[Funland] Thất vọng về bảo hiểm Manulife, các cụ mợ có chuyên môn về y khoa giúp e ạ

kiet_xu

Xe tải
Biển số
OF-120059
Ngày cấp bằng
10/11/11
Số km
420
Động cơ
387,046 Mã lực
Em xin phép vào thẳng vấn đề để các cụ ko phải đọc nhiều.
Nhà em đang có Đơn yêu cầu bồi thường bảo hiểm với Công ty Bảo hiểm Manulife Việt Nam. Vợ em yêu cầu bảo hiểm thanh toán cho thời gian vợ em phẫu thuật và nằm viện cắt Amidan ở BV Tai Mũi Họng TW nhưng công ty trả lời TỪ CHỐI với lý do đây là “Bệnh Có Sẵn” và công ty từ chối chi trả tất cả các chi phí liên quan.
Ngày 13/3/2017 vợ em ký hợp đồng bảo hiểm nhân thọ kết hợp bảo hiểm sức khỏe với công ty Manulife. Ngày hiệu lực hợp đồng là 13/3/17
Ngày 23/4/2017 vợ em nhập viện để phẫu thuật cắt A. (Đã qua thời gian chờ của hợp đồng bảo hiểm là 30 ngày)
Ra viện vợ em xin đầy đủ giấy tờ, hóa đơn của BV về để thanh toán bảo hiểm với công ty Manulife. Sau gần 2 tuần, công ty Manulife có thông báo trả lời là Từ chối thanh toán bảo hiểm với lý do đây là bệnh lý có sẵn.
Vợ Em đã gọi điện lên Tổng đài của Manulife và yêu cầu được giải thích cụ thể hơn. Sau rất nhiều cuộc điện thoại nói chuyện với Tổng đài viên (người chẳng hiểu vấn đề của hợp đồng, còn nói “Lời nói của em cũng chẳng có giá trị gì”, “chị phải tự đi trích sao bệnh án để chứng minh”, và cũng dứt khoát ko cho vợ em gặp người hiểu rõ hơn, có chuyên môn hơn), và rất khó khăn vợ em mới lấy được số điện thoại của người trực tiếp xử lý hồ sơ. Họ trả lời thế này:
“Trong Trích sao bệnh án (BV cấp khi xuất viện. vợ Em xin trích sao để thanh toán bảo hiểm) có mục Quá trình bệnh lý ghi: “Bệnh nhân thường xuyên bị các đợt ho, sốt cao, đau họng. Điều trị kháng sinh thì đỡ nhưng hay tái phát, 5-6 đợt/năm. Gần đây tái phát thường xuyên hơn”. Như vậy, căn cứ vào điều này, chứng tỏ bệnh Viêm A là bệnh lý đã có sẵn từ trước, bộ phận thẩm định hồ sơ của công ty ra quyết định từ chối chi trả bảo hiểm cho Bệnh lý có sẵn có ghi rõ trong hợp đồng.”
Tuy nhiên, Trong hợp đồng của Manulife có ghi rõ “Bệnh Có Sẵn nghĩa là tình trạng bệnh tật hoặc tổn thương của Người Được Bảo Hiểm đã được bác sĩ kiểm tra, chẩn đoán hay điều trị trước: Ngày cấp hợp đồng hoặc ngày hiệu lực của sản phẩm bổ trợ này hoặc ngày khôi phục hiệu lực gần nhất của sản phẩm bổ trợ này, lấy ngày nào đến sau. Hồ sơ y tế, tình trạng tiền sử bệnh được lưu giữ tại các cơ sở y tế được thành lập hợp pháp hoặc các thông tin do Người được bảo hiểm tự kê khai được xem là bằng chứng đầy đủ và hợp pháp về Bệnh Có Sẵn”.
Căn cứ vào hợp đồng bảo hiểm, Em không công nhận Viêm A là Bệnh có sẵn của vợ bởi lẽ:
