID,CTG cũng mang cho mình sắc xanh giúp thị trường tăng điểm. Ngoài ra, cổ phiếu dầu khí GAS tăng điểm cũng mang lại hiệu ứng tích cực cho thị trường.

+ Tuy nhiên các cổ phiếu bluechips tăng điểm với thanh khoản kém, thiếu bóng dáng của dòng tiền nội. Qua các các cổ phiếu trên, các nhà đầu tư sẽ thầy phần lớn các cổ phiếu bluechips tăng điểm là nhờ vào công sức của dòng tiền ngoại là chính. Cho nên khi dòng tiền ngoại ngưng đổ vào thị trường, khó có thể bỏ qua trường hợp phía nhà đầu tư nội sẽ bắt đầu bán mạnh.

+ Nhắc đến các cổ phiếu có vốn hóa lớn, các cổ phiếu như VNM, VJC, TCB ,VPB,… có phiên giao dịch không đáng nhớ khi khiến cho thị trường giảm điểm. Các cổ phiếu này đa phần gãy đường MA50 và giao dịch dưới vùng này, tạo tâm lý tiêu cực đến tâm lý thị trường.

+ Các cổ phiếu dòng năng lượng điện hoạt động chưa mấy tích cực, PPC tăng điểm với thanh khoản thấp, các cổ phiếu như POW,NT2 vẫn hụt hơi giảm điểm. Điểm qua các cổ phiếu dòng dệt may cũng không khả quan khi TNG gãy mốc MA20 và chưa thể bật tăng vượt ngang ngưỡng này, trong đó TCM đã giảm sâu và đi ngang trên vùng MA50. Các cổ phiếu ngành thủy sản có một phiên giao dịch khá nổi trội với các cổ phiếu như VHC,MPC. Tuy nhiên, trong số đó cổ phiếu MPC tăng kèm với thanh khoản tăng so với các phiên trước đó, trong khi VHC đã giảm sâu, gãy MA20 và MA50 trước đó.
+ Về giao dịch khối ngoại, nước ngoài tiếp tục mua ròng 152 tỷ tập trung mua vào các cổ phiếu VHM ( hơn 48 tỷ) , BID( hơn 34.8 tỷ), VIC (hơn 34.6 tỷ), VCB (hơn 23 tỷ),… Trong rổ VN30, VNM bị bán ròng mạnh nhất với giá trị đạt 45.3 tỷ đồng. CTI và VJC lần lượt bị bán ròng lần lượt 44 tỷ đồng và 29.8 tỷ đồng.

+ Thị trường sau các đợt giảm mạnh, thị trường hồi phục với thanh khoản kém cũng như với sự góp sức của dòng tiền ngoại. Điều này cho thấy thị trường đang khá yếu và nhiều khả năng gãy sâu trong trường hợp không có sự thúc đẩy của khối ngoại. VN30 sau khi gãy trend tăng ngắn trung hạn, VN30 giảm về MA50 và đi ngang trên vùng này. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, các cổ phiếu trụ đang được hỗ trợ từ khối ngoại trong các phiên gần đây, khi dòng tiền ngoại ngưng đổ vào thì không thể bỏ qua trường hợp VN30 có khả năng sẽ gãy luôn ngưỡng MA50. Điều này khiến cho VN-Index giảm sâu, mức hỗ trợ trước mắt cho thị trường ở ngưỡng 950 nếu kịch bản tiêu cực xảy ra.

+ Tích cực, hơn, thị trường vẫn tiếp tục giao dịch ổn định, thanh khoản gần 2000 tỷ giống đợt trước Tết, thị trường đi vào xu hướng đi ngang trong vùng 960 - 980.

