Thảo luận Thay bi moay ơ xong bị nặng lái, mất Km

Mr.Thi

Xe hơi
Biển số
OF-414013
Ngày cấp bằng
1/4/16
Số km
105
Động cơ
223,480 Mã lực
Tuổi
35
Thưa các cụ, em đang chạy xe vios 2009 E, hôm vừa rồi thấy xe ồn quá em đem ra kiểm tra thì thợ bảo bi 4 bánh vỡ nên em thay cả bi moay ơ 4 bánh, thay xong thì xe đã hết ồn tuy nhiên em thấy tay lái nặng, ra kiểm tra thì không ra lỗi, luẩn quẩn cả ngày thì họ tìm ra nguyên nhân do abs hai bánh trước. Lâu không nhìn đồng hồ km, hôm nay thấy đồng hồ không chạy.
Xe của em bị lỗi báo đèn abs từ trước, đợt đó em kiểm tra thì thợ họ báo bị lỗi abs bánh sau bên phụ, do thợ bảo không ảnh hưởng gì nên em không sửa mà cứ để vậy đi. Xe (của em abs hai bánh trước không đi kèm bi moay ơ, hai bánh sau đi kèm bi moay ơ).
Sau khi em thay 4 bi moay ơ các bánh thì đèn abs vẫn báo sáng, tuy nhiên thợ kiểm tra máy thì lại báo lỗi cảm biến abs hai bánh trước (không còn báo lỗi bánh sau), họ dùng máy xoá lỗi tạm thời thì tay lái nhẹ như chạy vài chục mét thì lại nặng. Do abs hai bánh trước là rời (ko đi kèm bi) mà họ báo giá cao quá nên em chưa thay. Hôm nay em phát hiện đồng hồ km không chạy. Em muốn hỏi các bác xem nguyên nhân có phải do việc thay bi moay ơ không, em lăn tăn mấy thứ:
1. Xe em trước báo abs kiểm tra thấy lỗi abs bánh sau, nay em thay 4 bộ moay ơ (trong đó bánh sau moay ơ kèm abs) nên hết lỗi abs bánh sau, nhưng bỗng dưng lại báo lỗi abs hai bánh trước liệu có phải do kỹ thuật không đúng khi thay bi moay ơ.
2. Việc mất km có liên quan gì đến việc thay bi moay ơ hay không.
Em muốn hỏi trước khi ra yêu cầu gara kiểm tra lại việc thay bi moay ơ, em cũng thắc mắc luôn là moay ơ bánh sau đi kèm cả abs sao lại rẻ hơn abs bánh trước (rời). Em xin cảm ơn các cụ ạ.
 

Mỳ 2 tôm

Xe điện
Biển số
OF-803903
Ngày cấp bằng
11/2/22
Số km
3,530
Động cơ
172,642 Mã lực
Xe em trước giờ chỉ đổ xăng vs thay dầu thôi bác, 13 năm vẫn bon nay bị mấy cái lỗi bực mình quá
Vào háng xem báo giá thế nào cụ.. liên quan đến phanh, hệ thống lái em cứ vào háng cho yên tâm. Không đùa với tính mạng được
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,585
Động cơ
472,318 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Xe em trước giờ chỉ đổ xăng vs thay dầu thôi bác, 13 năm vẫn bon nay bị mấy cái lỗi bực mình quá
Việc đầu tiên cụ phải làm là cho vào hãng, chẩn đoán bệnh, báo giá rồi có làm hay ko tính sau. Cụ cứ đưa thợ ngoài nhiều khi mệt đấy. Em ko chê ở ngoài, ngoài nhiều thợ cũng giỏi lắm nhưng thợ hãng được đào tạo bài bản, máy móc chuẩn. Những thợ ngoài giỏi cũng qua hãng làm chán rồi mới ra.
 

745Lii

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-969
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,186
Động cơ
619,881 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Nên vào hãng bắt bệnh, giá vừa túi thì sút luôn còn thấy chát thì ra ngoài họ làm cho thôi cụ chủ. Cơ bản là bắt bệnh.
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
7,688
Động cơ
502,024 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Thật sự quan ngại vì cụ chỉ biết lái xe, không bảo dưỡng sửa chữa gì, nó phục vụ mình, an toàn cho mình mà cụ ẩu quá. Có thể ABS bánh trước thợ tháo ra khi thay vòng bi đã bị bẩn, cái này tháo ra vệ sinh bằng RP7 rồi xóa lỗi là hết. Nếu xe cụ trợ lực điện thì nặng lái ở hệ thống trợ lực lái, thước lái chứ liên quan gì đến bi, nếu trợ lực dầu thì xem có thiếu dầu, bơm trợ lực làm việc thế nào, thước lái có hở phớt không. Xe cũ thì đổ bệnh là thường, xe cụ mới 13 năm chứ xe em có cái con 16 lận, lại còn cho thuê tự lái, không sang sửa xe nằm đường thì toi. Cụ mang xe qua đây mà làm, chỗ em hay làm, giá ngon bổ rẻ, cứ nói anh Dũng Innova cho số
Gara oto Trung
090 450 02 84
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top