- Trước khi hợp đồng có hiệu lực vợ e ko hề biết bị viêm A. Không có bất kì 1 hồ sơ y tế nào đề cập đến tình trạng bị viêm A, vợ em chưa từng được chẩn đoán bị viêm A.
- Vợ Em có Phiếu nội soi của chính BV TMH TW vào tháng 11/2016 chẩn đoán bị viêm vòm mũi họng cấp. Không hề nói gì đến dấu hiệu bị viêm A.
- Vợ Em có phiếu khám và nội soi năm 2016 của BV Hồng Ngọc có thể hiện: Amidan bình thường.
- Trong trích sao bệnh án sau khi ra viện của em có mục Tiền sử ghi rõ: Bình thường.  Như vậy vợ em ko có tiền sử bị viêm A.
Ngoài ra thì trước đó vợ em chưa bao giờ phải đi khám vì vấn đề ho, đau họng cả.
Vợ e đã trình bày những lập luận đó, Nhưng bên Manulife nhất định giải thích là “Quá trình bệnh lý” trong bệnh án ghi như vậy tức là đã bị viêm A rồi.
Và họ còn nói thêm là: “Dù trước đấy chị có đi khám và được chẩn đoán chỉ là viêm họng, ko nói gì về A thì cũng ko thể nói được là chị ko có sẵn bệnh viêm A, và dù lúc chị khám BV ghi Amidan bình thường thì cũng ko chứng minh được là chị ko có sẵn bệnh viêm A trong người”.
Khi hỏi Mục Tiền Sử trong Trích sao bệnh án ghi rõ Bình thường, Thì bên Manulife trả lời: Tiền Sử này là ghi tiền sử các bệnh khác chứ ko phải bệnh viêm A vì đây là phiếu chữa bệnh viêm A.
Vậy, nếu suy luận kiểu Manulife thì trước khi mua bảo hiểm khách hàng có bị đau bụng, sau khi mua bảo hiểm, đi khám có bị Viêm loét dạ dày phải xử lý thì ko được thanh toán vì sẽ rơi vào cái trường hợp Bệnh Có Sẵn. Vợ Em có nói vậy thì bên Giải quyết bồi thường trả lời “Nếu chị nói như vậy thì e với chị ko thể trao đổi qua điện thoại được”!
Cái nữa là trong điều khoản của hợp đồng, thì ko có chữ nào ghi là “Căn cứ vào các dấu hiệu có liên quan” cả!
Vậy, Nếu lập luận như họ thì ko bao giờ Công ty phải chi trả cho bất cứ căn bệnh nào cả. Chỉ là họ có thích chi trả hay ko thôi. Và để cho cán bộ Chăm sóc KH không hiểu rõ về trường hợp của KH tiếp chuyện tư vấn và giải thích gây cho mình cảm giác rất mệt mỏi và ức chế. Nhà Em yêu cầu bồi thường y như là đi xin họ vậy!
Thời điểm hiện tại e đang đợi văn bản thông báo miễn chi trả của Manu về để khiếu nại tiếp nhưng thấy tương đối mệt mỏi.
Qua việc này e thấy Manulife như lừa khách hàng và khuyên các cụ mợ có ý định mua bảo hiểm nhân thọ nên suy nghĩ kỹ, tiền mất mua bực mình ức chế vào người.
Các cụ mợ nào có chuyên môn về y khoa, bảo hiểm có thể xem phía Manulife giải thích thế có chuẩn k ạ? Và e có nên nhờ luật sư khởi kiện Manulife k vì e biết theo kiện rất tốt kém và mệt mỏi. Hoặc có nên nhờ báo chí vào cuộc k ạ?