#IndexChannel
#Market
#JV
-------------------------------------------------
Thông tin liên hệ:
Email: indexchannelvn@gmail.com
instagram : index.channel.ins

 

hoangduyarc

Xe tải
Biển số
OF-353435
Ngày cấp bằng
3/2/15
Số km
284
Động cơ
267,802 Mã lực
THỊ TRƯỜNG NGÀY 7/5/2019 – THỊ TRƯỜNG ẢM ĐẠM

- Tâm lý nhà đầu tư đã dần ổn định sau phiên giảm hôm trước, tuy nhiên việc thanh khoản thị trường tiếp tục giảm cho thấy người mua cũng không mặn mà gì với thị trường. Trạng thái thận trọng vẫn tiếp tục được duy trì để quan sát diễn biến cuộc CTTM giữa Mỹ - Trung.

- Kết thúc phiên giao dịch, VNINDEX giảm 0.04%, đạt 957.56 điểm. Thanh khoản hôm nay vẫn dè dặt với tổng giá trị khớp lệnh trên HOSE đạt hơn 2419 tỷ đồng, Trong đó nhóm VN30 vẫn chiếm tỉ trọng hơn 50% tổng giá trị khớp lệnh của chỉ số.

- Khối ngoại quay lại bán ròng trên HOSE cụ thể là bán ra 884,3 tỷ đồng trong khi chỉ mua 725 tỷ đồng. Những mã được khối ngoại bán ròng mạnh: SSI, VJC, VCB, DXG, BID, VRE, CTG, VIC, VHM, NVL...
- Thị trường hôm nay giảm điểm thì chủ đạo do ảnh hưởng của VHM giảm 1,24% và VCB giảm 1,06%. Hai mã này vô hiệu hóa toàn bộ sức tăng của BVH tăng 5,62%, MSN tăng 1,03%, GAS tăng 0,56%. Các cổ phiếu còn lại cơ bản là triệt tiêu và tác động quá nhỏ.

- Nhóm ngân hàng giảm mạnh làm mất đi vai trò giữ nhịp cho thị trường. Kèm theo tác động từ khối ngoại đã làm cổ phiếu nhóm này giảm sâu. Đặc biệt khối này là đối tượng ép giá HDB lao dốc giảm 4,4%. Khoảng 1,1 triệu HDB đã bị xả ra trong tổng giao dịch 1,86 triệu cổ. Bên cạnh đó, VCB suy yếu và giảm mạnh với mức giảm hơn 1% đã lan tỏa tín hiệu tiêu cực lên toàn ngành.

- Bộ 3 cổ phiếu họ Vin thì chỉ có VHM là giảm mạnh và ảnh hưởng tiêu cực nhất tới chỉ số, VRE thì chỉ giảm nhẹ, VIC dù tăng nhẹ nhưng cũng giúp thị trường ngăn chặn đà giảm.

- Nhóm dầu khí phản ứng khá tốt khi giá dầu bất ngờ chuyển biến tích cực trong ngày hôm qua. Các cổ phiếu nhóm này như GAS, PVS, PVD, PVT đều xuất hiện sắc xanh, trong đó tăng mạnh nhất là PVD tăng 3.77% và PVS tăng 2.22%. Chỉ có PVB và PVC đóng cửa tạm dừng ở mốc tham chiếu.

- Về cổ phiếu ngành điện thì nổi bật nhất vẫn chỉ có PPC, hôm nay cổ phiếu này tăng khá ấn tượng với mức tăng là 3.7% sau 1 phiên giảm mạnh trước đó. Còn lại những cổ phiếu trong nhóm này đều mang sắc đỏ.

- Như vậy, VNINDEX đang trong xu hướng giảm, dòng tiền lúc này là rất yếu và không có dòng dẫn dắt thị trường.Thanh khoản cũng giảm đi, thị trường trở nên ảm đạm. Ngưỡng hỗ trợ MA200 hiện tại đang là mốc hỗ trợ cuối cùng và rất có thể là sẽ gãy nếu các trụ tiếp tục giảm điểm, thị trường đang bước vào giai đoạn trống thông tin, thêm nữa là diễn biến xấu về chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.. Điều cần làm lúc này là thận trọng, kiên nhẫn quan sát và chờ đợi thị trường ổn định, ưu tiên giữ tiền hơn là tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn thông qua hoạt động bắt đáy trong giai đoạn này.

