Dầu số có màu xanh.
Còn dầu máy màu nâu thì phải.
Nghe bảo thay dầu số nên thay kiểu máy hút ra bơm vào, thì cỡ 10 lít hay 12 lít.
Kiểu thay đó chắc hộp số sẽ tốt hơn.
Dầu số 380k/lít có vẻ tương đối đàng hoàng.
Nhớ hãng nó kêu 800k/lít thì phải.
Dầu số Merc có 2 loại, đời cũ màu đỏ, khoảng từ 2010 trở lại đây thêm loại màu xanh phẩm cấp cao hơn.
Xe mình theo tài liệu dầu số 9L (hộp số 6L, còn lại quả biến mô khoảng 3L), khi thay thông thường sẽ thay toàn bộ 9L (hộp số và biến mô), cộng với vài lít để tuần hoàn (đẩy hết dầu cũ ra) nữa thì có thể sẽ thành 11-12L/lần thay, do xe mình mua về thay toàn bộ chất lỏng như dầu máy, dầu cầu, dầu số... để lấy lại mốc bảo dưỡng, nhưng dầu số sau khi xả ra thấy còn rất tốt, dường như chủ cũ cũng mới thay nên giữ lại dầu trong biến mô, chỉ xả đáy tầm 6L, rồi bổ sung cho đủ, kết quả đi gần 3 vạn km số vẫn êm ái, số ra vào đúng tốc độ, êm ái.
Gara chỗ mình hay sửa chữa thì chất lượng, nguồn gốc linh kiện thay thế, chất lượng sửa chữa, giá cả và uy tín thuộc loại bậc nhất Hà Nội, với bề dày gần 30 năm nghề sửa chữa bảo dưỡng, đại tu ô tô. Gara đó dầu máy thì dùng Castrol, hãng chở phi 200L đến dùng cho xe phổ thông 5000km/lần, còn xe sang dùng can loại cao cấp 10.000km/lần, mình thấy nhiều hãng dầu qua xin gara chuyển qua dùng dầu của họ mà không được vì chất lượng không bằng Castrol, riêng dầu số dùng dầu chính hãng Merc.