Thảo luận Thay lốp có bắt buộc phải cân chỉnh bánh không?

Còi to 70

Xe buýt
Biển số
OF-517485
Ngày cấp bằng
21/6/17
Số km
942
Động cơ
187,558 Mã lực
Tuổi
54
Em vừa thay bộ lốp cho con la zà nhà em. Tiền lốp không tính nhưng đại lý bảo thay lốp cần phải cân chỉnh lại độ chụm bánh xe và phí là 500k (nửa cải bánh của em rồi hu hu) em hơi bất ngờ về khoản này vì chựa bao giờ tự đi làm cả. Em hỏi các cụ có kinh nghiêm. Thay lốp có nhất thiết phải cân chỉnh bảnh luôn không để lần sau em mặc cả khoản này vào tiền thay lốp luôn ợ.
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
6,976
Động cơ
542,399 Mã lực
Nếu lốp mòn vẹt 1 phía mới phải cân, cụ nhìn lốp cũ là biết, còn mòn đều ko có lý do gì phải cân cả.
 

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,429
Động cơ
653,240 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Em vừa thay bộ lốp cho con la zà nhà em. Tiền lốp không tính nhưng đại lý bảo thay lốp cần phải cân chỉnh lại độ chụm bánh xe và phí là 500k (nửa cải bánh của em rồi hu hu) em hơi bất ngờ về khoản này vì chựa bao giờ tự đi làm cả. Em hỏi các cụ có kinh nghiêm. Thay lốp có nhất thiết phải cân chỉnh bảnh luôn không để lần sau em mặc cả khoản này vào tiền thay lốp luôn ợ.
Xe cũ và lâu không làm thì nên cụ ạ, theo em thì cân bằng động một số nơi có free khi cụ thay bộ lốp, còn bình thường thì cân bằng động và chỉnh chụm vẫn tính tiền riêng
 

Chelski

Xe điện
Biển số
OF-30410
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
2,899
Động cơ
513,803 Mã lực
Em vừa thay bộ lốp cho con la zà nhà em. Tiền lốp không tính nhưng đại lý bảo thay lốp cần phải cân chỉnh lại độ chụm bánh xe và phí là 500k (nửa cải bánh của em rồi hu hu) em hơi bất ngờ về khoản này vì chựa bao giờ tự đi làm cả. Em hỏi các cụ có kinh nghiêm. Thay lốp có nhất thiết phải cân chỉnh bảnh luôn không để lần sau em mặc cả khoản này vào tiền thay lốp luôn ợ.
Theo các chuyên gia thì nên căn chỉnh lại thước lái
...............Quá trình sai số này diễn ra âm thầm, mắt thường rất khó phân biệt. Hiện, có thể chia những góc sai lệch như góc Camber (góc ngả của mặt phẳng bánh xe so với phương thẳng đứng nhìn từ đằng trước xe), góc Caster (góc ngả về sau của trục quay bánh lái so với phương thẳng đứng nhìn từ xe bên cạnh xe), Toe-in (độ chụm của bánh xe), SAI ( Sterring Axis Inclination - độ nghiêng của trụ lái), Thrust Angle (góc lệch giữa trục trung tâm của xe và hướng chuyển động của trục sau).
Quá trình đưa các thông số của xe trở lại đúng với tiêu chuẩn của nhà sản xuất gọi là phương pháp căn chỉnh góc đặt 4 bánh xe. Trước đây, do trình độ của kỹ thuật viên và máy móc không đảm bảo, có thể dẫn đến tình trạng người dùng khi mang xe đến các trung tâm bảo hành gặp phải tình trạng “lợn lành thành lợn què” hoặc không cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt trước và sau khi căn chỉnh.
Khi nào cần phải cân chỉnh độ chụm bánh xe?


Theo anh Hà thì hiện nay, với sự phát triển của trình độ khoa học kỹ thuật và hệ thống máy móc hiện đại từ các trung tâm có uy tín, việc đo và căn chỉnh góc đặt xe cũng trở nên chính xác, hiệu quả hơn, khách hàng chạy xe trên đường trường có thể cảm nhận được rõ rệt, không bị mỏi tay, thêm nữa tuổi thọ của lốp cũng được cải thiện đáng kể.
Trong một số trường hợp, sau khi thực hiện căn chỉnh độ chụm nhưng xe vẫn gặp hiện tượng rung lắc, nhao lái thì theo các chuyên gia, khả năng là do lỗi cân bằng động. Theo đó, khi xe đi được một quãng đường nhất định, phải thay lốp nhưng người dùng chỉ đơn thuần lắp lốp khác vào chứ không thực hiện căn chỉnh bánh xe để đạt độ cân bằng theo đúng thông số kỹ thuật của hãng hoặc quá trình sử dụng trên đường trường, đường xóc, gồ ghề sẽ có những biến dạng về lốp, không còn đạt được sự cân bằng ở tất cả các điểm. Đây là nguyên nhân khá phổ biến nhưng không phải ai cũng biết để bắt bệnh cho xe của mình..............
 

