e toàn ở phố, chả có đoạn nào tối để test cả, bác yên tâm là trước đây e xài xenon aozoom 35w, led này của e k thua kém đâu, 1-9 1-10 đó
Xenon Aozoom khá tệ. Ballast Aozoom thì lại ngon. Xe của bác em nhìn thì đang lắp vào gương cầu.
Nếu chóa đèn còn mới, chưa bị xuống cấp, với các dòng chóa đẹp như Toyota, Isuzu, Mitsu thì lắp LED vào gương cầu thực sự ko thể so với Xenon đâu. Chóa Kia, Huyndai xấu hơn các dòng xe kia, chất lượng làm cũng thấp hơn, nhưng cũng vẫn sáng hơn kha khá.
Cụ có thể lấy combo kit HID +180% của GTR hoặc X55 Aozoom 55w + Heartray Gen 4 về test thử xem.
Em nhìn ánh sáng cos của xe cụ, luồng sáng ko dồn mạnh vào đường cắt. Đây là một điểm ko tốt, vì luồng sáng mạnh ở đầu xe, nhưng tầm quan sát ngoài xa thì lại bị yếu. Khi cụ đi cos di chuyển ngoài ngoại thành, cụ sẽ nhìn ra xa trên 10-20m hơn là nhìn trong khoảng 10m đầu xe.
Còn tại sao vào gương cầu, LED ko thể nào so với Xenon vì 2 lí do:
- Xenon cho nguồn sáng tỏa đều 360 độ. LED ko thể làm được điều này. Khi lắp vào Gương cầu sẽ ko tối ưu luồng sáng được. Bi LED hàng độ từ các nhà máy TQ làm bây giờ, đều phải tối ưu lại thiết kế phản xạ hoàn toàn để phù hợp với góc chiếu 120 độ của LED.
- Xenon loại tốt cho Lumen tâm 3200 -3500 Lumen/ bóng. Với đèn pha LED chỉ được khoảng 2500 Lumen là rất sáng rồi. Sáng hơn nữa thì lại ko còn gom được nữa. Nhiều cụ nghĩ có gương cầu gom cho rồi là sai.
Còn mấy thông số tầm 6000 -7000 Lumen thì đơn giản là cái vỏ hộp thích ghi bao nhiêu thì ghi. Thiết bị đo Lumen rất đắt nên ko ai kiểm chứng được. Ngoài ra thông số Lumen ko có nhiều ý nghĩa bằng Lux.