Trích sao bệnh án của vợ e ạ




Lần đi khám trước của vợ em, ở Tai Mũi Họng khám kết luận là viêm họng cấp



Ở Hồng Ngọc thì Amidan bình thường

E nói rõ để 1 số cụ thắc mắc viêm A thì phải biết trước chứ là: Trước khi đi khám họng rồi ra kết luận Viêm A và chỉ định mổ, vợ e có 2 lần khám khác vào năm 2016. 1 lần ở Tai Mũi họng TW chuẩn đoán viêm họng cấp, 1 lần ở Hồng Ngọc kết luận A bình thường. Sau 2 lần đấy về uống thuốc thì họng bình thường và không bị sao đến khi vừa rồi thay đổi thời tiết lại đau mất tuần uống kháng sinh k khỏi nên khám lại kết luận ra viêm A và bác sĩ yêu cầu mổ thì vợ e mổ thôi, chứ có ai biết trước là mình bị viêm A đâu, với nghĩ có bảo hiểm rồi thì ng ta sẽ chi trả thôi. Ai biết đc khi xong sẽ rơi vào trường hợp bệnh có sẵn.
Việc mổ kể cả k đc chi trả thì vẫn phải mổ thôi nhưng ở đây e bực mình là Manulife lập lờ trong hợp đồng chứ không rõ ràng các bệnh k đc chi trả hoặc sẽ đc thanh toán sau bao lâu đóng bảo hiểm như 1 số hãng bảo hiểm khác (cái này e cũng mới biết khi đc 1 bạn bên Daichi nói). Nếu theo kiểu Manu thì hoàn toàn có thể từ chối thanh toán cho khách hàng với lý do bệnh có sẵn.
Em cũng k cần đòi lại tiền trong trường hợp này nữa nhưng muốn nêu ra để các cụ mợ nào có ý định tham gia bảo hiểm thì hỏi cho rõ ràng về các loại bệnh tránh bị chăn gà như nhà e và tránh mua Manulife đi vì cũng có nhiều vụ khách hàng kiện tụng rồi

http://www.nguoiduatin.vn/cuoc-chien-giua-bao-hiem-manulife-va-khach-hang-a94421.html

UPDATE: Sáng nay bên Manulife có liên lạc lại vợ em để mở lại hồ sơ xem xét khi tiếp nhận được các thông tin về những lần khám trước, và sẽ có thông báo kết luận trong vòng 10 ngày. E sẽ thông tin lại cụ thể cho các cụ. Nhà e cũng yêu cầu nếu Manu từ chối thanh toán cũng phải giải thích rõ ràng cho khách hàng cả về chuyên môn y khoa lẫn bảo hiểm chứ k thể dựa vào mỗi câu "bệnh có sẵn", nói phải thì củ cải cũng phải nghe.

[UPDATE 29/5/2017]: Khoảng hơn 4h chiều ngày 26/5/17, vợ e đang làm thì thấy tin nhắn tinh ting báo có tiền về tài khoản với nội dung " CTY TNHH INSMART CHI BT MANULIFE ... B/O: CTY TNHH ÍNSMART" số tiền tương đương với chi phí cuộc phẫu thuật của vợ e. Đến ngày 29/5 thì Manu đã gọi điện thông báo vợ e đc bồi thường 100% chi phí phẫu thuật, xin lỗi vì những bất tiện trong thời gian vừa qua và cám ơn gia đình đã cung cấp chứng cứ để Manu có quyết định đúng đắn, chính xác hơn
 
Chỉnh sửa cuối:

Khất Thực

Xe container
Biển số
OF-51344
Ngày cấp bằng
21/11/09
Số km
5,893
Động cơ
-98,617 Mã lực
Nơi ở
Cái Bang
Suốt ngày bảo hiểm gọi mời chào mà em chả bao giờ mua.
 

xeco.com

Xe lăn
Biển số
OF-190420
Ngày cấp bằng
18/4/13
Số km
14,595
Động cơ
476,350 Mã lực
Tốt nhất là thuê LS kiện
Sau đó giải tán cái hợp đồng cho đỡ bực mình.
 

lee7782

Xe tải
Biển số
OF-52800
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
255
Động cơ
454,210 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
lam định city
Website
www.evo.com
Chết mẹ em rồi :)) em mua 3 cái bảo hiểm của bọn này :D
 

SoS ZzZ

Xe tải
Biển số
OF-502059
Ngày cấp bằng
1/4/17
Số km
327
Động cơ
189,370 Mã lực
klq nhưng cái tên bọn này làm em cứ nghĩ tới đa cấp thôi :))
 

hdx

Xe điện
Biển số
OF-90706
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
2,428
Động cơ
217,710 Mã lực
Khi mời chào thì cán bộ tư vấn chỉ tư vấn những cái tốt đẹp, về giá trị bồi thường, rất ít tư vấn về khiếu nại và đặc biệt là những câu từ khó hiểu. Một là họ cũng chằng thể hiểu được và hai là khi khách có ý kiến thì bảo rằng cái mẫu này là do luật sư soạn ra rồi, không thể thay đổi được. Nói chung là chắc chỉ có DIE thì mới yêu cầu bồi thường được, mà lúc đó thì cần gì bồi thường nữa.
 

xeco.com

Xe lăn
Biển số
OF-190420
Ngày cấp bằng
18/4/13
Số km
14,595
Động cơ
476,350 Mã lực
Cụ thuê LS còn tốn thêm tiền.

các BH, nhất là BH tây, bọn nó có hẳn 1 đội ngũ LS xịn để sẵn sàng đấu với các cụ.