Còi to 70

Xe buýt
Biển số
OF-517485
Ngày cấp bằng
21/6/17
Số km
942
Động cơ
187,558 Mã lực
Tuổi
54
Xe cũ và lâu không làm thì nên cụ ạ, theo em thì cân bằng động một số nơi có free khi cụ thay bộ lốp, còn bình thường thì cân bằng động và chỉnh chụm vẫn tính tiền riêng
Không phải chỉnh cân bằng động, chỉnh độ chụm cụ ạ.
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
7,816
Động cơ
497,198 Mã lực
2 bánh trước mà ko cân thì chạy đến 100km/h tay lái nó rung lắc khó chịu và cũng ko an toàn
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
7,024
Động cơ
164,004 Mã lực
Tiện cho e hỏi cc thường chạy bao km thì thay cà 4 lốp xe?
 

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,429
Động cơ
653,240 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Tiện cho e hỏi cc thường chạy bao km thì thay cà 4 lốp xe?
Cụ xem hướng dẫn ấy, thường thì theo tình trạng của lốp và số năm sử dụng. Cụ đi nhiều thì xem tình trạng lốp, đi ít thì theo số năm sử dụng
 

Lee Saker

Xe điện
Biển số
OF-28525
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
2,972
Động cơ
516,887 Mã lực
Em chưa thay lốp bao giờ nhưng em nghĩ là có chứ, vì kể cả không thay lốp thì hãng vẫn khuyến cáo là đi được bao nhiêu km nên kiểm tra/cân chỉnh 1 lần mà :-?
 

lhduong2002

Xe tăng
Biển số
OF-75296
Ngày cấp bằng
13/10/10
Số km
1,648
Động cơ
439,843 Mã lực
Nơi ở
Định công xã, Xóm trại thôn
Chỉnh độ chụm của bánh ko liên quan đến thay lốp mới, nếu cụ ko muốn thì từ chối thôi. Còn khi người ta đã nói vậy rồi thì cũng nên tìm hiểu vì ko tự nhiên mà shop lại yêu cầu vậy, vì là sau khi shop thay lốp mới cho cụ. Cụ đi một thời gian chưa mòn hoa thì bị hiện tượng mòn lệch mặt lốp do bị lệch thước lái và cụ bắt đền shop thì sao, mà cụ lái lâu chưa mà ko phát hiện ra vậy. Em nghĩ các shop lớn người ta ko làm ăn kiểu cò khách đâu, mà giá 500k cân độ chụm là rẻ đấy
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
7,024
Động cơ
164,004 Mã lực
Cụ xem hướng dẫn ấy, thường thì theo tình trạng của lốp và số năm sử dụng. Cụ đi nhiều thì xem tình trạng lốp, đi ít thì theo số năm sử dụng
E có chạy dịch vụ nên đi khá nhiều, tất lốp sẽ mòn nhanh trong cùng khoảng thời gian so cc đi ít. Bù lại lốp xe e sẽ chưa kịp lão hóa đã mòn hết rồi.
Tất nhiên thợ sẽ quan sát báo cho e nhưng e đang ước nếu tb 50k km phải thay thì vì thế tầm 60-70k km có lẽ e mới cần thay cụ ợ.
 

Doinhucaitoi

Xe buýt
Biển số
OF-388588
Ngày cấp bằng
24/10/15
Số km
800
Động cơ
246,700 Mã lực
2 bánh trước mà ko cân thì chạy đến 100km/h tay lái nó rung lắc khó chịu và cũng ko an toàn
Xe e chạy 120km/h thì vô-lăng rung bần bật, chạy 117 không bị tí nào nhưng chạy quá 120 thì đỡ rung hơn 120 là sao hở cụ?
 

745Lii

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-969
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,192
Động cơ
619,786 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Cân bằng động, chỉnh độ chụm là việc nên làm sau mỗi 6 tháng hoặc 1 vạn km. Thay lốp mới cũng nên làm, chạy cho nó mượt xe, ko hết bao nhiêu đâu các cụ.
 

alienthai

Xe hơi
Biển số
OF-185147
Ngày cấp bằng
13/3/13
Số km
118
Động cơ
335,213 Mã lực
Gọi là chi phí giá trị thêm khi làm dịch vụ :) hợp lí mà cụ
 

chuotdong

Xe điện
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
4,067
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chỉnh thì lốp xe mòn đều hơn...?
 

Doinhucaitoi

Xe buýt
Biển số
OF-388588
Ngày cấp bằng
24/10/15
Số km
800
Động cơ
246,700 Mã lực
Là nó đó. Nó bị trùng tần số và cộng hưởng ở 120km/h
Cảm ơn cụ, cách đó 1 năm e đã thay dàn lốp mới và cân bằng động kèm căn chỉnh độ chụm luôn, nhưng mới đi được 1 năm sao đã bị vậy cụ nhỉ?
 

minhchief

Xe tải
Biển số
OF-188203
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
270
Động cơ
334,847 Mã lực
Option thôi chứ theo em không làm cũng không sao.
Cụ thay xong cân bằng động nữa là ok.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top