#REVIEW
#THITRUONG
#H
--------------------------------------------------------------------------
Thông tin liên hệ:
Email: indexchannelvn@gmail.com
Instagram : index.channel.ins
Facebook: https://www.facebook.com/indexchannel/



 

hoangduyarc

Xe tải
Biển số
OF-353435
Ngày cấp bằng
3/2/15
Số km
284
Động cơ
267,802 Mã lực
PLX – ÔNG TRÙM KINH DOANH XĂNG DẦU.

Lãi ròng quý 1/2019 tăng trưởng 33.7% mặc dù doanh thu giảm 7.6%. tuy nhiên biên lợi nhuận gộp lại tăng từ 7.1% lên 9% do giá dầu thế giới tăng trở lại sau chu kì giảm mạnh vào quý IV/2018 ( giá dầu thô WTI tăng liên tục từ 45 USD tại thời điểm đầu quý lên 68 USD vào thời điểm cuối quý), với trữ lượng xăng dầu khá cao thì PLX đã hưởng lợi không nhỏ từ giá dầu, đồng thời doanh nghiệp đã được hoàn nhập khoản trích lập giảm giá hàng tồn kho ( 590 tỉ) tại thời điểm 31/12/2018 vào kết quả kinh doanh trong kì.

PLX đang nắm giữ 120 triệu cp PGBank tương ứng với tỉ lệ sỡ hữu 40% do đó Thương vụ sáp nhập PG Bank và HDBank sẽ mang lại khoản lợi nhuận tài chính không thường xuyên khoảng 430 tỉ đồng trong năm nay theo HSC dự báo.

Index Channel xin gửi quý nhà đầu tư các khía cạnh tiềm năng để đầu tư vào cổ phiếu PLX qua bảng phân tích sau.

Link báo cáo: https://drive.google.com/file/d/1Gen9GqvTuGG9X3fWGBUraGlF5UAJEJvF/view?fbclid=IwAR0K1_ro6fyjLqewz0akc4DVAk1JtIii0d_s_s1zIKyRDjobVFQuHYOjSNs

#GROWINGUP
#INDEXCHANNEL
#PLX


















-------------------------------------------------
Thông tin liên hệ:
Email: indexchannelvn@gmail.com
Instagram : index.channel.ins
Facebook: https://www.facebook.com/indexchannel/
 

luonmayman

Xe tải
Biển số
OF-181725
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
490
Động cơ
341,059 Mã lực
Hay quá. Mới chơi nên vào hóng các phân tích của ae
 

Quang2413

Xe máy
Biển số
OF-598619
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
84
Động cơ
127,662 Mã lực
em nghĩ trung mỹ oánh nhau thì mình có lợi chứ, ảm đạm chỉ là nhất thời thôi
 

haucafe

Xe buýt
Biển số
OF-80551
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
503
Động cơ
422,809 Mã lực
Lập hội bắt đáy trong thời gian tới, Anh Em cùng chung chí hướng thì vô nhóm https://zalo.me/g/axegdg643 Cùng trao đổi nhé
 

TVA tractor

Xe buýt
Biển số
OF-493913
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
870
Động cơ
197,848 Mã lực
Nơi ở
Nhà quê.
Cụ nào biết có CTCK nào mà chấp nhận phí giao dịch chứng khoán cơ sở ở mức thấp hơn 0.1% (đối với KLGD trên 1 tỷ) thì báo em với ạ!!! Được thì ký Hợp tác với bên đó.
 

hoangduyarc

Xe tải
Biển số
OF-353435
Ngày cấp bằng
3/2/15
Số km
284
Động cơ
267,802 Mã lực
Cụ nào biết có CTCK nào mà chấp nhận phí giao dịch chứng khoán cơ sở ở mức thấp hơn 0.1% (đối với KLGD trên 1 tỷ) thì báo em với ạ!!! Được thì ký Hợp tác với bên đó.
Bác có thể trao đổi với em.
 