Cụ ra BHYT ở phường mua cho nhanh, hơn 600K/năm thôi. Những cái lặt vặt như thế này nó thanh tóan nhanh lắm đến 80%. Chỉ có mỗi cái là nó chỉ thanh tóan tối đa 80 củ thôi
Là em tốn em cũng chiến, họ có đội ngũ hùng hậu thì cũng phải thượng tôn PL.
@: Em cũng đang cho BH vietinbank avia hầu toà đây, hội chúng sẽ phải đến em hơn 3củ.
 

vithanhnam

Xe hơi
Biển số
OF-150088
Ngày cấp bằng
23/7/12
Số km
145
Động cơ
357,830 Mã lực
ôi cái ẹt, vợ em cứ bảo em mua suốt ngày, để em gửi luôn cái trường hợp này cho vợ em xem sao. e đã nghi nghi là kiểu gì bọn này cũng lừa đảo mà. kiểu méo gì cũng thấy ko tin đc bảo hiểm với đa cấp @@
 

todep

Xe hơi
Biển số
OF-367466
Ngày cấp bằng
20/5/15
Số km
173
Động cơ
255,940 Mã lực
Bọn bảo hiểm ở VN mình khác gì đa cấp đâu, cạch mặt chúng nó ra
 

Quyen Kenshin

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-350011
Ngày cấp bằng
9/1/15
Số km
665
Động cơ
278,285 Mã lực
cụ dại thôi.e chả éo bao giờ tin bọn bảo hiểm này cả?lúc dụ thì ngon ngọt,lúc ký xong thì phủi tay,mình còn lâu mới kiếm đc tiền cho chúng nó.Trước đây còn có kiểu bảo hiểm cho con cái khi 18t đc 1tỉ gì đó cơ,mà xưa vàng tiền có giá đến khi nộp đc hết thì 1 tỏi đấy chắc chả bằng 100tr ngày xưa.Nói chung ko ai khôn bằng bọn bh này,hợp hồng nó soạn,mình gà thì bị lùa ai.Cụ cố mà chịu thôi,ko kiện đc nó đâu
 

camaro1s

Xe tăng
Biển số
OF-43794
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,102
Động cơ
475,220 Mã lực
Nơi ở
Aroma Car Việt Nam
Website
www.aroma-car.vn

Mộc Đức

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-400717
Ngày cấp bằng
11/1/16
Số km
2,417
Động cơ
258,078 Mã lực
Nơi ở
Mộc Đức Đường
Dân mềnh bị cái tính hay ký bừa, ko đọc kỹ hạp đồng, ko hiểu hết thuật ngữ, ta nên học tây lông những vụ ký cá hạp đồng dư lày nên dc sự tư vấn của Luật sư
 

drone

Xe buýt
Biển số
OF-355654
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
547
Động cơ
267,890 Mã lực
Bảo hiểm Bảo Việt cũng chơi chữ với em. Cù nhầy để em thấy mất thời gian nên tự buông. Vớ vẩn thật.
 

wavers84

Xe buýt
Biển số
OF-166453
Ngày cấp bằng
12/11/12
Số km
573
Động cơ
352,112 Mã lực
thằnh này khác đếch j fruentio j j đấy, bà c e bị lừa đóng cho nó bao năm đến lúc rút về k đc 30% giá trị đóng, chẳng đc hưởng đếch j, toàn lừa đảo hết cụ chủ ah
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,422
Động cơ
636,543 Mã lực
Băc thang lên hỏi ông giời
Đưa tiền bảo hiểm có đòi được không
Giời bảo đòi cái lông mông
Hợp đồng nó soạn đừng trông đòi tiền
 

chuotdong

Xe điện
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
4,080
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hợp đồng bảo hiểm họ soạn chỗ cần chặt rất chặt, chỗ cần rất chung chung. Sang Vn nó biến thành đa cấp trá hình
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top