hoangduyarc

Xe tải
Biển số
OF-353435
Ngày cấp bằng
3/2/15
Số km
284
Động cơ
267,802 Mã lực
Hiện tại giờ bác nào chơi chứng thì nên tập trung để ý dòng ngân hàng. Một số mã đáng chú ý: VCB, MBB, BID,...
 

hoangduyarc

Xe tải
Biển số
OF-353435
Ngày cấp bằng
3/2/15
Số km
284
Động cơ
267,802 Mã lực
Thị trường sáng 25/9/2019

Lo ngại về những tin tức vĩ mô giữa Mỹ Trung, những bất ổn trong chính trị của Mỹ đã làm ảnh hưởng phần nào đến tâm lý nhà đầu tư trong nước.

Thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm trong phiên giao dịch nhiều biến động của ngày thứ Ba, với chỉ số S&P 500 giảm mạnh nhất 1 tháng, do các nghị sỹ Đảng Dân chủ trong Quốc hội Mỹ đẩy mạnh nỗ lực nhằm luận tội Tổng thống Donald Trump.

Sau phiên nâng lên để xả hôm qua, Vnindex sáng nay mở cửa thấp với những tâm lý hoài nghi về thị trường của nhà đầu tư trong nước, thanh khoản thấp vẫn là vấn đề tại thời điểm này. Không có sự hỗ trợ của dòng tiền, thị trường khó có thể tăng và vượt đỉnh được.

Với VNI lúc này đỉnh 1.000 điểm vẫn mang áp lực tâm lý mạnh, với VN30 vùng 920 vẫn rất cứng trong ngắn hạn. Để bứt phá thì sức mạnh dòng tiền hiện tại không đủ, thậm chí đang yếu đi.

Dòng tiền thường yếu ở các phiên tăng là một dạng phản ứng của người cầm tiền, những người đã thoát khỏi thị trường đúng thời điểm. Kể cả khi thị trường vẫn chỉ đang dao động trong vùng rộng thì mức điều chỉnh giảm cũng chưa có gì hấp dẫn đối với dòng vốn ngắn hạn. Vốn nội thuần hai sàn hôm nay chưa tới 2,2k tỷ, thấp nhất 9 phiên. Đáng chú ý là vốn nội vào VN30 (không tính ROS) co về 1k tỷ.

Thị trường đang rơi vào đoạn điều chỉnh ngắn hạn và trong giai đoạn khá yếu. Nên quan sát thêm vào lúc này, đừng nên giải ngân vội vàng. Những cổ phiếu nên để ý là MBB, VHM, VCB, FPT,...
 

hoangduyarc

Xe tải
Biển số
OF-353435
Ngày cấp bằng
3/2/15
Số km
284
Động cơ
267,802 Mã lực
Phân tích ngắn MBB:
Về Kĩ thuật:

Có thể thấy từ đầu 2019 đến nay MBB đã tăng từ mức giá thấp nhất trong giai đoạn này là 16.3 đến mức giá hiện tại 22.9 với mức tăng là trên 40% vòng 9 tháng.

Mặc dù trong giai đoạn này, thị trường nhiều lúc giảm mạnh thế nhưng MBB chỉ điều chỉnh nhiều nhất là hơn 10% từ giá gần 21 về lại giá 18. Và chỉ trong vòng 3 tháng từ khi về giá 18, MBB đã tăng trưởng trở lại và đạt được giá hiện tại là 22.9 với mức tăng trưởng là hơn 22%.

Có thế thấy, hiện tại thị trường đang trong giai đoạn tăng trưởng ngắn và trung hạn, khi thị trường chưa vượt đỉnh thì MBB đã vượt được đỉnh trung hạn là 22 vào tháng 8-2018. Và có thể chinh phục đỉnh dài hạn 28 vào cuối năm 2019.

Thị trường hiện tại đang tốt dần, và có sự hỗ trợ tốt đến từ dòng tiền đứng ngoài, kì vọng vào cuối năm 2019 thì MBB sẽ có thể vượt được mốc 28.
Vào thời điểm hiện tại thì nhà đầu tư nên chờ những nhịp điều chỉnh để giải ngân từ từ chứ đừng nóng vội, tâm lý chung khi thị trường vượt được mốc 1000 thì sẽ bị bán mạnh và sẽ điều chỉnh, nắm được tâm lý này thì khi đợi thị trường điều chỉnh rồi hãy giải ngân mua vào từng giai đoạn.

 

hoangduyarc

Xe tải
Biển số
OF-353435
Ngày cấp bằng
3/2/15
Số km
284
Động cơ
267,802 Mã lực
Cập nhật thêm về kết quả kinh doanh của MBB trong 6 tháng đầu năm:
MBBank: Lãi đột biến từ dịch vụ, lợi nhuận hợp nhất hơn 4.800 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm

Thu nhập lãi thuần của nhà băng đạt 8.530 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm, tăng 25,5% so với cùng kỳ. Hoạt động ngoại hối cũng có kết quả khả quan, đạt lãi 284 tỷ, tăng 62%.

Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank- MBB) vừa công bố BCTC Hợp nhất quý 2/2019, ghi nhận lợi nhuận trước thuế (LNTT) hợp nhất 6 tháng đầu năm đạt 4.875 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ. Trong đó, LNTT quý 2/2019 đạt 2.451 tỷ, tăng 28%.

Hầu hết các mảng kinh doanh của MBBank có kết quả tích cực. Trong đó, đáng chú ý nhất là hoạt động dịch vụ có lãi đột biến, đạt 1.813 tỷ đồng, tăng tới 85% so với cùng kỳ. Động lực chính của tăng trưởng hoạt động dịch vụ của MBank là mảng kinh doanh bảo hiểm khi hoạt động này có lãi tới 1.042 tỷ, gấp 2,5 lần mức đạt được cùng kỳ. MBBank đang có 2 công ty con kinh doanh bảo hiểm là MIC và MB Ageas.

Hoạt động mua bán chứng khoán kém khả quan hơn, sụt giảm 16% có lãi 262 tỷ. Lãi từ hoạt động khác giảm nhẹ 6% xuống còn 679 tỷ đồng. Thu nhập góp vốn mua cổ phần tăng 9% đạt 43,6 tỷ.

Tổng thu nhập hoạt động của MBBank đạt 6.158 tỷ đồng, tăng 28,5%.

Song song với đó, MBBank chi mạnh cho nhân viên khiến chi phí hoạt động tăng 23% lên 4.372 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm. BCTC của MBBank cũng cho biết, thu nhập bình quân của nhân viên ngân hàng mẹ là 32,75 triệu đồng/tháng. Tính cả các công ty con, thu nhập bình quân là 26,9 triệu đồng/tháng.

Chi phí dự phòng của ngân hàng cũng tăng vọt 43,7% lên 2.364 tỷ đồng. Theo đó, LNTT của ngân hàng hợp nhất là 4.875 tỷ. Riêng ngân hàng mẹ có lãi 4.306 tỷ đồng.

Đến cuối tháng 6/2019, tổng tài sản của MBBank đạt 402.264 tỷ đồng, tăng 11%. Trong đó, dư nợ cho vay khách hàng tăng 11,6% lên 235.996 tỷ đồng. Huy động tiền gửi của khách hàng tăng 7,9% đạt 259.009 tỷ đồng.

Nợ xấu của nhà băng tại thời điểm 30/6 là 3.001 tỷ đồng, tăng 141 tỷ so với đầu năm. Tỷ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ cho vay giảm từ mức 1,33% hồi đầu năm xuống còn 1,26%.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top